Chia sẻ

Tre Làng

CÁC VỊ HAM HỐ KÍ CỌT QUÁ ĐẤY

LâmTrực@

Lại kí, tin chưa xác thực mà vẫn kí!

Xét dưới mọi góc độ mới thấy nhân sĩ trí thức ta liều thật. Liều trên sách vở và liều cả trên trận chiến. Bố anh bảo, kiểu gì cứ có tí danh tí lợi là họ kí. Giờ ngẫm lại thấy ông nói đúng. Nhưng kí bừa kĩ bãi cũng giống như mang trym đi đánh đĩ chết có ngày.

Điếu cày, tức Nguyễn Văn Hải phạm tội trốn thuế và tuyên truyền chống nhà nước nhưng lại núp bóng chống Trung Quốc xâm lược, đang chấp hành án tại Trại giam số 6 Nghệ An ai cũng biết. Vậy sao các vị được gọi là nhân sĩ trí thức kia không biết nhỉ? Chẳng lẽ các vị ngu muội đến nỗi cứ thấy ai cầm biểu ngữ chống Trung Quốc xâm lược biển đảo thì đều kết luận là yêu nước và không phạm tội? Chẳng lẽ các vị không thấy Điếu cày trốn thuế về bản chất là ăn cắp mồ hôi nước mắt của dân, bòn rút sương máu của chiến sĩ bảo vệ tổ quốc? Trốn thuế là yêu nước? Nói xấu chế độ, tán phát tài liệu kêu gọi chống phá chế độ, gây mất ổn định xã hội mà là yêu nước ư?

Còn nữa, ăn cắp tiền của dân thông qua hành động trốn thuế, la liếm xương máu của bao người đổ mồ hôi sôi nước mắt để bảo vệ đất nước thử hỏi có lương tâm không? Phạm tội thì bi phạt tù là lẽ được nhiên, vậy sao các vị gọi đó là "tù nhân lương tâm"? Phải chăng các vị cũng có cùng cái lương tâm ấy với Nguyễn Văn Hải Điếu Cày?

Xin lỗi các vị nhé, là con dân nước Việt ai cũng yêu nước cả đấy bởi đâu có ai độc quyền yêu nước. Nhưng rất ít người yêu nước theo kiểu của các vị. 

Thực tình, các vị ký tên yêu cầu chẳng có gì sai, vì pháp luật đâu có cấm. Nhưng chữ kí mà rẻ rúng đến vậy sao? Các vị ký tên đòi thả Điếu Cày là việc của các vị, nhưng thử hỏi thằng tù nào cũng được các vị bảo kê như thế, cũng được thả như thế vậy luật pháp có còn là gì nữa không? Trật tự xã hội và an nguy của đất nước sẽ đi về đâu? Hành vi bảo kê của các vị mặc dù núp bóng là chữ kí yêu cầu hay kiến nghị gì đi nữa cũng chả ai quan tâm, cũng chả có cảnh sát nào bắt bớ gì các vị đâu. Nhưng, người ta sẽ đánh giá khả năng quan sát, năng lực trí tuệ, và đạo đức của các vị thôi. Khi đó người ta sẽ hỏi, có đúng các vị là giáo sư, là tiến sĩ, là nhân sĩ hay không mà thôi. 

Thật tình, đến nước đó thì nhục, nhục lắm các vị ạ.

Sẵn có tí thời gian rảnh, tôi mặc dù là dân xây dựng nhưng cũng xin chỉ ra cho các vị một vài điểm mà đến ngay những người ít học nhất cũng có thể nhận ra. Xin lỗi, vì cái sai của các vị lại thể hiện ngay trên văn bản của các vị:

Thứ nhất: Các vị viết: "Nhân sĩ trí thức yêu cầu giải quyết vụ tuyệt thực của Blogger Điếu Cày", và tiếp theo: "Yêu cầu Chủ tich nước và Chính phủ Việt Nam khẩn cấp giải quyết vu tuyệt thực của Blogger Điếu Cày". Xem ảnh dưới:

Xem hình chụp từ màn hình trên trang Tễu blog, liệu các vị đã nhận ra sai xót của các vị chưa? Vẫn chưa hả? 

Nói luôn: Nếu các vị đại diện cho nhân sĩ trí thức Việt Nam, thì các vị đã sai. Các vị chỉ có thể đại diện cho một nhóm người nào đó mà thôi chứ không thể đại diện cho tầng lớp trí thức Việt Nam được, nói như thế là lộng ngôn, là bố láo. Tiếp theo, cơ sở nào các vị nói có vụ tuyệt thực của Điếu Cày? Ai xác nhận hay các vị chỉ nghe hơi nồi chõ? Nên nhớ, người đưa tin Điếu Cày tuyệt thực là Dương Thị Tân, chính thị cách đây không lâu đã tung tin thất thiệt về việc Điếu Cày bị mất tay trong Trại giam và làm các vị ồn ĩ gào thét. Nhưng thực tế không hề có chuyện như vậy. Chả lẽ các vị không nhận ra và chưa hết bẽ mặt? Tiếp nữa, nếu các vị là công dân Việt Nam, thực hiền quyền công dân của mình thì không thể yêu cầu Chủ tịch nước và Chính phủ giải quyết vụ tuyệt thực của Blogger Điếu Cày được, vì công dân Việt Nam không có ai họ Điếu tên Cày cả. Xin lỗi nhé, thằng tù Điếu Cày của các vị thuộc cõi ảo mà không có thực đâu. Nếu thành tâm muốn bảo vệ Điếu Cày của các vị, xin mách nhỏ nhé: đổi tên Điếu Cày thành Nguyễn Văn Hải là ok. Đó, như thế là đúng pháp luật và phần nào thể hiện được rằng các vị có học. Thế nhé.

Thứ hai, các vị viết rằng: "Công dân Nguyễn Văn Hải, do các hoạt động bảo vệ nhân quyền và chủ quyền cho Việt Nam, đã bị kết án 30 tháng tù “vì tội trốn thuế”, sau khi hết hạn tù lại bị kết án tiếp 12 năm tù giam “vì tội tuyên truyền chống nhà nước”. Bị ngược đãi trong tù, ông phải tuyệt thực để phản đối". Viết như thế là không được rồi, vì không có ai "do các hoạt động bảo vệ nhân quyền và chủ quyền cho Việt Nam, đã bị kết án 30 tháng tù “vì tội trốn thuế” đâu. Chuyện gì đi chuyện đó, chống Trung Quốc xâm lược, trốn thuế, và tuyên truyền chống nhà nước là ba câu chuyện khác nhau đấy. Chống Trung Quốc xâm lược thì ai cũng hoan nghênh, nhưng lợi dụng chống Trung Quốc để tuyên truyền chống nhà nước, bôi nhọ hình ảnh dân tộc thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Với những gì các vị giới thiệu về bản thân trong bản danh sách tai tiếng kia, các vị đều biết rõ ràng là nếu như chỉ là chống Trung Quốc xâm lược đơn thuần bằng việc viết một khẩu hiệu như Uyên đã viết, thì không ai có thể bỏ tù Nguyễn Văn Hải cả. Vậy nên, sự thật nó khác hẳn với những gì các vị dùng ngòi bút để kí cọt.

Thứ ba, các vị yêu cầu cung cấp thông tin xác thực về vụ tuyệt thực của Điếu Cày là không có cơ sở. Như trên đã nói, ở Việt Nam không có công dân nào là Điếu Cày cả (Họ Điếu tên Cày), chỉ có phạm nhân Nguyễn Văn Hải mà thôi. Chết thật, chắc các vị có tuổi, quá đát nên nhầm lẫn linh tinh hết cả. Cũng cần nói thêm là, các vị đang tự mâu thuẫn đấy. Phần trên của Bản Yêu cầu này, các vị nói Điếu Cày tuyệt thực cứ như đúng rồi vậy, mặc dù tin đó không được cơ quan nào của nhà nước xác nhận, nhưng đoạn sau các vị lại yêu cầu cung cấp nhưng thông tin xác thực về Điếu Cày. Vậy có đúng là các vị mâu thuân không, hay các vị nói bừa, nói lấy được và kí càn? Rõ ràng, các vị thiếu căn cứ, chỉ nghe tin vịt kiểu rắm thoảng rồi tự nhào nặn, chứ thực ra các vị chả biết cái đếch gì hết.

Khổ thế đấy, toàn giáo sư, tiến sĩ, viện sĩ, nhà nghiên cứu mà viết một văn bản không ra hồn.

Xin các vị yên tâm, xét cho cùng Nguyễn Văn Hải đi tù cũng là hậu quả của những hành động ăn cắp và chống phá nhà nước của anh ta. Nhà tù đơn giản chỉ là nơi giữ chân những người thiếu suy nghĩ để giúp họ nhìn nhận lại nhưng sai lầm của mình, và tất nhiên họ đang được pháp luật bảo vệ. Ý nghĩa hơn nữa, việc Hải Điếu Cày ngồi tù xã hội sẽ bớt đi một mối nguy tiềm ẩn.


Thật đớn đau, nếu như chỉ là một đám trâu ngựa, mồm loa mép giải đã đành, đằng này lại là các vị nhân sĩ, trí thức. Khi các vị đương nhiệm mà cứ kí như thế này thì con cháu chúng ta suốt đời trả nợ là phải. Thật tôm cá quá mức tưởng tượng.

Làm người ắt phải tôn trọng chính mình trước, rất tiếc, các vị đã không làm được điều tối thiểu này. Vậy nên, cùng là chữ kí, chữ kí của Obama khác hẳn với chứ kí phóng tinh của các vị nhân sĩ trí thức đòi thả Điếu Cày.

Các vị hám hố kí cọt quá đấy!

---------------

Đây là Văn Bản của các vị Nhân sĩ trí thức được Diện Hán Nôm đăng tải, anh chép nguyên văn cho anh em tham khảo:

NHÂN SĨ TRÍ THỨC YÊU CẦU GIẢI QUYẾT VỤ TUYỆT THỰC CỦA BLOGGER ĐIẾU CÀY


Yêu cầu Chủ tịch Nước và Chính phủ Việt Nam khẩn cấp giải quyết vụ tuyệt thực của blogger Điếu Cày

Kính gửi: Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

Chúng tôi, những người ký tên dưới đây, yêu cầu Chủ tịch Nước và Chính phủ Việt Nam thực hiện đúng trách nhiệm của mình để khẩn cấp giải quyết vụ tuyệt thực, nhằm giữ mạng sống cho công dân yêu nước Nguyễn Văn Hải, tức blogger Điếu Cày. 

Công dân Nguyễn Văn Hải, do các hoạt động bảo vệ nhân quyền và chủ quyền cho Việt Nam, đã bị kết án 30 tháng tù “vì tội trốn thuế”, sau khi hết hạn tù lại bị kết án tiếp 12 năm tù giam “vì tội tuyên truyền chống nhà nước”. Bị ngược đãi trong tù, ông phải tuyệt thực để phản đối.

Chúng tôi kêu gọi những người Việt Nam trong và ngoài nước ký tên vào Bản yêu cầu này để cứu blogger Điếu Cày mà tính mạng đang trong tình trạng nguy cấp.

Chúng tôi kêu gọi các nhà ngoại giao, các sứ quán nước ngoài ở Việt Nam, các tổ chức quốc tế đang có mặt ở Việt Nam đòi các nhà cầm quyền Việt Nam cung cấp những thông tin xác thực về Điếu Cày, tạo điều kiện cho họ đến thăm Điếu Cày nơi giam giữ để hiểu rõ tình trạng sức khỏe của ông.

Chúng tôi đòi các nhà chức trách trả tự do vô điều kiện cho công dân Nguyễn Văn Hải và các tù nhân lương tâm khác. 

Những người ký tên: 
  1. Nguyễn Quang A, nguyên Viện trưởng Viện IDS, Hà Nội
  2. Thái Văn Cầu, chuyên gia khoa học không gian, Hoa Kỳ
  3. Nguyễn Huệ Chi, GS, nguyên Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Văn học, Hà Nội
  4. Nguyễn Trung Dân, nhà báo, TP HCM
  5. Lê Đăng Doanh, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ Tướng Phan Văn Khải, nguyên thành viên Viện IDS, Hà Nội, Việt Nam
  6. Phạm Chí Dũng, nhà báo tự do, TP HCM
  7. Hoàng Dũng, PGS TS, TP HCM
  8. Hà Dương Dực, Hoa Kỳ
  9. Nguyễn Đình Đầu, nhà nghiên cứu, TP HCM
  10. Phùng Liên Đoàn, TS, Hoa Kỳ
  11. Vũ Giản, TS, nguyên chuyên gia Tư vấn Tài chính, Ngân hàng cho Bộ Kinh Tế Thụy Sĩ trợ giúp Việt Nam, cựu Giám đốc các ngân hàng Thụy Sĩ, Nhật Bản, Canada, và Pháp
  12. Nguyễn Ngọc Giao, giảng viên Đại học, đã về hưu, Pháp
  13. Lê Công Giàu, nguyên Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh, nguyên Phó Giám đốc Tổng công ty Du lịch Thành phố (Saigontourist), TP HCM
  14. Đỗ Đăng Giu, nguyên Giám đốc Nghiên cứu CNRS, Ðại học Paris-Sud, Pháp
  15. Phan Tấn Hải, nhà văn, Hoa Kỳ
  16. Chu Hảo, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường, nguyên thành viên Viện IDS, Hà Nội
  17. Nguyễn Gia Hảo, nguyên thành viên Tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, Hà Nội
  18. Nguyễn Đức Hiệp, TS, chuyên gia khoa học khí quyển, Australia
  19. Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận Vinh
  20. Nguyễn Mạnh Hùng (Nam Dao), TS, nguyên GS Đại học Laval, Canada
  21. Nguyễn Thị Từ Huy, TS, TP HCM
  22. Nguyễn Đăng Hưng, TSKH, giáo sư danh dự thực thụ Đại học Liège, Bỉ
  23. Hoàng Hưng, nhà thơ-nhà báo tự do, nguyên Trưởng ban Văn hóa văn nghệ báo Lao Động thời Đổi mới, TPHCM
  24. Lê Phú Khải, nguyên phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam, TP HCM
  25. Trần Hữu Kham, thương binh mù, cựu tù Côn Đảo, TP HCM
  26. Lê Xuân Khoa, nguyên Phó Viện trưởng Ðại học Sài Gòn, Hoa Kỳ
  27. Tương Lai, nguyên Viện trưởng Viện Xã hội học, nguyên thành viên Tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, nguyên thành viên Viện IDS, TP HCM
  28. Phạm Chi Lan, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải, nguyên Phó Viện trưởng Viện IDS, Hà Nội
  29. Cao Lập, cựu tù chính trị Côn Đảo, nguyên Giám đốc Làng Du lịch Bình Quới, TP HCM
  30. Hồ Uy Liêm, nguyên Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hà Nội
  31. André Menras – Hồ Cương Quyết, cựu tù chính trị trước 1975, Pháp
  32. GB Huỳnh Công Minh, linh mục, Tổng Giáo phận Sài Gòn, TP HCM
  33. Phạm Gia Minh, TS, Hà Nội
  34. Nguyên Ngọc, nhà văn, nguyên thành viên Viện IDS, Hội An
  35. Trần Đức Nguyên, nguyên Trưởng ban Nghiên cứu của Thủ tướng Phan Văn Khải, nguyên thành viên Viện IDS, Hà Nội
  36. Phan Thị Hoàng Oanh, TS, TP HCM
  37. Đinh Xuân Quân, TS, Hoa Kỳ
  38. Hoàng Xuân Phú, GS Viện Toán học, Hà Nội
  39. Đào Xuân Sâm, nguyên thành viên Tổ Tư vấn của Thủ tướng Võ Văn Kiệt, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Phan Văn Khải, Hà Nội
  40. Tô Lê Sơn, kỹ sư, TP HCM
  41. Trần Đình Sử, GS TS, Hà Nội
  42. Trần Công Thạch, hưu trí, TP HCM
  43. Nguyễn Quốc Thái, nhà báo, TP HCM
  44. Jos Lê Quốc Thăng, linh mục, Tổng Giáo phận Sài Gòn, TP HCM
  45. Lê Thân, cựu tù chính trị Côn Đảo, nguyên cán bộ Thành đoàn TP HCM, hưu trí, TP HCM
  46. Nguyễn Thị Khánh Trâm, nghiên cứu viên, TP HCM
  47. Phạm Đình Trọng, nhà văn, TP HCM
  48. Nguyễn Trung, nguyên trợ lý Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, nguyên thành viên Viện IDS, Hà Nội
  49. Hà Dương Tuấn, nguyên chuyên gia Công nghệ thông tin, Pháp
  50. Phạm Quang Tuấn, PGS TS, Đại học New South Wales, Australia
  51. Vũ Quốc Tuấn, nguyên trợ lý Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Phan Văn Khải, Hà Nội
  52. Hoàng Tụy, GS, Viện Toán học, nguyên Chủ tịch Viện IDS, Hà Nội
  53. Hà Dương Tường, nguyên giáo sư Đại học Compiègne, Pháp
  54. Nguyễn Đức Tường, nguyên GS Đại học Ottawa, Canada
  55. Vũ Quang Việt, nguyên chuyên viên cao cấp của Liên Hiệp Quốc, Hoa Kỳ
  56. Nguyễn Hữu Vinh, doanh nhân, Hà Nội
  57. Phạm Xuân Yêm, GS TS, nguyên Giám đốc Nghiên cứu Vật lý, CNRS và Đại học Paris VI, Pháp
  58. Nguyễn Đông Yên, GS TSKH, Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Hà Nội
Để ký tên vào bản yêu cầu này, xin bạn đọc gửi e-mail về địa chỉ sau:
dieucaynguyenvanhai2013@gmail.com
Trong thư, xin cho biết đầy đủ tên họ, địa chỉ, chức danh (nếu có). Đến 19g Việt Nam ngày Chủ Nhật 28/7/2013 chúng tôi sẽ khóa sổ và công bố toàn bộ danh sách vào sáng thứ Hai, 29/7/2013.
 Nguồn: BVN

20 nhận xét:

  1. Nặc danh17:21 26/7/13

    sao khong thay dien hang lon ky ?

    Trả lờiXóa
  2. Với vụ của Cù Kon, đám Phạm Hồng Sơn, Phạm Thanh Nghiên được một phen muối mặt vì tuyệt thực theo vũ. Nhưng đó chưa phải là nạn nhân cuối cùng bởi lẽ, từ hải ngoại đám cờ ba, và Việt Tân đã vội vã tuyên bố tuyệt thực đồng hành ủng hộ Cù Huy Hà Vũ. Rõ là thảm hại đến cùng cực.

    Trả lờiXóa
  3. việc Nguyễn Văn Hải vi phạm pháp luật đã có tòa án xử công khai, dựa trên các tài liệu pháp lý, trước thanh thiên bạch nhật có sự chứng kiến của cả giới truyền thông, chẳng lẽ có học hàm, học vị như Phó giáo sư Tương Lai hay tiến sĩ Quang A mà còn nhầm lẫn giữa khái niệm trốn thuế và bảo vệ chủ quyền. Chẳng lẽ các vị cho rằng trốn thuế càng nhiều thì càng yêu nước và càng bảo vệ vững chắc chủ quyền.

    Trả lờiXóa
  4. các "nhân xĩ bô shit" như Tương Lai, Huệ Chi, Quang A… có ở trong tù cùng Điếu Cày đâu mà dám nói y bị ngược đãi hay tuyệt thực, hay các vị này có khả năng ngửi thấy sự việc khi ở xa cả trăm dặm, nếu khả năng này là thật chắc công trình nghiên cứu này của các vị sẽ nổi đình nổi đám tương đương với việc phát minh ra tàu vũ trụ chứ chẳng chơi.

    Trả lờiXóa
  5. Điếu Cày là tù nhân và phải chấp hành các quy định của trại giam là điều bắt buộc. Điều này không chỉ đúng ở Việt Nam mà còn là quy định của tất cả các nước như Mỹ, Anh, Pháp hay bất cứ quốc gia nào. Việc vào thăm tù nhân có quy định hẳn hoi, không phải cứ thích là đến theo kiểu ghé thăm, tạt qua như đến thăm bạn ở nhà riêng được.

    Trả lờiXóa
  6. Đáng buồn là trong đó có một số ít những người đã từng tận tâm, tận lực đóng góp cho Nhà nước, nay nghỉ hưu vì thiếu thông tin, lòng nhiệt thành đóng góp cho đất nước của họ đã bị số đối tượng cơ hội chính trị phản động kích động đẩy họ vào những việc làm thiếu suy nghĩ như vậy

    Trả lờiXóa
  7. Hình như mấy tay rận chủ này mắc bệnh thèm kí hay sao ý, có lẽ đưa cái gì có thể kí là kí hết, các vị kí vậy chứ có kí cả nghìn cái thì tội phạm vẫn phải bị trừng trị, các vị chưa phải là người có cái quyền kí vài chữ để giải quyết tất cả mọi việc mà thậm chí trên thế giới này chẳng ai có cái quyền đó

    Trả lờiXóa
  8. ít ra thì họ cũng là những người có hiểu biết, có tri thức, nhưng mà cũng không hiểu tại sao lại hành động theo kiểu đấy. Hành vi phạm tội của Điếu Cày là hết sức rõ ràng, kể cả đến một người dân bình thường nhất cũng biết rõ điều đó. Vậy mà các nhân sĩ, tri thức lại không thể nhận ra điều đó. Hay đằng sau những con người đó còn có những thế lực vô hình nào khác nữa không. Những hành động cổ súy cho những hành động sai trái, chống lại đất nước như vậy là không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  9. Không lên quan cho lắm, nhưng mà cái kiểu lý tên như này thì cũng chả làm gì cho đời cả. Thứ nhất, không phải cứ có chữ ký là nhà nước buộc phải làm theo, vậy thì sinh ra luật pháp làm gì? thứ hai, các ông có học, các ông có tri thức mà sao cái đầu ngu vậy? ủng hộ những kẻ chống lại quốc gia, chống lại dân tộc, kêu giảm án cho nó. Rồi thì quay lưng nói xấu tổ quốc, nói xấu nhân dân. Đúng là không thể chấp nhận được mà.

    Trả lờiXóa
  10. Hê Hê, chuẩn bài rồi con gì, tầm khoảng tuần thì các bác rận nhà ta nêu ra sự kiện và liên tục xuyên tạc bịa đặt cái sự kiện đó cho nó càng ngày càng hót hơn, và khi đã đủ hót thì các thím dân chủ bắt đầu kêu gọi lúc thì biểu tình , lúc thì xin chữ kí... nói tóm lại là mượn đám đông để gây sức ép lên chính quyền mà mục đích chính là gây rối loạn , trò này ai còn lạ nữa :)

    Trả lờiXóa
  11. Mấy kẻ ăn không ngồi rồi chức quyền thì chả có vô học thèm danh mới kí cọt bừa bãi thế này chứ, cứ nghĩ thử xem, chữ kí nó như một cái hình của mình đó, nó đại diện cho một con người, chỉ với một chữ kí thôi là có thể thay đổi nhiều thứ với điều kiện là đó là một người quan trọng, còn như người dân chúng ta, cũng không hẳn là bỏ mặc chữ kí mà kí bừa được, nó cũng thể hiện những suy nghĩ của mình và người tốt hay người xấu ,người hiểu biết hay thiếu hiểu biết cũng sẽ lộ ra ở những chữ kí :)

    Trả lờiXóa
  12. Đoàn Văn Vươn cũng kí vì cho rằng anh vô tội trong khi tội rành rành rồi cuối cùng chẳng để làm gì, rồi là Phương Uyên và Nguyên Kha cũng đòi kí và cuối cùng thì chẳng thể nào mà vài chữ kí lại có bằng chứng hơn là những bằng chứng thực sự kết tội Uyên và Kha, giờ thì Anh Điếu Cày tuyệt thực và cũng đòi xin chữ kí để thả :) mình nghĩ cứ thằng nào vào tù thì gia đình kêu gọi xin chữ kì và thế là được thả có lẽ đất nước loạn cmnr :))

    Trả lờiXóa
  13. Bút sa gà chết các vị cứ kí loạn lên đi rồi có ngày chết vì ngu, mà nói thật chứ các vị có kí thế chứ kí nữa, kí cho đến khi gẫy bút thì vẫn vậy thôi, sự thật vẫn sẽ không thay đổi, làm sai thì phải chịu phạt, tội đến đâu xử đến đó, chịu khó cải tạo thì mới mong giảm tội chứ còn cứ chống đối thì cứ xác định là ở tù dài dài đi

    Trả lờiXóa
  14. Có vẻ là nhiều chữ kí , nói về kí mình mới nhớ mấy thằng trẻ trâu chuyên giả chữ kí bố mẹ để lừa cô giáo, mấy list chữ kí này có le chẳng ngoài chiêu trò của đám trẻ trâu đó :) đùa chứ chắc cũng được giăm ba cái là thật vì nghe nói đám dân chủ này đông phết còn lại chắc lại nhờ bác xe ôm kí hộ :))

    Trả lờiXóa
  15. Cũng lạ thật, người ta thường hay lấy ý kiến một vấn đề trọng đại nào đó khi mà lấy chữ kí tập thể thế này, uh thì Điếu Cày nổi tiếng đi, nhưng cũng chẳng đến nỗi lôi một đống chữ kí ra để rồi đòi thả ổng, trong khi chưa biết là thực sự ổng có tuyệt thưc hay không, chỉ toàn là nói mồm thôi à, sao tin nổi được chứ !

    Trả lờiXóa
  16. Các bác không biết đã nắm vững thông tin chưa mà đã ký như thế, không khéo lại trở thành một Cù Huy Hà Vũ thứ hai mất đấy. Vừa rồi việc Vũ nhịn ăn cơm trại giam đã được phơi bày trước báo chí và một số vị nhân sĩ lên tiếng bảo vệ Vũ lúc ấy mới ngớ người ra, chẳng nhẽ lịch sử lại lặp lại sao. Vẫn chưa rút được kinh nghiệm từ vụ lừa đảo của Vũ thì rất có thể sẽ trở thành nạn nhân kế tiếp mà thôi

    Trả lờiXóa
  17. người trong tù tìm cách giở trò đòi yêu sách, người tự do tìm cách lũng lĩu dư luận, đánh lừa người dân. anh Điếu Cày ấy, bên trong tù ngục cách xa xã hội anh có nghe thấy tiếng chửi, trách móc của đồng bào, của người dân. anh đi tù không chịu giáo dưỡng tu thân. còn gây huẫn cho mọi người, là cái cớ để cho mấy con rận ở ngoài làm nhức đầu người dân, lu loa khắp trốn vì sự trong sạch của anh. cái trong sạch ấy thì ai cũng biết rồi nào thì trốn thuế, tội chống chính quyền...
    trong sạch như anh thì xã hội này chắc không tồn tại tới ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  18. điếu cày cái khỉ mốc gì điếu cày mà đòi chủ tịch nước phải làm gì.bọn rận chủ rất giỏi kêu ca và nói xấu đảng và nhà nước việt nam.chỉ qua một cái biến thái hay điên khung của một tên rận chủ mà bọn chúng cũng kêu là như là bị oan lắm không ấy.trốn thuế rồi tuyên truyền chống phá nhà nước việt nam còn oan gì nữa còn tuyệt thực thì cứ để kệ nó

    Trả lờiXóa
  19. Mấy tay rận chủ này hình như là đặt bút kí là ra tiền hay sao ý mà ham kí thế,lần trước thì là bản kiến nghị về sửa đổi hiến pháp, giờ bày thêm trò kí để thả người, chủ tịch nước còn nhiều việc chứ không hơi đâu mà giải quyết cái đơn vớ vẩn này của mấy người, cứ nghĩ mình là ông trời chắc mà cứ kí vào đó là cơ quan chức năng phải thả người

    Trả lờiXóa
  20. Kí vào đấy, được cục tiền, lại chả mấy ai hơi sức đâu điều tra xem người kí là ai, việc dễ như thế bảo sao chúng không ham hố đâm đầu vào mấy trò kí cọt này trong khi thông tin vì sao kí, kí vì cái gì trong đầu chúng cũng chẳng biết. Thời đại này yêu sách của chúng không dùng được nữa rồi, mấy chứ kí giả ấy thì gây sức ép được cho ai.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog