Chia sẻ

Tre Làng

CHẤP HÀNH ĐI, NHƯ THẾ LÀ NHẸ ĐẤY!

Cuteo@

Phúc thẩm vụ Vươn Tiên lãng.

Bên ngoài cánh kền kền đang tìm cách tiếp cận. Mặc chúng. Tòa vẫn xử bình thường.

Tòa hỏi nhiều, như thường lệ, các bị cáo loanh quanh chối tội, đổ lỗi cho nhau (toàn người nhà mà như thế), chỉ có Vươn là thực thà hơn cả.

Việc sáng rõ lắm rồi, chả cần phải bàn cãi cho dù có bị cáo trơ trẽn phủ nhận cả những gì đã khai ở phiên sơ thẩm, vẫn bổn cũ soạn lại, đổ tại công an ép cung. Thương, Hiền vẫn liến thoắng cãi lem lẻm trước tòa mắt không quên dáo dác đảo lia lịa tìm đồng minh rân trủ.

Vụ Vươn đã tỏ. 

Vươn thuê đất của nhà nước, hết hạn nhà nước đòi nhiều lần, nhưng Vươn quyết không trả mà lại đòi đóng thuế để tiếp tục sử dụng. Tất nhiên anh nhà nước rất tỉnh, và câu trả lời là không được. Vươn chây ì, cố tình không trả. Vậy ai sai vào đây?

Xây nhà kiên cố trên đê bao là phạm luật, trong khi hết hạn thuê đất. Ai sai đây?

Nhà nước không cho Vươn nộp thuế, và không thể thu thuế vì đã hết hạn thuê theo hợp đồng. Nhà nước đúng, Vươn sai.

Động viên năm lần bảy lượt, mềm có, rắn có, nhắc nhở có, Vươn vẫn không trả. Tòa yêu cầu cưỡng chế, huyện Tiên Lãng thực hiện ý kiến của tòa. Huyện không sai vì tòa nhân danh nhà nước, huyện chỉ thực thi. Trường hợp này, sai hay đúng phải hỏi tòa.

Vươn chỉ đạo người thân mua sắm và chuẩn bị vũ khí, bom ga, rơm rạ và xăng để chờ đoàn cưỡng chế đến, nếu vào thì sử dụng để chống lại. Vươn dạy cho Quý cách chế tạo mìn, cách bắn, khoảng cách an toàn.v.v..Như vậy là phạm tội có tổ chức, có dự mưu. Vươn và Quý biết sử dụng súng, bom, xăng để đốt sẽ có người bị chết nhưng vẫn làm. Tất nhiên theo luật, Vươn sai, và cố ý giết người bởi tội này cấu thành hình thức.

Việc phá nhà của Vươn nằm ở ngoài khu vực cưỡng chế. Huyện sai, ai ra lệnh phải bị trừng phạt.

Quân đội và Công an không nằm trong danh sách các cơ quan tổ chức tham gia cưỡng chế, họ chỉ làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự và chỉ tham gia khi ngăn chặn tội phạm. Nhưng công an là cơ quan thiệt hòi nhất.

Kết luận: Mức án mà tòa phúc thẩm đề nghị giữ nguyên như phiên sơ thẩm là cực nhẹ với tội cố ý giết người có tổ chức, và có thể là đã phá luật.

Vậy còn kêu gì?

Cãi cố chỉ nặng thêm, kẻ được lợi là đám kền kền, kiểu Linh già, Diện Hán nôm, Thụy phản chủ, Chênh lệch dái...và đám BBC, RFI thối mõm.

11 nhận xét:

  1. Vâng, ca hai phiên toà đều đúng. Chỉ có anh Ttg Dũng kết luận....sai! Địt mẹ anh.

    Trả lờiXóa
  2. dân đen mà gân cổ cãi làm gì cho khổ, thấp cổ bé họng thì thôi chịu nhịn đi cho xong,
    Vâng chúng tôi chỉ là dân đen

    Trả lờiXóa
  3. Bạn vhP nói đúng.Chúng tôi chỉ là dân đen ở xứ Lừa cãi chỉ thêm khổ thân.Bài học tốt cho những ai hay cãi.

    Trả lờiXóa
  4. Luật pháp do con người chúng ta tạo ra để ổn định xã hội, luật pháp đã được đúc kết từ thực tiến và được thực tiến kiểm định. Mọi người trước luật pháp đều bình đảng. Những chứng cứ phạm tội của Đoàn Văn Vươn là rõ ràng rồi, đừng quanh co chối tội, đổi lỗi cho nhau nữa. Hãy biết chấp hành luật pháp để nhận sự khoan hồng. Đừng ngu xuẩn nghe theo bọn rận để phạm thêm những sai lầm khác. Chúng chỉ lợi dụng vương để kiếm tiền thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Phạt như thế là luật pháp đã nương tay cho Vươn rồi đấy. Đừng để bọn phản động nó lợi dụng để nói xấu chế độ, không có lợi cho ai cả. Lâu nay Vươn đã là con rối của chúng rồi, giờ thì chấp nhận án đi, cải tạo tốt sẽ có khoan hồng.

    Trả lờiXóa
  6. Ờ, nếu 1 kẻ phạm đủ tội như Đoàn Văn Vươn như cố ý giết người, rồi hành động ngoan cố chống trả người thi hành công vụ như thế thì hình phạt của Vươn là quá ít rồi, ấy thế mà Vươn và gia đình vẫn ngoan cố không chấp nhận hình phạt, nhưng điều đó cũng đúng thôi, con ngươi ai chẳng sợ tù đày, ai chẳng sợ chết.

    Trả lờiXóa
  7. Không chấp nhận hình phạt, giảm nhẹ hình phạt, đó là điều mà hình như ai ai cũng muốn, thế nhưng với những lỗi lầm đã gây ra thì anh em Đoàn Văn Vươn phải chịu xử lí 1 cách nghiêm minh, thế mới răn đe được những kẻ đã và đang manh mún có ý định thực hiện ý đồ tương tự, thế nên không nên giảm án cho anh em họ.

    Trả lờiXóa
  8. anh em nhà này mà vô tội (trắng án) thì mình sẽ về sắm cho cả nhà mỗi người 1 cây súng, nếu có thằng nào léng phéng thì đem ra pằng pằng cho nó khiếp, dù gì đi nữa cũng là :tự vệ chính đáng mà, phải không bà con.

    Trả lờiXóa
  9. chuẩn luôn, nếu như ai ai cũng như anh em nhà Đoàn Văn Vươn thì chẳng phải xã hội đã hết sức loạn rồi hay saom thế nên để không có vụ việc tương tự thì cần phải xử lí thật nghiêm minh, không nên vì Vươn là bộ đội xuất ngũ mà nương tay được.

    Trả lờiXóa
  10. Có vẻ như là mấy anh em nhà Đoàn Văn Vươn có vẻ rất cứng đầu không chịu nhận tội có thể do có đươc sự hứa hẹn gì đó của những kẻ xấu ở ngoài chăng, cứ chịu nhận tội như Vươn thì có phải được lượng khoan hồng không, bằng chứng đã đủ cố gắng trốn tránh cũng chẳng thể thoát tội được

    Trả lờiXóa
  11. Thành Quốc23:24 2/8/13

    Nói gì đi chăng nữa thì việc nổ súng chống người thi hành công vụ như vậy là hành động không thể chấp nhận được. Do nhiều tình tiết đặc biệt mà xử như vậy là quá nhẹ rồi đó. Chẳng dân ở đâu mà có kiểu hành xử côn đồ như vậy cả, chắc chỉ ở Hải Phòng mới có chuyện này. Dân gì mà chống đối còn hơn cả xã hội đen.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog