Chia sẻ

Tre Làng

ĐIẾU CÀY TUYỆT THỰC ĐỂU - DƯƠNG THỊ TÂN LẠI LỪA ĐÁM RÂN TRỦ

Vũ Đại Phong
29-07-2013

Thông tin cho rằng Hải tuyệt thực từ ngày 24/6, tính đến nay (29/7) là hơn một tháng. Thế nhưng khi gặp Hải, tôi vẫn thấy ông ta đi lại bình thường, dù dáng vẻ hơi gầy (là tạng người vốn dĩ xưa nay của Hải); Hải vẫn nói năng hoạt bát nhưng hễ có người lạ, nhất là cán bộ ngành Kiểm sát, thì lập tức tỏ ra lệt bệt, thở không ra hơi…

Nguyễn Văn Hải trong buổi khám sức khỏe định kỳ (ngày 26/7) và nhận khẩu phần ăn từ cán bộ trại (ngày 28/7).
Những ngày gần đây, một vài thông tin trên mạng có nêu việc Nguyễn Văn Hải đã “tuyệt thực” và “đang trong tình trạng nguy cấp”. Nhân đó, một số người vốn đã quen với việc kích động tụ tập khiếu kiện, bèn tập hợp nhau tới các cơ quan công quyền đưa yêu cầu can thiệp khẩn cấp.

Trong chuyến công tác tại Trại giam số 6 (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An), chúng tôi đã tìm hiểu và thấy chuyện tuyệt thực của Hải chỉ là một màn kịch vụng về, nhằm thu hút dư luận đúng dịp lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta đi thăm một số nước, trong đó có Hoa Kỳ.

Thông tin cho rằng Hải tuyệt thực từ ngày 24/6, tính đến nay (29/7) là hơn một tháng. Thế nhưng khi gặp Hải, tôi vẫn thấy ông ta đi lại bình thường, dù dáng vẻ hơi gầy (là tạng người vốn dĩ xưa nay của Hải); Hải vẫn nói năng hoạt bát nhưng hễ có người lạ, nhất là cán bộ ngành Kiểm sát, thì lập tức tỏ ra lệt bệt, thở không ra hơi…

Lẽ thường, một người mà tuyệt thực tới hơn 30 ngày thì chỉ còn da bọc xương, không thể gượng ngồi dậy được và chắc chắn là trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Chúng tôi được xem một số biên bản kiểm tra sức khoẻ gần nhất (ngày 26/7) của Hải, các kết quả đều ghi nhận sức khoẻ bình thường.

Một bác sĩ tại Bệnh xá Trại giam số 6 cho hay: “Qua thăm khám định kì, chúng tôi kết luận phạm nhân Nguyễn Văn Hải đủ sức khỏe để chấp hành án. Đây là kết luận chuyên môn, chúng tôi chịu trách nhiệm về kết luận của mình”. Một phạm nhân cùng buồng giam với Hải kể: “Chú Hải có dùng cơm với tôi. Ngoài ra, chú còn có đồ ăn của gia đình gửi vào và mua theo quy định của Trại”…

Tuy đang “tuyệt thực”, nhưng Hải vẫn nhận đủ đồ ăn thức uống do gia đình gửi vào gồm: cháo gà gói, ruốc bông, mực khô, cà phê hoà tan, sữa hộp… Bởi vậy mà Hải vẫn có đủ sức khoẻ để diễn tiếp màn kịch vụng về “tuyệt thực”. Chúng tôi chợt nhớ lại việc Cù Huy Hà Vũ cũng dùng chiêu “tuyệt thực” hồi đầu tháng 6 vừa qua để gây chú ý dư luận.

Sau khi báo chí đưa tin gặp Vũ trong trại, đăng cả ảnh chụp biên bản nhận quà của gia đình cũng có cháo gà, nước sốt gà hầm và nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng khác, thì dư luận đã rõ việc “tuyệt thực” là gì. Có lẽ cũng vì thế, sau khi báo chí lên tiếng vài ngày, thì Cù Huy Hà Vũ bẽ bàng gỡ gạc tuyên bố “chấm dứt tuyệt thực”.


Thiết nghĩ, Nguyễn Văn Hải cũng nên lấy chuyện của Cù Huy Hà Vũ làm bài học mà sớm ăn uống công khai trở lại.

8 nhận xét:

  1. Phải chăng màn kịch này chỉ cốt để nước ngoài biết đến. Có lẽ ông ta mong nước Mỹ sẽ gây sức ép với nước ta trong chuyến viếng thăm vừa rồi. Thật là khôi hài, hắn nghĩ hắn là ai chứ.

    Trả lờiXóa
  2. Trước đây chẳng phải là chị Dương Hà đã vừa khóc vừa mếu kể về tình trạng tuyệt thực của chồng hay sao? Thực tế thì thế nào? Trường hợp Điếu Cày cũng vậy thôi, các nhà dân chủ trên mấy blog đã tịt họng hết cả rồi , chỉ còn lại đám lau nhau cố gắng cãi cùn vớt vát chút đỉnh.

    Trả lờiXóa
  3. Đất nước này không phát triển nổi một phần nào cũng do những kẻ như thằng điếu cày,muốn phá chứ không xây. Không phát triển nổi cũng vì những thành phần bất mãn chưa làm gì đóng góp cho xã hội chỉ biết ngoạc mồm chửi bới, chê bai.

    Trả lờiXóa
  4. Không biết bây giờ đám rân chủ giả cầy đang nghĩ gì khi xem những hình ảnh này nhỉ, chắc là khóc thương cho Điếu Cày lắm đấy, chúng bảo "Điếu cày nhịn ăn đến ngày thứ 37, tính mạng không biết thế nào" cơ mà. Bọn óc ngắn, không biết nghĩ.

    Trả lờiXóa
  5. Trông hắn gầy lắm, chắc dạo này ăn ít nên thấy toàn da bọc xương thế kia cơ mà, đề nghị trại giam nuôi heo, thi thoảng mổ heo để cho anh em tù ăn, chứ chỉ cơm canh cá thì không gầy làm sao được. khó ăn người ta lại lăn ra tuyệt thực thì chết.

    Trả lờiXóa
  6. Tuyệt tuyệt cái con khỉ, chẳng có thằng nào mà không ăn chỉ uống nước suông mà sống quá 1 tuần được. Rõ ràng đây là vụ bịa đặt nhằm đánh bóng tên tuổi của điếu cày và đám dân chủ giả cầy thôi, nhưng mà trong ngoài phối howpjk không ăn ý nên mới lộ nhanh đến thế.

    Trả lờiXóa
  7. Khéo khám sức khỏe lại thấy Điếu cày tăng cân lên cũng nên, sau 36 ngày tuyệt thực "gian khổ" với cháo gà mực khô và vài món ăn bổ dưỡng, và phải liên tục đóng kịch thì Điếu cày vẫn có một thể lực rất sung mãn và thậm chí nếu cho ra ngoài biểu tình thì có lẽ là đi nhanh hơn cả thanh niên khỏe mạnh mất, những kẻ như điếu cày là những kẻ đáng khinh thường

    Trả lờiXóa
  8. Thông tin mà bà Dương Thị Tân đưa ra rằng chồng bà tuyệt thực ngay từ đầu mình đã không tin. Bởi sau vụ rao tin Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực bị lật tẩy, mình đã không còn tin vào những chuyện chém gió tào lao của các vị dân chủ cuội chủ các trang như xuandienhannom.blogspot.com hay bauxit.vn... nữa. Mà thông tin vụ Điếu Cày tuyệt thực lại lan từ mấy cái trang "đấu tranh dân chủ" ấy mà ra. Giờ thì đã rõ rồi nhẽ, mặt của đám rận ấy quá dày, quá trơ trẽn. Không biết trong tương lai các vị có còn tung tin vụ tuyệt thực của ai nữa không đây?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog