Chia sẻ

Tre Làng

NÀO TA CÙNG VI HÀNH

Khoai@

Nghe tin các lãnh tụ của chúng ta chuẩn bị vi hành và sẽ vi hành thật vào ngày hôm nay 15 tháng 7 năm 2013 mà thấy sướng.

Sướng không phải là các lãnh tụ sẽ phát hiện và trừng phạt những việc làm sai trái của các cơ quan hay cá nhân mà sướng vì lại được cười nói vui vẻ.

Nghe nói đọt vi hành này rầm rộ lắm, đặc biệt là có cả quân đi theo. 

Lẽ dĩ nhiên vi hành thời nay khác thời xưa, là phải thông báo vi hành ở đâu, với ai, thời gian nào và nội dung làm việc. Mục đích của việc rầm rộ ra quân là gì ai ai cũng tỏ. Vì thế có bác reader của báo mạng ra ngay thông báo: "Các quan lớn chuẩn bị Vi hành...". Rõ là đúng tiêu chí minh bạch nhé. Cấm có cãi!

Thông báo thế này: Thông báo, thông báo: Bắt đầu hôm nay, sẽ có bảy quan khâm sai vi hành chuyện đường sá - đi lại… trong vòng một tháng. Do tính chất quan trọng của sự vi hành nên toàn bộ lịch trình, kế hoạch, chuyện ăn mặc cải trang đều đã được… công bố rộng rãi, đăng tải nhiều nơi, tất thảy bàn dân đều đã biết.

Vì thế, tất thảy phải nhớ:

- Bác tài nào xài bằng lái “đểu” thì vui lòng cất bằng lái, ở nhà dắt vợ con đi tắm biển một tháng.

- Bác nào từng cấp bằng lái “đểu” cho tài xế không đủ tiêu chuẩn, trình độ lái xe thì a lô bảo họ tạm quên việc xài cái bằng ấy một tháng.

- Bác nào bình thường chở quá tải, hàng họ lặc lè trên xe thì hạ tải ngay.

- Anh nào làm nhiệm vụ tuýt còi giao thông, nếu bình thường hay “linh động cho qua” các vi phạm về tải trọng, tốc độ thì năng thổi còi hơn.

- Đoạn đường nào chưa xong thì khẩn trương hoàn thiện, hoặc chuẩn bị Hồ sơ với lý do "chưa giải phóng xong mặt bằng".

- Cây cầu, cái cống, đoạn đường nào còn nứt nẻ, sập sệ thì khẩn trương trám vá và sơn bóng cho nó hoành tá tràng.

- Đặc biệt các đơn vị và cá nhân phụ trách hậu cần: chuẩn bị phối hợp với các nhà thầu đón tiếp chu đáo...

Rõ là vui phải không các bạn, ít nhất là sẽ thấy băng rôn, khẩu hiệu, ca nhạc và mỹ từ.

Rõ khoai nhể?
------------------------------------------
Đây, bài trên ĐVO: 7 thứ trưởng GTVT rầm rộ vi hành, địa phương thờ ơ

Trái ngược với việc 7 thứ trưởng Bộ GTVT "trống rong cờ mở" chuẩn bị dẫn đoàn vi hành các điểm nóng về tai nạn giao thông thì các địa phương lại tỏ ra thờ ơ, không quan tâm.

Bộ: Rầm rộ ra quân

Theo kế hoạch từ 15/7, bẩy đoàn thanh tra do 7 thứ trưởng dẫn đầu sẽ bắt đầu thanh tra ở các địa phương có xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, 10 địa phương, 21 tỉnh thành có tai nạn giao thông tăng cao trong 6 tháng qua.

21 tỉnh, thành phố gồm: Điện Biên, Lào Cai, Sơn La, Phú Thọ, Hải Phòng, Lạng Sơn, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, An Giang, Cần Thơ.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường dẫn đầu sẽ đi kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, quản lý vận tải tại 3 tỉnh: Điện Biên, Lào Cai, Sơn La. Đây là chuyến công tác mở đầu cho đợt kiểm tra của Bộ tại các địa phương để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, tai nạn giao thông tăng cao.

7 thứ trưởng sẽ dẫn 7 đoàn thanh tra "vi hành" những điểm nóng giao thông

Thanh tra Bộ Giao thông vận tải cho biết, đoàn kiểm tra sẽ tập trung kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong lĩnh vực vận tải đường bộ.

Đồng thời thanh tra ở các địa phương có nhiều đầu mối giao thông, có tình hình giao thông phức tạp, có số lượng doanh nghiệp và phương tiện kinh doanh vận tải đường bộ cao.

Ông Nguyễn Văn Huyện - Chánh thanh tra Bộ Giao thông vận tải – cho biết, mục đích thanh tra nhằm phát hiện những tồn tại, bất cập, sai phạm trong công tác quản lý vận tải, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những cơ sở kinh doanh vận tải không thực hiện phương án kinh doanh đã đăng ký và để xảy ra TNGT thông nghiêm trọng; những cơ sở đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe không đạt các điều kiện theo quy định.

Dự kiến việc thanh tra các địa phương trên sẽ hoàn thành vào giữa tháng 8/2013.

Địa phương: Bình thường

Trái ngược với việc 7 thứ trưởng Bộ GTVT "trống rong cờ mở" dẫn đoàn vi hành các điểm nóng về tai nạn giao thông khiến người dân cả nước phải nín thở chờ đợi kết quả thì các địa phương lại tỏ ra thờ ơ, không quan tâm.

Ông Nguyễn Đình Giang - GĐ Sở GTVT Điện Biên khẳng định với báo Đất Việt, đó là công việc rất bình thường, được thực hiện thường xuyên trên địa bàn chứ không cần phải có đoàn thanh tra, hay thứ trưởng về thì mới kiểm tra.

Việc đoàn kiểm tra của Bộ về "vi hành" về địa phương là việc làm theo định kỳ, không có gì đặc biệt.

Theo ông Giang, Điện Biên không phải là điểm nóng về tai nạn giao thông, việc quản lý giao thông trên địa bàn từ trước tới nay vẫn thực hiện rất tốt.

Cả năm, trên địa bàn chỉ có 3-4 vụ tai nạn xảy ra với xe khách chạy đêm.

Còn ông Nguyễn Công Định - GĐ Sở GTVT Khánh Hòa thản nhiên, "chúng tôi chưa có chuẩn bị nào về việc đoàn thanh tra của Thứ trưởng sẽ kiểm tra trên địa bàn. Nếu đoàn lên kiểm tra chúng tôi sẽ chuẩn bị đầy đủ số liệu để báo cáo cụ thể với đoàn kiểm tra". 

Trong khi đó, ông Cao Văn Mão - GĐ Sở GTVT Ninh Thuận cũng ngạc nhiên, "tôi đang đi công tác Hà Nội, tôi chưa nắm được thông tin gì về chuyến vi hành của lãnh đạo Bộ. Chúng tôi chưa có sự chuẩn bị nào".

Về ý kiến của GĐ Sở GTVT Hải Phòng cho rằng, 90% các doanh nghiệp vận tải không phép nhưng vẫn hoạt động bình thường. Đó là tình trạng chung của cả nước, ông Mão gay gắt: Làm gì có chuyện như thế, cả nước có phải tỉnh nào cũng như Hải Phòng đâu. Hải Phòng cấp phép cho các container chứ Ninh Thuận làm gì có container mà cấp phép. Không có chuyện đó. 

GĐ Sở GTVT một số tỉnh Lạng Sơn, Lào Cai, Lai Châu đều cho biết chưa có chương trình tiếp đón đoàn thanh tra của bộ. 

Trong khi đó, một lãnh đạo khác Sở GTVT khác lại cung cấp lần kiểm tra này của Bộ GTVT là kiểm tra một số văn bản quy phạm pháp luật ban hành sai, chứ không phải kiểm tra công tác an toàn giao thông trên địa bàn.

Trước đó, theo chỉ đạo của PTT Nguyễn Xuân Phúc quan Giao thông, công an phải mặc thường phục vi hành tìm nguyên nhân 'tất cả đều đúng mà sao tai nạn lại tăng, người chết vẫn nhiều', ngay lập tức Bộ GTVT đã lập 7 đoàn thanh tra do 7 thứ trưởng dẫn đầu xuất quân kiểm tra những điểm nóng.

Tại hội nghị trực tuyến về thực hiện chỉ thị 12 nhằm ngăn ngừa, hạn chế tai nạn giao thông ngày 6/7, GĐ Sở GTVT Hải Phòng Đàm Xuân Lũy thật thà thừa nhận: 

Hải Phòng là trung tâm của nhiều loại phương tiện, bảo kê trên tuyến QL5 đang diễn ra. 97% tai nạn xảy ra trên địa bàn là trên lĩnh vực đường bộ... 90% doanh nghiệp chưa được cấp giấy phép hoạt động nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đặt câu hỏi: Tại sao 90% số doanh nghiệp không có phép vẫn hoạt động, vai trò quản lý của Sở GTVT ở đâu? Ngay sau đó, Bộ trưởng đã đề nghị cách chức GĐ Đàm Xuân Lũy.

Ngay sau đó, trả lời trên báo chí, ông Đàm Xuân Lũy lại không cho đó là chuyện có thể xảy ra. Ông cho biết "Bác Thăng nói như vậy cho vui thôi chứ chắc không có ý gì". 

21 nhận xét:

  1. vi hành thời nay nó đúng là khác xưa thật nhưng chính vì thế mà nhiều khi việc thi hành mang tính răn đe là chính, việc công bố rộng rãi trên báo đài thì ai mà chẳng biết để mà tránh, như thế liệu hiệu quả có như mong muốn hay chỉ là sự đối phó tạm thời từ nhiều nơi rồi sau đâu lại về đấy!

    Trả lờiXóa
  2. Việc vi hành của các quan là cần thiết nhưng thông báo như thế để các đơn vị có thời gian để mà chuẩn bị, như thế là rất hay đấy ạ, bởi người ta cố gắng chuẩn bị trước được thì không sao, còn thiếu sót thì nhắc nhở khác phục như thế có phải hay hơn không.

    Trả lờiXóa
  3. Cơ quan chính quyền không chưa đủ mà cái này đòi hỏi cả ý thức tham gia giao thông của người dân nữa, vì vậy việc các vị đi vi hành hay không thì ý thức người dân vẫn vậy chi bằng tăng cường tuyên truyền và tăng cường xử phạt nghiêm như thế thì sẽ chẳng phải đi vi hành làm gì!

    Trả lờiXóa
  4. chuyện thanh tra kiểm tra mình cũng nghĩ là chuyện thường xuyên rồi thế nên các tỉnh thành phố không còn lạ lẫm nữa thế nên việc họ làm cũng chẳng có gì đáng bàn cả, nghi vi hành thì thấy oách thật nhưng thực chất chỉ là kiểm tra thực tế mà thôi, bước đầu khảo sát còn sau này có đưa ra được biện pháp hay không mới là điều quan trọng,

    Trả lờiXóa
  5. Thực chất vấn đề giao thông nhiều năm trở lại cũng giảm đáng kể đấy chứ, đâu có nhiều lắm đâu, nhưng nếu so với thế giới thì vẫn là cao, ý thức giao thông cửa người dân còn đang ở chỗ là đối phó chứ cũng chẳng phải là tự giác thế nên chính quyền thả lỏng là đứt!

    Trả lờiXóa
  6. Ừ thì cùng vi hành nào thế nhưng mục đích của việc vi hành là gì vậy ta? về vấn đề giao thông ở Việt Nam ta thì chẳng cần nói ai mà chẳng biết vi hành làm cái gì nữa cho mất thời gian, nhân dân ai chẳng biết các quan không biết sao? nếu thực sự các quan bị che mắt thì cũng thật đáng buồn đấy! thời đại công nghệ có gì là ta không biết đâu phải suốt ngày trong cung cấm đâu cơ chứ!

    Trả lờiXóa
  7. Mình thấy ở Hải Phòng là cần quan tâm nhất bởi vì ở đây các vụ tai nạn là nhiều nhất và ở đây có rất nhiều cống ty rất nhiều phương tiện trọng tải lớn mà chưa được cấp giấy phép đó là nguyên nhân chính dẫn tới nhiều tai nạn như vậy do đó cần quan tâm hơn nữa khu vực này!

    Trả lờiXóa
  8. ĐÚng nơi nào tai nạn nhiều mà có nhiểu phản ảnh thì quan tâm nhiều hơn, xã hôi dân chủ bây giờ đâu cần thi hành như xưa mà ở nhà để ý xem dân kiện tụng như thế nào rồi bắt tay mà giải quyết là ngon, dân trí giờ cũng cao hơn rồi, thời đại công nghệ phát triển sao mà che mắt được quan lơn được cơ chứ!

    Trả lờiXóa
  9. NHư vậy việc vi hành cũng chẳng giấu diếm được, ngày xưa dân đen sao biết được mặt vua chúa như bây giờ thì mặt ông nào dân chẳng biết quan láo quan tham dân còn chửi cho vào mặt ấy chứ nên ngày nay người ta goi là thanh kiểm tra chứ không ai gọi là vi hành nữa cả.

    Trả lờiXóa
  10. Việc ra quân rầm rộ cho thấy sự quan tâm của Đảng và nhà nước tới chính tình trạng đau buồn mà hàng năm cướp đi biết bao sinh mạng, nhưng nói ra thì biết là nỗi của ai đây cơ chứ nhưng hi vọng sau sự ra quân mạnh mẽ này thì tình trạng này sẽ giảm xuống nhanh nhất có thể và nhiều nhất có thể.

    Trả lờiXóa
  11. Quan tâm thì lam sao cho nó ngon nghẻ di đừng để lọt lưới nhé! những công ty lớn mà chưa có sự đồng ý của chính quyền mà ngang nhiên cho tổ chức mướn người lái se bằng cấp thì thiếu so với quy định nên lại càng nguy hiểm, cần xử lý nghiêm để làm gương cho các nơi khác!

    Trả lờiXóa
  12. Sao có thể ví việc các lãnh đạo đi thanh tra kiểm tra là việc đi vi hanh cơ chứ hai cái này khác hẳn nhau đấy! việc các tỉnh thành phố tổ chức quản lý các phương tiện trên địa bàn và csgt thường xuyên kiểm tra thì có lẽ tỉnh nào cũng làm tốt rồi giờ việc nâng cao ý thức người dân nữa là xong,

    Trả lờiXóa
  13. các vụ xe khách gặp tai nạn đều xảy ra vào ban đêm, thứ nhất do người điều khuyển thiếu cẩn thận chủ quan ban đêm không có người nên phóng nhanh âu, thư hai là do công trình kém đèn đường không có nên việc xảy ra tai nạn nhiều nơi là vì công trình giao thông xuống cấp!

    Trả lờiXóa
  14. Vi hành ngày xưa của các vua quan cũng có lúc rầm rộ lắm. Nhưng vi hành như thế chỉ để khoe mẽ, lợi dụng, phô trương lực lượng thôi. Còn những minh quân vi hành thì sẽ ăn mặc như thường dân, nhập vào cuộc sống thường dân mới biết được, phát hiện được những vấn đề nhức nhối trong dân.

    Trả lờiXóa
  15. Vi hành ngày xưa của các vua quan cũng có lúc rầm rộ lắm. Nhưng vi hành như thế chỉ để khoe mẽ, lợi dụng, phô trương lực lượng thôi. Còn những minh quân vi hành thì sẽ ăn mặc như thường dân, nhập vào cuộc sống thường dân mới biết được, phát hiện được những vấn đề nhức nhối trong dân.

    Trả lờiXóa
  16. giao thông thì ngày càng phức tạp, càng nhiểu phương tiện tham gia giao thông hơn bởi nhu cầu của người dân tăng cao mà điều kiện kinh tế có giá thành phương tiện cũng thấp nên việc thanh niên sở hữu se từ rất sớm, cộng thêm thói nghịch ngợm đua đòi, vâng 1 ngày ở Việt Đức bạn sẽ cảm thấy như thế nào!

    Trả lờiXóa
  17. Nhiều kể lắm chuyện nhẩy vào đây chửi bới cán bộ lung tung beng hết cả lên nhưng khổ tấm suy nghĩ ngắn biết cái gì đâu cơ chứ! chúng chỉ nghĩ được thế thôi, chê bai viêc thị sát nhưng thực chất nó chỉ mang tính nhắc nhở các nơi mà thôi, làm tốt thì làm tốt hơn, chưa tốt thì khẩn trương khắc phục!

    Trả lờiXóa
  18. Vua xưa vi hành là cứ thế cải trang mà xuất cung rồi đi thấy đâu xử đấy thì mới là tìm được sai phạm, chứ còn nếu giờ trước khi đi lại rầm rộ cho lên báo chí thì khác gì là báo trước cho các địa phương có những bước chuẩn bị trước, "dọn dẹp" sạch sẽ rồi thì đến cũng chỉ thấy được may ra là bề nổi mà thôi sao mà thấy được hết thực tế

    Trả lờiXóa
  19. Làm gì phải công bố rầm rộ ra làm gì. Thể nào cũng là để các vị ở những điểm nóng chuẩn bị sẵn tinh thần để hối lộ mà. Nếu muốn đi vi hành thì cứ lẳng lặng mà đi. Thấy sai phạm thì ghi lại để về còn kiểm điểm chứ. Cứ làm thế này thì chẳng bao giờ có sai phạm để xử lý cả. Mặc dù sai phạm thì đầy ra ấy

    Trả lờiXóa
  20. Thanh tra thế này thì hỏng. Làm gì thì cũng phải bí mật chứ công khai thế này các chú ấy làm ăn nghiêm chỉnh ngày đâu có dám sai phạm nữa. Để rồi đâu lại vào đấy. sai phạm vẫn tràn lan mà báo cáo kết quả lúc nào cũng tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cần phải thay đổi ngay phong cách làm việc tránh để không còn tiêu cực xảy ra nữa

    Trả lờiXóa
  21. Có thanh tra kiểm soát thế này thì yên tâm rồi. Không phải lo lắng gì đến chuyện các vị làm giao thông bố láo bố lếu nữa. Điều này là phải làm thường xuyên mới mong có kết quả tốt hơn được. Một năm làm có vài bận thì có lẽ là không ăn thua lắm. Hi vọng sau lần này sẽ có nhiều chuyển biến trong công tác kiểm tra giao thông

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog