Chia sẻ

Tre Làng

NO-U GÌ MÀ LÈO TÈO THỂ HẢ ÔNG QUANG A?

Từ hôm qua trên facebook của mấy bạn NO-U kêu gọi nhau rầm rộ ra để gặp vợ, con ông Điều Cày với khẩu hiệu vô cùng to tát, hoành tráng “ĐIẾU CÀY - NHÌN TỪ GÓC ĐỘ CÔNG LÝ, NHÂN QUYỀN VÀ NHÂN ĐẠO” . Địa điểm, tất nhiên như thường lệ ở khu vực Nhà hát lớn gần Bờ Hồ.

Nhìn ảnh hôm sáng Chủ Nhật do mấy bạn ấy đưa lên FB tuy khiêm tốn về số lượng nhưng rất tự hào về có mặt của “trí thức” – lãnh tụ của các bạn ấy – ông Nguyễn Quang A. Song nhìn từ sự kiện, cách thức tổ chức và thông điệp của nó thì lại gây thất vọng tràn trề cho những người bạn chiến đấu của họ ở các cuốc gia phương Tây – những chuyên gia bền bỉ tài trợ cho các hoạt động tụ tập chè chén xôm tụ của họ:
Mấy mống?
Phạm Văn Điệp Trông lèo tèo quá, tình trang đa số hèn nhát, không biết đúng, sai để đàng hoàng, tự tin thì chỉ làm trò như trong buổi xem xiếc”.

Cuộc gặp không biết có được 2 chục không nhỉ?
Có vẻ cuộc gặp tổ chức vào sáng Chủ Nhật (lịch thường xuyên biểu tình), lời kêu gọi được các “đàn anh” NO-U đưa ra như “vận động ngầm” về sự hội tụ các biểu tình viên Hà Nội dưới danh nghĩa gặp vợ, con “người hùng” Điếu Cày của họ trong thời điểm rất “hot” khi “phong trào tuyệt thực” ủng hộ Điếu Cày đang lên đỉnh điểm, được truyền thông phương Tây, lề trái lăng xê rầm rộ. Nhưng có lẽ sự lèo tèo vài mống này báo hiệu sự thất bại tiếp theo trong chiến dịch của cái gọi là “Đồng hành tuyệt thực” và sự “hiện thực hóa” lực lượng xã hội của họ từ thế giới ảo bước ra!


Xem ra sau “thành công vang dội” vụ biểu tình nằm trước trại Lộc Hà đã chính thức báo hiệu “tinh thần NO-U” tê liệt rồi chăng? Những bài viết của một bút danh “Bạn của NO-U” bị xem như thành phần bất mãn trong nội bộ nhóm này đã cho thấy thực trạng rêu rã của các “chiến sỹ dân chủ” này khó vãn hồi, xem ra biểu tượng chống Trung Quốc, biểu tình yêu nước đã lỗi mốt. Quay sang chiến lược “tuyệt thực” cũng ê chề thất bại chỉ bởi chọn sai “ngọn cờ” vào chàng công tử họ Cù, và cái sự “tuyệt thực” đến 36 ngày của người hùng Điếu Cày quá nhảm nhí, khó tin nên “lòng người”, “chính nghĩa” của đám NO-U tự thấy thêm hổ thẹn khi phải hiện diện trong cuộc gặp dạng này???

Tội cho ông Nguyễn Quang A nhỉ, ông rất bền bỉ, kiên trì “hậu thuẫn” cho các “biểu tình viên”. Cuộc “cách mạng mềm” từ vụ Kiến nghị Hiến pháp của ông và “lực lượng” Bauxite cùng IDS cũ chẳng lên cơm cháo gì, còn bị chính đám chống Cộng châm rỉa đau đớn, bị tay Phạm Hồng SƠn “xuyên tạc” đầy cay nghiệt trên BBC. Quay trở lại với “lực lượng đường phố”, ông kiên trì lóc cóc cô đơn ở cuộc biểu tình Bờ Hồ ngày 2/6 vừa qua, lại đến cuộc “biểu tình ngồi” ở quán café hôm nay. Xem ra “hình ảnh” của ông, sự nhiệt huyết của ông cũng không cứu vãn được sự ly tán, tan rã của cái được gọi là “phong trào Bờ Hồ” kia. Các chí khác đã nhanh chân tháo chạy, quay về với máng lợn cũ (trang Bauxite Việt Nam) để giữ chút thể diện, nhưng ông này xem ra đang bán tên tuổi để vãn hồi cho “lực lượng làm cách mạng đường phố” này. Đường đường giáo sư, tiến sỹ gì gì đó mà xem ra cuộc “cách mạng” của ông ta và “những nhân sĩ trí thức” thất bại từ chiến lược đến chiến thuật rồi ha?

Điều này chứng tỏ rằng, những hoạt động ăn xổi, tự lừa bịp lẫn nhau làm “phương thức” quy tụ, kết nối các lực lượng không còn hiệu nghiệm nữa. Nếu muốn thành nhà “bất đồng chính kiến”, thành thực khuyên các bạn nên tu trí học hành, đấu tranh bằng trí óc chứ đừng bằng thủ đoạn hạ cấp, đừng bằng chiêu trò đánh nống tên tuổi nhau lố lăng ấy đi may chăng mới khiến các bạn không tự biến mình và xem nhau như những kẻ hoang tưởng.

Còn ông GS Quang A,nếu ông này cứ cố đấm ăn xôi, dỗ dành đám trẻ làm vật tế thần thì kết cục đến với ông ta sẽ chẳng sáng sủa bởi chơi với dao có ngày đứt tay, đám trẻ hổ lốn năm cha ba mẹ, với sự điều khiển của cả tá cá nhân tổ chức chống Cộng hải ngoại thì việc ông lợi dụng chúng hay chúng lợi dụng ông cũng như nhau, sự lố bịch sẽ đồng hành với “thương hiệu” của ông ta đến cuối đời mà thôi.

Nguyễn Biên Cương

http://cuongdaita.blogspot.com/2013/07/no-u-gi-ma-leo-teo-ong-quang-oi.html

11 nhận xét:

  1. Ở đâu có biểu tình, khiếu nại đông người toàn thấy ông Quang A này, trùng hợp ghê

    Trả lờiXóa
  2. Hôm bữa lên danlambao nửa đêm thấy các anh đăng bài Tụ tập vì Điếu Cày nhưng lạ thay lần này không phải xuống đường, cũng chẳng phải khẩu hiệu, giật mình đọc được là vào quán Cafe :) xôm quá . Nhưng lạ nữa là chẳng nói quán cafe nào mà chỉ bảo gần hồ gươm :) Làm ăn lấp liếm nên mới phải giấu giếm như thế chứ nhỉ :)

    Trả lờiXóa
  3. Bình thường những ngày chủ nhật thế này không biểu tình vì TQ thì cũng picnic bàn luận nhân quyền các kiểu, lần nào cũng phải gây ra vài vụ náo loạn để mà mấy anh CA mò vào rồi có cớ mà đăng bài :) nhưng lần này thì lại rủ nhau cafe gặp mặt :)cũng thông cảm thôi vì hôm chủ nhật mưa quá mà :) nhưng mà họp hành kiểu nay thì chắc Quang A và các nhà dân chủ khó mà nhận được tiền từ mấy anh ngoại bang rồi :)

    Trả lờiXóa
  4. Có thể nhận thấy một lý do rõ ràng khi mà các No-U đi được lùi tùi vài chú và lại chẳng phải hùng hổ ngoài đường mà chọn chốn văn minh ngồi uống cafe là do Anh Điếu Cày đang dần lộ mặt thật của mình mặt khác cũng do mưa gió nữa, nhìn ảnh kìa, được vài mống :) thế này sao mà nhận tiền được chứ :)

    Trả lờiXóa
  5. Nghe đồn ở đâu có biểu tình ở đó có No-U , ở đâu tụ tập ở đó là No-U vậy mà lần này theo thường lệ là Biểu tình thì lần này chọn quán cafe để tụ tập và cuối cùng thì đám no-U đếm đi đếm lại cũng được chưa đến 20 mống, khổ cho Quang A nhiệt tình cổ vũ tổ chức cuối cùng thì thu lại chả như mong muốn, Quang A lần này lỗ to ròi :))

    Trả lờiXóa
  6. thực sự thì với tôi bây giờ, mấy cái tin về bọn rận này đã làm tôi ngán lên tận cuống họng. Suốt ngày chỉ là mấy cái trò mèo, chống phá Đảng, chống phá nhà nước, kích động quần chúng nhân dân. Nói chung là không có một thủ đoạn nào mà bọn chúng bỏ qua cả. hết làm loạn, chống phá nhà nước, chống phá chính quyền. Bọn chúng lại làm trò mèo, vu cáo, công kích Đảng và chính quyền, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh đất nước chúng ta. Nói chung, đó là một tầng lớp người thủ đoạn và xấu xa, không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  7. Vẫn là một chiêu trò của bọn rận nữa. không biết đến bao giờ thì những trò mèo của bọn rận này mới dừng lại. Hết biểu tình, nhân danh yêu nước để kêu gọi lật đổ chính quyền, rồi đên dã ngoại nhân quyền,rồi bây giờ là đến việc này. Những chiêu trò đã cũ, và dường như những người dân, ai cũng biết và không mấy ai quan tâ, để ý đến bọn chúng nữa. có ngày tự rước họa vào thân không chừng. Dường như bọn rận này muốn vào tù bóc lịch sớm thì phải.

    Trả lờiXóa
  8. Tối hôm thứ bẩy dạo qua internet thấy mấy bố dân chủ rủ nhau sáng chủ nhật đi gặp gỡ gia đình Điếu Cày ở quán cafe nào thì dân chủ còn lâu mới nói, tự hỏi là sao lần này văn hóa thế, mà gặp kiểu gì mà chẳ cho biết quán cafe nào trong hàng trăm quán cafe ở hồ gươm :) sáng hóng mà chả thấy mấy anh cho đăng ảnh chiến tích hóa ra là vì có vài mống No-U đi uống cafe :) đăng lên thì sao mà được tiền :) chỉ khổ Quang A nhiệt tình :))

    Trả lờiXóa
  9. Mấy khuôn mặt quen thuộc, mấy khuôn mặt đã chai sạn vì những cuộc biểu tình và gây rồi. Phải chăng những hành động này là vì Nhân quyền, vì Dan chủ. Đây chỉ là vỏ bọc cho những âm mưu chống phác cách mạng, chống phá Đảng của bọn chúng. Chúng chằng vì ai cả mà vì những đồng USD chúng lấy được từ Hải ngoại.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh11:24 30/7/13

    Con Kim Chi là loại ăn theo nói leo.
    La liếm của Hồng Sên, Ác nhân với cô vợ hai của đạo diễn Sến.
    Đọc lại đi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog