Chia sẻ

Tre Làng

RHYTHM OF THE RAIN



Một bài hát trong trẻo và mát lành như cơn mưa mùa hạ. Ca từ buồn nhưng lại làm ngân vang trong lòng người ta những thanh âm reo vui rộn rã theo nhịp điệu của cơn mưa. Mưa như người bạn nhí nhảnh vô tư lự của chàng trai, để chàng trút bao nỗi lòng về cuộc tình vừa tan vỡ. Cái cách chàng "kể tội" cô gái đã mang trái tim chàng ra đi thật trẻ con: "Mưa ơi, hãy nói cho tôi nghe xem như thế có công bằng không khi cô ấy đã đánh cắp trái tim tôi mà không hề mảy may bận tâm" và nỗi ngậm ngùi của chàng cũng thật dễ thương "Làm sao tôi có thể yêu được một người con gái khác khi trái tim tôi đang ở tận nơi xa nào". Bài hát hết rồi mà tiếng mưa vẫn như còn reo vang tí tách tựa những giọt pha lê, bởi tình yêu trong sáng như cơn mưa nên nỗi niềm đau khổ cũng trở nên nhẹ nhàng trong vắt.

The Cascades 

Được thành lập vào cuối những năm 50 tại San Diego, California, USA, The Cascades được biết đến nhiều nhất với hit đứng thứ 3 tại Mỹ năm 1963 Rhythm of the Rain. Nhóm gồm có John Gummoe (ca sĩ, ghita), Eddy Snyder (piano), Dave Stevens (bass), Dave Wilson (saxophone) và Dave Zabo (trống). Họ được phát hiện ở một câu lạc bộ tên là Peppermint Stick vào năm 1962 và ký hợp đồng với hãng Valiant Records. Đĩa đơn đầu tiên Second Chance của họ thất bại nhưng Rhythm Of The Rain trở thành một bản soft-rock kinh điển và vẫn được phát trên sóng radio vào những năm 90.

Nhóm ra một đĩa đơn khác cho Valiant và một cho RCA Records nhưng không thể lặp lại thành công trước đó. Hai album nữa thu âm vào cuối những năm 60 cũng không làm sống lại vận may của nhóm. Nhóm tan rã vào năm 1969 với chỉ một thành viên còn lại vào thời điểm đó.

9 nhận xét:

  1. Bảo Thái22:05 22/7/13

    Một bài hát với giai điệu thật vui tươi rộn rã. Mỗi khi muộn phiền vẫn lôi bài này ra nghe. Quả thật âm nhạc là một thứ ngôn ngữ kì diệu có thể làm cho cảm xúc của ta dâng trào. Nghe những bài hát như thế này mà thấy yêu đời hơn, muốn sống hơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  2. Đầu tuần mưa tầm tã ngồi nghe cái bài ca thất tình này sao, đúng là tuy mưa nhưng chẳng hợp tý nào cả, phiễm vãi có khi làm cỗ bài anh em cố đội mưa mà tụ tập nhà thằng nào đó đánh xuyên màn đêm có lẽ còn có ích hơn đấy!

    Trả lờiXóa
  3. Bài hát thật hợp tâm trạng của những ai thất tình, có lẽ thằng cha lôi cái này lên cũng đang trong cái tâm trạng này thì phải, gớm goi mấy thằng bạn là cút rượu mà dãi bầy có phải chất hơn nhiều không mà lại nhẹ người, tình yêu tình báo nó khổ thế đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Trong tiếng mưa cuối mùa hạ nó là như thế sao, sang thu tới đít rồi cảm giác nâng nâng sao ý! buồn thì vẫn buồn nhưng buồn vì gái thì thằng này đéo chấp nhận được! cuộc sống nó là vậy đấy nên tốt nhất nó sống thoải mái thì mình tội éo gì phải thế cho khổ ra.

    Trả lờiXóa
  5. mịt mù quá, tình yêu đổ vỡ là thế, mình cũng một thời rồi,tiện ôn lại chút kỷ niệm, nhưng bạn trẻ này yêu và đến với nhau nó còn là do duyên số ấy chứ đâu phải thích đã nhích được vậy nên đừng buồn cái gì đến sẽ đến thôi!

    Trả lờiXóa
  6. Tuổi trẻ tài cao gái thiếu éo gì mà phải khổ như thế cơ chứ! xã hội phức tạp thì ta cũng phải thích nghi thôi, mà thường thấy đàn ông đa tình lạnh lùng rồi đá chứ người như bạn có khi là hàng hiếm đấy chứ chẳng phải đùa!

    Trả lờiXóa
  7. có những bài hát mang lại cảm xúc mãnh liệt cho người nghe. Đây là bài hát có âm hưởng trong trẻo đượm buồn, trách móc khi người con gái mang trái tim người con trai đi mất. để lại niểm tiếc nối cho người ở lại . Đó cũng là cảm xúc thường gặp ở người đang và đã yêu.

    Trả lờiXóa
  8. Mỗi một bài hát đều là một lỗi lòng của tác giả khi sáng tác. Người nghe là người cảm nhân nó, cảm nhân cảm xúc thăng trầm theo từng nốt nhạc. Một tác phẩm thành công khi nó cuốn hút, khi dễ dàng khiến cảm xúc của người nghe giao hòa cùng mạch cảm xúc của chính bài hát ấy.

    Trả lờiXóa
  9. Bài hát rất hay nghe âm điệu rất nhẹ nhàng và có thể nói là tác dụng giải tỏa tâm lý rất tốt. Nghe nó cảm nhận được những cung bậc cảm xúc khác nhau, đúng là âm nhạc là điều rất thú vị mà con người ta đã tìm ra

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog