Chia sẻ

Tre Làng

THẾ ĐÉO NÀO LÀ YÊU NƯỚC?

Cuteo@ giải khuây với Trẩu Tre. Vui phết. Anh chôm về bài này của bọn Nhi đồng thối tai về cho anh em đọc và xả xì chét. Bài cũ nhưng tinh thần của nó vẫn thời sự, nóng hôi hổi.

Nhân diệp mấy chí sĩ Bờ Hồ gào thét đòi quyền được yêu nước, tôi viết ra vài dòng cho đỡ ngứa đít.

An nam ta, hình như sau 1954, tiệt mẹ hết trí thức rồi. Đám còn lại tự nhận làm trí thức nhưng đéo hiểu đã làm được tích sự gì cho đời chưa? Nhìn sang các nước, trí thức chúng nó nào là phát minh nọ, sáng chế kia, sản xuất ra những là ô tô, máy bay, vũ trụ, tên lửa... đủ cả. Đến thằng Bắc Hàn đói ăn gần chết mẹ hết, trí thức nghèo mạt rệp ra, ấy thế mà cũng chế tạo ra cả bom hạt nhân. Thế mới tài.

Còn An nam ta thì sao? Ha ha. 9000 giáo sư tiến sĩ chứ có kém đéo thằng nào. Thế mà đéo có nổi 1 cái bằng sáng chế, còn kém cả thằng Bru nây với 500 nghìn dân. Chúng trông thế mà cũng có 1 bằng sáng chế đấy. Thế nên đéo có gì lạ khi con công nông phò phò thôi, trí thức An nam làm còn đéo ra hồn, lấy đâu ra mà đòi chế tạo máy bay, ô tô.

Đây là con công nông của trí thức An nam chế tạo

Hoặc như mấy cái máy nông nghiệp, trí thức ta có làm được đéo đâu, lại để ông nông dân ông í làm ra. Đây này:
Vậy vì sao trí thức ta đéo làm nên trò trống gì? Vì nghèo đéo có tiền ư? Cũng đúng nhưng đéo hẳn thế. Bần nông thì có đéo tiền đâu, thế mà vẫn làm được khối thứ đấy thây. Câu trả lời là trí thức An nam quá ngu, haha, đó là câu trả lời thỏa đáng nhất. Không những ngu, chúng còn lười nhác và luôn tỏ ra mình nguy hiểm.

Này nhé, sáng chúng đến cơ quan, ngồi bú trà thuốc vặt hết mẹ nó buổi sáng. Xong họp hành, chê bai nhau hết mẹ chiều. Trong khoảng thời gian từ sáng đến tối, chỉ duy nhất cái ấm sắc thuốc bắc của chúng là lúc nào cũng hoạt động hết công suất. Cuối giờ chiều, chúng lại cắp ô, xách bình thuốc bắc về. Thế là hết mẹ ngày. Làm được cái đéo gì.

Đến chủ nhật được nghỉ, chúng lại hô hào cắp đít đi biểu tình. Ha ha, cái này mới vui. Biểu tình thì kệ mẹ chúng, quan tâm đéo gì. Vấn đề là chúng đi đi lông nhông ngoài đường, đéo coi luật giao thông ra cái gì cả. Tôi gặp nhiều lần, gớm tắc cả đường với các anh ấy. Có chưởi thì bọn chugns nhao nhao lên là bọn chúng yêu nước nên có quyền. Thằng nào đéo đi biểu tình đéo phải yêu nước.

Ôi, ĐM. Tôi cũng lậy các anh. Các anh đéo làm gì được cho đời thì cũng ngậm mõm lại cho tôi nhờ. Sủa lên thối bỏ mẹ. Các anh căn cứ vào đéo đâu mà lấy biểu tình làm thước đo yêu nước? Đối với tôi, máu của lính đổ trên chiến trường, mồ hôi của nông dân đổ xuống đồng nó mới là thước đo của yêu nước, còn biểu tình ư? Nó đéo giải quyết được gì. Có hay không có các anh, Tàu khựa nó vẫn hổ báo, các anh nhớ nhé. ĐM, chả nhẽ tôi lại kiến nghị An nam ta ban thưởng cho các anh huy chương biểu tình hạng nhất, nhì, ba để tôn vinh lòng yêu nước và công lao của các anh?

Đấy vừa rồi có ông lính trẻ vừa chết ở Trường Sa đấy, có đi biểu tình như các anh đéo đâu. Không nhẽ theo các anh, ông lính đấy cũng không đáng là liệt sỹ à?

Đấy nói thế thôi. Lòng yêu nước của các anh, tôi thấy còn đéo bằng lòng lợn. Lòng lợn còn uống diệu được. Ha ha.

34 nhận xét:

  1. "Yêu nước" nói ra thì dễ và thực hiện cũng đâu có khó, có điều là có những người hiểu "yêu nước" theo nghĩa khác nhau vì thế họ thực hiện nó khác nhau. Thế nào là yêu nước? đặt câu hỏi như vậy có lẽ ai cũng bảo là dễ có gì mà không trả lời được. Rồi tiếp bạn đã làm gì để chứng tỏ mình yêu nước? Có kẻ bảo đi biểu tình. Nhưng biểu tình có thực sự là yêu nước? Chúng ta nhìn nhận hoạt động biểu tình gần đây xem, chúng ta thấy gì được ở đó, ngoài sự lộn xộn để người cơ quan chức năng phải vào cuộc thì thu về được gì. Cái bọn Tàu đó có sợ điều đó không? Rõ ràng là không mà

    Trả lờiXóa
  2. các nhà rân chủ giả, tri thức giả của Việt Nam chả làm được trò trống gì cả. Đúng như tác giả đã nói, sáng đến cơ quan chả làm gì chỉ ngồi chơi xơi nước rồi đủ thứ trò chuyện chém gió, chiều đến thì mấy điếu thuốc cắm cúi nhau phim nọ phim kia là hết ngày, chủ nhật thứ bảy đến thì lôi nhau đi biểu tình. thế thì chả là ngu ngốc dốt nát thì là gì.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là một thực trạng rất đáng buồn của chúng ta, nói ra thì lại cảm thấy xấu hổ với anh em hàng xóm chứ, chúng ta đâu có thua kém bất kì ai vậy tại sao lại luôn bị yếu thế trước các quốc gia khác, chúng ta cần phải suy nghĩ và có biện pháp để sống khác đi chứ.

    Trả lờiXóa
  4. Thật là không thể hiểu được mấy con người mà có tư tưởng suốt ngày chỉ nghĩ đến biểu tình này nọ thế thì có thể còn làm được công việc gì khác cho xã hội đây, có lẽ họ đang phấn đấu lấy mấy cái "bằng khen" như tác giả nói đây mà.

    Trả lờiXóa
  5. Cũng thấy xấu hổ khi chúng ta vẫn tự hào rằng chúng ta là những con người sáng tạo, nhưng những sáng kiến, phát minh của chúng ta lại chả có thấm vào đâu so với các nước khác, mà lại xuất phát từ chính những nông dân chứ không phải ai khác, vì vậy chúng ta cần có sự thay đổi ngay từ trong suy nghĩ đi.

    Trả lờiXóa
  6. Yêu nước cái éo gì lũ này, chỉ có ăn với biểu tình thì còn gân cổ nói yêu nước, phản đối nọ phản đối kia, những kẻ như thế mà gọi yêu nước thì không hiểu họ bị làm sao nữa. Thôi những ai mà sắp hoặc đã như thế thì nên xem lại mình đi.

    Trả lờiXóa
  7. Yêu nước cần có cái đầu thực tế và hành động thực chất chứ không phải là cứ "kêu la" là được việc. Nhưng có vẻ như những người lấy loa làm phương pháp chiến đấu bảo vệ quê hương đã quay họng về phía nhân dân và chính quyền nhiều hơn là phản pháo kẻ thù. Phải chăng họ đã nhận tiền từ ai để làm vụ lu loa này?

    Trả lờiXóa
  8. Trẩu tre hơi bị kích động thái quá rồi. Nói thế này: "9000 giáo sư tiến sĩ chứ có kém đéo thằng nào. Thế mà đéo có nổi 1 cái bằng sáng chế, còn kém cả thằng Bru nây với 500 nghìn dân. Chúng trông thế mà cũng có 1 bằng sáng chế đấy" là đúng với những con số thống kê trong vài năm gần đây thôi. Mà ý bạn Trẩu tre là muốn nói đến ông GS Nguyễn Phước Tương, Nguyễn Quang A, Nguyễn Huệ Chi...không góp sức cho đất nước bằng chuyên môn của mình mà chỉ chuyên đi biểu tình phản đối Trung Quốc. Mấy vị này có nhiều người có đóng góp thật sự cho khoa học nước nhà. Giờ đã già, về hưu nên nhiều lúc lẩm cẩm, tự coi mình có công đóng góp với đất nước nên viết bài, phát ngôn không đúng, có lúc chỉ trích quyết liệt cách giải quyết tranh chấp biển đảo của nhà nước. Các nhà khoa học đã về hưu này không hiểu thấu về sự phức tạp, khó khăn của nhà nước khi đối tượng tranh chấp là Trung Quốc- một kẻ tham lam đầy dã tâm.

    Trả lờiXóa
  9. Yêu nước của những con người kia là vậy sao đám người cứ ngày ngày rêu rao đấu tranh cho dân chủ nhân quyền nhân danh lòng yêu nước để rồi tụp tập trước các cơ quan nhà nước chính quyền gây mất trật tự an toàn giơ băng rôn khẩu hiệu in những thông tin chẳng vào đâu cả chỉ tổ làm mất mỹ quan đô thị mà thôi

    Trả lờiXóa
  10. Lòng yêu nước được thể hiện bằng hành động đó mới là thiết thực, còn việc mấy ông bà kia cứ đem băng rôn khẩu hiệu tập trung trước cơ quan chính quyền rồi ngồi la liệt thật đúng là chẳng ra làm sao cả việc làm của các người chỉ gây mất trật tự mà thôi càng làm cho tình hình rối reng thêm mà thôi, các người tưởng biểu tình là có thể gây được áp lực cho trung quốc sao làm như thế họ càng có cớ

    Trả lờiXóa
  11. định ngĩa về lòng yêu nước thực sự là khó nhưng theo tôi hiểu đơn giản thì lòng yêu nước đó là những việc làm có ích cho xã hội cho cộng đồng và cho gia đình đó là lòng yêu nước, còn những việc đi ngược lại lợi ích của đất nước của xã hội như vậy không phải là lòng yêu nước do vậy đám người mà cứ cho mình là đấu tranh vì dân chủ vì nhân quyền toàn là người xấu mà thôi

    Trả lờiXóa
  12. Nói làm đéo với bỏn nhẻ

    Trả lờiXóa
  13. Nói làm đéo với bỏn nhẻ

    Trả lờiXóa
  14. Thực ra thì nói như vậy cũng không hẳn là đã đúng. Những trí thức Việt Nam họ cũng phát minh ra nhiều thứ, làm được nhiều điều đấy chứ. Chẳng qua là họ làm việc cho cơ quan tổ chức nên những thành quả đó không phải ai cũng biết đến. Còn những sáng chế của các bác nông dân không được đào tạo bài bản nên mang tính chất khác được báo đài nhắc nhiều nên nhiều người biết hơn. Nếu tìm hiểu kỹ chắc sẽ không nói như vậy đâu.

    Trả lờiXóa
  15. yêu nước vấn đề này nói ra thì rất có thể khó bởi vì chúng ta khó ai có thể nhận thức định ngĩa được chính xác về lòng yêu nước. Nhưng theo tôi thì yêu nước có lẽ là chúng ta sống và làm việc theo pháp luật tuân theo những quy định của đảng và nhà nước như vậy là lòng yêu nước

    Trả lờiXóa
  16. Yêu nước thì thằng công dân chân chính nào mà chẳng có nhưng vấn đề là thể hiện thế nào thôi. Nhiều người mù quáng tin theo những kẻ phản động làm bậy bạ nên vi phạm pháp luật thì không thể gọi là yêu nước được. Cần phải tự nhận thức rõ thế nào là yêu nước mới có thể hành động đúng đắn được

    Trả lờiXóa
  17. Yêu nước có nhiều cách định nghĩa lắm. Mỗi người nghĩ một cách khác nhau. Quan trọng là chúng ta làm cái gì để chứng minh lòng yêu nước của chúng ta mà thôi. Đừng đi vào vết xe đổ của đám rận rồi tự nhận mình yêu nước là được. Hãy làm những điều thiết thực cho cuộc sống của mình và xã hội chính là yêu nước rồi đó

    Trả lờiXóa
  18. Theo như đám rận thì việc biểu tình chống lại Tàu Khựa là hành động yêu nước. Còn đối với chúng ta những người hiểu biết đâu cần phải làm những điều ngu xuẩn đó để cả thế giới cười cho làm gì cả. Chúng ta hãy chứng minh lòng yêu nước của mình bằng việc trực tiếp ra đảo để bảo vệ chủ quyền chứ không phải là đi biểu tình phản đối!

    Trả lờiXóa
  19. Thật không ngờ rằng trong có vài hôm mà đã có vài vụ nói láo thế này trên các báo mạng xảy ra rồi. Tự hỏi rằng cơ chế quản lý của chúng ta gặp vướng mắc ở đâu mà sao cứ để lọt các bài viết mang tính chất lừa lọc người đọc thế này nhỉ? Đề nghị treo ngay cái thẻ nhà báo của kẻ làm cái điều thất đức này lại nagy

    Trả lờiXóa
  20. Lại nói về yêu nước, chẳng nhẽ còn ai chưa hiểu còn ai chưa biết. Biết là thế nhưng hành động lại khác cái biết là vì đạo đức của mỗi người vì rằng trong lòng họ có thật sự yêu nước không. Bây giờ dù có bàn nữa thì yêu nước cũng chỉ là những hành động thực sự giản dị đâu cần gì to tát đâu. Cớ vậy mà cũng có người đi ngược lại với những gì họ nghĩ. Nhưng mà có ý với tác giả rằng ngôn từ dùng như vậy thì nghe thiếu giáo dục quá bác

    Trả lờiXóa
  21. đúng rồi nước ta có đến hàng nghìn tiến sĩ thật đấy bảo vệ luận án cứ ầm ầm nhưng sau đó có thực hiện được cái gì ra hồn không có đóng góp được gì cho đất nước không hay lấy cáibằng tiến sĩ để đi hành nghề kiếm tiền cho nó oai chứ sáng chế được cái cóc khô gì đâu.đến cái máy gặt máy cấy cũng phải để các bác nông dân chân lấm tay bùn học hết tốt nghiệp mày mò làm ra,trong khi đó các tiến sĩ đang làm gì trà đá vẻ hè bàn luận nhũng sự việc đâu đâu mang tầm khoa học nhưng thực chất thì hão huyền thôi

    Trả lờiXóa
  22. Còn có câu nói vui là tiến sĩ ở Việt Nam thì nhiều như lợn con có quá nhiều luôn, nhưng chẳng thấy các công trình nào lớn cả, mà cũng phải nói là tiến sĩ ở Việt Nam dễ lấy hơn ở nước ngoài hay sao ý, chứ còn nước ngoài đã lên đến tiến sĩ thì họ chất lượng lắm chứ không nhiều tiến sĩ "giấy" kiểu Việt Nam mình

    Trả lờiXóa
  23. Việc so sánh lòng yêu nước giữa các thời đại tuy có vẻ hơi kệch cỡm. Vì bây giờ đất nước đã hòa bình, không còn chiến tranh, lòng yêu nước không thể đo bằng lòng dũng cảm, sẵn sàng xả thân mình nơi chiến trường vì tổ quốc thân yêu. Tuy nhiên, bản chất của cái lòng yêu nước ấy vẫn không bao giờ thay đổi, và hành động của mỗi người sẽ xuất phát từ chính cái tình cảm thiêng liêng ấy.

    Trả lờiXóa
  24. bài viết rất hay chửi thẳng vào những kẻ tự xưng cho mình là tri thức là những con người dân chủ vì đất nước! nhưng thực ra chúng chả bao giờ vì đất nước cả nhận mình là giới tri thức thì hãy đem công sức trí óc của mình ra mà xây dựng đất nước mà phát minh sáng chế đằng này lại hô hào nhau cắp đít đi biểu tình như một lũ ăn vạ không có hiểu biết gì hết! thật đúng là lũ dân chủ tri thức giả hiệu vô cùng!

    Trả lờiXóa
  25. đúng thế những kẻ rận chủ giả danh tri thức mà chống đối nhà nước thì nên tống vào tù đi! nếu chúng là những kẻ tri thức thật sự là những con người vì dân chủ thực sự thì chúng đã không có những hành động những suy nghĩ như thế mà sẽ cống hiến vì Tổ Quốc! chúng chỉ tự khoác lên mình cái áo tri thức yêu nước để thực hiện những mưu đồ đen tối!

    Trả lờiXóa
  26. lũ rận gải danh tri thức đó luôn cho rằng chỉ có chống Tàu mới là yêu nước nhưng thử hỏi chúng đã làm được những việc gì thể hiện sự yêu nước hay chỉ là lấy cái cớ chống Tàu để rủ nhau đi biểu tình rồi tiến hành các hoạt động nhằm gây rối mất trật tự an toàn xã hội! thử hỏi đó là chống tàu hay là phá nước làm loạn đất nước!

    Trả lờiXóa
  27. Bài viết rất hay kết nhất câu là lòng yêu nước của lũ rận chủ không bằng lòng lợn, yêu nước theo kiểu chúng thì đất nước ta có mà càng chậm phát triển đi, yêu nước theo kiểu rủ nhau chống phá gây rối mất trật tự, không phải ai chứ mình đang đi đâu mà bị tắc đường vì mấy ông biểu tình thì chỉ muốn rồ ga lên đâm cho mấy tay đó một nhát, ông không đi làm ăn thì để đường cho người khác đi làm ăn chứ đứng tồng hồng ra đó cản trở thì ai mà làm ăn được cái gì nữa

    Trả lờiXóa
  28. Vãi bài viết này. Yêu nươc kiểu mẹ gì mà cư suốt ngày đòi này đòi nọ chẳng làm ra cái hồn gì cả. Chán cho cái lũ trí thức của nước nhà. Như thế chỉ là một lũ khốn mà thôi. Đất nước cần nhiều những trí thức thực thụ chứ chẳng cần cái kiểu trí thức biểu tình này đâu. Trí thức mà chỉ ăn tục nói khoác thì làm gì cho đời chứ chưa nói đến làm gì cho nước cả. Đã không là được gì cho đời lại còn tự cao tự đại này nọ. Chỉ suốt ngày muốn đi tụ tập biểu tình và gây rối. Thật là buồn cho cái giới trí thức của nước ta. Nếu mà tất thảy đều như thế này thì còn gì là giới trí thức nữa. Có khi là giới loạn trí thì đúng hơn. Đúng là có học mà chẳng có khôn tẹo nào cả, hay là học nhưng mà chỉ học được cái thói xấu mà thôi.

    Trả lờiXóa
  29. Bọn rận chủ thì cũng chỉ loanh quanh cái bài bốc phét, chém gió, đòi biểu tình dân chủ, nhân quyền này nọ thôi chứ được cái nước gì nữa đâu. Ai mà hiểu rõ được âm mưu, các chiêu bài này thì chẳng có gì cho bọn chúng lợi dụng nữa. Yêu nước kiểu đếch gì cứ phải lôi nhau ra làm loạn xã hội, ra vẻ thanh cao lắm mà mồm thì chửi tục, người thì nằm hết cả ra đường, ngăn cản giao thông, buồn cười vậy. Làm mấy trò đấy thì đúng chẳng ai muốn tin là chúng yêu nước thực sự.

    Trả lờiXóa
  30. Kiếm bằng cấp chỉ để mong ngồi lên đầu người khác thôi, chứ có thiết tha gì đóng góp với cả sáng chế. Mấy cái sáng chế toàn sinh viên với nông dân làm. Mà là những thứ thiết thực trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  31. Đúng là đáng xấu hổ khi những thứ gọi là sáng chế, vốn là việc của những tiến sĩ, thạc sĩ vậy mà giờ đây những người nông dân học không bằng họ mà đã làm được những thứ quan trọng, phục vụ sản xuất, sinh hoạt.

    Trả lờiXóa
  32. Yêu nước cái kiểu lên mạng làm anh hùng bàn phím, hô hào, chửi bới chính quyền thế thì đâu phải yêu nước, họ lúc nào cũng to mồm nói mình yêu nước nhưng thật ra họ làm vì tiền, và bản thân họ cũng chẳng làm được đếch gì cho đời cả.

    Trả lờiXóa
  33. bọn đó mở mõm thối ra là văng tục, rồi chưởi cha chửi mẹ, đạp đổ bàn thờ tổ tổ tiên thế mà chúng cũng đòi làm người yêu nước đấy. nhà nó còn chưa yêu, chưa lo thì yêu với lo cho nước cái gì, có mà yêu cái thân chó của nó, bô lô cái mõm "go go" của chúng kiếm tiền sống.

    Trả lờiXóa
  34. chúng này mà có đi làm ư? không có đâu, chúng nó không làm, ngồi ở nhà ôm khẩu hiệu "Trường sa, hoàng sa là của việt nam" thế mà vẫn có cái ăn, cái mặc, thế mới tài. không biết ai trả tiền cho nó nhỉ? nhà nước ta chăng? chắc là không phải, bởi nó phá rối nhà nước ta, bị cơ quan an ninh sờ gáy mấy lần thì làm sao mà nhà nước trả tiền cho nó sống được. vậy chắc là chỉ có mấy cái tên ngồi ở xa xa gửi tiền $ trả cho nó, nó mới sống, mới giàu thế chứ? yêu nước cái éo í

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog