Chia sẻ

Tre Làng

THỦ TƯỚNG YÊU CẦU BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ SỚM KẾT LUẬN VỤ VẮC-XIN

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ngày 30-7 đã yêu cầu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẩn trương xem lại vấn đề tiêm chủng và có giải pháp đối với tình trạng quá tải bệnh viện.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ. Ảnh: VPG
Sáng 30-7, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7-2013, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẩn trương thực hiện hai nhiệm vụ trọng tâm là vấn đề tiêm chủng và quá tải bệnh viện.


“Bộ trưởng Bộ Y tế khẩn trương xem lại vấn đề tiêm chủng, nếu do vắc-xin thì phải xem lại. Đồng thời tiếp tục có giải pháp đối với tình trạng quá tải bệnh viện. Trước mắt tôi chỉ yêu cầu bộ trưởng 2 vấn đề này”- Thủ tướng nhấn mạnh.

Chiều cùng ngày, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết tại phiên họp thường kỳ, Chính phủ đã bàn về việc một số cháu bé đã tử vong sau khi tiêm chủng vắc-xin trong thời gian gần đây. Ngay sau sự việc xảy ra Bộ Y tế đã vào cuộc khẩn trương và việc đầu tiên là dừng tiêm loại vắc-xin được tiêm cho các cháu bé.

Theo Bộ trưởng Vũ Đức Đam, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Y tế phải tăng cường kiểm soát và có nhiều biện pháp để không để xảy ra tình trạng trên. “Con người là quý giá nhất nên trước mắt cần có biện pháp không để tái diễn tình cảnh này. Song hành với nó là xử lý trách nhiệm của cán bộ liên quan khi có kết luận chính thức”- ông Đam nói.

Cũng theo ông Đam, Chính phủ đã và đang tìm nhiều biện pháp để giảm quá tải bệnh viện (như cử bác sĩ tuyến trung ương xuống khám ở địa phương; kết hợp với nhiều bệnh viện hiện đại…). Đồng thời, dù có khó khăn nhưng Chính phủ quyết tâm đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng bệnh viện chuyên ngành để góp phần giảm tình trạng quá tải.

“Nhưng có thực tế là đối với bệnh viện chuyên ngành ở trung ương thì rất khó giảm quá tải vì khi mắc bệnh nan y, người dân thường lên tuyến trên dù có chật chội, quá tải nhưng có đội ngũ chuyên môn yên tâm hơn ở tuyến cơ sở” - ông Đam nhìn nhận.

T.Dũng

19 nhận xét:

  1. Quá tải bệnh viện thì xảy ra thường xuyên mà :) có bao giờ giải quyết được đâu, trừ khi con người Việt Nam có ý thức mỗi người một bác sĩ thì có lẽ chẳng trật trội , còn về vấn đề Vắc - xin thì chịu thôi, có lẽ là vứt hết đống vac-xin đó và thay thôi, chứ cứ thử nghiệm xem có chết nữa không thì có mà từ chức luôn !

    Trả lờiXóa
  2. Mình nghĩ chắc bên Bộ Y tế cũng sẽ khẩn trương gấp rút công bố nguyên nhân dân đến cái chết lạ thường của 3 bé sau khi tiêm vác xin viêm gan B, có lẽ tiếng nói của chủ tích nước sẽ khiến cho dư luận nắng xuống bình yên hơn và yên tâm hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Bệnh viện tuyến dưới tốt và đảm bảo thì ok luôn, mọi chuyện coi như được giải quyết, theo mình các trường y mỗi năm đào tạo ra khá nhiều bác sĩ giỏi yêu cầu về tỉnh làm bác sĩ tỉnh sau khi đã thực tế ở các bệnh viện lớn vài năm chẳng hạn!

    Trả lờiXóa
  4. Quả này bà Tiến không chạy đi đâu được rồi, đích thân chủ tịch nước tuyên bố như thế cơ mà, sớm muộn gì cũng nhanh có kết quả thôi, để xem nó như thế nào nào, cũng tò mò ghê, mấy đứa cháu nhà mình đang chờ kết quả như thế nào để đi tiêm đây!

    Trả lờiXóa
  5. Vậy là phải chờ thêm ah, haiz miễn sao có cái kết quả chính xác là được để người dân còn phòng chánh, đây là bài học đắt giá mà đánh đẩu bằng tính mạng những đứa trẻ đấy ạ, sẽ mãi ghi nhớ chuyện này!

    Trả lờiXóa
  6. LỜi yêu cầu của thủ tướng cơ mà! oách quá trời một lời nói phát ra tức khắc lên bào ngay! có lẽ nên tin tưởng hơn nữa vào Đảng các bạn nhỉ bởi mình thấy họ làm rất chuẩn đâu có vấn đề gì mọi chuyện cần có thời gian chứ chúng ta cứ chờ xem sao!

    Trả lờiXóa
  7. Không phạt không giận sao được khi mà chỉ vì chuyện vac-xin thôi mà chết 3 bé sơ xinh, bộ chưởng nhưng chưa làm được chuyện gi ra hồn mà đã có chuyện bê bối gây ra, không chỉ mất hết long tin từ người dân mà lòng tin của các lãnh đạo cũng đã dầ mất đi.

    Trả lờiXóa
  8. Phải thế mới xứng đáng tầm nguyên thủ quốc gai chứ. Chăm lo cho cuộc sống của dân thế thì tuyệt vời quá đi rồi. Người dân rất trông chờ vào những sự quan tâm này. Phải triệt để nhìn nhận vấn đề và rút ra bài học cho tương lai. Đừng để lặp lại cảnh đau thương nay.

    Trả lờiXóa
  9. Mong các cấp các ngành sớm điều tra làm rõ vụ 3 em bé chết do tiêm vắc-xin dởm kia để người dân bớt phần hoang mang, mạng người là thứ quý giá nhất trên đời, ấy thế mà chỉ 1 chút sơ sẩy các em đã phải rời xa bố mẹ khi tuổi đời còn quá nhỏ.

    Trả lờiXóa
  10. uhm, dung ai buoc chan vao nganh y te ! tim cac nganh nao cho no sach se tay chan, mac quan ao dep, ngoi phong mat y .

    Trả lờiXóa
  11. Thủ tướng cần phải nhấn mạnh hơn nữa ở cái khoản "truy cứu trách nhiệm", để xem ai là người phải chịu trách nhiệm ở vụ việc vừa rồi để có hình thức xử lí thích hợp, và hơn hết là cho kẻ đó nghỉ việc, thế, cần phải thanh lọc những bộ phận không xứng đáng thì nghề y mới trong sạch được.

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là hoang mang style, trong cái thời buổi như ngày này, 1 đất nước như Việt Nam lại có thể xảy ra những chuyện mà rất ít nước gặp phải như vậy, thế có phải là do nền y tế Việt Nam đang xuống cấp đến mức cực kì nghiêm trọng vậy không, thế nên đề nghị thủ tướng phải làm 1 cuộc cải cách, để đem lại màu sắc mới cho ý tế nước nhà chứ.

    Trả lờiXóa
  13. Chỉ có tiên vắc-xin mà chết mấy đứa nhỏ, không do vắc xin để thì là do người tiêm làm ăn bừa bãi chứ còn gì nữa, cả 2 trường hợp như thế thì bộ trưởng y tế nên từ chức đi.

    Trả lờiXóa
  14. Mong rằng thủ tướng sẽ chỉ đạo, làm rõ vụ việc trên, làm cho những người có con nhỏ đỡ hoang mang, chứ các bà mẹ sợ sệt không cho con mình đi tiêm thì phải nói làm hỏng cả 1 thế hệ luôn đấy ạ,

    Trả lờiXóa
  15. Mình có 1 đứa cháu, nó mới sinh thôi, mới cho nó đi tiêm vắc - xin, nhưng mà nghe vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong do tiêm vắc- xin thì thấy rợn rợn, không biết có nên tin vào y tế nước nhà nữa hay không đây, hết vụ phong bì giờ lại đến vụ này nữa.

    Trả lờiXóa
  16. Cần phải điều tra, làm rõ, xác minh những người có liên quan đến vụ việc, nếu phát hiện có sai sót thì phải xử lí thật nghiêm, bởi vì nếu không phải vì thuốc rởm thì chỉ có cán bộ y tế làm ăn cẩu thả thôi.

    Trả lờiXóa
  17. Quá tải bệnh viện là cái đã diễn ra từ lâu rồi nhưng vẫn mãi mà chẳng giải quyết được tuyến dưới thì người dân lại không có sự tin tưởng, nên gây quá tải cho tuyến trên, cái cần giải quyết là tạo chất lượng tốt cho tuyến dưới thì người dân sẽ không phải khám vượt tuyến nữa

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh09:38 1/8/13

    Chết bao nhiêu người vì thuốc tiêm chủng mà thị mẹt này còn chưa quyết liệt ...từ chức . Thật là vô trách nhiệm , vô liêm sỉ . Thủ tướng thì chỉ "yêu cầu khẩn trương xem lại vấn đề tiêm chủng " nói thế thì con nít cũng nói được cần gì tới thủ tướng .

    Trả lờiXóa
  19. Bắt đầy thấy sự đùn đẩy trách nhiệm khi Bộ Y tế đùn trách nhiệm cho cơ quan công an. Sự việc xảy ra là do thiếu sót trong quản lý của bộ Y tế, cần nhìn nhận trực diện vào vấn đề chứ cứ trốn tránh thì sau vụ này sẽ còn vụ khác vụ khác nữa. Khi ấy còn đâu lòng tin của nhân dân vào y tế nước nhà.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog