Chia sẻ

Tre Làng

YÊU CẦU XỬ LÝ NGHIÊM NHỮNG KẺ XUYÊN TẠC SỰ THẬT

Là bị hại trong vụ cướp giật tài sản, Phạm Thị Kim Chi và Trần Thị Hoài Tô, sinh viên Trường ĐH Vinh, đều trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh, đã tung tin trên mạng xã hội của mình xuyên tạc sự thật, cho rằng, vụ việc là do Công an dàn dựng. Trước những nội dung xuyên tạc trên, buộc Công an TP Vinh phải vào cuộc, đấu tranh làm rõ. Qua đấu tranh, lời khai, cũng như đơn trình bày của cả hai bị hại đều thừa nhận những thông tin trên mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật.

Khoảng 12h30 ngày 31/7/2013, Phạm Thị Kim Chi (22 tuổi) trú tại xóm 4, xã Nghi Phú và Trần Thị Hoài Tô (22 tuổi), sinh viên Trường Đại học Vinh, trú tại xóm 8, xã Nghi Phú (TP Vinh) đi xe máy từ xã Hưng Đông về xã Nghi Phú. Khi đến đoạn đường Nguyễn Chí Thanh, thuộc xã Hưng Đông thì Phạm Thị Kim Chi và Trần Thị Hoài Tô bị 2 đối tượng nam thanh niên sử dụng xe máy đi cùng chiều áp sát và cướp giật 1 túi xách.

Ngay lúc đó, quần chúng nhân dân hô hoán, bắt giữ 2 đối tượng cướp giật tài sản trên, chuyển giao cho Công an xã Hưng Đông, sau đó 2 đối tượng cướp giật tài sản và tang vật được Công an xã Hưng Đông chuyển giao cho Công an TP Vinh xử lý theo quy định của pháp luật. Tại cơ quan Công an, hai đối tượng cướp giật khai, tên là Nguyễn Hữu Trí và Nguyễn Thế Anh, đều sinh năm 1996, trú tại phường Lê Lợi, TP Vinh. 

Phạm Thị Kim Chi và Trần Thị Hoài Tô
Điều đáng phê phán ở đây là sau khi vụ cướp giật xảy ra, Công an TP Vinh đang tiến hành đấu tranh, điều tra làm rõ hành vi phạm tội của 2 đối tượng trên thì lực lượng chức năng phát hiện trên facebook cá nhân của Trần Thị Hoài Tô (bị hại trong vụ cướp) đã viết bài xuyên tạc sự thật với nội dung: “Công an bố trí người tông xe, cướp tài sản…”. Tức là họ cho rằng, vụ cướp giật xảy ra đối với Phạm Thị Kim Chi và Trần Thị Hoài Tô là do Công an dàn dựng.


Trước những nội dung xuyên tạc sự thật gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự trên, ngày 20/8, Công an TP Vinh đã triệu tập Phạm Thị Kim Chi và Trần Thị Hoài Tô đến cơ quan điều tra để làm rõ. Tại Công an TP Vinh, qua đấu tranh, Trần Thị Hoài Tô và Phạm Thị Kim Chi khai rằng, sau khi xảy ra vụ cướp giật tài sản trên, hai nhân vật này về trao đổi với người thân và một số bạn bè nhưng không rõ ai đã viết và đăng tải nội dung sai sự thật này trên trang mạng xã hội, còn ai viết thì Tô và Chi hoàn toàn không biết!?

Ngày 9/9, khi đề cập đến nội dung vụ cướp giật tài sản và những thông tin đăng tải sai sự thật trên, thượng tá Mai Chiến Thắng - Phó Trưởng Công an TP Vinh cho rằng: “Làm sao có chuyện Công an dàn dựng việc tông xe để cướp tài sản. Bởi sau khi vụ án xảy ra, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Trí và Nguyễn Thế Anh về tội danh cướp giật tài sản để điều tra làm rõ và sớm đề nghị đưa ra truy tố trước pháp luật”.


Thêm một lần nữa để chứng minh về những nội dung xuyên tạc sai sự thật trên, Công an TP Vinh cho Phạm Thị Kim Chi và Trần Thị Hoài Tô gặp và trực tiếp đối chất với hai đối tượng cướp giật tài sản của mình, đó là các bị can Nguyễn Hữu Trí và Nguyễn Thế Anh. Sau lần đối chất này, lời khai cũng như đơn trình bày của Phạm Thị Kim Chi và Trần Thị Hoài Tô đã thừa nhận việc mình bị cướp giật là hoàn toàn có thật; còn những thông tin đăng tải trên các mạng thông tin xã hội cho rằng, việc xảy ra vụ cướp giật tài sản trên do Công an dàn dựng là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật. 

Được biết, Trần Thị Hoài Tô hiện là sinh viên Ngành xã hội học, Trường Đại học Vinh. Sau vụ việc trên, lực lượng Công an đã trực tiếp làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường để có biện pháp quản lý, giáo dục đối với những sinh viên có những tư tưởng, động thái thiếu tích cực, thiếu tôn trọng sự thật tương tự như trường hợp của Trần Thị Hoài Tô. Dư luận cho rằng, Cơ quan điều tra cần phải làm rõ, xử lý nghiêm những kẻ đã xuyên tạc sai sự thật, cần thiết khởi tố về tội vu khống để điều tra làm rõ, đề nghị đưa ra truy tố trước pháp luật nhằm răn đe những đối tượng khác.

P/s: Một bạn ở Nghệ An mách rằng, 2 con luyện này là dân công giáo, và thuộc dạng tích cực gây sự với các sinh viên khác cùng khóa học để quay clip tung lên mạng. Bạn nào biết xin cho mình thông tin nhé. 
Trọng Hữu

18 nhận xét:

  1. Tại sao 2 cô gái kia lại vu cáo là công an giàn dựng vụ cướp này nhỉ? Vô lý, ở đâu ra cái suy nghĩ như thế không biết? Xuyên tạc như vậy là có mục đích gì, nếu không phải là bị người khác xúi giục thì chẳng có lẽ nào lại có suy nghĩ như vậy. Kẻ cướp giật thì được công an bắt, còn công an lại trở thành người chủ mưu. Xuyên tạc nhố nhăng thật, xử lại 2 em này như thế nào nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. 2 con điên. Sao lại đi vu cáo Công an. Công an cướp giật chúng là gì, nếu vì tiền thì Công an sẽ không chọn những sinh viên nghèo và Công an cũng k bao giờ làm vậy. Còn nếu gây xích mích thù oán với 2 sinh viên thì lại càng không thể xẩy ra. Rút cục là vu cáo Công an. Vụ việc này có bị kích động hay giật dây không thì cần tìm hiểu thêm.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh22:53 13/9/13

    Trông 2 con này như 2 con cave; cần phải đuổi học ngay lập tức

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh08:26 14/9/13

    phaỉ xử nghiêm 2 con ranh láo toét này!

    Trả lờiXóa
  5. Tập cận Bình08:43 14/9/13

    Dạo này các chiến sỉ kiêm luôn nghề kịch sỉ nhiều quá ! riết rồi người dân không biết Đâu là Công An đâu là Côn đồ ? .Vì nhiều sự việc bản chất Công An và Côn Đồ không khác nhau

    Trả lờiXóa
  6. Đọc mà ức chế vãi, 2 con điên này, khéo chính chúng là kẻ tự tạo ra vụ cướp dật rồi đổ vấy lên công an. Muốn vu khống cho công an thì cũng phải tạo ra cái gì hợp lý một tí chứ, ví dụ như quay clip công an tống tình, tống tiền, hay ra tay đánh người ... Chứ đằng này sự việc rõ ràng thế mà cũng xuyên tạc được thì phải nói là ngu hết chỗ nói

    Trả lờiXóa
  7. Cần phải xử nghiêm 2 con bé này, không để chúng thích nói gì thì nói được, vu khống một cách trắng trợn. Bị mất cướp, không cảm ơn cơ quan công an đã tìm lại được đồ mất và bắt được tội phạm đã cướp tài sản của mình thì thôi lại còn lên giọng vu khống chính công an bày ra trò này. Đúng là 2 con điên

    Trả lờiXóa
  8. @Tập Cận Bình: Mày có phải quân của Tập Cận Bình không mà có những biểu thối như thế. Chỉ có Tàu khựa mới có những phát biểu công kích, đá đểu Việt Nam như thế thôi. Nếu là Tàu khựa thì cút khỏi đây mau, Việt nam không hoan ngênh mày đâu. Thế nhá. Đừng để thấy mặt lần nữa, liệu hồn

    Trả lờiXóa
  9. Bọn này hay thật đấy, Công an có dỗi hơi đâu mà bảo Công an dàn dựng việc tông xe để cướp tài sản. Làm vậy thì có lợi gì cho công an, để lấy thành tích phá án à? Nực cười, đây có thể nói là những lời nói dối hài hước nhất mà tôi từng thấy.

    Trả lờiXóa
  10. Bị cướp mà lại dám vu cáo công an dàn dựng. Thật không thể hiểu nổi, đã là sinh viên rồi, mà sinh viên đại học Vinh hẳn hoi, 2 đứa này thứa đủ nhận thức ra chứ. Sao lại bịa đặt thế nhỉ, hay là có kẻ đứng sau xúi bẩy? À mà đoạn trên tác giả có bật mí rằng hai đứa này dân công giáo. Phải chăng sau vụ giáo dân Nghi Phương ném đá công an, chúng cũng vào hùa?

    Trả lờiXóa
  11. Ở giáo phận Vinh, tất cả các con chiên đều nghe răm rắp theo giám mục Nguyễn Thái Hợp. Ông ta chủ trương bài xích chính quyền thì các con chiên cuồng đạo của ông cũng làm theo. Việc 2 sinh viên công giáo vu cáo công an dàn dựng cướp giật có thể vì lẽ đó. Tôn giáo có sức mạnh thật ghê gớm, dùng thần quyền mà mế hoặc được con người.

    Trả lờiXóa
  12. Công an tỉnh Nghệ An bắt được hai thằng cướp Nguyễn Hữu Trí và Nguyễn Thế Anh rồi. Chứ nếu chưa điều tra ra thì có lẽ những lời cáo buộc công an giàn dựng giật đồ của Phạm Thị Kim Chi và Trần Thị Hoài lại là chủ đề được BBC, RFA, page Nhật ký yêu nước khai thác vu không công an đấy. Tớ nghĩ thế.

    Trả lờiXóa
  13. Đang lúc Giám mục Nguyễn Thái Hợp đang làm mất mặt giáo dân thì lại thêm 2 em nhí nhảnh này. Đừng có tạo ra những ấn tượng không đẹp về những người công giáo. Con sâu làm rầu nồi canh, nhưng nếu nhiều sâu quá thì khó giải quyết lắm. Tuổi còn ít mà đã có mưu mô, nên xử phạt để răn đe hoặc giáo dục đặc biệt 2 em này.

    Trả lờiXóa
  14. Vụ Giám Mục Hợp lợi dụng giáo dân gây rồi ở Mỹ Yên chưa nguội thì 2 em này lại đổ thêm dầu vào lửa. Đừng để hình ảnh giáo dân bị thui chột trong mắt mọi người.

    Trả lờiXóa
  15. Bình Yên20:34 14/9/13

    Lại là giáo dân. Giáo dân tốt không bao giờ là kẻ tráo trở, đổi trắng thay đen được. Cộng đồng giáo dân hãy lên tiếng với những hành động hèn hạ đó.

    Trả lờiXóa
  16. Hai em này bắt đầu có tư tưởng chống phá rồi đây, đằng sau nó có thằng nào giật dây không? Vụ việc này xẩy ra ngay sau vụ Giáo xứ Mỹ yên nổi loạn, liệu đây có nằm trong chuỗi những âm mưu chống phá và len án công an hay không? Cần giáo dục đặc biệt và sớm định hướng tư tưởng cho 2 phần tử này.

    Trả lờiXóa
  17. Là sinh viên mà có nhận thức lệch lạc vậy sau này làm được gì cho xã hội chứ!

    Trả lờiXóa
  18. sinh viên có vai trò quan trọng trong sự phát triển của đất nước. Cần củng cố lại tư tưởng và hành vi cho bộ phận này. KHông để nó đi quá xã giới hạn cho phép. Và hơn hết cần xử lý nghiêm minh những đối tượng có tư tưởng xuyên tác như thê này để răn đe, giáo dục cho xã hội nói chung.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog