Chia sẻ

Tre Làng

CHÁN NHƯ CON GIÁN!

Khoai@

Đọc bài này thấy chán như con gián.

Không làm được việc, không làm tròn bổn phận một cách có hệ thống thì nên từ chức. Như thế mới là tâm huyết với nghề, như thế mới là có văn hóa.

Từ chức khác với cách chức. 

Vậy tại sao lại nói "việc từ chức cần có sự chỉ đạo của đảng"? Từ chức là việc của mình, sao lại phải chờ đảng có chỉ đạo? Hóa ra, đảng bảo từ chức thì mới từ chức à? Với áp lực của dư luận do không làm được việc mà không có sự chỉ đạo của đảng thì không từ chức sao? 

Đại biểu cho dân mà trình như thế này thì gay!

27 nhận xét:

  1. Trước thông tin cộng đồng mạng đang yêu cầu Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến từ chức vì những bê bối của ngành y tế gần đây, đặc biệt là vụ bác sĩ vứt xác bệnh nhân, theo bộ trưởng Vũ Đức Đam đã nói rằng: cho rằng khi xảy ra một sự việc cụ thể, một người bộ trưởng không phải nghĩ ngay đến việc có từ chức hay không.

    Trả lờiXóa
  2. bất kì người dân nào khi nghe đến những chuyện liên quan tính mạng con người và hành vi thiếu nhân tính thì trong lòng đều phẫn uất và nhiều cảm xúc. Nhưng điều đầu tiên cần nghĩ ngay là tại sao tình hình lại như vậy, do chủ quan hay khách quan, do thời kì mình lãnh đạo hay là do thời kỳ trước để lại để có quyết định, kế hoạch khắc phục.

    Trả lờiXóa
  3. Đây không phải là vụ việc sai phạm thông thường, mà nó động đến tâm tư, tình cảm thiêng liêng của người dân, nên nếu có sai phạm sẽ xử lý rất nghiêm khắc. Hành vi vi phạm pháp luật hình sự của người bác sĩ trong trường hợp này đương nhiên phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Xét về đạo đức của một con người, nhất là thầy thuốc, lại càng phải lên án.

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta đều thấy rằng Bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đang rất khổ tâm. Nhưng điều quan trọng nhất trên cương vị của mình, bộ trưởng đã làm hết trách nhiệm, làm hết tâm sức của mình. Mỗi khi có vụ việc gì liên quan đến ngành y tế, liên quan đến sức khỏe người dân, chính phủ đều có thông tin rất sớm và có biện pháp đến các cơ quan chức năng để giải quyết.

    Trả lờiXóa
  5. Ngành y tế còn rất nhiều khó khăn, nhưng bên cạnh những y, bác sĩ tốt, tận tâm thì vẫn có những người suy thoái, biến chất, không làm đúng chức năng của người thầy thuốc. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của một vài người dân mà còn làm mất lòng tin của cả xã hội, khiến xã hội đau xót và lên án. Đông đảo những người làm ngành y, những bác sĩ chân chính càng đau xót.

    Trả lờiXóa
  6. Chị nói giời nói biển mà ngành chị liên tục gặp vấn đề thì chị nên từ chức. Cái thứ đó gọi là trách nhiệm chính trị. Ở những xứ chưa được văn minh như ta, chị tư lệnh ngành y tế mà ngành chị làm dân bất an thì tự biết mà từ chức chứ chưa cần đảng của chị phải ủn đít. Chị hay đảng của chị mà lừng khừng thì tới kì bầu cử dân chúng sẽ cho bè lũ đảng của chị đi mút lá bánh. Ấy mới là sức mạnh dân chủ nhân dân. Lương tâm chị không cho phép, y đức chị không chấp nhận thì thẻ đảng chị cũng vứt chứ đừng có nói phải chờ đảng cầm tay chỉ việc.

    Trả lờiXóa
  7. Đó sáng mắt các bạn dư luận viên chưa. Dân Chủ ở VN là thế06:42 30/10/13

    Đó sáng mắt các bạn dư luận viên chưa. Dân Chủ ở VN là thế

    Trả lờiXóa
  8. http://trelangblogspotcom.blogspot.com/06:53 30/10/13

    Thích chọc chó sủa 1 month ago
    Cái thằng đảng cướp kia ơi.
    Chúng bây một lũ buồn cười thế gian
    Lưỡi liềm cây búa bạo tàn
    Liên sô nó bỏ bay mang vào nhà
    Đảng bây một đảng tà ma
    Lưỡi liềm cây búa là cha chúng mày
    HỎi thằng đảng cướp kia ơi
    Sao bây cướp mãi của người Việt Nam
    Đảng bây là đảng hung tàn
    Giết dân cướp của làm tan nước nhà . - Thơ PeekFuneral đập lũ cẩu nô bất tài Cộng Sản theo chủ Tàu phù ở nhà xí ăn cứt mà vẫn chẳng biết cái thân tôi mọi còn sủa láo để kéo quần cũng đéo xong- LH 0987.209.210. Hahahaha
    o lủ tàn dư âm binh ma fia cộng sản giờ chỉ như cái xác không đầu cố bám víu vào chính cái bóng của nó để câu giờ chúng đã bị kính chiếu yêu của nử thần tự do bắt hiện nguyên hình còn đâu thời oanh liệt lai vô ảnh khứ vô tung của lủ âm binh ma xó ma fia cộng sản.... trên trời có mắt thần dưới đất có kính chiếu yêu đuốc tự do đang dồn chúng vào con đường cùng không lối thoát chỉ còn lối dẩn lủ âm binh súc vật tàn dư cs vào địa ngục ..... mà thôi

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh07:12 30/10/13

    Người CS.rất lọc lõi về thủ đoạn NÓI NGƯỢC hay ĐÁNH TRÁO từ ngữ,khái niệm,vị trí v.v.
    để chụp mũ hay gán tội cho người hay phe phái khác họ.
    Do đó,chúng ta phải hiểu ngược lại những gì họ nói là biết rõ ý đồ bất lương trong đó.Chẳng
    hạn những chữ nghĩa sau đây luôn ở đầu môi chót lưỡi để tuyên truyền của họ :
    -”giải phóng” thì đó là “Cộng sản hoá” như miền Nam bị Cộng sản hóa,chứ giải phóng cái gì !
    “tự do” nghĩa là chim tự do bay nhảy trong lồng có tên là Cộng sản.
    -”độc lập” chính là liên kết với phe CS.nhưng không liên kết với Tư bản.
    -”nghĩa vụ quốc tế” tức là đi giúp các nước khác chống lại phe Tư bản v.v.
    -”tổ quốc,dân tộc” phải hiểu là đồng nghĩa với đảng Cộng sản vì về lý thuyết và trong thực tế
    thì theo Cộng sản là phủ nhận quốc gia,dân tộc !
    -”đạo đức” thì đó là “đạo đức cách mạng” với nguyên tắc cái gì lợi cho CS.là đạo đức v.v.
    Và còn rất nhiều nữa,chỉ kể sơ qua những thứ được lặp đi lặp lại không biết bao nhiêu lần !

    Trả lờiXóa
  10. @nặc danh: nghĩa cụ quốc tế của việt nam trong việc giúp Lào, Campuchia chẳng hạn thì giuos đánh tư bản ư, chả nhẽ pôn pốt cũng là dân tư bản, chế độ của ông này được coi là diệt chủng kia mà, và thiết thực nhất là nó đã được đưa ra toa xử lí, việc nối như thế cóa vẻ không đúng.
    miền nam VIệt nam trước những năm 75 hoàn toàn lệ thuộc vào Mĩ, và gần như bị Mĩ chi phối, khong hề có chính kiến và đã sát hại nhiều đòng bào việt nam, việc giải phóng, mang lại độc lập cho dân tộc như thế là sai sao, và sau khi xong việc chúng ta thành lập nhà nước theo chế độ cộng sản cũng là hợp lòng dân, khi đó có ai phản đối không?

    Trả lờiXóa
  11. Trên những diễn đàn, mạng xã hội, hay blog thì mình ghét nhất mấy cái loại nặc danh nhá, cứ thích giấu thân phận của mình rồi đi sủa lung tung, sợ nói ngu bị người khác chửi à? Nếu như thế thì đừng có nói chứ, làm tốn tài nguyên của internet. Mà những lời ông nặc danh này nói công nhận cũng ngu thật, toàn những điều tự suy diễn ra, như kiểu bất mãn với cộng sản lắm. Chắc ngày xưa tên này là một tên ngụy quân, hay cũng bị mất quyền lợi trong chế độ, nên mới có những tư tưởng chống đối như thế

    Trả lờiXóa
  12. Theo tôi nghĩ thì vấn đề từ chức là một vấn đề nhạy cảm, tại vì đây là vấn đề của không chỉ của một cá nhân mà còn là vấn đề của cả xã hội cũng như bộ máy làm việc của Nhà nước của Đảng, chính vì vậy nên vấn đề từ chức khiến cho những cá nhân mà không hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác của mình rất khó có thể đưa ra quyết định từ chức nó sẽ làm ảnh hưởng không chỉ đến cá nhân mà còn ảnh hưởng đến cả xã hội cũng như uy tín của các cấp lãnh đạo trên.

    Trả lờiXóa
  13. Không làm được việc thì nên từ chức chưa chắc đã là đúng đắn trong mọi trường hợp. Nếu như từ chức mà không có ai thay thế tốt, hay từ chức chỉ vì những thất bại nhất thời như vậy sẽ càng khiến tổ chức trở nên yếu đi mà thôi. Nhưng cũng có mấy ai dám từ chức khi mình không làm được gì, nó cần cả sự dũng cảm và trách nhiệm. Ngày nay khi có người có quyết định xa thải rồi thì mới từ chức để giữ lại chút danh dự thôi.

    Trả lờiXóa
  14. lỗi không hẳn do bộ trưởng đó là cơ chế hay cách thức của ngành y từ lâu , bàn về y đức thì hiên thời tình trạng các y bác sĩ đi xuống về đạo đức này , chạy theo đồng tiền này đều đi xuống , nó có cả 1 hệ thống đâu thể dễ thay đổi được việc bộ trưởng Tiến cần làm là cần quyết liệt xử lí mạnh tay hơn nữa và tổ chức thanh lọc lại các cơ quan ban ngành trong bộ để chấn chỉnh lại

    Trả lờiXóa
  15. Hãy cứ cố làm hết sức của mình và cố gằng dốc toàn bộ tâm huyết vào công việc. Làm như vậy thì nếu có thất bại chúng ta cũng sẽ không tự trách mình. Ở trong các vụ việc gần đây, như các vấn đề về y tế, giáo dục thì có lẽ ta cũng không thể trách nhiều như thế được vì các bộ trưởng đã cố gắng làm hết sức rồi. Và cá nhân tôi nghĩ họ sẽ làm tốt nếu cho họ những cơ hội nữa.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi nghĩ một điều đơn giản thế này anh làm cán bộ, quản lý làm không tốt bị nhiều người không đồng tình cấp trên chê trách thì tốt nhất nếu thấy mình không đủ năng lực để hoàn thành tốt công việc của mình thì hãy để người khác có năng lực nhiệt huyết hơn thay thế thì tốt nhất là hãy giữ lấy danh dự của mình thì từ chức là điều nên làm, nhưng nếu có thể tự nhận thấy mình có thể cố gắng hết sức mình, cảm thấy năng lực của mình đủ để lam tốt công việc đó thì hãy cố gắng làm sao cho tốt để hoàn thành công việc đó một cách tốt nhất, lúc đó mọi người sẽ ủng hộ mình.

    Trả lờiXóa
  17. Gần đây thấy các bài báo,trang web đăng những sai sót của ngành Y và mọi người cứ thi nhau “bình phẩm,móc méo”,xúc phạm nặng nề những người làm nghề Y,…,cũng là 1 người trong ngành Y tôi cảm thấy buồn và bức xúc lắm,nhưng chả lẽ lại gửi ý kiến lên tranh cãi,thôi thì mặc kệ ai muốn nói gì,nghĩ gì thì nói…
    Bản thân vợ chồng tôi cũng trong nghành Y,ra trường đã 5,6 năm vẫn chưa tích lũy được gì với đồng lương nhà nước ít ỏi hàng tháng trong khi vật giá thì cao ngút. Quả thật rất chán nản.

    Trả lờiXóa
  18. Thưa các cán bộ ngành y tế, tôi cũng là một cán bộ y tế mới ra trường được 2 năm, cũng không quen biết, không có nhiều tiền để xin vào nhưng bệnh viện lớn nên tôi đã công tác ở một đơn vị nhỏ. Trang thiết bị thô sơ, lạc hậu, con người thì nhận thức kém, chỉ hô to mà làm không được…chúng ta đều biết,một bác sĩ ra trường bây giờ phải mất vài trăm triệu để xin việc, đó là chưa kể muốn thi vào viên chức nhà nước…Thực tại bây giờ thật đáng buồn, khi có những cbyt đã quên mất vấn đề đạo đức, họ nhẫn tâm nhìn bệnh nhân bị tử thần kéo đi mà vẫn dửng dưng chỉ vì bệnh nhân không có tiền. Họ nhẫn tâm nhìn bệnh nhân đau đớn, chỉ vì không có tiền. Họ nhẫn tâm nhìn người khác quằn quại vì mất người thân, chỉ vì không có tiền…Tôi thật sự rất buồn về thực trạng hiện nay. Nhưng tôi rất yêu nghề, t luôn tin vào nghành y tế, vào các cán bộ y tế…Tôi tin rằng: bên cạnh những cbyt bị tha hóa về đạo đức đó, thì vẫn còn rất nhiều cbyt có tay nghề và tinh thần trách nhiệm cao đang hết lòng vì người bênh. riêng bản thân tôi, tôi cũng rất tự hào, vì mình chưa bao giờ biết nhận tiền của bệnh nhân hây người nhà bệnh nhân, chưa bao giờ làm khó bệnh nhân. Tôi tự hào vì mình vẫn luôn giữ được đạo đức của ng cbyt. Chúc mọi người khỏe, chúc cho ngành y tế việt nam ngày càng trong sạch và vững mạnh

    Trả lờiXóa
  19. cuộc sống,tiền bạc, địa vị có thể làm đạo đức con người ta thay dổi đi ít nhiều,ko chỉ riêng ngành y mà những nghành khác cũng vậy.E là sv khối ngành kinh tế,trong mỗi ngành đều tồn tại những hố đen,những ai vững tâm lý và có 1 trái tim biết yêu thương con người thì có thể vượt qua cái hố đen ấy.Hiện nay, công việc nào cũng có áp lực rất lớn. E vẫn tin vào y đức, vì còn có những con người như thầy,như những a chị y bác sỹ trong các nhóm tình nguyện e tham gia và những nhóm khác nữa.E vẫn tin rằng y đức có thể vượt qua những cám dỗ.Và những ai đã thi và đang học y khoa sẽ biết họ sẽ làm những j để xứng đáng với những j họ đã nỗ lực cũng như sự mong đợi cua gia đình và xã hội.Chúc cho nền y khoa sẽ khác hơn,theo chiều hướng tốt hơn.Và e vẫn tin vào điều đó.

    Trả lờiXóa
  20. Không may là trong hoàn cảnh chung là vị thế là hình ảnh của người bác sĩ đang đi xuống trong con mắt của nhiều người trong xã hội, thì đa số các sai sót, biến chứng lại được nhiều phương thông tin đại chúng khai thác triệt để vì nhiều mục đích… Thậm chí một số bệnh nhân công khai dựa vào những điều này để “làm tiền” bác sĩ. Thật nguy hiểm là khi chưa hiểu rõ sự thật, thì hầu hết dư luận đều rất dễ đi đến thống nhất là lỗi ở bác sĩ. Những việc này vô tình dẫn đến là người bác sĩ và người bệnh mất dần niềm tin lẫn nhau. Không ít bệnh nhân hiện nay đến gặp bác sĩ để chữa bệnh với một tâm trạng hoài nghi!

    Trả lờiXóa
  21. tôi cũng không hiểu vì sao mà nhiều người lại cứ muốn quy hết trách nhiệm cho bà bộ trưởng bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến như vậy, vẫn biết là lãnh đạo của một bộ thì bà phải chịu trách nhiệm trước người dân về những sai phạm của cán bộ y bác sĩ! tuy nhiên thì ai mà chả biết rằng ở lĩnh vực nào mà chả có những sai phạm, ở ngành nào mà chả có những con sâu! điều quan trọng bây giờ không phải là cứ gây áp lực rồi bắt người ta từ chức thế nọ thế kia, điều mà giờ cần phải làm có lẽ là tìm ra những phương hướng, giải pháp và cách khắc phục những hậu quả của sự việc đã qua! mong cho mọi việc nhanh chóng được giải quyết để người dân có thể có niềm tin vào những y bác sĩ!

    Trả lờiXóa
  22. có quá nhiều những ý kiến trái chiều xung quanh những vụ việc lùm xùm gần đây của bộ y tế mà cụ thể hơn là của những cá nhân sai phạm! gần đây nhất là sự việc bác sĩ vứt xác nạn nhân xuống sông hồng, sự việc đã gây ra sự phẫn nộ rất lớn trong lòng người dân! chúng ta cũng cần phải tìm ra người đứng ra chịu trách nhiệm trước những hành động này cũng như yêu cầu lãnh đạo của ngành phải có những quan điểm của mình trước những sự việc như thế! tuy nhiên rất nhiều người lại đang gây áp lực với bà bộ trưởng và yêu cầu bà phải từ chức, như thế có là giải pháp tốt nhất cho những sự việc này không? tốt nhất là nên xử lí những cá nhân sai phạm trước đã vì tôi tin là không có cái lĩnh vực nào, không có cái ban ngành nào là không có những cá nhân xấu, những con sâu làm rầu nồi canh!

    Trả lờiXóa
  23. Hải Nguyễn @. Có lẽ ông này đang mắc bệnh hoang tưởng rồi, từ chức đi là đúng rồi còn gì nữa. Nếu mà không làm được việc thì phải từ chức đi cho nhân dân nhờ chứ cứ ngồi đấy mà ôm ghế à? Liệu như vậy có tốt không? Một đại biểu Quốc hội đại diện cho nhân dân mà nói ngu như bò vậy à? Thật là không thể chấp nhận được việc đó. Đảng sắp xếp vị trí nhưng có ngồi được ở vị trí đó lâu hay không thì phải xem thử người đó có năng lực và trình độ để phụng sự nhân dân hay không đã chứ. Nếu không làm được việc thì tốt nhất là nên từ chức đi cho khỏe.

    Trả lờiXóa
  24. chán nản19:25 30/10/13

    Đại biểu quốc hội đại diện cho người dân mà không dám nói thì ai thể hiện cho ý nguyện của người dân đây. Ô này cũng lên nghỉ hưu sớm đi

    Trả lờiXóa
  25. Thiết nghĩ việc gì cũng nên xe, xét từ nhiều khía cạnh. Bên cạnh những bác sĩ thiếu đạo đức, thiếu trách nhiệm vẫn còn rất nhiều bác sĩ có trình đọ chuyên môn và y đức tốt. Bộ y tế đang rơi vào thời kỳ khó khăn, mong mọi người hãy cùng nhau nhìn nhận sự nỗ lực của Bộ y tế trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa
  26. Là một lãnh đạo đương nhiên phải có trách nhiệm trong việc rèn luyện y đức cho nhân viên cấp dưới. Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường vừa qua đã gây ra sự khổ tâm vô cùng cho mỗi nhân viên ngành y tế và đặc biệt là chị Tiến. Tôi nghĩ, chúng ta hãy cùng nhau giúp chị Tiến cùng bộ y tế vượt qua thời kỳ khó khăn này để cùng có những kết quả tốt đẹp hơn về sau.

    Trả lờiXóa
  27. Thiết nghĩ chúng ta không nên đổ toàn bộ trách nhiệm lên đầu bộ trưởng Bộ y tế. Tôi tin chị cũng có những điều khổ tâm của mình. Hy vọng những vụ việc gần đây sẽ là một bài học lớn cho chị trong công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra để sau này chị có thể làm việc có trách nhiệm hơn nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog