Chia sẻ

Tre Làng

CON ĐƯỜNG SẼ MANG TÊN ĐẠI TƯỚNG?

Khoai@

Nếu được đề xuất đặt tên đường phố Hà Nội cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tôi sẽ đề nghị chọn con đường chạy giữa quảng trường Ba Đình và Nhà Quốc hội. 

Con đường này vốn có tên là đường Độc Lập (nếu tìm trên bản đồ điện tử), nhưng nó chưa được gắn biển, thậm chí cũng không được in tên trên nhiều bản đồ giấy, và nhiều người sống Hà Nội, như tôi từng hỏi thì không biết tên đường này là gì hoặc nói rằng nó là con đường không có tên. 

Nếu chuyển tên đường này thành đường Võ Nguyên Giáp, nó sẽ tiếp nối với đường Điện Biên Phủ mang tên chiến công bất diệt của Đại tướng, cũng nằm kề bên Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, người lãnh đạo mà Đại tướng đã gắn bó trong suốt thời kỳ đầy bão táp của dân tộc Việt Nam.

Đây là ý kiến của Hà Nội:

Chốt phương án đặt tên đường Đại tướng Võ Nguyên Giáp

"Chúng tôi đã có kế hoạch rồi. Hãy để chúng tôi làm cho Đại tướng, chúng tôi đang cố gắng làm sao để hài lòng tất cả những người dân", ông Tô Văn Động, GĐ Sở Văn hóa Hà Nội kiêm Phó chủ tịch Hội đồng tư vấn đặt tên đường phố Hà Nội nói về kế hoạch đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Sáng 14/10, trao đổi với báo Đất Việt, GS.TS Nguyễn Quang Ngọc - Chủ tịch Hội Sử học Hà Nội, nguyên Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, thành viên Hội đồng tư vấn đặt tên đường phố Hà Nội cho biết, tất cả đã sẵn sàng, "chỉ chờ HĐND thành phố, UBND thành phố Hà Nội quyết định".

Trục giao thông cầu Nhật Tân - Nội Bài
Theo GS Ngọc, việc Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ ra đi là điều đã được nhiều người tiên đoán trước. Đối với một nhà cách mạng, một con người vĩ đại có nhiều công lao đóng góp như Đại tướng việc quyết định, lựa chọn đặt tên đường phố mang tên người là điều hiển nhiên. 

Tiên lượng trước việc này, Hội đồng tư vấn đặt tên đường phố Hà Nội đã tiến hành tổ chức và đưa ra quyết định đặt tên đường phố mang tên Đại tướng.

Cuộc họp do GS Phan Huy Lê, Phó chủ tịch Hội đồng, ông Tô Văn Động - GĐ Sở Văn hóa Hà Nội, Phó chủ tịch Hội động chủ trì. 

Hội đồng cũng đưa ra đề xuất lựa chọn tuyến đường cao tốc Nhật Tân - Nội Bài sẽ mang tên Đại tướng. "Đó là phương án lựa chọn tối ưu nhất" - GS.TS Nguyễn Quang Ngọc khẳng định. 

GS Ngọc cũng cho rằng: "Việc đặt tên đường phố mang tên Đại tướng rất cần được thành phố quan tâm và hoàn toàn ủng hộ. Hà Nội nên nghiên cứu đặt tên đường mang tên Cụ ngay, việc đặt tên này là làm đẹp thêm cho Thủ đô Hà Nội. 

Không nên vì bất cứ lý do gì mà phải lùi lại, đặt tên đường mang tên Đại tướng hoàn toàn có đủ lý lẽ, đủ cơ sở, và phải được thực hiện ngay trong năm nay", GS.TS Nguyễn Quang Ngọc nhấn mạnh.

Với vai trò là Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặt tên đường phố Hà Nội - bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng chia sẻ mong muốn "Hà Nội lúc nào cũng mong muốn được lấy tên Đại tướng để gắn với một tuyến đường phố của Thủ đô".

Bà Ngọc cho biết, khi có đề xuất của các nhà khoa học Hà Nội sẽ nghiên cứu. Kể cả khi không có đề xuất thì Hà Nội cũng sẽ nghiên cứu lựa chọn con đường xứng tâm nhất với Đại tướng. 

Tuy nhiên, GS. TS Nguyễn Quang Ngọc khẳng định: "Quyết định và lựa chọn của Hội đồng tư vấn đặt tên đường phố là đề nghị chính thức mà không cần bất cứ đề xuất nào khác. Hà Nội nên đưa ra quyết định rõ ràng. Quyết định cuối cùng chỉ chờ HĐND và UBND", GS Ngọc cho hay.

Cũng trong ngày 14/10, trả lời vấn đề này, ông Tô Văn Động, GĐ Sở Văn hóa Hà Nội kiêm Phó chủ tịch Hội đồng tư vấn đặt tên đường phố Hà Nội bày tỏ, mong muốn "không nói mà hãy hành động".

Ông Động cho biết, tất cả ý kiến của dư luận, các nhà khoa học Hội đồng tư vấn sẽ lắng nghe và nghiên cứu nghiêm túc. "Chúng tôi đã có kế hoạch rồi. Hãy để chúng tôi làm cho bác, chúng tôi đang cố gắng làm sao để hài lòng tất cả những người dân", ông Động nói.

Giáo sư sử học Phan Huy Lê cho rằng, trong quy chế đặt tên đường của Hà Nội, các nhân vật hiện đại sau khi mất 10 năm, mới xem xét đặt tên đường. Nhưng cũng có trường hợp ngoại lệ, đặc biệt không cần chờ đến 10 năm, sau khi mất có thể đặt tên phố ngay. Các nhân vật lịch sử như Trường Chinh, Phạm Văn Đồng... là tiền lệ.

Theo GS Phan Huy Lê, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cần đặc cách như vậy. Vấn đề là chọn con đường nào xứng đáng, khang trang tiêu biểu cho công lao cống hiến của Đại tướng đối với đất nước, Thủ đô.

TS. Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện nghiên cứu lập pháp UBTVQH - Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội cho rằng, "không chỉ lựa chọn đặt tên đường mà còn phải tạc tượng Đại tướng đặt ơ 3 nơi ghi dấu của người".

Theo ông Thảo, đối với tên của Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi lựa chọn tuyến đường phải lựa chọn đó là trục đường mới, hiện đại, xứng tầm với Đại tướng. Tuyến cao tốc Nội bài - Nhật Tân cũng là một lựa chọn tốt. 

Lam Lam

39 nhận xét:

  1. Tầm ảnh hưởng của đại tướng Võ Nguyên Giáp là không ai không biết, những cống hiến của bác đã đực toàn nhân dân việt nam ghi ơn, nhớ mãi. vấn đề đặt tên đường cho đại tướng là hoàn toàn hợp lí với mong muốn của nhân dân cũn như tầm ảnh hưởng của đại tướng. theo tôi nên đặt tên của đại tướng ở một con đường tron nội thành Hà Nội, nơi mà nhân dân tập trung đông đúc, như thế thì nó hợp với vị trí của đại tướng, và đề xuất đặt tên đường đại tướng thay cho đường độc lập có lẽ là hợp lí nhất.

    Trả lờiXóa
  2. Hi vọng các ban các cơ quan liên quan có thể nhanh chóng ra quyết định sơm cho việc đắt tên đường cho đại tướng vì đó là điều đáng làm và hợp với mong muốn cũng như quy luật đặt tên đường ở Việt Nam hiện nay, cũng là thể hiện sự tôn kính, ghi nhớ những công ơn , đóng góp của đại tướng Võ Nguyên Giáp với nhân dân, đất nước Việt Nam và phong trào đấu tranh vì hòa bình trên thế giới. Việc lấy một con đường nòa cũng cần xme xét vị trí, chức năng của con đường ấy trong giao thông huyết mạch của thủ đô. mà việc đặt tên đường này kũng không nên chỉ mỗi thủ đô có mà một số thành phố trong cả nước cũng có thể làm, có thể tính toán để thông nhất đặt tên của người cho một con đường để hợp với xu thế cũng như tiền lệ của việc đặt tên đường ở Việt Nam

    Trả lờiXóa
  3. Toi thay viec dat ten dai tuong cho nhung con duong la dieu hien nhien tuy nhien ta cung can phai xem xet xem con duong nao la hop ly con duong nao la xung dang voi tam voc cua dai tuong, co no phai tuong duong nhu con duong Ho Chi Minh huyen thoai. Co the ta se cho mot con duong trobng tuong lai no that to va dep de dat theo ten nguoi. Trong noi do cac con duong to va dep da dat ten het chang le ta lai doi di

    Trả lờiXóa
  4. thực ra thì chuyện đặt tên một tuyến phố, một con đường theo tên của Đại tướng cũng không hẳn là quan trọng cho lắm, quan trọng là những gì mà người cống hiến, những gì mà người đã làm cho đất nước, cho dân tộc Việt Nam sẽ không bao giờ phai nhạt trong lòng mỗi người dân Việt Nam! tất cả những tuyến phố, những con đường sẽ mãi lưu tên người, lưu từng dấu chân người! một tuyến phố, hay một con đường được đặt tên của Đại tướng sẽ giúp cho người đời sau, thế hệ sau mãi nhớ tới tên của người, công lao của người, cũng như những gì mà người đã để lại cho thế hệ bây giờ!

    Trả lờiXóa
  5. Đại tướng Võ Nguyên Giáp là nhà nhà quân sự thiên tài. Với nhiều chiến công hiển hách của mình, Đại tướng là một vị tướng huyền thoại, một trong mười vĩ đại nhất thế giới. Những gì Đại tướng làm cho chúng ta, đời đời nhân dân ta không thể quên. Việc đặt tên đường mang tên Võ Nguyên Giáp là một việc làm ý nghĩa, thể hiện tình cảm của đất nước đối với Đại tướng.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng rồi , nhất định phải có một con đường mang tên tên Võ Nguyên Giáp , nó thể hiện sự tôn trọng của cũng như ghi nhớ về bác Giáp , một con người vĩ đại của cả daan tộc Việt Nam ta , nhưng cũng cần phải xem xét xem nên chọn con đường nào là hợp lí nhất

    Trả lờiXóa
  7. sao lại đặt ở cao tốc nội bài nhĩ đặt ở đấy không có ỹ nghĩa lắm,như bác tre làng nói đặt đường gọi tạm là độc lập đấy nghe cũng hợp lý,gắn liền con đường Điện Biên Phủ là con đường Võ Nguyên giáp làm con người ta mỗi khi dừng lại mà đọc tên hai con đường đều thấy có ý nghĩa.thể hiện chiến tích lừng lẫy của bác,lại nằm cạnh lăng chủ tịch thì thật ý nghĩa

    Trả lờiXóa
  8. Việc đặt tên con đường mang tên đại tướng Võ Nguyên Giáp là điều hiển nhiên nhưng theo như GS Phan Huy Lê đã nói thì vấn đề ỏe đây là chọn con đường nào cho xứng đáng, khang trang tiêu biểu cho công lao cống hiến của Đại tướng đối với đất nước, Thủ đô. Và việc này cũng cần phải làm ngay, không để lâu, kéo dài và công bố ngay.

    Trả lờiXóa
  9. con đường mang tên của bác Giáp phải ở chỗ khung cảnh hữu tình có nhiều cây bên đường lại nhiều người đi qua để người ta lại nhỡ về bác mỗi khi đi qua,rồi còn đường của bác cũng phải gần Hồ Chí Minh theo một cái gì đó ,để thể hiện đường mà bác Giáp vần muốn bên cạnh người,theo ý kiến chủ quan của mình là như thế không biết các bạn thế nào

    Trả lờiXóa
  10. Tôi thấy Chọn Tuyến Đường Tràng Tiền-Hàng Khay- Tràng Thi là Hợp Lý nhất!
    Vì nó Nằm ở trung tâm thành phố Nối liền các di tích lịch sử.Đường Võ Nguyên Giáp Nối với Đường Điện Biên dẫn đến Quảng trường Ba Đình, Lăng Bác Hồ Và nhà Riêng Đại Tướng ( Sau này thành BẢO TÀNG VỖ NGUYÊN GIÁP- Nếu được chính phủ chấp thuận và gia đình Đại Tướng Đồng Ý) thì đây là Phương án, chắc sẽ được nhiều người dân Đồng tình,Vì Như Vậy sẽ rất Ý Nghĩa, Khi Đồng Bào Viếng Lăng Bác Hồ cũng sẽ "Được Thăm Đại Tướng" Hơn Nữa Chắc Đại Tướng Cũng Muốn được ở gần Bác Hồ!

    Trả lờiXóa
  11. Việc để những địa danh, con đường mang tên đại tướng phải là những con đường huyết mạch của đất nước, có vậy mới thể hiện được tầm quan trọng của đại tướng đối với đất nước Việt Nam, qua đây thể hiện được tấm lòng kính trọng của thế hệ sau đối với ông cha đi trước, và việc lấy nơi địa danh gọi là Đồi Phong Tướng đối với nơi mà đại tướng từ đây được xướng lên là một điều đầy ý nghĩa

    Trả lờiXóa
  12. Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một biểu tượng của những gì tốt đẹp, đáng trân quý nhất của dân tộc Việt Nam ta. Đó là biểu tượng của ý chí độc lập tự do, của nghị lực và trí tuệ sáng tạo của dân tộc, biểu tượng của một con người suốt đời sống và chiến đấu vì dân, vì nước.Qua hình ảnh của Bác,thế hệ trẻ chúng ta càng thêm yêu nhân dân,yêu đất nước hơn,nguyện ra sức phấn đấu,rèn luyện để không xấu hổ chính bản thân mình,với Bác,với Tổ Quốc ta.
    Hãy chọn con đường đẹp và sach nhất giành cho người.

    Trả lờiXóa
  13. Theo mình thi nên đặt tên đường quốc lộ 1A thành đường Võ Nguyên Giáp.Như thế 2 con đường mang tên 2 vị anh hùng dân tộc sẽ chạy dài, xuyên suốt cùng đất nước. Đường QL 1A là đẹp nhất để đặt tên đường Đại Tướng VÕ NGUYÊN GIÁP kính yêu

    Trả lờiXóa
  14. Tôi nghĩ rằng: Việt nam có 1 đại tướng VÕ NGUYÊN GIÁP thì cũng nên chỉ có 1con đường mang tên Võ Nguyên Giáp thôi.Như vậy mới xứng tầm.( Các tỉnh thành đều ko nên có con đường mang tên Võ Nguyên GIáp nữa trông nhỏ lẻ quá). Phải lấy 1 con đường nào huyết mạch của đất nước.con đường đó đi qua nhiều tỉnh thành càng tốt.con đường đó phải ngang hàng với đường HỒ CHÍ MINH như vậy có được không ?

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi nghĩ rằng: Việt nam có 1 đại tướng VÕ NGUYÊN GIÁP thì cũng nên chỉ có 1con đường mang tên Võ Nguyên Giáp thôi.Như vậy mới xứng tầm.( Các tỉnh thành đều ko nên có con đường mang tên Võ Nguyên GIáp nữa trông nhỏ lẻ quá). Phải lấy 1 con đường nào huyết mạch của đất nước.con đường đó đi qua nhiều tỉnh thành càng tốt.con đường đó phải ngang hàng với đường HỒ CHÍ MINH như vậy có được không ?

    Trả lờiXóa
  17. Về việc tìm con đường nào tại thủ đô Hà Nội xứng đáng mang tên Người anh hùng dân tộc vĩ đại/ Đại tướng Võ Nguyên Giáp suy nghĩ của cá nhân tôi là nên chọn đường Độc Lập vì những lý do sau: 1. Mặc dù không dài và rộng nhưng đây là con đường huyết mạch, vô cùng quan trọng vì có Hội trường Ba Đình, nhìn sang Lăng Bác Hồ như vậy lúc nào hai Bác cũng ở gần nhau. 2. Cắt ngang đường Bắc Sơn (có Tượng đài Bắc Sơn), Điện Biên Phủ, Hoàng Văn Thụ, rất gần đường Lê Hồng Phong (Tổng bí thư Đảng và cũng là người anh cọc chèo của Bác Giáp), gần Bảo tàng quân đội và quan trọng là rất gần ngôi nhà 33 Hoàng Diệu, nơi Bác Giáp ở. 3. Điểm vô cùng đặc biệt là con đường này thẳng tắp như phẩm chất vô cùng trong sáng của Đại tướng. 4. Độc lập gắn liền với tên của Đại tướng và còn rất rất nhiều lý do chính đáng khác.

    Trả lờiXóa
  18. Theo tôi xa lộ Hà Nội đoạn từ ngã ba Đại Hàn khu Công nghệ cao Q9 tới cầu Sài Gòn đổi tên thành Đại Lộ VÕ NGUYÊN GIÁP , con đường này hiện nay rất đẹp , nối với QL 1A nối liền nam bắc thống nhất hai miền , giáp với đường này là đường Điện Biên Phủ một cái tên gắn với tên tuổi của Đại Tướng .

    Trả lờiXóa
  19. Về việc tìm con đường nào tại thủ đô Hà Nội xứng đáng mang tên Người anh hùng dân tộc vĩ đại/ Đại tướng Võ Nguyên Giáp suy nghĩ của cá nhân tôi là nên chọn đường Độc Lập vì những lý do sau: 1. Mặc dù không dài và rộng nhưng đây là con đường huyết mạch, vô cùng quan trọng vì có Hội trường Ba Đình, nhìn sang Lăng Bác Hồ như vậy lúc nào hai Bác cũng ở gần nhau. 2. Cắt ngang đường Bắc Sơn (có Tượng đài Bắc Sơn), Điện Biên Phủ, Hoàng Văn Thụ, rất gần đường Lê Hồng Phong (Tổng bí thư Đảng và cũng là người anh cọc chèo của Bác Giáp), gần Bảo tàng quân đội và quan trọng là rất gần ngôi nhà 33 Hoàng Diệu, nơi Bác Giáp ở. 3. Điểm vô cùng đặc biệt là con đường này thẳng tắp như phẩm chất vô cùng trong sáng của Đại tướng. 4. Độc lập gắn liền với tên của Đại tướng và còn rất rất nhiều lý do chính đáng khác.

    Trả lờiXóa
  20. heo tôi xa lộ Hà Nội đoạn từ ngã ba Đại Hàn khu Công nghệ cao Q9 tới cầu Sài Gòn đổi tên thành Đại Lộ VÕ NGUYÊN GIÁP , con đường này hiện nay rất đẹp , nối với QL 1A nối liền nam bắc thống nhất hai miền , giáp với đường này là đường Điện Biên Phủ một cái tên gắn với tên tuổi của Đại Tướng .

    Trả lờiXóa
  21. Vì Bác Giáp gắn liền với chiến công Điện Biên Phủ và Bác Hồ nên tôi đề nghị tại Hà Nội con đường nối tiếp đường Điện Biên Phủ qua nhà Quốc Hội trước lăng Bác đặt tên là đường Võ Nguyên Giáp , không nhất thiết cần phải dài mà nó mang ý nghĩa nhiều mặt là được . còn tại thành phố Hồ Chí Minh thì xa lộ Hà Nội nên đổi tên là đường Võ Nguyên Giáp là hợp lý vì nó cũng nối với đường Điện Biên Phủ và là cửa ngõ thông thương với Quảng Bình , Hà Nội , Điện Biên

    Trả lờiXóa
  22. Theo tôi, con đường mang tên Đại Tướng phải là con đường đầy ý nghĩa và gắn với sự nghiệp cách mạng của người. Chúng ta nhắc đến chiến dịch Điện Biên Phủ không thể không nhắc đến công lao to lớn của Người, vì vậy theo tôi Quốc Lộ 6 nối từ Hà Nội lên Điện Biên Phủ mang tên Đại Tướng Võ Nguyên Giáp là hoàn toàn xứng đáng và có ý nghĩa hơn cả.

    Trả lờiXóa
  23. Theo tôi thi nếu phạm vi cả nước thì đổi tên quốc lộ 1A.Con ở Hà Nội thì chọn tuyến Nhật Tân-Nội Bài vì tuyến đường này sau khi hoàn thành sẽ rất rộng và đẹp mà lại là đường mới sẽ là trục chính đi vào trung tâm Hà Nội.Đồng thời đổi tên sân bay Nội Bài thành sân bay Võ Nguyên Giáp cho xứng với công lao của Đại tướng.Khách quốc tế và mọi du khách từ miền trong ra sẽ đi trên đai lộ mang tên Người.

    Trả lờiXóa
  24. Tên tuổi người gắn liến với chiến thắng lịch sử Điện biên phủ. Vậy tại sao chúng ta ko đổi quốc lộ 6 bắt đầu từ Hà Nội để đi Điện Biên dài 500km đi qua rất nhiều các tỉnh tây bắc thành đường Võ Nguyên Giáp. các bạn nghĩ sao về ý kiến này ???

    Trả lờiXóa
  25. Theo tôi thì nên đặt quốc lộ 1A thành tên đại tướng Võ Nguyên Giáp,con đường nào chọn đặt tên thì phải có ý nghĩa của nó,quốc lộ từ sân bay Nội Bài về cầu Nhật Tân đẹp,rộng,chưa có tên,nhưng nó có ý nghĩa gì.Sau này đất nước phát triển,sẽ còn nhiều con đường rộng đẹp hơn thế.Theo tôi quốc lộ 1A là đẹp nhất,con đường trải dài đất nước,phù hợp với những công lao của người,người học trò xuốt sắc của chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu!

    Trả lờiXóa
  26. Theo tôi đổi quốc lộ 1a thành đường Võ Nguyên giáp. 1.vì đường chạy dài từ bắc chí nam mới xứng đáng với công lao Đại Tướng. 2.Vì đường song song cùng đường mòn mang tên bác Hồ,hai thầy trò ,hai bác,hai anh hùng dân tộc. Nên đổi tên thành phố Điện Biên thành thành phố Võ Nguyên Giáp và cần có bảo tàng,nhà thờ và nhà lưu niệm về người.Tạc 5 tượng đặt ở Hà Nội,TPHCM,Điện Biên Phủ,Quảng Bình và Thái Nguyên như vậy mới xứng tầm với công lao cả đời vì nước vì dân của người và để các thế hệ mai sau học tập noi gương của người. Việc chúng ta cần quan tâm ngay là bão số 11 đang tiến sâu vào miền trung nơi an nghỉ của người được bảo vệ ra sao?và sau này nhà nước,tỉnh Quảng Bình và Bộ quốc phòng cần phải bảo vệ, canh gác khu lăng mộ của người để người được nghỉ yên trong lòng đất mẹ,vì người đã hy sinh cống hiến cả cuộc đời cho dân tộc đến lúc người về quê hương để được ngủ ru trong vòng tay mẹ,tôi nghĩ đây là tâm nguyện của toàn dân.

    Trả lờiXóa
  27. Theo cá nhân tôi và đông đảo người dân cả nước, mong muốn tuyến đường Quốc lộ 1A được đặt tên thành tuyến đường mang tên ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP vì đây là tuyến đường huyết mạch xuyên suốt chiều dài đất nước Việt Nam lại gắn liền với 2 cuộc chiến tranh vĩ đại mà trong đó công lao của ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP là không phải bàn luận thêm nữa. Đường Trường Sơn được mang tên Bác Hồ Chí Minh, vậy thì Quốc lộ 1A mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp là hoàn toàn xứng đáng với công lao của Đại tướng.

    Trả lờiXóa
  28. Thiết nghĩ, những công lao của Đại tướng không ai không biết. Và tôi tin rằng, Đại tướng không phải là người cầu danh. Thế nên tôi cho rằng việc đặt tên tuyến đường nào mang tên Đại tướng là việc rất quan trọng tuy nhiên chúng ta không cần phải quá câu nệ trong việc chọn tuyến đường nào đẹp nhất để mang tên của Người bởi đất nước ngày càng phát triển, chỉ trong vài năm tới sẽ có những tuyến đường mới hơn, hiện đại hơn rất nhiều. Mặt khác, tôi nghĩ rằng bất kỳ tuyến đường nào trên đất nước ta đều mang trên mình một phần công lao của Người. Thế nên chúng ta hãy cùng nhau chọn một con đường hợp lý hơn cả để nó được tự hào mang tên Đại tướng.

    Trả lờiXóa
  29. Cứ mỗi khi đọc đến bài viết về đại tướng là tôi lại thấy nghẹn ngào. Theo tôi ở TPHCM thì lấy tên đường vành đai Bình Lợi- Tân Dơn Nhất vì đây là đường mới, ko ảnh hưởng nhiều đến cái sổ hộ khau của dân. các bạn nghĩ sao nhỉ?

    Trả lờiXóa
  30. Đại tướng Võ Ngyên Giáp, là vị tướng đầu tiên, cũng là người đã xây dựng lên chiến dịch điện biên phủ, là chiến dịch lớn nhất đong Nam Á, và đã thành công, công lao vô cùng to lớn, có đại tướng mới có chúng ta hôm nay, vì vậy hiện tại Việt Nam mình chí có đường QL1A là dài nhất và sẽ dẹp nhất trong tương lại, cho nên đại tướng phải lấy đường này đạt tên để ghi nhớ công ơn. Chỉ có QL1A mới xứng với tầm vóc của bác, và cùng song hành với Bác Hồ, 2 người cùng một chí hướng, là 2 người cha của dân tộc ta.

    Trả lờiXóa
  31. sau khi biết tin đại tướng mất. chúng tôi ngồi nói chuyện vạ suy nghĩ thì thấy, nên đổi đường Tràng thi và hàng khay thàng đường Võ Nguyên Giáp, vì từ trung tâm thủ đô là bờ hồ hoàn kiếmđi qua đường VÕ Nguyên Giáp qua Điện biên phủ là đến lăng Bác Hồ, và đường mang tên Đại tướng song song với đường Trần Hưng Đạo, đường Hai Bà Trưng, đường Lý Thường Kiệt và giữa trung tâm thủ đô với xứng tầm của Đại tướng, như vậy có ý nghĩa Tướng Giáp-Điện Biên Phủ-Hà nội

    Trả lờiXóa
  32. Chiến thắng Điện Biên Phủ lững lẫy năm châu chấn động địa cầu. Đập tan tập đoàn cứ điểm điện biên phủ của thực dân pháp. Chiến thắng gắn liền với tên tuổi Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổng tư lệnh tổng chỉ huy chiến dịch. QL6 là con đường từ Hà Nội đi Điện Biên Phủ con đường góp phần làm nên chiến thắng, nay là tuyến đường bộ quan trọng trong xây dựng phát triển kinh tế, xã hội, giao lưu văn hóa giữa đồng bào miềm xuôi với đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc. Thiết nghi lấy QL6 mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ mang nhiều ý nghĩa trong công cuộc XD phát triển KTXH và Du lịch vùng Tây Bắc

    Trả lờiXóa
  33. Ở Hà Nội:Tôi rất đồng tình với bạn Dương Văn Thắng nhưng theo Tôi không nên đổi cả đường Điện Biên Phủ mà đổi từ đoạn giao với đường Trần Phú đến bùng binh đầu đường Độc Lập.Vẫn để đường ĐBP vì đây là một Chiến Dịch và chiến thắng vĩ đại của nhân dân ta và tên Điện Biên Phủ gắn với tên Võ Nguyên Giáp mới có ý nghĩa. +Ở Quảng Bình:Đặt tên Võ Nguyên Giáp đoạn Quốc lộ 1A từ hầm Đèo Ngang bắt đầu vào Quảng Bình đến hết Tỉnh Quảng Bình.Đoạn đi qua TP.Đồng Hới lấy theo đường tránh vì đoạn trong thành phố đã có tên rồi.

    Trả lờiXóa
  34. Theo tôi thì Đại tướng Võ Nguyên Giáp là nhân vật mà người dân Việt Nam biết đến là anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam cũng là tướng tài của thế giới. Dưới Chủ tịch Hồ Chính Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp xứng đáng với tất cả những gì mà điều chúng ta suy nghĩ ra (về tư tưởng, ý trí, cuộc sống và cả về đấu tranh chống lại kè thủ của dân tộc Việt Nam. Nếu cho bạn chọn một con đường nào đó dành cho Đại tướng thì theo tôi tất cả các con đường chính ở 63 tỉnh thành của đất nước đều biết đến với tên của người "Đại tướng Võ Nguyên Giáp". Xin cảm ơn mọi người đọc lời bình luận của tôi./.

    Trả lờiXóa
  35. Theo Tôi con đường đặt tên cho đại tướng Võ Nguyên Giáp phải xứng tầm với tên tuổi của ông. Bên cạnh đó con đường mang tên đại tướng cũng nên đứng gần các nguyên thủ xứng tầm với người. Con đường đó chỉ có thể là đường 32, con đường này kéo dài từ Cầu Diễn lên đến cầu Trung Hà thuộc Sơn Tây. Con đường này nằm cạnh những nguyên thủ quốc gia: Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt, Phạm Hùng, Hồ Tùng Mậu. Đây cũng là con đường lên đền Thượng, đền thờ Bác Hồ.

    Trả lờiXóa
  36. Sẽ có rất nhiều những con đường, những địa danh mang tên Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. Theo tôi, mỗi địa phương sẽ lựa chọn cho địa phương mình một con đường mang tên Đại Tướng xứng với tầm vóc của Đại Tướng. Ở Hà Nội, con đường nối cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài là phù hợp. Ở tầm vóc Quốc Gia, nên đổi tên Quốc lộ 1A thành đường Võ Nguyên Giáp. Thành phố Điện Biên sẽ là Thành phố mang tên Người.

    Trả lờiXóa
  37. có nhiều quan điểm khác nhau về việc lựa chon con đường đặt cho đại tướng, theo tôi, điều đó không quan trọng gì cả đâu, không nên tranh luận hay đem ra bình luận như thế này. Đại tướng Võ Nguyên giáp đã sống trong lòng dân tộc Việt nam rồi, và mãi mãi như thế

    Trả lờiXóa
  38. Ông tôi một người quân nhân trong Quân Đội Nhân Dân Việt Nam . Vô cùng buồn và thương tiếc trước sự ra đi của Đại Tướng. Chắc chắn tất cả các quân nhân trong Quân Đội Nhân Dân Việt Nam cũng như những người dân việt nam và trên thế giới. Sẽ thấy rất buồn và thương tiếc.Dân tộc Việt Nam mất đi một một người trung kiên lỗi lạc, hết lòng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Thế giới mất đi một danh tướng vĩ đại. Nhưng sự nghiệp và con người đại tướng sẽ vẫn mãi trường tồn trong lòng mỗi con người Việt Nam và bạn bè anh em trên thế giới. Mong đại tướng an nghỉ và chúng con xin hứa sẽ tiếp tục kế cận tinh thần yêu nước của các anh hùng ngày xưa, và sẽ xây dựng đất nước ta đi lên sánh bước cùng các nước bạn. Mong ĐẠI TƯỚNG AN NGHỈ.

    Trả lờiXóa
  39. Dẫu biết rằng cuộc đời con người không thể trường tồn cùng tuế nguyệt, nhưng nghe tin Đại tường qua đời vẫn không thể lường hết được cảm giác nghẹn ngào cùng tiếc nuối. Ông sống với tất cả sự ngưỡng mộ của không chỉ người dân Việt Nam, mà còn là một tượng đài của nhân loại.Bậc thầy quân sự, nhân cách vĩ đại, công lao không biết kể sao cho đủ, dù biết là tuổi đã cao nhưng xem lại những thước phim một thời vàng son, hào hùng của Đại Tướng thấy sao mà nhói đau, xót xa...xin cuối đầu vĩnh biệt người học trò xuất sắc của Chủ Tịch Hồ Chí Minh, nhà quân sự lỗi lạc của dân tộc và nhân loại, người anh cả của quân đội nhân dân Việt Nam. Nghiêng mình kính cẩn tiễn đưa Ông về nơi vĩnh hằng, vĩnh biệt một thần thoại trong thế giới hiện đại của chúng ta!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog