Chia sẻ

Tre Làng

CỨ QUAN TÀI DIỄU PHỐ LÀ CÓ TIỀN?

Khoai@

Trước hết, xin chia sẻ nỗi đau mất người đến gia đình sản phụ Nguyễn Thị Xuân ở Thiệu Hóa, Thanh Hóa.


Mình thực sự choáng khi đọc báo và biết được rằng Bệnh viện Thiệu Hóa đã đền 150 triệu cho gia đình mang quan tài diễu phố. (Đọc ở đây). Nếu đúng là thật thì nản quá.

Hôm trước mình có viết bài "Thanh hóa: Lại Quan Tài Diễu Phố", (đọc ở đây) trong đó có đoạn: 
Ông cha ta có câu "Nghĩa tử là nghĩa tận", người chết cho dù vì bất kì nguyên nhân nào, dù oan ức đến mấy có lẽ vẫn cần được tôn trọng theo truyền thống dân tộc. Nhưng tiếc thay, anh Tuấn Anh, anh Quệ, mẹ con chị Xuân và bao người khác nữa đến khi chết vẫn chưa được yên, cái xác vô hồn của họ vẫn phải tất tả ngược xuôi trong đám đông hỗn loạn làm thêm cái việc đi đòi công lý, và không loại trừ khả năng tiếp tục "làm kinh tế"! Thật đớn đau khi phải nghĩ như vậy.
Vậy mà, chỉ sau một ngày, người nhà sản phụ đã nhận 150 triệu của Bệnh viện (?) với danh nghĩa "đền" lo mai táng.

Sáng 20/10, anh Nguyễn Văn Hòa (em trai của sản phụ Nguyễn Thị Xuân, SN 1973, trú làng Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa) cho biết đã nhận của bệnh viện 150 triệu đồng. 

Anh Nguyễn Văn Hòa (em trai của sản phụ Xuân) xác nhận gia đình đã nhận 150 triệu từ bệnh viện.
Tôi là người trực tiếp nhận số tiền đó vào tối ngày 19/10. Trước sự việc đau buồn, chúng tôi mang quan tài ra đường không phải vì tiền mà muốn bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết oan uổng của chị tôi. Bệnh viện nói đó là số tiền tạm thời để lo mai táng cho mẹ con chị ấy.
Anh Nguyễn Văn Hòa
Nếu như, lỗi hoàn toàn thuộc về các nhân viên bệnh viện thì ngoài việc có trách nhiệm với gia đình trong việc tang, thì sự việc cũng không chỉ dừng ở đây. Viện kiểm sát có thể sẽ khởi tố vụ án hình sự, và quan trọng là lập lại kỉ cương trong lao động, và chấn chỉnh y đức của đội ngũ y bác sĩ không chỉ ở Thanh Hóa.

Nhưng, nếu như bênh viện không có lỗi, thì việc mang quan tài diễu phố như thế có phải mục đích vì công lý hay cũng chỉ là một cách làm tiền táng tận lương tâm? Và liệu nó có trở thành tiền lệ?

Tiền lệ như thế này là nỗi ám ảnh tiềm tàng cho tất cả các cơ quan đang làm những việc có liên quan đến tính mạng, sức khỏe của người dân.

19 nhận xét:

  1. Nếu cho phong bì cho bác sỹ trực thì sẽ không chết đâu! Buồn thật! chế độ ưu việt mới sản sinh ra đủ các loại quái thai như vậy đấy!

    Trả lờiXóa
  2. Nếu nói gì thì nói thì đội ngũ bác sĩ thực sự bây giờ quả là không có chút lương tâm nào, vì chính tôi và nhiều bệnh nhân khác cũng đã phải chờ đợi đến lượt khám của mình rất là lâu trong khi mình tới trước nhiều người, đơn cử chỉ cần bỏ một chút tiền cho người y tá hoặc bất kì người khám nào thì lượt khám của người đó sẽ được rút ngắn theo số tiền mà người đó bỏ ra, đó còn chưa kể đến chất lượng phục vụ khám nữa, thật đáng buồn

    Trả lờiXóa
  3. Truoc tien toi xin chia buon voi gia dinh benh nhan ve su mat mat nay.
    Vi chua ro dung sai the nao nhung truoc het co the noi viec dua xac nguoi da mat di dieu pho nhu the that khong nen chut nao. Neu ho binh tinh hon hieu biet ve phap luat hon thi nhung nguoi nha benh nhan tren da co cach xu ly tot hon. Viec dua quan tai dieu pho ho cho la co the thu hut du luan gay suc ep doi voi co quan chuc nang de lam ro cai chet cua nguoi than. Muc dich nay co the dat duoc nhung ho co nghi cho huong hon nguoi da khuat khong. Ho co biet rang neu nghi ngo, phat hien hanh vi pham toi cua nhung bac si o day thi ho hoan toan co the trinh bao len co quan cong an. Viec dua quan toan dieu pho con co the bi cac the luc thu vin vao do nhan do gay mat trat tu tu cong cong, tuyen truyen xuyen tac chong pha chinh quyen. loi nheu hon hay hai nhieu hon day.

    Trả lờiXóa
  4. Các bác sĩ bây giờ thật là vô tâm, không ngẫu nhiên mà tự rưng người nhà của phụ sản này lại đem xác của người thân mình ra để diễu phố, đây là hành động của sự hết sức bất bình về cái việc mà bác sĩ đã làm với họ, không dưng gì họ làm vậy, hẳn là các bác sĩ đã có những hành động chậm chễ, rất có thể là số tiền mà người nhà bệnh nhân mang đến chưa làm thỏa mãn họ nên họ cứ để trì trệ như vậy dẫn đến cái chết thương tâm của mẹ con chị Xuân

    Trả lờiXóa
  5. Khoan hãy bàn đến việc làm của những y bác sĩ bệnh viện đa khoa Thiệu Hóa mà trước hết hãy nghĩ đến trường hợp chị Xuân có thể gặp phải những tai biến như: nhau bông non, tiền sản giật, vỡ tử cung, thuyên tắc ối... Chính vì thế, phía gia đình không nên đổ hết mọi trách nhiệm lên đầu y bác sĩ mà hãy xem xét một cách khách quan để tránh gây ra những hiểu lầm nghiêm trọng như vậy. Tuy nhiên, phía bệnh viện đa khoa Thiệu Hóa cần xem lại trình độ, y đức của một số bộ phận y bác sĩ để tránh gây hoang mang trong lòng dân.

    Trả lờiXóa
  6. có biêt nhân dân sợ nhất cái gì không.....có hai cái sơ
    1 đi bệnh viện
    2 ra đường ngập công an
    vkchd

    Trả lờiXóa
  7. Bình Yên21:15 21/10/13

    Sự việc ở Thanh Hoá vừa qua có hai việc cần bàn: đó là y đức đang bị xuống cấp và luật Rừng đang đứng trên pháp luật

    Trả lờiXóa
  8. Có lẽ rằng cái chiêu trò "quan tài diễu phố" lúc đầu xảy ra thì hầu hết mọi người đều thương những người thân cũng như nạn nhân trong hoàn cảnh này phải chịu một mất mát vô cùng lớn. "quan tài diễu phố" là để minh oan nhưng mà rồi khi được minh oan, đền bù rồi thì vẫn làm cái trò không ra gì này, phần vì họ sẽ được tiền phần vì bị những kẻ xâu, phản động xúi dục, kích động để gay nên những cuộc như kiểu biểu tình để bôi xấu cơ quan, tổ chức ở nước ta phần nào làm ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan, tổ chức đó trước dư luận quốc tê, vì vậy chúng ta pải bình tĩnh xử lí và không cho tình trạng "quan tài diễu phố" này xảy ra nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh21:57 21/10/13

    nếu như bênh viện không có lỗi, thì việc mang quan tài diễu phố như thế có phải mục đích vì công lý hay là do những người mà đang bị nỗi đau mất người thân này bị những kẻ xấu lợi dụng bày ra cái trò "quan tài diễu phố" này để gay nên những vụ tụ tập đông người làm ảnh hưởng đến trật tự xã hội, làm người ngoài nhìn vào đất nước Việt Nam chúng ta mang những hình ảnh xấu, mà làm như vậy thật là vô lương tâm khi mang một người đã mất đi diễu phố, thật không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  10. hic cũng k biết nói gì bây giờ....
    Chia buồn cùng gia đình...

    Trả lờiXóa
  11. thay hien tuong bat thuong la phai dui tien ngay.gia dinh cham qua.

    Trả lờiXóa
  12. tôi thực sự không quan tâm tới việc đem quan tài diễu phố ấy là để đòi lại công lí hay là để "làm tiền" gì đó, tôi không quan tâm! nhưng mọi người nghĩ thử mà xem, khi mà người ta đã mất đi rồi thì có nên làm những việc như thế hay không? người đã qua đời thì hãy cho họ an nghỉ, để họ về với đất mẹ bao la, nhưng đây thì lại khác, chính những người thân của người quá cố lại mang quan tài đi diễu phố, đòi công lí nọ kia! như vậy chẳng phải là không hợp đạo đức lòng người hay sao? tôi không biết cái hành động ấy có phải là vi phạm pháp luật hay không nhưng nếu là tôi, tôi sẽ không thể chấp nhận những hành động thiếu suy nghĩ như thế được!

    Trả lờiXóa
  13. mang quan tài diễu phố là việc làm hoàn toàn sai trái của gia đình nạn nhân, nếu trên phương diện lấy quan tài, thân thể người chết ra để "làm tiền" thì đó sẽ là nỗi ám ảnh, day dứt lương tâm mà chính họ-người thân của nạn nhân sẽ phải chịu. còn trên phương diện đòi lại công lý thì người nhà nạn nhân cũng không nên làm như vậy vì các cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ có trách nhiệm làm rõ. nhưng vì lý do gì đi chăng nữa thì mang quan tài diễu phố là việc làm đáng lên án, cần chấn chỉnh để nó không là tiền lệ về sau.

    Trả lờiXóa
  14. Ngày càng có nhiều những vụ như thế này xảy ra, thật là đáng buồn vì điều đó. Người ta thường nói, nghĩa tử là nghĩa tận, khi một người vừa mới qua đời thì người nhà nên tổ chức tang lễ và an táng xong xuôi cho họ, để họ được yên nghỉ thì mới giải quyết gì thì giải quyết. Chứ không thể chấp nhận hành vi mang quan tài đi giễu phố như thế, vừa không tôn trọng người đã mất, mà cũng không tôn trọng cả người đang sống nữa chứ. Khuyên mọi người đừng có bao giờ làm những chuyện như thế nữa. Chướng tai gai mắt lắm

    Trả lờiXóa
  15. Xin chia buồn với gia đình nạn nhân. Quan tài diễu phố thể hiện nhiều góc độ:
    1/ Nếu chỉ vì tiền thì đây là một hành vi tán tận lương tâm
    2/ Nếu đây là cách cuối cùng để lên án sai trái thì thật đáng bồn.
    3/ Nếu cán bộ các cấp vô cảm với việc này thì thật sự nguy hiểm. Ở một góc bào đó thì dân phải làm thế này nếu không sẽ bị vùi lấp.

    Trả lờiXóa
  16. nếu vì mục đích làm tiền thì thử hỏi 150 triệu đối với tính mạng con người thì có ai giám bán không? hay là công lý thì dã có các cơ quan có thẩm quyền của nhà nước điều tra làm rõ còn người dân làm sao phải tự mình diễu quan tài. bên cạnh những lý do này liệu đây có phải như những nạn nhân Anh Tuấn không. tất cả những vấn đề này cần được cơ quan có chức năng làm rõ. nhưng chúng ta hãy ngăn chạn hành vi này lại, nó chỉ làm khổ người đã khuất mà thôi và làm mất an ninh trật tự gây rối loạn thêm chứ nó không giải quyết được gì cả.

    Trả lờiXóa
  17. Không thể chấp nhận việc làm của những người đang sống, khi mang quan tài của những người đã khuất để giễu phố, dù có bức xúc thế nào cũng không thể làm thế, người chết rồi thì có làm thế cũng chẳng được ích gì, điều họ cần làm là an táng cho người chết, giúp họ yên nghỉ trước, rồi muốn kiện cáo gì thì kiện cáo. Làm thế này, thì người đã chết có được gì đâu, mà người đang sống thì lại được tiền, liệu có phải mục đích của họ là thế không, xúc phạm người đã khuất chỉ vì muốn lấy được nhiều tiền

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog