Chia sẻ

Tre Làng

LƯƠNG HẺO

Khoai@

Câu nói "Chưa có tuyển thủ nữ nào được lương tới 5 triệu đồng/tháng" làm cho bất kỳ ai yêu bóng đá nước nhà cũng đều cảm thấy chạnh cmn lòng. Nhưng đó lại là câu chuyện thật. 


Ông Mai Đức Chung, người từng có nhiều năm gắn bó với bóng đá nữ Việt Nam, cũng phải cất tiếng thở dài thương cho các học trò cũ khi nhắc đến thu nhập:
Lương cầu thủ nữ nói ra không ai tin. Cách đây một hai năm lương tuyển thủ nữ ở CLB có khi chỉ được vài trăm nghìn đồng. Giờ khá hơn nhưng cũng chỉ 1-2 triệu/tháng. Chưa có tuyển thủ nào được lương tới 5 triệu đồng/tháng. Thu nhập của các cầu thủ nữ chẳng đủ ăn, thế mới có chuyện nhà vô địch Kim Hồng phải đi bán bánh mì.
Anh đọc đến đoạn này mà giật hết cả mình bởi sự thật phũ phàng. Trong khi bóng đá nam luôn mang về nỗi thất vọng, thì trái lại các em nữ, mặc dù phải chạy như điên như dại trên sân với 3 trái bóng, vẫn mang vinh quang về cho đất nước. Đã 5 trong 6 lần gần nhất, các em dành HCV SEA Games; 2 lần đăng quang ngôi vô địch ĐNÁ, và đang có cơ hội biến giấc mơ tham dự World Cup thành hiện thực. Vậy mà lương hẻo đến mức béo ai tin nổi như thế này, đến sống còn chẳng đủ nữa là chạy, đá, và mang vác. Quả thật, từ đáy lòng, anh khâm phục các em quá.

Nhìn sang bóng đá nam xứ ta, những phi vụ chuyển nhượng tiền tỷ, những cú thưởng lớn cho những bàn thắng, những chuyến tập huấn du đấu nước ngoài...Nhưng tốt cuộc đã làm nên cơm canh gì đâu. Chẳng biết chế độ của nhà nước mình thế nào chứ như này thì bóng đá nữ khó mà phát triển được. Thảm quá đi mất.

Anh cho rằng chế độ đãi ngộ cho các nữ cầu thủ của ta cần phải được nhìn nhận nghiêm túc đi, cứ kiểu "trọng nam khinh nữ" như thế này thì béo ai dại dột mà đi đá cho cuốc da nữa đâu.

Kêu ai bây giờ nhể?

Đến đây anh lại nhớ đến những người không cần đá bóng, chỉ dùng vốn tự có mà có những 2 cái nhà ở chung cư cao cấp giá tới 1,6 triệu đô.

Ôi đời tệ...

2 nhận xét:

  1. Thật không thể tin nổi, đúng là phải giật mình trước những thông tin như thế này. Nhìn bề ngoài thì ai chả nghĩ đá bóng là nhiều tiền kể cả nam hay nữ cũng thế thôi. Nhưng thật không ngờ lại như thế này, với mức lương này thì làm sao có thể sống được với tình hình hiện nay, mà chưa kể đến những thành tích của các cầu thủ đã đạt được như thế nào đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là thật không thể tin nổi, các cầu thủ phải nói là rất xuất sắc như thế mà phải nhận những đồng lương ít ỏi như vậy, đặc biệt là trong tình hình kinh tế như hiện nay. Với những chiến công lừng lẫy, vang dội mà các cầu thủ đã đạt được thì những đồng lương đó là không xứng đáng, cần phải có biện pháp tăng lương ngay.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog