Chia sẻ

Tre Làng

NHỮNG NGƯỜI TỬ TẾ VÀ NHỮNG KẺ KHỐN NẠN

LâmTrực@

Mình vẫn biết nước mắt không chảy một cách dễ dãi, nhưng sáng hôm qua thấy hình người lính công an đứng trang nghiêm trước nhà Đại tướng mà nước mắt cứ trực trào ra. Một bạn nào đó nói: "Tình cảm là cái dễ mua chuộc nhưng không thể mua bán". Nếu có mua chuộc thì cũng chỉ là nhất thời, nhưng tình cảm một chiến sĩ, sau khi hết ca trực đã lặng lẽ đến chào Đại tướng, lại là một câu chuyện rất khác.

Tình yêu của người dân dành cho Đại tướng có lẽ ngôn ngữ bất lực. Thay vì viết ra, nói ra, chúng ta chỉ có thể cảm nhận. Đó cũng là những gì  mà người dân gửi gắm vào đấy những gì họ kỳ vọng và mong muốn không chỉ đối với tướng Giáp, mà còn đối với cả những vị lãnh đạo đất nước hiện nay. Có lẽ chưa bao giờ mình thấy mọi người đoàn kết và ứng xử tử tế với nhau như vậy. Sự kiên nhẫn của dòng người, những giọt nước mắt, những bó hoa đẹp, những tiếng nấc, và sự khiêm nhường chỉ để chứng minh những người trân trọng sự Tử Tế vẫn còn rất nhiều.

Dẫu biết sẽ đến lúc người phải đi, nhưng sự thật này sao khó chấp nhận đến thế. 

Tiếc là bên cạnh người tử tế vẫn còn có những kẻ khốn nạn, đốn mạt, lợi dụng sự kiện này để mưu cầu lợi ích cá nhân thấp hèn, nhưng cái đó sẽ trả giá mình nghĩ vậy. Mình đang nghĩ, ở phố Hoàng Diệu từ hôm qua đến hôm nay, tập trung rất nhiều người tử tế. Tuy nhiên, ở đâu cũng có sự lợi dụng khốn nạn.

Sự khốn nạn đến cùng cực khi chúng nhân danh zân chủ, nhân quyền, lợi dụng sự ra đi của Đại tướng để xỉ vả chế độ, nhục mạ chính thể. Xem thêm bài này, và bài này.

Thậm chí, có kẻ mang tiếng là nhà văn, nhà báo còn lếu láo mang chuyện nơi Người sẽ yên nghỉ ra để kích động nhân dân làm loạn. Thật khốn nạn hết mức.

Chuyện lựa chọn nơi yên nghỉ cho Đại tướng không chỉ là chuyện gia đình, mà còn là chuyện đại sự quốc gia. Ban lễ tang, gia đình và ý nguyện của Đại tướng đã được nói rõ, vậy nên có lẽ chúng ta không nên bàn về nơi yên nghỉ của Người nữa. Đâu cũng là đất Việt cả, và những bậc vĩ nhân đâu cứ phải về nơi sinh ra để yên nghỉ?

69 nhận xét:

  1. ông Giàng Seo Phả (79 tuổi, người Mông), cựu chiến binh Điện Biên Phủ cũng đã không quản ngại đường xá xa xôi đến viếng thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại số 30 Hoàng Diệu! rồi còn biết bao con người khác cũng đến đó để bày tỏ lòng thành kính của mình với người!vậy mà, những lũ người xấu ngoài kia lại lợi dụng lúc này, khi mà người đã ra đi để tuyên truyền, có những bài viết xuyên tạc! thật không hiểu là bọn chúng có còn chút lương tâm nào nữa không!

    Trả lờiXóa
  2. không biết tơi bao giờ bọn phản động bán nước mới giác ngộ được với lí tưởng cách mạng nhỉ? nói chúng thiếu hiểu biết thì chắc cũng không phải vì nhiều kẻ còn có chức danh, học vị hẳn hoi đấy chứ, thậm chí là cả mấy ông nhà báo nữa, lợi dụng mấy quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận để có những bài viết lệch lạc, sai trái nhằm hạ uy tín của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng người dân!sự ra đi của người đã là một nỗi đau xót vô hạn của mỗi người dân, bọn phản động bán nước không được phép lấy đó ra để phục vụ cho những âm mưu bẩn thỉu của chúng mày!

    Trả lờiXóa
  3. Thật đúng là tư chất bộ đội cụ Hồ, không quản ngại khó khắn vất vả cũng như đường xa để đến viếng Đại tướng. Thật là một trường hợp đặc biệt. Giữa cựu chiến binh này và Đại tướng còn có mối quan hệ đồng nghiệp, đồng chí nên giữa họ có sự giao cảm đặc biệt. Hãy cầu chúc cho Đại tướng của chúng ta được yên nghỉ.

    Trả lờiXóa
  4. Với tấm lòng của toàn dân hướng về Bác thế này, Bác sẽ nhẹ nhàng thanh thản an giấc ngàn thu. Mỗi bản tin, mỗi bài viết là một sự ngẹn ngào thương nhớ về Người nhưng cũng cho tôi niềm tin, niềm hy vọng về tấm lòng yêu nước, hướng về dân về nước của dân tộc ta. Vĩnh biệt một thiên tài của thế giới, một anh hùng kiệt xuất cả dân tộc, một nhân cách cao cả. Vĩnh biệt Đại tướng của lòng dân

    Trả lờiXóa
  5. Phải công nhận là trông tấm ảnh tác giả đăng cảm động thật , nhìn mà tôi tự nhiên thấy cảm động quá , tình cảm của những người lính đấy , một người lính người dân tộc xã xôi , đã đi xe máy xuống Hà Nội chỉ để được viếng đại tướng Võ Nguyen Giáp , tình cảm là thứ quan trọng nhất

    Trả lờiXóa
  6. Thật đúng là tư chất bộ đội cụ Hồ, không quản ngại khó khắn vất vả cũng như đường xa để đến viếng Đại tướng. cho thấy hionhf ảnh của đại tướng đã in sâu vào tim nhưng người lính dưới chướng của ông ngày xua và in sâu vào tim mỗi con người VIệt Nam.ông sẽ sống mãi cùng dân tộc việt nam ta

    Trả lờiXóa
  7. vì ssao phải quản ngại đường xa nhưn vậy để đên viếng một người ư? vì đó là một con nguwofi sống đã để bao thế hệ phải kính phục về lối sống về đạo đức và vè tài năng của ông.hình ảnh cho thấy sự tiếc thương xâu sắc đối với sự ra đi của đại tướng và đó cúng là lỗi lòng của cả dân tộc ta trong mấy ngày này.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh18:49 8/10/13

    tôi có thể cảm nhận đượcc lòng thành kính sâu sắc của bác trong ảnh đối với người đại tướng vĩ đại của dân tộc.người dẫn dắt dân tộc ta chiến thắng trong hai cuộc chiến ác liệt.một con người với vài đức vẹn toang như đại tướng sẽ mãi mãi là tấm gương để chúng ta sống và học tập theo.

    Trả lờiXóa
  9. ông Giàng Seo Phả (79 tuổi, người Mông), cựu chiến binh Điện Biên Phủ cũng đã không quản ngại đường xá xa xôi đến viếng thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại số 30 Hoàng Diệu. nhìn mà tôi tự nhiên thấy cảm động quá , tình cảm của những người lính đấy , một người lính người dân tộc xã xôi , đã đi xe máy xuống Hà Nội chỉ để được viếng đại tướng Võ Nguyen Giáp , tình cảm là thứ quan trọng nhất

    Trả lờiXóa
  10. Những bó hoa đẹp nhất cùng sự ngưỡng mộ, tôn thờ của các bạn trẻ nâng niu, tự nguyện mang đến để được tri ân Người. Thế mới biết sức tỏa sáng của vị Đại tướng đến nhường nào! Con ở xa không đến thắp nén nhang tri ân người. Xin kính cẩn vĩnh biệt Người, vị Tướng của nhân dân Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  11. Vô cùng thương tiếc Người .Vị Anh hùng dân tộc đã viết nên những trang sử vẻ vang người đã tạo nên huyền thoại và cũng đi vào huyền thoại như Lý Thường Kiệt , Trần Hưng Đạo xưa. Chúng con xin được thắp nén Hương của tình cảm và lòng biết ơn tri ân tới Người

    Trả lờiXóa
  12. Xin vĩnh biệt Đại tướng- người con ưu tú của đất nước Việt Nam! Con muốn lên HN tháp một nén nhang thơm viếng Người nhưng vì xa xôi nên con khôngđi được, xin được thắp nén hương lòng kính cẩn nghiêng minh trước vong linh Đại tướng. Mong Người hãy yên nghỉ nơi đất mẹ Quảng Bình, cầu mong linh hồn Người sớm siêu thoát. Chúng con- thế hệ trẻ Việt Nam nguyện sống và học tập theo gương sáng của Người.

    Trả lờiXóa
  13. đại tướng đã ra đi và rất nhiều người dân cùng những người cựu chiến binh từng là lính của đại tướng họ đến trước nhà đại tướng xếp hàng để viếng thăm trước ngày đại tướng cùng gia đình đưa linh cữu của đại tướng về quê hương an táng. đó là niềm tôn kính mà nhân dân giành cho đại tướng xong bên cạnh đó là những kẻ không có nhận thức, vô ơn trước sự ra đi của đại tướng để tuyên truyền, nói xấu nhằm thực hiện mục đích của cá nhân hay tổ chức phản mà không nghĩ tới việc chúng làm. thật vô liêm xỉ.

    Trả lờiXóa
  14. nhìn ảnh của người cựu chiến binh lặn lộ từ xa tới để viếng thăm đại tướng, vẫn là hình ảnh của anh bộ đội cụ Hồ năm xưa, đó là cái sự giản dị nhưng trang nghiêm và đáng trân trọng. sự ra đi của đại tướng là nỗi mất mát rất lớn đối với nhân dân ta dẫu biết đó là điều đã xác định từ trước nhưng nó vẫn khá bất ngời đối với phần đông người dân. xin được chia buồn với gia đình đại tướng, mong đại tướng hãy an nghỉ nơi chín suối.

    Trả lờiXóa
  15. "Sinh - lão - bệnh tử" vốn là quy luật không thể tránh khỏi của tạo hóa. Biết là vậy nhưng việc đại tướng ra đi đã để lại cho toàn thể người dân Việt Nam một niềm thương tiếc sâu sắc. Và tâm nguyện của đại tướng và gia đình từ khi còn sống là được đưa về yên nghỉ trên mảnh đất quê hương Quảng Bình. Thiết nghĩ đã là nơi đâu trên tổ quốc ta cũng là nhà của mình. Chính vì vậy, thay vì việc ngồi đó "bóc mẽ" việc chọn nơi yên nghỉ cho đại tướng hãy cùng toàn dân tộc chia buồn với gia đình và mong đại tướng ra đi thanh thản.

    Trả lờiXóa
  16. Hình ảnh người đàn ông có khuôn mặt già nua, khắc khổ vượt hàng trăm cây số tìm đến với ngôi nhà số 30 - Hoàng Diệu để tiễn đưa vị đại tướng vĩ đại của nhân loại đã để lại niềm xúc động sâu sắc trong tâm hồn mỗi con người Việt Nam yêu nước. Ấy thế mà có những kẻ "không hiểu chuyện" lại cho rằng đó là hành vi có phần "không bình thường" của những người "Bonsevic". Thế nhưng có mấy ai nhận ra rằng đằng sau chân dung người lính già kia là cả sự thành kính và tấm lòng biết ơn với vị đại tướng thanh liêm, chính trực, tận tụy vì dân, vì nước.

    Trả lờiXóa
  17. Việt Nam mất đi một người con kiệt xuất,ông đi vào thế giới những nhân vật huyền thoại! Cầu mong linh hồn ông siêu thoát!Thật tiếc thương vô bờ bến người học trò vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. "Xin hãy yên nghỉ, người anh hùng của dân tộc Việt Nam. Ông sẽ mãi mãi là vị tướng vĩ đại nhất của chúng tôi. Đại tướng Võ Nguyên Giáp"

    Trả lờiXóa
  18. Vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh hùng của dân tộc Việt Nam, người được cả thế giới tôn vinh là một trong mười vị tướng giỏi nhất thế giới mọi thời đại. Ông sẽ sống mãi cùng lịch sử nhân loại!Vĩnh biệt Đại tướng và chia buồn cùng gia quyến .Đúng là 1 Tượng đài của VN và Thế giới !Đại Tướng Võ Nguyên Giáp Mãi chúng con nhớ đến người

    Trả lờiXóa
  19. vĩnh biệt người ANH CẢ của quân đội nhân dân việt nam, nguời học trò xuất sắc nhất của Hồ Chủ Tịch và một trong 10 vị danh tướng nổi tiếng nhất thế giới! Nhân dân VN mãi khắc ghi hình ảnh về người!Người đã mãi ra đi- một huyền thoại của nhân dân Việt Nam. chúng con thế hệ trẻ Viet Nam được nghiêng mình trước vị anh hùng vĩ đại của dân tộc! Chúng con vô cùng biết ơn những bao thế hệ và tấm gương như Người!

    Trả lờiXóa
  20. Người đã ra đi thật rồi! Biết rằng không tránh khỏi sự mất mát này, nhưng chúng con vẫn cảm thấy hụt hẩng, tiếc nuối và đau thương thật nhiều! các vị anh hùng Dân Tộc, những người lính - liệt sỹ của chúng ta lúc này đang đón Người về với đất mẹ, về bên họ và từ nay họ có Người mãi mãi!!!Vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh hùng của dân tộc Việt Nam, người được cả thế giới tôn vinh là một trong mười vị tướng giỏi nhất thế giới mọi thời đại. Ông sẽ sống mãi cùng lịch sử nhân loại! Ôi than Ôi!!

    Trả lờiXóa
  21. Cháu không có được vinh dự gặp Bác, mặc dù cháu rất muốn, một con người cả thế giới phải ngưỡng mộ mà trong thời bình vẫn không có được may mắn ấy. Bác ra đi trong lòng còn nhiều trăn trở, thứ nhất là những thương binh, gia đình thương bình liệt sỹ, những vùng cách mạng còn rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, thứ hai là nền giáo dục nước nhà chưa thật sự chấn hưng quốc gia còn quá nhiều khiếm khuyết của hệ thống giáo dục, cháu cúi đầu trước sự ra đi của Bác.

    Trả lờiXóa
  22. Vĩnh biệt Đại tướng vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Chúc Đại tướng yên nghỉ cõi vĩnh hằngTấm gương đạo đức, tên tuổi và sự nghiệp cống hiến của người còn mãi với quê hương đất nước Việt Nam.Vô cùng thương tiếc ông,cầu nguyện linh hồn ông về cõi niết bàn,vị tướng tài bất tử.Thật tiếc thương vô bờ bến người học trò vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh..

    Trả lờiXóa
  23. Thời đại Hồ Chí Minh tạo nên Võ Nguyên Giáp. Võ Nguyên Giáp viết tên Việt Nam lên bản đồ quân sự thế giới . Dân tộc Việt Nam biết ơn ông.Kính cẩn nghiêng mình. Đại tang dân tộc. Mãi mãi ghi nhớ công ơn Bác.Đại tướng Võ Nguyên Giáp người anh hùng dân tộc, một vị tướng tài ba lỗi lạc của Việt Nam và Thế giới! Người lãnh tụ vĩ đại, người cha của LLVT Việt Nam, Người ra đi là một tổn thất lớn của chúng ta!

    Trả lờiXóa
  24. Việt Nam lại mất thêm vị tướng được thế giới tôn vinh, có lẽ ông là vị tướng cuối cùng của sự tài ba, anh hùng nhất của dân tộc trong hai thời kỳ chống giặc ngọai xâm. Cuộc đời ông là pho tàng lịch sử quân sự và mãi là bản trường ca bất tử trong nhân dân. Ông đã về trời ,ông về với cát bụi sau 103 năm ông xứng đáng làm kiếp con người.Mãi mãi ghi nhớ công ơn Bác.

    Trả lờiXóa
  25. Tên Người vang vọng Điện biên,
    Chiến công chấn động mọi miền gần xa ....
    Tình Người sâu đậm bao la,
    Đời Người bình dị chan hoà Non sông

    Trả lờiXóa
  26. Lại một lần nữa người Việt nam rơi nước mắt. Một vì sao đã tắt, một mất mát không có gì tả xiết. Bác Giáp đã ra đi, ra đi mãi mãi. Việt nam mất đi một người Anh Hùng, nhân dân lao đông mất đi một người bạn, một người đồng chí. Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đi xa, đi mãi, đi mãi....VIỆT NAM 2 huyền thoại bất tử BÁC HỒ và ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP !

    Trả lờiXóa
  27. Báo Lemonde của Pháp đưa tin : "Tác giả của thất bại thực dân Pháp tại Điện Biên Phủ, người được coi như là một trong những chiến lược gia quân sự quan trọng nhất của thế kỉ 20, Tướng Giáp đã từ trần ở tuổi 102" Xin kính cẩn nghiêng mình trước Đại tướng, con người đã làm nên lịch sử, người gầy dựng nền móng của nhà nước Việt Nam hiện đại

    Trả lờiXóa
  28. Chúc Bác yên nghỉ ngàn thu. Vĩnh biệt một người anh hung của dân tộc Việt Nam . Chúng cháu rất vinh dự và tự hào vì đất nước có một vị tướng mà cả thế giới phải ngưỡng mộ. một nén tâm nhang tiễn bác về nơi yên nghỉ cuối cùng. Xin được chia buồn sâu sắc cung với gia đình Bác. Ơn Người !
    1 Dải non nước VIỆT NAM tiến lên!!!
    1 Dân tộc VIỆT NAM tiến lên!!!

    Trả lờiXóa
  29. Chiều nay, vừa kết thúc ngày làm việc, đọc dòng tin đầu tiên trên báo mạng mà lòng thấy hụt hẫng, nghẹn lại rồi không sao cầm được nước mắt trước mặt rất nhiều bạn làm cùng labo, dù vẫn biết qui luật của tạo hóa không ai tránh được. Cụ - người anh hùng của dân tộc Việt nam, thần tượng của con cũng như nhiều người, mà trong một bài luận tiếng Pháp về thần tượng của mình, con đã viết về Người, gắn liền với chiến thắng Điên Biên Phủ lẫy lừng năm châu trước quân đội Pháp. Xin hãy nghỉ- Người anh hùng mãi mãi trong trái tim con!

    Trả lờiXóa
  30. Làm sao cho nước mắt con thôi rơi? làm sao cho tim con không đau đớn khi biết tin Người đã ra đi? Tài năng và đức hạnh của Người sẽ mãi chiếu rọi cho chúng con - những thế hệ trẻ trên con đường bảo vệ và dựng xây đất nước. Người hãy an nghỉ nơi miền cực lạc.Cùng với Bác, Đại tướng từ đây danh xưng chung này sẽ là của ngài- Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đại tướng là anh hùng và Đại tướng bất tử của dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  31. Thế là một trong 10 vị danh tướng vĩ đại nhất lịch sử thế giới đã ra đi. Việt Nam và thế giới đều tiếc thương và kính cẩn nghiêng mình tiễn đưa Đại tướng. Nếu có thế giới bên kia, tôi tin là Đại tướng sẽ trở thành vị thánh tiếp tục bảo vệ đất nước! Thế hệ con cháu mãi mãi khâm phục và kính yêu Đại tướng!Cả thế giới nguơng mộ ông.vĩng biệt người anh hùng dân tôc

    Trả lờiXóa
  32. Tôi đã rơi nước mắt khi hay tin Đại tướng qua đời. Xin được gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia quyến của Đại tướng. Chúng con, những người Việt Nam mong Đại tướng hãy an giấc ngàn thu và xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh Người "người anh cả" , vị Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội và nhân dân Việt Nam.Cả dân tộc việt nam thương nhơ Đại tương.

    Trả lờiXóa
  33. Vẫn biết sinh – tử vốn là quy luật của cuộc sống nhưng chẳng hiểu tại sao khi nghe tin Người ra đi mà thấy buồn và hụt hẫng thế nhỉ? Thế mới hiểu được tâm trạng của người dân mình ngày xưa khi Bác mất. Đất nước từ nay mất đi một chỗ dựa tinh thần, một niềm tin. Vĩnh biệt Người – Vị Đại Tướng kính yêu.Ông không chết,chỉ là ông bước tới sự bất tử

    Trả lờiXóa
  34. Đại tướng ơi! Không chỉ có chúng con là người Việt Nam máu đỏ da vàng tiếc thương NGƯỜI mà cả cộng đồng thế giới này họ cũng nghiêng mình bày tỏ lòng thành kính với NGƯỜI.Tôi, thuộc thế hệ 8x, chưa từng tham gia bất cứ cuộc chiến tranh nào đã bật khóc khi hay người đã qua đời, bác là một tượng đài của dân tộc, con không thể chào đời nếu không có bác.

    Trả lờiXóa
  35. Thế mới biết tình cảm của dân ta đối với Đại tướng không gì có thể sánh được. Mong rằng các vị quan chức thời nay hãy lấy Đại tướng làm gương để sống vì dân vì nước.Xin vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người đã làm rạng rỡ dân tộc Việt Nam.Vĩnh biệt bác đại tướng tôn kính của chúng cháu. Vẫn biết trên đời phải có sinh ly tử biệt mà sao viết những dòng này nước mắt vẫn rơi! Cầu mong cho bác được đời đời yên nghỉ thanh thản...

    Trả lờiXóa
  36. "Đại tướng anh hùng dễ mấy ai
    Đức độ, anh, uy, trí, dũng, tài.
    Thắng hai đế quốc, bách niên thọ.
    Hoàn cầu có một, không có hai"

    Trả lờiXóa
  37. Xin khắc sâu ơn Bác. Dân tộc Việt Nam sẽ mãi mãi ghi ân Bác kính chúc Bác yên giấc ngàn thu.Tôi rất đau buồn khi được tin đại tướng từ trần. Vĩnh biệt đại tướng người anh hùng của dân tộc Việt Nam.Thành kính vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp !!!Đại tướng luôn là người anh hùng dân tộc, luông là một vị tướng tài ba của Quân đội nhân dân việt nam. đại tướng an nghỉ vĩnh hằng

    Trả lờiXóa
  38. Vĩnh biệt Đại Tướng - Người anh hùng vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Chúng con mãi mãi ghi nhớ công ơn Người.Vĩnh biệt Ông, người anh hùng của dân tộc Việt Nam. Ông luôn là tấm gương để chúng cháu học tập và thật tự hào khi dân tộc Việt Nam có được Ông.Cháu xin thắp 3 nén nhang kính cẩn trước hương hồn ông. Vô cùng thương tiếc ông, một con người vĩ đại của dân tộc

    Trả lờiXóa
  39. Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ sống mãi trong nhân dân Việt Nam.Bác là một huyền thoại, là anh hùng của dân tộc Việt Nam.Vĩnh biệt bác ! Người anh hùng dân tộc, Anh hùng trong lòng mọi người !Vĩnh biệt đại tướng Võ Nguyên Giáp. Lịch sử sẽ luôn khắc tên ông.Biết bao giờ mới có 1 người VN được cả thế giới, dù là các nước đối địch ngưỡng mộ, ca tụng như ông. Vĩnh biệt 1 huyền thoại.

    Trả lờiXóa
  40. Cụ Giáp đã ra đi,,nhưng mãi mãi trường tồn trong lòng dân Việt Nam,mãi mãi sống trong lòng nhân dân thế giới !Dân tộc VN anh hùng muôn đời khắc sâu công lao của Người,một ANH HÙNG DÂN TỘC !
    mãi trường tồn trong lòng người Việt Nam .Vĩnh biệt Đại tướng Võ nguyên Giáp- Vị anh hùng dân tộc!

    Trả lờiXóa
  41. Vĩnh biệt vị tướng vĩ đại, vĩnh biệt người anh hùng huyền thoại của dân tộc Việt Nam. Thế hệ trẻ chúng cháu xin được phép nghiêng mình đưa tiễn Bác..Vĩnh biệt đại tướng, thế hệ chúng cháu hôm nay và mai sau của dân tộc Việt Nam sẽ luôn luôn nhớ Đại Tướng,Cháu xin kính cẩn chào vĩnh biệt Đại Tướng.Xin cúi đầu trước anh linh người,cầu chúc người mãi yên giấc ngàn thu cùng với non sông việt

    Trả lờiXóa
  42. là 1 thanh niên từng phục vụ trong QDNDVN con rất đau xót khi nghe tin này.Mong cụ yên nghỉ chúng con sẽ tiếp bước cụ đã đi.Bác đã mất nhưng sẽ vẫn mãi tồn tại trong trái tim mỗi con người Việt Nam.
    Chúng con nguyện noi gương người, hi sinh tất cả để giữ vững chủ quyền đất nước!Xin Vĩnh Biệt Đại Tướng với tất cả lòng tri ân

    Trả lờiXóa
  43. Đôi dòng lệ chực trào dâng khi nghe tin ĐẠI TƯỚNG ra đi, ông đã tạo ra nhiều huyền thoại và những chiến công chấn động Địa cầu , lừng lẫy Năm châu. Một người mà toàn thể Quân và Dân Việt Nam yêu quý, kính trọng. Thế giới phải khắc ghi, tôn vinh Vị Tướng tài năng thiên bẩm về Quân sự. Nhưng vượt lên trên hết là sự giản dị hiếm thấy của Đại tướng, người Anh của toàn Quân, toàn Dân. Ôi ...Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của Đại tướng

    Trả lờiXóa
  44. Bác đã ra đi để lại cho chúng cháu niềm tiếc thương vô hạn.Chúng cháu kính cẩn nghiêng mình bên người anh cả của dân tộc Việt Nam.Bão vào quê Hương gầm thét trước khi đất nước khóc thương đại tướng. Con xin thắp một nén tâm nhang tiễn biết đại tướng về cõi vĩnh hằng. Rời xa chúng con, Người về với cội nguồn đất mẹ

    Trả lờiXóa
  45. Những người Con, Cháu đang sống trên Đất Nước Việt Nam chúng ta không thể quên ơn của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp và Chủ Tịch Hồ Chính Minh kính yêu. Nếu không có sự dẫn dắt của Đại Tướng với lòng quả cảm yêu nước của Nhân Dân ta thì chúng tôi những thế hệ trẻ của đất nước đã không có hòa bình như ngày hôm nay, cũng không có cơm no áo ấm như bây giờ. Đại Tướng Võ Nguyên Giáp luôn còn mãi trong con tim hàng triệu triệu con người Việt Nam và toàn thể nhân loại Toàn Cầu!

    Trả lờiXóa
  46. Vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh hùng của dân tộc Việt Nam. Ông sẽ sống mãi trong lòng nhân dân Việt Nam và là một phần không thể thiếu của lịch sử nhân loại!Chúng cháu luôn tự hào là con cháu của cụ và sẽ cố gắng để VIỆT NAM luôn mạnh mẽ qua mọi khó khăn thử thách.
    Cụ luôn có trong tim cháu

    Trả lờiXóa
  47. khoảng 22h15' ngày 4/10 tôi vào mạng và xem tin tức và nhìn thấy dòng chữ Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời ,không hiểu sao nước mắt tôi trào ra và tôi cố gắng kìm nó để khỏi bật ra tiếng nấc.Đại Tướng ơi xin vĩnh biệt người.Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ sống mãi trong trái tim mỗi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế!dẫu biết sống chết ở đời là quy luật, nhưng sự ra đi của người vẫn là một sự mất mát lớn với dân tộc VN. Xin kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt người anh hùng dân tộc

    Trả lờiXóa
  48. Vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh hùng của dân tộc Việt Nam,Người đã ra đi thật rồi! Người sẽ sống mãi cùng lịch sử nhân loại và Lịch sử dân tộc VIệt Nam.Đất nước Việt Nam đã mất đi một vị anh hùng vĩ đại, thế giới đã mất đi một người hùng một vị tướng vĩ đại . chúng con sẽ nhớ tới người mãi mãi.Vĩnh biệt người anh hùng vĩ đại của dân tộc, một vị tướng tài ba, sự ra đi của ông là một mất mát lớn của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  49. Vỉnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Dù biết rằng tuổi già rồi ai cũng phải ra đi. Nhưng khi nghe tin ông mất, cháu cảm thấy một cảm giác như chính ông nội của cháu lúc mất đi. Vĩnh biệt ông. Người Anh hùng dân tộc. Biết ơn ông để chúng cháu có được ngày hôm nay. Ông hãy an nghỉ, yên giấc ngàn thu ông nhé.vĩnh biệt ông người anh hùng của dân tộc việt nam cảm ơn ông đã mang lại nền hoà bình cho chúng cháu

    Trả lờiXóa
  50. Đại tướng, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, Người con trung hiếu, Anh hùng dân tộc Việt Nam. Người mãi mãi là tấm gương sáng của dân tộc Việt Nam và nhân loại.Người đã ra đi mãi mãi nhưng những gì thuộc về Người sẽ luôn sống mãi trong lòng người Việt Nam cũng như thế giới những người yêu dân tộc, yêu tự do... Cảm ơn vị tướng lĩnh tài ba của nhân dân Việt Nam! Một nén hương lòng dâng lên Người Anh Hùng áo vải với lòng biết ơn và thành kính nhất!

    Trả lờiXóa
  51. Dân tộc việt Nam đời đời khắc ghi ơn! người mãi trong tim chúng con la vì sao sáng của dòng máu lạc Việt. vị anh hùng tôn kính của dân tộc .hãy yên nghĩ ....vĩnh biệt!Lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam vĩ đại, vẻ vang là nhờ những người anh hùng như Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Kính cẩn nghiêng mình đưa tiễn Đại tướng về cõi vĩnh hằng

    Trả lờiXóa
  52. Đọc đi đọc lại những bài viết về Đại Tướng mà vẫn thấy nghẹn ngào cay mắt. Người mãi mãi là tấm gương yêu nước sống trong lòng thế hệ trẻ Việt Nam bây giờ và mai sau.Vỉnh biệt người..thế hệ chúng con sẽ luôn nhớ tới người.người sẽ sống mải trong mổi con người việt nam.Một vị tướng 1người con vĩ đại của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  53. Chưa gặp được Bác bao giờ nhưng khị nghe tin Bác mất chúng con cảm thấy hụt hẫng quá...!Vĩnh biệt Bác..! Một vị anh hùng dân tộc - một vị tướng đại tài đã tạo nên những huyền thoại mang tầm quốc tế - một con người kiệt xuất đã làm thay đổi trật tự thế giới.Bác là niềm tự hào của tất cả chúng con..! Vĩnh biệt Bác..! Đại tướng sẽ sống mãi trong lòng dân tộcViệt Nam. Xin vĩnh biệt Người Anh Hùng của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  54. Vĩnh biệt Đại tướng! Người Anh hùng kiệt xuất của nhân dân Việt nam. Mọi người hãy dành một phút im lặng để tưởng nhớ Người!Vĩnh biệt Đại tướng, vị anh hùng của dân tộc Việt Nam. Thế hệ trẻ chúng con mãi khắc ghi công ơn người.Vĩnh biệt bác, người anh hùng của dân tộc Việt Nam, nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ ơn người !Vĩnh Biệt!

    Trả lờiXóa
  55. thế giới mất đi một thiên tướng của lịch sử nhân loại, nhân dân Việt Nam mất đi Người anh hùng vĩ đại, gia đình Đại tướng mất đi một người ông, người cha, người chồng mẫu mực. Xin dược chia buồn cùng toàn thể gia quyến của vị anh hùng của chúng con.Thật tự hào vì Việt Nam có được một thiên tài quân sự. Sự ra đi của ông để lại bao tiếc nuối cho quân và dân. Vĩnh biệt người người anh hùng dân tộc

    Trả lờiXóa
  56. Vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguên Giáp! Người mãi mãi là nguyên khí của hồn thiêng sông núi nước Nam! Là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, là vị danh tướng - vĩ nhân của nhân loại! Giờ đây, hàng triệu triệu trái tim Việt Nam đang bùi ngùi xúc động tưởng nhớ về Người! Xin được thành kính dâng nén nhang tới Đại tướng! Cầu xin Đại tướng an giấc ngàn thu bên non sông gấm vóc Việt Nam! Xin chân thành chia buồn cùng gia đình Đại tướng! Vĩnh biệt Đại tướng - vị anh hùng của dân tộc! Nhân dân Việt Nam, Tổ quốc Việt Nam mãi mãi khắc ghi công ơn, tài, đức của Người!

    Trả lờiXóa
  57. Ở đâu trong cuộc sống của chúng ta đều có những người tốt và không ít là những kẻ xấu.Chính vì thế mà chúng ta cần phải biết mà tránh xa những con người này ra.Sự ra đi của đại tướng là một mất mát quá lớn đối với gia đình và cả dân tộc việt nam.Nhân dân việt nam ở khắp nơi đã tỏ ra đau xót và thương tiếc với sự ra đi này.Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn có rất nhiều kẻ lợi dụng vấn đề này để thực hiện những âm mưu xấu của mình.chúng thật sự là không phải con người.Một người đã ra đi mà bọn chúng còn không buông tha nữa.Chúng ta cần phải xử lí nghiêm những hành vi này.Để cho đại tướng Võ Nguyên Giáp được yên nghĩ.

    Trả lờiXóa
  58. Với tấm lòng của toàn dân hướng về Bác thế này, Bác sẽ nhẹ nhàng thanh thản an giấc ngàn thu. Mỗi bản tin, mỗi bài viết là một sự ngẹn ngào thương nhớ về Người nhưng cũng cho tôi niềm tin, niềm hy vọng về tấm lòng yêu nước, hướng về dân về nước của dân tộc ta. Vĩnh biệt một thiên tài của thế giới, một anh hùng kiệt xuất cả dân tộc, một nhân cách cao cả. Vĩnh biệt Đại tướng của lòng dân

    Trả lờiXóa
  59. Đời thì thiếu gì những người tốt kẻ xấu chứ.nhưng với những kẻ mà lấy sự mất mát của người khác để mà lợi dụng xuyên tạc,bêu xấu thì không thể nào chấp nhận nỗi đó là một con người.Huống gì người mà bọn chúng đang nói xấu lại là một vị anh hùng của dân tộc việt nam,một người anh cả của lực lượng vũ trang việt nam.Không còn gì khốn nạn hơn những hành động đó của bọn chúng.Người dân việt nam sẽ không bao giờ tha thứ cho những ai dám xúc phạm đến đại tướng Võ Nguyên Giáp.Mong rằng đại tướng sẽ được yên giấc ngàn thu.

    Trả lờiXóa
  60. Chúng ta hãy nhìn và chiêm nghiệm cảnh nhân dân xếp hàng viếng Đại tướng. Từ người già, người trẻ, người có chức vụ, người dân thường tất cả đều buồn, thương Đại tướng. Không ai bảo ai, dòng người cứ nhẫn nại ngày này qua ngày khác để mong đến với hương hồn Đại tướng.Vĩnh biệt vị đại tướng kính yêu. Đời đời ghi ơn những gì mà bác đã làm cho dân tộc Việt Nam

    Trả lờiXóa
  61. Vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người anh hùng vĩ đại của dân tộc Việt Nam đã làm rạng danh non sông đất nước. Cả dân tộc đang hướng về người với bao tấm lòng nhớ thương luyến tiếc.xin được tỏ lòng thành kình lòng biết ơn sâu sắc đên đại tướng. Đại tướng sẽ mãi mãi là tấm guwocng sáng để các thế hệ sống vào học tập theo

    Trả lờiXóa
  62. Sự ra đi của đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trở thành nỗi buồn, nỗi đau mất mát chung của hơn 80 triệu người dân Việt Nam và cả nhiều bạn bè quốc tế. Ai cũng tiếc thương cho một vị anh hùng, một vị danh tướng kiệt xuất của dân tộc Việt Nam và của cả thế giới. Nhưng một số kẻ không biết trời đất là gì, không biết cái gì mà cứ sủa nhặng cả lên.

    Trả lờiXóa
  63. Nhiều cơ quan thông tấn, báo chí đã đánh giá chân thật về đại tướng Võ Nguyên Giáp, một vị đại tướng của dân tộc Việt Nam. Thế nhưng đáng buồn là bên cạnh những tiếng nói chân thật, khách quan đó cũng có một số cơ quan truyền thông và một số cá nhân vẫn cho đăng tải những bài viết thể hiện những cách nhìn, cách đánh giá phiến diện mang nặng tính suy diễn chủ quan cộng với cả những sự hằn học nhằm vào vị đại tướng đáng kính.

    Trả lờiXóa
  64. sự thật về đại tướng thì cả dân tộc Việt Nam và bộ phận người nước ngoài yêu mến đại tướng đều biết đến với công lao to lớn dành cho nền độc lập nước nhà, làm chúng ta phần nào có ngày hôm nay. Thế nên dù BBC có viết gì đi chăng nữa thì sự thật ấy cũng không thay đổi và sự biết ơn, tri ân đối với đại tướng là không đổi. Con người đủ đức, đủ tài ấy đã mang lại vinh quang cho nước VIệt Nam, đưa cả thế giới lại gần Việt Nam hơn, thế nên hà cơ gì mà BBC lại xía vào chuyện riêng của nước ta, hà cớ gì những con người hoang tưởng ấy bới móc những thông tin sai trái ở đâu ra để làm buồn một dân tộc đang đau xót, để làm ô uế thanh danh của đại tướng.

    Trả lờiXóa
  65. Thời đại Hồ Chí Minh tạo nên những anh hùng kiệt xuất!
    Còn thời đại bây giờ thấy tởm lợm cho chế độ xâu xa này!

    Trả lờiXóa
  66. Khốn nạn thật đấy. Lòng biết ơn của dân tộc Việt Nam là không thay đổi. Cống hiến và công lao của đại tướng cho đất nước Việt Nam không ngôn từ nào có thể kể xiết.
    Dù những kẻ chúng nhân danh dân chủ, nhân quyền, lợi dụng sự ra đi của Đại tướng để xỉ vả chế độ, nhục mạ chính thể thì tấm lòng của nhân dân dành cho vị tướng "áo vải" vẫn không thay đổi. Còn những kẻ như vậy đáng bị lên án và đáng khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
  67. Cụ ông Giàng Seo Phả 79 tuổi người Mông ông từng là cựu chiến binh Điện Biên Phủ những năm tháng ác liệt và hào hùng của dân tộc, góp phần không nhỏ vào nền độc lập như hiện nay, vượt qua hàng trăm cây số để đến viếng thăm đại tướng, cách đây hơn chục năm ông cũng có vi phạm về một số việc nhưng đã được nhà nước quả lí và giải quyết ổn thỏa, những hình ảnh mà bọn phản động mới đây đăng về ông là những tấm hình về quá khứ của ông, xuyên tạc và làm mất hình tượng gây ảnh hưởng đến xã hội, chúng đang thực hiện mưu đồ diễn biến hòa bình, hãy cùng chung tay để phản bác lại bọn chúng

    Trả lờiXóa
  68. Thật là một lũ sâu làm hại nước, uổng công cụ Giáp và các chiến sỹ năm xưa đã bỏ công sức giải phóng đất nước để cho chúng bay có được cái bầu không khí độc lập để rồi lại đi bôi nhọ , kích động người dân, việc nơi người an nghỉ hay không thì liên quan cái gì mà chúng cứ mang ra suy xét rồi bàn tàn, làm ảnh hưởng đến giữa lòng dân và chính quyền nhà nước

    Trả lờiXóa
  69. Cụ ông này mấy hôm nay đang là chủ đề hót trên tất cả các trang báo, những ngẫm lại cũng buồn cười thật, một người lính như ông mà bọn phản động cũng đem ra xuyên tạc nói xấu và sai lệch sự thật đi được thì thật là nực cười hết sức, hãy thử nhìn xem một người nhìn qua như ông cũng có thể biết là con người như thế nào rồi vậy mà lũ rận chủ đem ông làm vật thí nghiệm, nói là ông bị chính quyền đàn áp, bla bla..nản thật đấy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog