Chia sẻ

Tre Làng

Ôi, mừng quá: PGS.TS NGUYỄN THỊ KIM TIẾN SẼ LÀ GIÁO SƯ DANH DỰ CỦA ĐẠI HỌC OXFORD

Ôi, mừng quá.

PGS-TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, sẽ trở thành người đầu tiên ở Việt Nam được trường Đại học Oxford nổi tiếng của Anh phong hàm “Giáo sư danh dự thỉnh giảng” vào ngày 17/10 tới.

Trường ĐH Oxford, một trong những ĐH lâu đời nhất thế giới tại Anh, thông báo PGS-TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam, sẽ được phong hàm “Giáo sư danh dự thỉnh giảng” vào ngày 17/10 tới tại Vương quốc Anh.

Trong thời kỳ làm Viện trưởng Viện Pasteur tại TP.HCM, bà Tiến là người ủng hộ mạnh mẽ và then chốt của đơn vị nghiên cứu thuộc Bệnh viện ĐH Oxford (OUCRU) có trụ sở tại TP.HCM vốn còn nhỏ lúc đó dần lớn mạnh.

Sự trợ giúp này được minh chứng qua nỗ lực hợp tác giữa Viện Pasteur và OUCRU trong việc phòng chống và điều trị bệnh SARS (hội chứng viêm đường hô hấp cấp), H5N1 và bệnh sốt xuất huyết.

“Bà Tiến đã và đang tạo ra những giá trị trực tiếp và những đóng góp bằng hiện vật cho hiệu suất và hồ sơ của ĐH ở cả Việt Nam và khu vực. OUCRU nhận được nhiều lợi ích từ sự hỗ trợ, lời khuyên và hướng dẫn của GS Tiến, và nhiều thành công của tổ chức được xây dựng trên sự hợp tác này. Trong sự nhận thức về mối liên kết này chúng tôi đề nghị được trao cho bà danh hiệu Giáo sư thỉnh giảng của bộ môn Dịch tễ học” - thông báo của ĐH Oxford cho biết.
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến sắp thành GS danh dự thỉnh giảng của ĐH Oxford

Trước đó, vào ngày 20/3/2009, bà được trao tặng Huân chương Bắc đẩu Bội Tinh - huân chương cao quý nhất của nước Pháp vì những đóng góp to lớn của Thứ trưởng Kim Tiến trong việc phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực khoa học ở trình độ cao. Huân chương này được Napoléon Bonaparte lập ra ngày 19 tháng 5 năm 1802 để tặng thưởng cho những cá nhân hoặc tổ chức (cả dân sự và quân sự) có đóng góp đặc biệt cho nước Pháp. Những người được tặng thưởng Bắc đẩu Bội tinh sẽ trở thành một thành viên trong quân đoàn danh dự.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến (sinh năm 1959) là một chính khách Việt Nam, hiện nay là Ủy viên Trung ương Đảng Khóa XI, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ khối cơ quan trung ương, đại biểu Quốc hội Khóa XII, XIII, Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam từ năm 2011. Bà cũng là một Tiến sĩ Y khoa, học hàm Giáo sư, được nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Tổng Biên tập Tạp chí Y học thực hành Bộ Y tế.

Trước khi đảm nhậm vị trí trong chính phủ, bà từng giữ chức Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM

Bà từng đạt nhiều danh hiệu như Thầy thuốc nhân dân, Huân chương Lao động hạng I, nhiều Bằng khen Chính phủ, Huy chương Tuổi trẻ sáng tạo. 

Tổng hợp từ mạng

13 nhận xét:

  1. Nước Việt ta không thiếu người tài. Bà Nguyễn Thị Kim Tiến là một ví dụ điển hình cho tài năng ý chí nghị lực của con người Việt Nam nói chung và người phụ nũ
    Việt Nam nói riêng. Vấn đề của ta là cần có chính sách để triệt để sử dụng nguồn chất xám đó thông qua việt tạo điều kiện làm việc và nâng cao chế độ đãi ngộ.Đi lên từ nền kinh té tri thức kĩ thuật cao ta mới mau chóng phát triển như những con rồng, con hổ châu Á

    Trả lờiXóa
  2. Nước Việt ta không thiếu người tài. Bà Nguyễn Thị Kim Tiến là một ví dụ điển hình cho tài năng ý chí nghị lực của con người Việt Nam nói chung và người phụ nũ
    Việt Nam nói riêng. Vấn đề của ta là cần có chính sách để triệt để sử dụng nguồn chất xám đó thông qua việt tạo điều kiện làm việc và nâng cao chế độ đãi ngộ.Đi lên từ nền kinh té tri thức kĩ thuật cao ta mới mau chóng phát triển như những con rồng, con hổ châu Á

    Trả lờiXóa
  3. xin chúc mừng bà Nguyến Thị Kim Tiến, chúc mwungf cho những thành công, những đóng góp của bà đã được đền đáp, tài năng của bà đã được thế giới biết tói. Mong rằng bà sẽ cố gắng hơn nữa để rạng danh đất nước Việt Nam trên diễn đàn thế giới, một vị bộ trưởng đa tài.
    Phụ nữ việt nam cấn phát huy để xứng đang với câu nói phụ nữ Việt Nam trung hậu đảm đang

    Trả lờiXóa
  4. Xin chúc mừng Bà Tiến nhưng điều tôi và nhân dân quan tâm không phải là thành tích của bà mà chúng tôi quan tâm đến Y tế Việt Nam đang nát như cám. Bà có giải pháp nào để thay đổi. Có cần một cuộc cách mạng không?

    Trả lờiXóa
  5. thật là vinh dự cho một người phụ nữ như bà Phạm thị Kim Tuyến,một người phụ nữ xuất chúng một giáo sư tiến sĩ ưu tú trong ngành y tế,bà tận tụy với công việc và có đóng góp to lớn trong ngành dịch tể,không ngạc nhiên khi bà được giải thưởng cao quý của nước pháp và Anh.mong bà sẽ lấy điều đó để đóng góp cho nền kinh tế nước nhà

    Trả lờiXóa
  6. Chúc mừng cho thành công của bà, được đại học danh tiếng mời làm như vậy cũng là hãnh diễn cho phụ nữ Việt Nam rồi. chúng bà tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trên con đường sự nghiệp cũng như khoa học của mình, mong bà sớm học hỏi được các kinh nghiệm, các tri thức hoa học khác từ việc đó để cống hiến cho nước nhà , cho Việt Nam ngày một giàu mạnh hơn, phát triển hơn và thịnh vượng hơn nữa

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh10:23 16/10/13

    Bà này có gì đâu

    Trả lờiXóa
  8. Chúc mừng bà Nhưng điều tôi quan tâm là vấn đề Y đức ở nước ta. Liệu bà có giải pháp gì không?

    Trả lờiXóa
  9. Mình không nói về vấn đề y tế của nước ta hiện nay, mình chỉ nói về cá nhân bà Nguyễn Thị Kim Tiến thôi. Thực sự thì mình cũng chưa biết gì nhiều về bộ trưởng bộ y tế của chúng ta hiện nay cho đến khi đọc bài viết này. Có thể nói bà là người rất giỏi, chúng ta có vẻ rất ít người tài là nữ giới, nhưng những người giỏi như vậy rất được kính trọng. Chúng ta cần có nhiều hơn nữa như vị bộ trưởng tài ba như này.

    Trả lờiXóa
  10. Xin chúc mừng bà Nguyễn Thị Kim Tiến. Thật tài giỏi, tự hào là người Việt Nam. Bà đã đưa nước ta đến với các nước trên thế giới, sự tài giỏi của người Việt Nam lại một lần nữa được các quốc gia công nhận. Hy vọng bà sẽ tiếp tục làm rạng danh người Việt Nam, làm rạng danh người phụ nữ đất việt.

    Trả lờiXóa
  11. ôi tự hào quá..việt nam ta thật nhiều nhân tài . bà đã góp phần tôn vinh việt nam với thế giới..không chỉ là một quốc gia kiên cường trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm mà còn là một nước sản sinh ra cho thế giới rất nhiều tài năng...thật tự hào là con cháu con lạc cháu hồng

    Trả lờiXóa
  12. Bác Hồ đã từng nói : “Tài to ta dùng làm việc to, tài nhỏ ta cắt làm việc nhỏ, ai có năng lực về việc gì, ta đặt ngay vào việc ấy. Biết dùng người như vậy, ta sẽ không lo gì thiếu cán bộ”. Theo Người, việc này phải làm thường xuyên, liên tục như “người làm vườn vun trồng những cây cối quý báu. Phải trọng nhân tài, trọng cán bộ, trọng mỗi một người có ích cho công việc chung của chúng ta”. Đất nước ta đang trong thời kỳ phát triển cần nhiều lắm nhưng người như PGS-TS Nguyễn Thị Kim Tiến.

    Trả lờiXóa
  13. Tớ là một người dân. Tớ chả cần quan tâm bà í có bằng tiến sĩ, giáo sư ở ọc phọt hay ha vợt. Tớ chỉ quan tâm khi nhà tớ có người ốm đau đến bệnh viện có được cứu chữa kịp thời không? Có chữa khỏi bệnh không? Bà Tiến có trả lời được câu hỏi đó không mới là quan trọng!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog