Chia sẻ

Tre Làng

VOV1 GHI ĐIỂM, VTV NỐC AO

Cuteo@

Với chương trình 12 tiếng trực tiếp Quốc tang Đại tướng, VOV1 đã vượt qua mặt VTV và chính thức ghi tên vào lòng dân bởi tinh thần thái độ phục vụ, và đó chính là cái đẹp mà các nhà đài đều phải hướng tới.

Bất kể ai cũng thấy, một chương trình công phu mang tên "Võ Nguyên Giáp và giá trị Việt" phát thanh trực tiếp trên kênh VOV1 ngày 13/10 đã thực sự tạo dấu ấn lớn không chỉ trong làng báo mà còn “ghi điểm” tuyệt đối với người dân cả nước.

Thử hỏi, nếu không có VOV, người dẫn liệu có được xem trực tiếp Lễ Quốc tang Đại tướng không? Câu trả lời là không khó.

Sự thật là trong khi VTV được giao nhiệm vụ thì lại không làm, còn VOV thì lại là người lẳng lặng cứ làm và không giải thích. Cái đẹp là ở chỗ đó, tấm lòng vì nước vì dân chỉ đâu có cần ghi trong Luật, Nghị định (105), Nghị quyết, hay mệnh lệnh? 

Dân ta công bằng lắm, những việc làm của VOV hay VTV đều được người dân đánh giá và ghi nhận. Ông Uông Ngọc Dậu, Giám đốc kênh VOV1 (Đài Tiếng nói VN) cho biết, VOV1 đã dàn dựng 2 chương trình đặc biệt nhân sự kiện trọng đại được cả nước quan tâm dõi theo liên tục suốt tuần qua là Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Theo đó, ngày 12/10, VOV1 có chương trình tường thuật trực tiếp Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông. Được biết, lúc đầu, chương trình dự kiến tường thuật đến 8h30 sau đó phản ánh chương trình thời sự. Nhưng tại thời điểm lên sóng, rất nhiều yêu cầu từ thính giả gửi về, lãnh đạo Đài đã nhanh chóng quyết định kéo dài chương trình tường thuật đến 9h10 mới kết thúc để có thể tường thuật đầy đủ các hoạt động trong lễ viếng.

Riêng ngày 13/10, VOV đã dựng một chương trình xuyên suốt từ sáng với Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hành trình đưa linh cữu Đại tướng từ Nhà tang lễ quốc gia về với quê hương Quảng Bình tới Lễ an táng Đại tướng về nơi an nghỉ cuối cùng tại Vũng Chùa, Đảo Yến, Quảng Trạch, Quảng Bình. Xen kẽ giữa những phút tường thuật trực tiếp là những cuộc giao lưu trực tuyến với khách mời, những phóng sự, những chia sẻ của người dân qua tổng đài điện thoại, những bản nhạc xúc động xoay quanh cuộc đời, nhân cách Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Còn nhớ, cách đây 3 năm, vào thời điểm kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Đại tướng, VOV1 đã làm chương trình kỷ niệm đặc biệt với các vị khách mời là ông Võ Hồng Nam, con trai Đại tướng và đồng chí Thư ký Đại tướng. Và đây cũng là một chương trình độc đáo được đánh giá cao.

Ai cũng biết, ngoài phần tường thuật trực tiếp về Lễ truy điệu, hành trình đưa linh cữu Đại tướng về Quảng Bình, và Lễ an táng Đại tướng, một trong những điểm nhấn quan trọng của chương trình là khách mời giao lưu trực tuyến. Bên cạnh đó, phần âm nhạc cũng được lựa chọn rất cẩn thận và kỹ lưỡng tạo nên hiệu ứng tích cực và đồng nhất với tư tưởng chủ đạo của chương trình, tạo ra một chương trình có chất sử thi, nhưng lại sống động, thời sự.

Chương trình của VOV1 ngày 13/10 thực sự gây xúc động lớn đối với nhân dân cả nước. Xin cám ơn VOV1.

Trong khi đó, có một nỗi thất vọng lớn mang tên VTV.

4 nhận xét:

  1. cảm ơn đài VOV hôm đó đã làm tootrs nhiệm vụ , truyền đạt dược thông tin đến cho khán giả và nhân dân trong cả nước , việc làm của cac bạn sẽ được ghi nhận và được sự ủng hộ của nhân dân.
    sự sai sớt của đài truyền hình vtv cũng đáng phê binhf, vì bản thân đây là mọt đài lớn, một kênh được rất nhiều người dân theo dõi và hơn hết đó là trách nhiệm , nhiệm vụ đã được giao phó, cần phải có sự nhận lỗi trước nhân dân về việc làm của mình nếu không uy tín của đài sẽ bị giảm sú đấy.....

    Trả lờiXóa
  2. Sau sự kiện trọng đại này, VOV đã gây được tiếng nói rất lớn trong công chúng. VOV đã làm rất tốt trong sự kiện này, không có gì phải trách móc. Ngược lại thì một thương hiệu lớn như VTV lại làm mất lòng người dân không chỉ nhiệm vụ mà ngay cả trong ý thức của một số phóng viên.

    Trả lờiXóa
  3. dù lý do là gì đi chăng nữa nhưng VTV đã không trực tiếp hết nghi lễ quốc tang đại tướng Võ Nguyên Giáp, mà VOV lại cứ lẳng lặng thực hiện tường thuật trực tiếp nghi lễ ấy đó là điều rất đáng trân trọng và được người dân đồng tình ủng hộ cho VOV. và đã giúp người dân theo dõi được trực tiếp. điều đó đã đươc người dân ủng hộ và song song với nó là sự mất điểm của VTV trong sự kiện trọng đại được cả nước quan tâm ấy. những hành động và việc làm như của VOV cần được khuyến khích hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  4. VOVđã làm rất tốt công việc của mình với chức năng là cơ quan chịu trách nhiệm truyền tải thông tin liên tục trực tiếp thông tin kinh tế văn hóa xã hội mà trực tiếp là việc nghi lễ tổ chức quốc tang cho đại tướng. đó là điều rất đáng hoan nghênh đối với VOV. nhưng bên cạnh đó là VTV cơ quan được gia nhiệm vụ thì lại làm không tốt, không đưa thông tin truyền tải được đến mọi người. vô hình VTV đã mất điểm trong lòng người dân ta. đó là điều đáng buồn cho một đài truyền hình nhà nước nhứ vậy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog