Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Phóng Viên Tự Sướng: NHẬN LỖI

Khoai@

Anh chàng PV "Tự sướng" trong lễ Quốc tang Đại tướng nay "Tự phê":
Việc vừa xảy ra, chẳng cần nhắc lại thì ai cũng vẫn nhớ rõ, đại tướng Võ nguyên Giáp đã ra đi. Và tôi, thì đã có một hành động mang tính bộc phát, là thiếu ý thức, là tệ hại... như tôi vẫn day dứt, dằn vặt mình đến tận bây giờ.
Hình ảnh ba thanh niên đứng cùng ê-kíp được cho là nhân viên nhà đài VTV hồn nhiên giơ điện thoại chụp ảnh tự sướng trong ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp khiến dư luận hết sức bức xúc. Đã có nhiều tiếng thì phi với nhà đài, và gạch đá lộn tùng phèo vào đám PV kia. Đúng thôi, nhân nào thì quả nấy, có gì mà phải bàn.

Đáng nói là sau đó nhà VTV thanh minh thanh nga sự vụ, người dân mới viết được rằng làm VTV có đặc quyền so với các đài khác và hơn nữa là có mầu.

Đại diện nhà đài VTV sau khi đối mặt với làn sóng phản ứng từ mạng đã lên tiếng giải thích, nhưng vẫn chối quanh, thiếu thành khẩn và câu giờ bằng cách nói rằng sẽ "Truy tìm" và không loại trừ "mạo danh". 

Tất nhiên, vải thưa không che được mắt thánh, đặc biệt là hàng triệu cặp mắt của người dân, anh PV mặc áo kẻ sọc đỏ kia đã bị phát hiện là ở chương trình "Chém chuối" của nhà đài, và cả cô gái ngẳng ngiu ít xôi kia nữa...đang ở...

Sáng nay, anh chàng kia ra tự thú trước bình minh, còn cô kia vẫn mất dạng, và biệt vô âm tín. Hoan hô anh PV này, nhưng cô kia, chạy đâu cho thoát?

Chưa thể khẳng định là chàng PV kia có thật tâm hay không, nhưng hành động như thế là đáng khen và dường như đã ý thức hết được hậu quả từ hành động bộc phát, dại dột của mình gây nên. Chia sẻ tâm trạng trong suốt những ngày qua, N.L dằn vặt nói: 
Khó để nói hết được tâm trạng của tôi những ngày qua. Từ quyết định ban đầu là đóng cửa facebook đến lúc quyết định mở lại, để được chia sẻ những dòng này là cả một thời gian như-là-dài-nhất trong đời. Tôi 25 tuổi, không quá trẻ cũng chẳng quá già cho những quyết định chín chắn. Cá nhân tôi thực lòng muốn viết ra, muốn giãi bày ra, dù sau đó nó có ra sao đi nữa, cốt là bản thân tôi thấy nhẹ lòng hơn, thanh thản hơn...
Không biết các bạn thế nào, riêng mình mình bỏ qua chuyện này với anh chàng PV kia.

Ngay trên trang này, bạn có thể biết cô gái kia là ai, và đang làm ở đâu xin mời xem tại đây sẽ rõ. Các bạn nhớ đọc Comment sẽ biết đó là MC Quỳnh Chi của VTV hay Tú Hà của Đài truyền hình Hà Nội.

Hãy chứng tỏ mình là người có văn hóa trước khi quá muộn là điều nên làm với nữ PV kia vào lúc này.


30 nhận xét:

  1. đúng là có lớn mà không có khôn có đi học mà không có học thức,làm phóng viên mà tri thức để ở đâu mà làm những cái việc như lũ trẻ trâu cấp ba vậy,thích tự sướng thế cơ à,mục đích là được tấm ảnh đăng stt để được mọi người để ý là tự sướng ngày tang lễ đất nước à,hết thuốc chữa cho bọn này,thôi 25 tuổi rồi kiểm điểm bản thân dần đi là vừa

    Trả lờiXóa
  2. Dù là phóng viên đi tác nghiệp hay là người dân đi tiễn linh cữu Đại tướng thì hành động của nhóm bạn trẻ đó cũng là phản cảm và đáng bị phê phán. Thế nhưng, họ là những người trẻ, mới vào nghề và nhận thức về cuộc sống phần nào còn chưa đầy đủ. Vì thế, hãy cho các bạn ý thấy đây là bài học đắt giá chứ đừng khiến sự việc này là dấu chấm hết đối với sự nghiệp của họ.

    Trả lờiXóa
  3. Có tinh thần nhận lỗi, hơn được một số phần tử. Nhưng suy cho cùng thì một bộ phận giới trẻ hiện nay vẫn còn tình trạng thiếu ý thức, không có phẩm chất đạo đức gì cả, không coi luật pháp ra gì, thích tự sướng, cá nhân, không để ý mình trong con mắt người khác như thế nào.

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ vì một phút nông nổi của mình mà đã xảy ra chuyên không hay lên chúng ta cần suy nghĩ trước khi làm việc gì đó đừng để sự lông nổi của mình mà làm ảnh hưởng đến chính mình. Nhưng dù sao bạn đã có tinh thần nhận lỗi là điều tốt. quan trong là nhìn nhận ra lỗi lầm của mình. Đây sẽ là bài học giúp cho bạn sẽ trưởng thành hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Cái vụ lần trước đài nào đưa tin và chúc một ngày quốc tang vui vẻ cũng phải xin lỗi rồi , bây giờ thấy mấy bạn trẻ tự sướng mọi lúc mọi nơi , ăn cũng chụp ảnh đưa lên facebook cái đã rồi mới ăn , đúng là chịu thật , may cho cái anh chàng này là biết nhận lỗi đấy , thôi thì người ta biets nhận lỗi là tốt , rồi , còn hơn mấy đứa cứng đầu cững cổ

    Trả lờiXóa
  6. Là con người của công chúng, nếu thật là có những hành động, những hành vi như vậy thì thật là đáng trách. Có lỗi, biết nhận lỗi và biết sửa sai, đó mới là điều tốt, chứ không nên bưng bít, trốn tránh trách nhiệm. Một khi mà người dân không thích một ai đó, hay là không đồng tình cái gì, thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

    Trả lờiXóa
  7. Quan trọng nhất là việc nhìn nhận ra lỗi lầm của mình để mình có thể sửa sai. Tuổi trẻ không tránh khỏi những vấp ngã đầu đời của mình nhưng chúng ta cần rút ra những bài học cho mình từ những vấp ngã và những việc làm sai đó. Để chúng ta sẽ không bao giwof mắc phải những sai lầm nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Người ta thường nói, đánh kẻ chạy đi chứ ai đánh kẻ chạy lại bao giờ. Kẻ làm sai mà biết nhận sai và sửa chữa thì đáng được tha thứ. Dù sao anh phóng viên này vẫn còn trẻ, và còn cả tương lai phía trước, không vì một phút bộc trực này mà làm hỏng tương lai của một con người được. Anh ta cần nhận được sự tha thứ của mọi người, và mọi người cũng nên như thế, nên tha thứ cho anh ta

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là khó hiểu sao những người phóng viên có học thức và đã dày dặn trong công việc của mình mà lại có những hành động nông nổi trẻ trâu không khác gì học sinh cấp ba. Những phón viên đã có những hành động trên cần qua sự việc trên cần rút ra bài học cho mình để không còn những hình ảnh gây phản cảm cho mọi người.

    Trả lờiXóa
  10. trước sự ra đi của đại tướng Võ Nguyên Giáp khi mà đồng bào cả nước đang xếp hàng trong không khí trang nghiêm đau buồn thì 3 phóng viên kia lại có thể đứng cầm micro mang logo VTV để chụp ảnh, đáng phê bình hơn đó lại là hình thức "tự sướng". đó là hành động có thế nói là thiếu ý thức, thiếu văn hóa, không tôn trọng người khác, nhưng các phóng viên đó đã biết lỗi và nhận lỗi thì chúng ta nên tha thứ để cho họ có thể rút kinh nghiệm mà làm công việc tốt hơn và không có những hành động tương tự, thiếu suy nghĩ như vậy xảy ra.

    Trả lờiXóa
  11. đó có thể coi là hành động khó chấp nhận được, bởi vì đây được coi là hành động không có văn hóa. trước tang lễ của đại tướng, vị anh hùng của dân tộc được nhân dân quý trọng trong không khí trang nghiêm mọi người xếp hàng để chờ được vào viếng đại tướng. nhưng nếu như họ đã biết hối lỗi, nhận thức được lỗi của mình gây ra thì chúng ta hoàn toàn có thể tha thứ cho họ.

    Trả lờiXóa
  12. hành động chụp ảnh của 3 phóng viên là hành động coi là thiếu văn hóa, không tôn trọng mọi người xung quanh cũng như không tôn trọng công việc mà mình được giao cho. tuy là lỗi như vậy nhưng chúng ta cũng có thể tha thứ cho họ vì họ đã biết lỗi, bản thân đã tự nhận lỗi về hành động của mình. đó có thể là do phút nông nổi và với người Việt Nam chúng ta thì luôn luôn có câu: đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại bao giờ.

    Trả lờiXóa
  13. Nên xem lại tư cách của phóng viên này, trong khi cả nước đang vô cùng đau buồn khi mấ đi một vị anh hùng dân tộc mà ngay giữa nhà tang lễ lại có hành động thiếu nghim túc là không nên một chút nào!

    Trả lờiXóa
  14. Bị vạch mặt chỉ tên cụ thể đến mức không thể chối cãi thì mới chịu ra "nhận lỗi " và" hối hận" (!) những ...một người .Còn cả nhóm PV 6-7 người xúm đông xúm đỏ ngông ngạo thách thức những bậc ông bà cha mẹ họ hôm đó đâu cả rồi? Cậu này là "tốt thí" bất đắc dĩ để đánh lạc hướng dư luận cho cả nhóm và cả cho lãnh đạo đài THVN chăng ?!

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh19:32 17/10/13

    @ LÊ BÌNH,
    Chí lí bác ạ.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi thực sự không hiểu nếu sự thật thì Vân Dung trong mắt mọi người sẽ như thế nào nhỉ, là một người nghệ sĩ được công chúng yêu mến bấy lâu này giờ lại có hành động đó, tôi thực sự buồn. là người nghệ sĩ thì phải giữ được cái tâm, cái đạo đức chứ, nghệ sĩ của nhân dân mà, nhân dân đâu thương mà người nghệ sĩ thờ ơ thế ak, không hiểu nổi nữa rồi

    Trả lờiXóa
  17. Có thể nói phong trào chụp ảnh tự sướng đang diễn ra một cách hết sức mạnh mẽ và lan rộng với nhiều thành phần và chủ yếu là giới trẻ, và từ lúc mạng xa hội facebook ra đời và lan rộng thì chụp ảnh tự sướng ngày càng phát triển. Có thể nói giới trẻ đi đâu hay làm gì cũng có thể chụp ảnh tự sướng như đi học, đi ăn, đi chơi, đi ngủ .... bất cả ở đâu có phương tiện tác nghiệp như máy ảnh hay điện thoại là đều chụp ảnh chính vì thế mà anh chàng phóng viên kia đã vô tình tự sướng khi mà đang làm nhiệm vụ trong tang lễ của đại tướng Võ Nguyên Giáp.

    Trả lờiXóa
  18. Thật không thể chấp nhận được những hành động mà phóng viên kia đã làm, khi mà cả nước đang tiến hành quốc tang một cách nghiêm trang với nỗi buồn trước sự ra đi của đại tướng Võ Nguyên Giáp vĩ đại thì là một phóng viên đang tác nghiệp để ghi hình lại những hình ảnh xúc động nhất lại có thể vô tư chụp ảnh tự sướng như vậy. Chắc chắn rằng phóng viên đó phải bị cơ quan kỉ luật nghiêm khắc trước hành vi đó.

    Trả lờiXóa
  19. nhân nào thì quả nấy,đó là điều có lẽ là đương nhiên trên cái xã hội này. không hiểu nổi, mấy cái người này suy nghĩ như thế nào mà lại có hành động như vậy. trong khi cả nước đang bao trùm không khí tang thương, thì bọn họ lại có thể làm được những hành động phản cảm như vậy. Đó là điều khó mà chấp nhận được, khi họ là người của những cơ quan có sức ảnh hưởng rất lớn đế dư luận.

    Trả lờiXóa
  20. Tôi nghĩ, một con người của công chúng, làm bất cứ cài gì, hành động bât cứ việc gì cũng phải suy nghĩ cho cẩn thận, vì một khi làm cái nghề là chỗ xoi mói của công chúng, thì việc bị lên án là rất mạnh mẽ nếu bạn phạm sai lầm. Hành động của mấy người này có thể nói là rất phản cảm và thiếu suy nghĩ, nhưng giám đứng ra nhận lỗi, đó là một điều tốt.

    Trả lờiXóa
  21. Đã là một nhân viên, một MC của đài truyền hình, tôi nghĩ họ có thừa nhận thức, thừa hiểu biết để nhận thức được những gì mình làm, nhưng rõ ràng, những hành động của họ là hết sức phản cảm, hết sức đáng trách, khiến cho chúng ta cảm thấy phẫn nộ. Dẫu biết rằng là con người, thì không ai có thể tránh khỏi sai lầm, nhưng đó thực sự là điều khó chấp nhận.

    Trả lờiXóa
  22. Chưa thể khẳng định là chàng PV kia có thật tâm hay không, nhưng hành động như thế là đáng khen và dường như đã ý thức hết được hậu quả từ hành động bộc phát, dại dột của mình gây nên. Có thể tha thứ được, nhưng nữ MC kia vẫn lảng tránh , vẫn lẩn trốn dư luận. Đó mới là người đáng trách nhất, đáng lên án nhất. Lẩn tránh đến đâu thì cũng không thể trốn thoát khỏi tai mắt của nhân dân được.

    Trả lờiXóa
  23. Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại. Tôi nghĩ rằng, những hành động đó của phóng viên là hết sức phản cảm, hết sức sai trái, nhưng ngược lại, họ đã nhận thức được cái sai của mình, nhận ra được hậu quả của nó gây ra, họ đã thành tâm, nên theo tôi cũng nên bỏ qua, cho họ một cơ hội để họ có thể sửa chữa sai lầm của mình, đó là điều nên làm.

    Trả lờiXóa
  24. Con người có lúc đúng, có lúc sai, đó là chuyện hết sức bình thường đối với mỗi chúng ta. Nhưng vấn đề là chúng ta nhận thức như thế nào về việc sai đó, và giám đứng ra nhận lỗi, và sữa chữa lỗi lầm đó mới là điều quan trọng. những phóng viên này đã có những hành động nói thật là hết sức phản cảm , nhưng chính họ cũng biết thể hiện sự hối hận và ăn năn của mình thật tâm. theo tôi nghĩ nên bỏ qua để cho họ một cơ hội sửa sai.

    Trả lờiXóa
  25. thế là đã biết được người trong ảnh, thật sự rất thất vọng , rất khó chịu, không hiểu anh chàng này nghĩ cái gì đây không biết, trong lúc gánh trọng trách như thé mà làm những cong việc như một đứa trẻ thế thì thật buồn..
    hành động nhận lỗi của anh có vẻ diễn ra khá muộn, khi dư luận xã hội đã lên tiếng một thời gian rồi. đây không thể nhận lỗi mà xong đâu, tôi không chấp nhận như thế, không phái cứ làm rồi lại nhận lỗi thế là qua, thế la xong, thế là em xuôi, đây là một hành ddooongj vô trách nhiệm, thiếu sự nghiem túc

    Trả lờiXóa
  26. đánh kẻ chạy đi không đánh kẻ chạy lại, anh đã dũng cảm đứng ra như thế thì cư dân mạng sẵn sàng tha thứ cho anh và hi vọng anh sẽ sữa chữa và đây là một bài học lớn với anh, đừng có mà làm dại dột như thế trng tương lai nhé..
    còn với những kẻ làm mà chưa nhận lỗi thì phải nhanh chóng nhận lỗi đi, dám làm , dám nhận, sao phỉa trốn tránh làm chi vì như thế chỉ có làm cho mình thêm tội, thêm xấu hổ và xấu hổ cho cả nghành báo chí, cho đài truyền hình mà thôi, càng muộn nhận lỗi thì sự tha thứ ở một số người sé không còn nữa dâu

    Trả lờiXóa
  27. nhặt sạn chút
    đầu tiên là ộng cựu tổng với "chước tác"mênh mông tình dân
    trong khi hầu hết các vị lãnh đạo mặc com lê đen hoặc lễ phục dài tay chỉnh tề thì ông ta chơi 1 mình một kiểu
    trang phục mùa hè ,áo cộc tay ,bên trong khỏi sơ mi ,chơi quả may o luôn
    quả là "ấn tượng "
    trong khi hàng triệu con tim đau đớn tiễn đưa Đại Tướng về nơi an nghỉ cuối cùng
    thì tại trường quay của VTV
    ông "dáo xư xử hoc" phan huy lê vô cùng zuyên ráng nở nụ cười khi làm "bình luận viên "quốc tang
    rồi em gái dẫn chương trình mạt tuoi roi rói khi đưa tin về tang lễ
    rồi em trai dẫn chương trình còn hồn nhiên chúc quốc tang nhiều niềm vui
    rồi con bóng lại cái thằng thợ hớt tóc vỉa hè huỳnh minh hưng ngông nghênh bất chấp đám đông đáng tuổi ông cha bà chú nó "vượt rào"vào viếng Đại Tướng
    và bây giờ là mấy con bệnh VTV chụp ảnh tự sướng với màn múa phụ họa của con nặc nô phóng viên bố láo ăn cắp
    sạn nào đáng được" vinh danh" đây?

    Trả lờiXóa
  28. Thanh niên thì có nhiều giây phút bồng bột nhưng trước một sự kiện trọng đại của cả đất nước mà có biểu hiện thế này thì thật là xem lại cái nền tảng văn hoá của những con người làm về văn hoá này đi. Cũng đừng nói là nhà trường không dạy các em. Văn hoá là tự trau dồi, là vốn sống. Công việc của các em cần các em trau dồi văn hoá nhất chứ không phải là cần các em lăng xê, tự sướng!

    Trả lờiXóa
  29. N.V.L cho biết: "Khó để nói hết được tâm trạng của tôi những ngày qua. Từ quyết định ban đầu là đóng cửa facebook đến lúc quyết định mở lại, để được chia sẻ nhũng dòng này là cả một thời gian như-là-dài-nhất trong đời.

    Tôi 25 tuổi, không quá trẻ cũng chẳng quá già cho những quyết định chín chắn. Cá nhân tôi thực lòng muốn giãi bày ra, dù sau đó nó có ra sao đi nữa, cốt là bản thân tôi thấy nhẹ lòng hơn, thanh thản hơn...

    Việc vừa xảy ra, chẳng cần nhắc lại thì ai cũng vẫn nhớ rõ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã ra đi. Và tôi thì đã có một hành động mang tính bộc phát, là thiếu ý thức, là tệ hại... như tôi vẫn day dứt, dằn vặt mình đến tận bây giờ. Tôi buồn mình bao nhiêu, càng trách mình bấy nhiêu. Khi anh em tôi đã đến khu vực cột cờ từ 5h sáng những mong được chứng kiến giây phút lịch sử mà ai cũng biết là không biết bao giờ mới có lần thứ hai... thế mà, chỉ vì một phút nông nổi, muốn ghi lại hình ảnh bấy giờ làm kỉ niệm mà tôi dường như thành một kẻ hậu sinh vô ý thức đến tệ hại.

    Bản thân mình, khi xem lại những hình ảnh đó, cũng thấy phản cảm, ân hận, trách mình nhiều lắm. Tôi không mong có cơ hội để sửa sai, vì tôi biết dịp đó, cảm xúc đó, không khí đó không đến nhiều lần. Chỉ mong được thông cảm, khi đã biết tự vấn mình, tự nhận lỗi, và mong được thông cảm với một người trẻ như tôi...

    Trong thâm tâm, tôi tiếc thương Cụ bao nhiêu, thì mong mọi người thông cảm cho tôi bấy nhiêu, mong Cụ tha lỗi cho tôi bấy nhiêu...".
    Thôi thì người ta cũng day dứt và xin lỗi chân thành mọi người nên bỏ qua và hãy xem nó như một bài học đắt giá.

    Trả lờiXóa
  30. có thể đây chỉ là những hành động bộc phát của tuổi trẻ trong những lúc bốc đồng, thiếu suy nghĩ! những phản ứng từ nhiều người đến chuyện này mấy ngày nay đều rất rõ ràng, hành động như vậy là khó có thể chấp nhận được khi mà đất nước ta đang trong những ngày quốc tang, tiễn đưa Đại tướng về nơi an nghỉ cuối cùng! tuy nhiên, nếu như anh chàng phóng viên ấy đã có những lời xin lỗi từ tận đáy lòng mình như vậy thì chúng ta cũng nên bỏ qua cho anh ấy! tuổi trẻ thì vẫn thế, cũng sẽ có lúc bốc đồng, thiếu suy nghĩ, quan trọng là phải nhận ra lỗi và tự sửa chữa!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog