Chia sẻ

Tre Làng

ĐẸP KINH HOÀNG !

Đẹp mê hồn mùa lá đỏ khu đền thiêng nhất Nhật Bản

Nằm ở phía tây bắc Kyoto, ngôi chùa được xây dựng theo kiến trúc nguyên thủy vào năm 1397, vốn dùng làm nơi an trí cho Tướng quân Ashikaga Yoshimitsu.

Trong cuộc chiến Onin (1467 – 1477), chùa bị đốt cháy rụi nhưng rồi được xây lại.

Chùa Vàng là một biểu tượng có giá trị về tinh thần, đã từng là một Shariden (Đền Xá lị) – di tích Phật giáo của xứ sở Phù Tang này.

Hàng năm, chùa Vàng thu hút cả triệu lượt du khách trong nước và quốc tế.

Những tán phong đỏ bao quanh hồ nước tạo nên một phong cảnh lãng mạn, thơ mộng.

Nhiều du khách thích thú với những địa điểm mang tính tâm linh ở đây.

Rừng phong bao quanh chùa luôn là nơi níu kéo bước chân du khách đến từ khắp mọi nơi.

Lá phong rụng rải đầy nên tạo bức thảm đỏ đẹp lung linh

Khách du lịch thích thú chụp hình làm kỉ niệm.

Nhiều du khách cố gắng thả những đồng xu vào chiếc chén trước mặt tượng Phật để cầu may mắn

Kinkaku (Gác Vàng) trong khuôn viên chùa chỉ là một trong nhiều công trình kiến trúc ở chùa. Ngôi gác có ba tầng soi bóng xuống hồ nước trong xanh Kyoko-chi (tức ao Gương).

Du khách đến đây không chỉ để ngắm cảnh mà còn để cầu nguyện sức khỏe, tình yêu.

Tấm vé vào chùa cũng là một lá bùa, du khách có thể mang về dán bên trong cửa ra vào. Trước khi ra khỏi nhà, bước ngang qua tấm bùa này, bạn sẽ được che chắn và bảo vệ khỏi những điềm xấu.

Từng rặng phong đỏ rực như màu hoàng hôn đã làm cho chùa Vàng trở thành một địa danh du lịch không thể bỏ qua.

Nguồn: Blognhanh

10 nhận xét:

  1. tự hào Tổ quốc Việt Nam , nét đẹp yên bình mà giản dị, không đâu có được ,làm yêu thêm đất nước mình ,những giá trị văn hóa truyền thống ấy sẽ mãi được gìn giữ để khẳng định sự phát triển của dân tộc ta trong suôt chiều dài lịch sử

    Trả lờiXóa
  2. Cảnh đẹp thì đâu cũng có, chẳng qua là nước nào may mắn được sở hữu thôi

    Trả lờiXóa
  3. Mình cực kì thích văn hóa Nhật, họ biết quảng bá hình ảnh của đất nước họ. Việt Nam mình cũng có nhiều cảnh đẹp không kém, nhưng mà thế giới có mấy ai biết đến điều đó đâu, đó là chẳng qua bởi vì đội tuyên truyền của mình công tác quá kém nên thế thôi. Hi vọng 1 ngày nào đó Việt Nam sẽ theo kịp những nước như Nhật/

    Trả lờiXóa
  4. Những ngôi chùa luôn có nét đẹp riêng của mình, ngôi chùa này của Nhật được thiên nhiên ưu ái phú cho nét đẹp tuyệt vời, xung quanh chùa có đầy đủ núi, hồ, các loại cây, hoa với nhiều màu sắc, thay đổi theo từng mùa tạo nên nét đẹp mê hồn cho ngôi chùa trên núi này. Các du khách vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời quanh chùa, cũng là dịp cầu may, cầu sức khỏe cho mình và người thân. Đây đúng là một điểm đến lý tưởng cho những du khách khi đến Nhật.

    Trả lờiXóa
  5. Nhật quả là được thiên nhiên ưu ái về cảnh đẹp, với khí hậu thuận lợi cho các loại thực vật phát triển, ngôi chùa của Nhật cũng có khung cảnh đẹp tuyệt vời nhờ thiên nhiên quanh chùa, với không khí trong lành, cảnh vật cây cối tươi tràn trề sức sống, đây đúng là một điểm du lịch đáng đến, cũng là một nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo cho con người sau những ngày tháng lao động vất vả, căng thẳng. Mỗi nước lại có một ưu thế riêng, Việt Nam ta cũng tự hào với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, chúng ta cần chung tay bảo vệ các kỳ quan thiên nhiên ấy, để đời sau tiếp tục được tận mắt chứng kiến.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh00:31 26/11/13

    Tôi thích Kyoto vì tương đối yên tĩnh (thành phố nhỏ) và có rất nhiều nơi gắn liền với lịch sử Nhật thời phong kiến. Nhật ngày xưa cũng chiến tranh, tai họa bị phá rất nhiều đền đài cổ kính, nhưng họ bỏ công (và tiền) xây dựng lại hoặc trùng tu rất nhiều năm nên có nhiều nơi đáng nói. Và họ rất chú trọng đến cách xây dựng để giống kiểu xưa, tuy dùng đồ hiện đại, nhưng không nhìn kỹ thì cứ tưởng như từ xưa.

    Trả lờiXóa
  7. Có một câu ngạn ngữ mà mọi người trong giới du học hay nói là” Ba năm đi Pháp bằng một giáp đi Nga. Năm năm ở Tây bằng một giây ở Nhật.” Nhật Bản không chỉ nổi tiếng về khoa học kỹ thuật mà còn nổi tiếng về phong cảnh đẹp nổi tiếng với các ngọn núi, như núi phú sĩ… áo kimomo truyền thống..chính vì vậy mà đất nước này thu hút khối lượng lớn sinh viên nước ngoài Để có thể sinh sống tại Nhật Bản, một yêu cầu tối thiểu đó là phải biết Tiếng Nhật Sinh sống và học tập tại Nhật Bản quả thật không dễ dàng như tại các nước sử dụng tiếng Anh.

    Trả lờiXóa
  8. Nhật Bản, một trong những vùng đất sở hữu phong cảnh đẹp nhất thế giới, cùng truyền thống văn hóa mang đậm bản sắc đặc trưng… đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách. Mỗi khi đến Nhật Bản, chúng ta như lạc vào thiên đường với vẻ đẹp bất tận của đất nước mặt trời mọc này, những vẻ đẹp cuốn hút con người ta đến lạ thường.

    Trả lờiXóa
  9. Phải công nhận là Nhật Bản có vẻ đẹp thiên nhiên vào bậc nhất thế giới, có sức hút đối với mọi người trên thế giới thật mãnh liệt. Giữa những thành phố ồn ào náo nhiệt trên khắp Nhật Bản vẫn tồn tại rất nhiều không gian yên tĩnh, nơi giúp con người lấy lại sự cân bằng sau những áp lực từ guồng quay cuộc sống hiện đại.

    Trả lờiXóa
  10. Thật khó có thể diễn tả nổi cảm xúc khi đặt chân lên trên mảnh đất Nhật Bản. Không khí trong lành và phong cảnh thiên nhiên tại vịnh Kabira thuộc đảo Ishigaki, quần đảo Okinawa – 1 trong những điểm đến hàng đầu trong danh sách hơn 100 danh lam thắng cảnh nổi tiếng nước Nhật. Hay khung cảnh đẹp như trong tranh giữa mùa đông tại Nhật Bản.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog