Chia sẻ

Tre Làng

Hot: ĐÃ CÓ HIẾN PHÁP MỚI

Cuteo@

Sáng nay, Quốc Hội đã biểu quyết.

Tham gia biểu quyết có 486/488 vị đại biểu Quốc hội có mặt, bằng 97,99% tổng số đại biểu, 486 đại biểu đồng ý, không có vị nào nhấn nút không thuậnvà 2 vị không biểu quyết.


35 nhận xét:

  1. TRAN QUANG11:06 28/11/13

    QUOC HOI VIET NAM THAT SANG SUOT VOI BAN HIEN PHAP MOI.HOAN HO QUOC HOI.

    Trả lờiXóa
  2. vậy là nước ta đã có bản HIến pháp mới. Quả thực đây là một chiến thắng của Quốc hội, các bạn cứ nghĩ xem, những ngày qua, khi chúng ta đang tiến hành lấy ý kiên sửa đổi Hiến pháp thì đã có những kẻ tuyên truyền, xuyên tạc những luận điệu vu khống đối với Đảng và Nhà nước ta, chúng muốn làm cho quá trình sửa đổi Hiến pháp của Quốc hội đi lệch hướng nhưng chúng ta vẫn đứng vững và thực hiện thành công sửa đổi Hiến pháp

    Trả lờiXóa
  3. Về điều 4, Hiến pháp đã bổ sung quy định về bản chất của Đảng, đó là: “Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng”.

    Trả lờiXóa
  4. cuối cùng thì bản Hiến pháp mới cũng ra đời, đây chính là thành quả của sự nỗ lực của Đảng và Nhà nước ta trong thời gian qua, vừa phải dốc hết trí tuệ để sửa đổi Hiến pháp cho phù hợp với tình hình đất nước vừa phải đấu tranh với những kẻ xấu, với những luận điệu mà chúng đưa ra nhằm kích động nhân dân tác động đến Quốc hội làm lệch hướng bản Hiến pháp

    Trả lờiXóa
  5. Nói phải củ cái cũng phải nghe ! nhiều người rằng chắc toàn cùng một ruột nên chả lo ấn đồng ý ! hình thức :) nhưng mà cái nó đúng chẳng nhẽ cứ phải phản bác nó thành sai sao ! những cái nó đúng phản bác để thành nổi tiếng sao :) nếu phản bác mà có lập luận logic phù hợp thì chả ai nói làm gì ! nhiều người lại cho rằng bên nước ngoài sao không thế ! các vị ngồi ở bàn làm việc người ta ý mà không thế :) toàn phim ảnh cả mà dĩ nhiên nhiều đảng thì có ý kiến khác nhau kiểu như hạ bệ nhau thôi chứ cuối cùng không đúng thì cũng chịu mà :)

    Trả lờiXóa
  6. Hiến pháp đã bổ sung vào Điều 4 quy định về trách nhiệm của Đảng phải gắn bó mật thiết với nhân dân, phục vụ nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân về những quyết định của mình. Các tổ chức của Đảng và đảng viên hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật. Có thể nói đây là điều rất quan trọng, các thế lực thù địch luôn nhòm ngó, phá hoại, đòi bỏ điều 4. Qua đây chúng ta càng khẳng định thêm được sức mạnh của Đảng ta.

    Trả lờiXóa
  7. Về quyền của Chủ tịch nước, Hiến pháp đã làm rõ hơn vai trò thống lĩnh lực lượng vũ trang của Chủ tịch nước trong việc quyết định phong, thăng, giáng, tước quân hàm cấp tướng, chuẩn đô đốc, phó đô đốc, đô đốc hải quân; bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Tổng tham mưu trưởng, Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam…; cùng với đó là bổ sung quy định thẩm quyền của Hội đồng quốc phòng và an ninh do Chủ tịch nước làm Chủ tịch quyết định việc lực lượng vũ trang nước ta tham gia hoạt động góp phần bảo vệ hòa bình ở khu vực và trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  8. Hiến pháp đã được thông qua với số phiếu bầu gần như tuyệt đối, đây là một thành công trong việc phát triển đất nước ta. Hiến pháp thay đổi sẽ phù hợp hơn đối với thời kỳ, đối với tình hình kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục,... như vậy chính là tạo ra điều kiện tốt nhất để đất nước ta phát triển. Và với sự đồng ý của nhiều đại biểu như vậy chứng tỏ sự thay đổi Hiến pháp là điều cần thiết trong thời gian này, đây sẽ là một nguồn lực, động lực cho công tác phát triển và quản lý tốt đất nước.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh14:00 28/11/13

    Ý đảng lòng dân là đây!

    Trả lờiXóa
  10. Nhìn chung, Hiến pháp vừa được thông qua có nhiều điểm mới cả về nội dung và kỹ thuật lập hiến; đã phản ánh được ý chí, nguyện vọng của đông đảo các tầng lớp nhân dân; thể hiện rõ và đầy đủ hơn bản chất dân chủ, tiến bộ của Nhà nước và chế độ ta trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; quy định rõ ràng, đúng đắn và đầy đủ về chế độ chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ và môi trường, quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, bảo vệ Tổ quốc, tổ chức bộ máy nhà nước, về hiệu lực và quy trình sửa đổi Hiến pháp.

    Trả lờiXóa
  11. Sau những ngày làm việc vất vả cuối cùng Hiến pháp mới của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã hoàn thành và chính thức được thông qua. Mỗi khi Hiến pháp mới được thông qua có nghĩa là đất nước chúng ta lại có được một bước tiến mới trong các lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội, giáo dục,... vì vậy cần có bộ Hiến pháp mới phù hợp với tình hình của đất nước.

    Trả lờiXóa
  12. *Hiến pháp 2013 – Bản hòa ca trọn vẹn
    Các tầng lớp nhân dân đã phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức dân chủ, trí tuệ và văn hóa để đóng góp xây dựng Hiến pháp. Ai cũng mong rằng Hiến pháp mới ra đời sẽ là giải pháp đưa công cuộc đổi mới lên một tầm cao mới, tạo động lực cho đất nước thoát nguy cơ tụt hậu, tiến kịp các nước trong khu vực và trên thế giới. Với một quá trình chuẩn bị dài hơi, qua nhiều kỳ họp, được sửa đổi, bổ sung một cách toàn diện, tổng hợp ý kiến, ý chí, nguyện vọng của nhân dân thì Hiến pháp 2013 có thể được xem như là bản hòa ca trọn vẹn của toàn Đảng và toàn dân.

    Trả lờiXóa
  13. Cuối cùng thì hiến pháp mới cũng đã được thông qua. chúng ta cùng chờ đợi vào một bản hiến pháp mới tiến bộ và hợp với lòng dân hơn. CÓ thể nói rằng,bản hiến pháp lần này là sự kết tinh của những công sức, những nỗ lực của tất cả các cấp ban ngành. Đó là một điều hết sức cần thiết cho sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. chúng ta cùng hi vọng vào một điều tốt đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  14. *Tại sao phản động điên cuồng
    Sửa đổi Hiến pháp là một cơ hội vàng cho những nhà Rân chủ, đây là dịp để chúng tách rời mối liên hệ mật thiết, sự gắn bó máu thịt giữa Đảng, nhân dân và quân đội. Chúng không ngừng kêu gọi nhân dân góp ý xóa bỏ Điều 4 - thể hiện bản chất của Nhà nước và của xã hội ta. Đây là bước căn bản chuyển hóa chế độ ta sang chế độ “dân chủ đa nguyên, đa đảng đối lập”.

    Có kẻ còn nói thẳng ra rằng: góp ý kiến không phải nhằm hoàn thiện văn bản mà là “một cơ hội” để tạo ra phong trào đấu tranh nhằm xóa bỏ chế độ “độc tài Đảng trị”. Chúng đang mơ đến một cuộc “đảo chính mềm” - thay đổi chế độ xã hội Xã hội chủ nghĩa. Nhưng Đảng và nhân dân ta đã cảnh giác, chúng ta không thể dẫm lên vết xe đổ của Liên xô và Đông âu.

    Khi giấc mơ không thành chúng trở nên điên dại. Tại sao lại bảo dân phản đối khi mà mỗi người dân đều có bút tích trên bản đề nghị sửa đổi Hiến pháp. Tại sao lại bảo “Hiến pháp mới kéo người dân xuống hố” khi mà thành tựu kinh tế, chính trị, xã hội, ngoại giao,… của đất nước 20 năm qua đang chứng minh tính đúng đắn của Hiến pháp 1992, còn Hiến pháp 2013 kế thừa và sửa đổi những điều không phù hợp của HP 1992?. Hiến pháp mới đưa đất nước đi lên hay xuống hố? Một đứa trẻ con cũng trả lời được câu hỏi này.

    Trả lờiXóa
  15. *Cố nhổ lông con voi
    Sau nỗ lực hết mình, tốn kém bao nhiêu tiền của để ngăn cản con đường vào ghế UB Nhân quyền Liên hợp quốc. Sau nỗ lực xúi gục con trẻ đi rải truyền đơn, gái già đi chửi đổng, đầu gấu đi ăn vạ, lợi dụng giáo dân quấy phá trật tự trị an và hết nước mắt than khóc cho những “tù nhân lương tâm” chuyên trốn thuế, giao cấu với trẻ con,… thì những gì nhóm Rân chủ nhận được chỉ là con số không (O). Các chú Rận đang cố làm những việc ngoài tầm nhận thức, suy nghĩ và khả năng của mình. Có thể ví von rằng: Nhóm Rân chủ với những vòi bạch tuộc yếu ớt đang cố vung lên khỏi mặt nước để nhổ một vài cái lông của một con voi.

    Trả lờiXóa
  16. Có thể nói rằng hiến pháp lần này mang rất nhiều ý nghĩa và mang nhiều ý nghĩa quyết định đối với đất nước , và vận mệnh nước ta. trong bối cảnh đất nước chúng ta đang có những sự phát triển chững lại do sự ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới thì đó là một điều hết sức cần thiết và đúng đắn. Nó sẽ đưa đất nước ta phát triển một cách mạnh mẽ và đúng đính hướng hơn.

    Trả lờiXóa
  17. Dự thảo Hiến pháp đã được chuẩn bị công phu và đã được triển khai, lấy ý kiến mọi tầng lớp nhân dân trong 2 năm qua. Tiếp đó tại các kỳ họp trung ương, Bộ Chính trị đều đã đưa ra ý kiến và được tiếp thu đầy đủ. Với tinh thần rất khiêm tốn, cầu thị Quốc hội cũng đã tiếp thu tinh hoa, trí tuệ từ nhân dân thông qua các đại biểu phản ánh ở nghị trường. Nó thể hiện rất rõ tiếng nói của dân trong từng điều cụ thể.

    Trả lờiXóa
  18. Với 97,59% đại biểu tán thành, toàn văn dự thảo Hiến pháp sửa đổi đã được Quốc hội thông qua. Đại biểu QH đồng loạt đứng lên vỗ tay mừng giờ phút lịch sử thông qua bản Hiến pháp sửa đổi với tỉ lệ gần 100%.

    Trả lờiXóa
  19. Ôi, bản Hiến pháp mới này là đỉnh cao trí tuệ của hơn 90 triệu nhân dân ta, là kết tinh của hàng nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, là kim chỉ nam chỉ đường cho đất nước ta đi tới bến bờ xã hội cộng sản chủ nghĩa trong hàng vạn năm tới.

    Hiến pháp nước CHXHCNVN quang vinh muôn năm!
    Đảng CSVN vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!

    Trả lờiXóa
  20. sẽ là một bước tiến lớn trong sự nghiệp xây dựng đất nước , hiến pháp có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi quốc gia , qui định quyền lãnh đạo của Đảng ta đỗi với cả hệ thống chính trị, cả đất nước . Hiến phấp mới được thông qua cũng sẽ gạt đi những giọng điệu tuyên truyền phản động của các thế lực thù địch chống phá nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  21. Ghét rận16:22 28/11/13

    Tuyệt vời! Sau việc VN vào Hội đông Nhân quyền LHQ, tiếp theo việc Quốc hội thông qua hiến pháp...những sự kiện đó đã đập vào mặt bọn râm chủ. Hoan hô VIỆT NAM. Nhưng cũng đòi hỏi Đảng, Quốc hộiChính Phủ và Nhà nước phải có biện pháp cứng rắn với bọ rận. Đồng thời cải tổ lề lối làm việc cho bớt quan tham, nạn nhũng nhiễu, "đầy tớ" lại giàu gấp ngàn lần ông chủ là không được!

    Trả lờiXóa
  22. từ giờ trở đi các thế lực thù địch hết cái để mà hô hào, tuyên truyền , phản động nhé , hiến pháp mới sẽ là một bước ngoặt lớn đối với sự phát triển của đất nước , củng cố vững mạnh hơn sự lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị ,với đất nước ta

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh17:29 28/11/13

    Sai rồi kết quả trên là 00:00 còn sau đó ( 00:38 ) là KTT 3 ( 0,6 % ), KBQ 18 (3,61% )

    Trả lờiXóa
  24. chúc mừng việt nam đã có một bản hiến pháp mới thuận với lòng dân và được mọi người đồng thuận rất cao, đây sẽ là một bước tiền đề rất quan trọng trong thời gian tới để việt nam có thể phát triển kinh tế và hội nhập quốc ta. đây cũng là một quá trình làm việc không biết mệt mỏi của những người có trách nhiệm trong việc ban hành các văn bản pháp luạt và cụ thể là hiên pháp

    Trả lờiXóa
  25. sư ra đời cảu bản hiến pháp luôn lad một mốc quan trong đối vói một quốc gia, ai cũng biết tầm quan trong jcuar bản hiến pháp với một quốc gia, đó là sinh mệnh và là cơ sở pháp lí cao nhất với một đất nước, nó là tiền đề laf cơ sở cho sự phát triển chung về kinh tế xã hộ và cungxl à thể hiện chủ quyền của một quốc gia trong các quan hệ quốc tế,... hiến pháp càng hoàn thiện thì đất nước đó càng minh bach trong pháp luật và càng cs điều kiện giao lưu quan hệ với các quốc gai khác, hiến pháp cũng là thẻ hiện trình độ làm luật của một quốc gia

    Trả lờiXóa
  26. Sửa đổi Hiến Pháp là điều vô cùng cần thiết đối với dân tộc và nhân dân việt nam trong bối cảnh hiện nay.Sự phát triển của đất nước cần phải có sự đổi mới trên nhiều phương diện.Trước khi sửa đổi thì quốc hội đã có 2 lần đưa ra lấy ý kiến của nhân dân.Đó cho thấy đảng và nhà nước ta luôn lấy lợi ích và nguyện vọng của nhân dân đặt lên hàng đầu.Việc thông qua bản Hiến Pháp năm 2013 là một bước tiến mới trong sự phát triển của đất nước.Đám rận phản động kia đừng có ngồi đó mà kêu la nữa.

    Trả lờiXóa
  27. Thì soạn bao lâu nay, dự thảo cũng hỏi ý kiến dân hết rồi, dân đồng ý thì tất nhiên là sẽ có hiến pháp rồi, nhưng mà Việt Nam thực sự cần những thay đổi vượt bực để mà bứt phá lên thành cường quốc, chứ hiến pháp mới thay đổi chẳng đc bao nhiêu (dựa vào bản dự thảo)

    Trả lờiXóa
  28. Chúng tôi đã có nhiều sự kỳ vọng cho cơ hội lịch sử này. Việc sửa đổi Hiến pháp là cơ hội rất quan trọng để thiết kế tương lai, là cơ hội để thực hành dân chủ , là cơ hội lịch sử để tạo nên những động lực cải cách bởi đất nước, chúng ta không thể vượt lên phía trước nếu như vẫn quẩn quanh với những “Ràng buộc” cứng nhắc và ấu trĩ. Điều tâm đắc nhất đó là bản hiến pháp sửa đổi năm 2013 có thể thấy điều này thể hiện một sự hòa nhập mạnh mẽ trong trào lưu thế giới đó là, Chương V của Hiến pháp năm 1992 hiện hành có quy định về quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân.

    Trả lờiXóa
  29. Theo ý chí và nguyện vọng của quần chúng nhân dân thì bản Hiến Pháp được quốc hội Nước Công Hòa Xã Hội chủ nghĩa Việt Nam phê chuẩn , đây có thể nói là một sự kiện rất quan trọng trong những ngày qua, nó mạng một ý nghĩa to lớn trong quá trình phát triển của đất nước và kkhẳng định sự phát triển của đấ nước Việt Nam trên trường quốc tế. Để phù hợp với thực tiễn đất nước và mang lại sự thịnh vượng cho chủ nghĩa xã hội sau này. Mong sao mọi người dân tìm hiểu và được tiếp thu những sự sủa đổi để biết được quyền và nghĩa vụ của mình để thục hiện tốt

    Trả lờiXóa
  30. Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất đại diện cho ý chí và nguyện vọng của quần chúng nhân. Chính vì vậy mọi chủ trương đường lối mà Quoccs Hội thông qua nhằm phục vụ lợi ích thiết thực của nhân dân. Do đó để phù hợp thực tiễn của đất nước phát trển của đất nước hiện nay thì Quốc Hội đã thông qua bản Hiến Pháp mới nhằm tạo ra một bước ngoặt phát triển tiếp theo cho đất nươc và đưa nước ta tiến lên con đường XHCN một cách vững chắc và hoàn thiện hơn

    Trả lờiXóa
  31. Đất nước Việt Nam ngày càng phát triển trong xu thế hội nhập Quóc tế thì có nhiều thuận lợi cũng như thách thực đặt ra cho tình hình đất nước. Mong sao sau những sửa đổi thì đất nước ta ngày càng phát triển. Trên là một sự nhất trí gần như hoàn toàn đó là một sự biểu hiện của một sự nhất trí của toàn quốc hội qua đó cũng thể hiện ý chí và nguyện vọng của quần chúng nhân dân và sự ủng hộ nhất trí của quần chúng nhân dân không phải như một số thế lực thù đich lợi dụng xuyên tạc và nói xấu Đảng và Nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  32. Nặc danh09:55 30/11/13

    10 ĐBQH VẮNG MẶT TRONG "THỜI KHẮC LỊCH SỬ"
    Ngoài 2 đại biểu không bấm nút, hôm qua có 10 đại biểu vắng mặt trong khi Quốc hội biểu quyết thông qua Hiến pháp sửa đổi.

    Việc thông qua Hiến pháp, được đánh giá là sự kiện quan trọng nhất của kỳ họp thứ 6 – Quốc hội khóa XIII. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã nhấn mạnh, đó là “thời khắc lịch sử”.

    Quốc hội khóa XIII có 498 đại biểu trong danh sách. Tuy nhiên vào “thời khắc lịch sử” biểu quyết thông qua Hiến pháp sửa đổi ngày hôm qua 28.11, có 10 đại biểu đã vắng mặt, chỉ còn 488 đại biểu tham gia bấm nút biểu quyết. 486 đại biểu đồng ý, chiếm 97,59%.

    Ngay sau đó, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc thi hành Hiến pháp, có 491 đại biểu tham gia biểu quyết, vẫn thiếu 7 đại biểu so với danh sách thực tế.

    Trong suốt kỳ họp thứ 6, người dân vẫn nhìn thấy những ghế trống trong lúc Quốc hội bàn các vấn đề, các dự luật quan trọng.

    Ngày 4.11, khi bàn về chống lãng phí tại Quốc hội, ĐB Trần Quốc Tuấn (Trà Vinh) cho rằng nên tiết kiệm thời gian họp Quốc hội vì “mỗi phút ngồi hội trường, Nhà nước phải bỏ ra 2 triệu đồng, như vậy mỗi ngày họp mất khoảng 1 tỷ đồng.

    Kỳ họp thứ 6 – Quốc hội khoá 13 được tổ chức tại Hội trường Bộ Quốc phòng. Theo ĐB Bùi Thị An, trên bàn họp có 5 nút bấm để các ĐB biểu quyết các vấn đề quan trọng trong chương trình làm việc của Quốc hội.
    Các nút bấm này bao gồm: Điểm danh, Không biểu quyết, Không tán thành, Tán thành và Quay lại.
    ĐB Dương Trung Quốc cùng một ĐB khác đã bấm vào nút “Không biểu quyết”.

    Trích từ Mothegioi.vn

    Trả lờiXóa
  33. " trong Hiến pháp năm 1992 hiện hành là quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, còn trong bản Hiến pháp sửa đổi QH vừa thông qua là: quyền con người và quyền, nghĩa vụ cơ bản của công dân ". Điều đó cho thấy trong bản hiến pháp mới này nhà nước ta rất coi trọng quyền con người và cảm kết với nhân dân, với thế giới rằng Việt Nam sẽ thực hiện tốt việc bảo đảm nhân quyền. Đồng thời hiến pháp mới cũng nói rõ vị trí, vai trò của Đảng cộng sản và trách nhiệm của Đảng trước nhân dân

    Trả lờiXóa
  34. Sau một thời gian dài họp và lắng nghe các kiến nghị sửa đổi. hiến pháp thay đổi sẽ phù hợp hơn đối với thời kỳ, đối với tình hình văn hóa, giáo dục,kinh tế, xã hội, ... như vậy chính là tạo ra điều kiện tốt nhất để đất nước ta phát triển. Đây sẽ là một động lực lớn cho công tác phát triển và quản lý tốt đất nước

    Trả lờiXóa
  35. Sau môt thời gian dài bàn luận, soạn thảo và trưng cầu ý dân cuối cùng bản hiến pháp mới của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam cũng đã thông qua. Bản hiến pháp thông qua đúng vào thời điểm đất nước ta đang trong quá trình phát triển hội nhập, đáp ứng được yêu cầu đề ra trong tương lại và hiện tại.Bản hiến pháp thể hiện được sự đồng lòng của nhân dân với Đảng, tình Đảng ý Dân. Thể hiện sự nhất trí của nhân dân với sự lãnh đạo của Đảng đối với sự phát triển của đất nước. Đây sẽ là một động lực lớn cho công tác phát triển và quản lý tốt đất nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog