Chia sẻ

Tre Làng

TẬP THỂ LÃNH ĐẠO, CÁ NHÂN PHỤ TRÁCH

Cuteo@

Hehe, bàn về truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người đứng đầu nếu gây lãng phí (ở đây).

Hay đấy, sướng tai đấy!

Nhưng làm thế quái nào được?

Vì sao à? 

Vì nguyên tắc "Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách". Em chỉ là phụ trách, em vô can!

Vậy nên, cứ nghe cho đã đi.

12 nhận xét:

  1. có gì giống với khác tội làm trái quy định nhà nước về quản lí kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng không? Cũng thất thoát, cũng lãng phí đấy. Vậy nên, cá nhân tôi nghĩ, ra quyết định này là đúng, cứ nọc đầu ông quản lí nếu ông lãng phí, như thế ông sẽ quan tâm đến tuyến dưới hơn, đôn đốc sát sao với công việc hay cũng giống như tổ chức cơ sở Đảng phải được chặt chẽ, tham mưu đủ các kiểu con đà điểu đã mới bắt tay vô làm. Chứ đừng khi xảy ra việc rồi thì đổ tại ông này bà kia.

    Trả lờiXóa
  2. NGUYỄN ĐÌNH TẤN-CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ TPHCM-GÓC ngừ HUẾ14:44 26/11/13

    VÕ VĂN THƯỞNG! CƯNG VỀ LÀM BÍ THƯ THÀNH PHỐ HCM ĐI! ANH MỚI KÝ QUYẾT ĐỊNH CHO EM RỒI ĐÓ! 2-3 TUẦN NAY, ANH ĐÁNH CHA LÊ THANH HẢI MÕI CẢ TAY-CHA LÊ THANH HẢI KHÔNG BIẾT ĐƯỜNG NÀO MÒ LUÔN- HÌNH NHƯ LÊ THANH HẢI BỊ TÊ LIỆT RỒI. ANH LÓT Ổ CHO EM ĐÓ....VỀ LÀM BÍ THƯ TPHCM NHA! NHỚ CẢM ƠN TTXVA LÀ ĐƯỢC RỒI, ANH CXN...LINK phía dưới:

    http://www.vnmedia.vn/NewsDetail.asp?NewsId=1942907&CatId=28


    https://www.facebook.com/tat.axit.1

    Trả lờiXóa
  3. "Có thể nói chúng ta đang dốc sức tập trung vào cuộc chiến chống tham nhũng mà đang để hổng mặt trận chống lãng phí. Nhưng chưa chắc mặt trận này đã thua mặt trận kia về mức độ nguy hiểm. Thử so sánh một người tham nhũng 1 tỷ đồng với một người ra quyết định làm lãng phí 5-7 chục tỷ đồng thì ai sẽ là người gây thiệt hại cho dân, cho nước nhiều hơn. Vì vậy lần này sửa luật cần phải tìm lỗ hổng của cơ chế để bít nó lại nếu không mọi nỗ lực của chúng ta sẽ không mang lại kết quả như mong đợi nếu chưa thể bít được thì chí ít cũng làm cho nó nhỏ đi.- Vu hanh/VOV online"
    mình đồng ý với ý kiến với vũ hạnh trong bài VOV. Còn tác giả thì. bàn lùi ế. Nói thì là nói nhưng làm thì chưa thấy ai đưa ra hướng làm như thế nào. Mà ai đưa ra hướng thì trên cơ sở mọi người đồng ý chủ trương đã rồi mới tính đến bước làm thế nào. Tôi đồng ý. Tổ chức cơ sở Đảng phải quản lí cho chắc vào. Lỏng lẻo là hỏng hết

    Trả lờiXóa
  4. Quả thực đi vào bài đọc mới thấy rõ, các đại biểu quốc hội phân tích chuẩn xác như thế nào. Tham nhũng là quốc nạn là nội xâm, nhưng lãng phí có phải nội xâm không? Không đó là cá nhân người lãnh đạo, tổ chức bị "bệnh", bệnh thiếu trách nhiệm. Không chú tâm hay k lường hết hậu quả xảy ra. Hoặc cũng có tư duy rằng, lãng phí là mầm móng của tham nhũng. vì tiền k mất đi, nó chuyển từ sổ này sang sổ khác rồi ra ngoài vào túi ông nào đó. Ồ. nói ra thì banh ta lông ra nhiều cái nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Những câu này rất ý nghĩa. Tôi đã từng tranh luận với bạn bè về việc quy trách nhiệm cho người đứng đầu, quả là điều không tưởng vì cá nhân chỉ phụ trách nên chịu trách nhiệm sao được, chỉ có tập thể chịu trách nhiệm, mà tập thể là ai? Không ai cả.

    Trả lờiXóa
  6. Thế ra lâu nay chống tham nhũng chỉ là "đánh trận giả" hoặc cũng có thể là đánh trận thật nhưng theo kiểu “hò voi bắn súng sậy”? Ngoại trừ một số vị (thường chỉ là con tép) bị lộ ra giữa thanh thiên bạch nhật không thể che đậy được nữa, đành phải xử nhưng đa số vẫn theo kiểu đánh bùn sang ao, cho thôi chức chỗ này để lên chức chỗ khác. Còn số đông kia – “cả bầy sâu” vẫn yên vị, thậm chí vẫn ngày ngày hô hào mọi người chống tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  7. Đây là một vấn đề mà ít người nghĩ đến, chính là nguyên nhân của việc nhiều vụ lộn xộn, linh tinh nhưng không có ai chịu trách nhiệm là vì thế. Tôi nghĩ các vị Quốc hội nên lắng nghe nhân dân để khắc phục.

    Trả lờiXóa
  8. Tiếp cận từ chủ thể, ta có tính tích cực nghề nghiệp của cá nhân và tính tích cực nghề nghiệp của một tập thể, cao hơn nữa là tính tích cực nghề nghiệp của đội ngũ công chức bộ phận của người lao động. Như vậy theo hướng tiếp cận này, tính tích cực nghề nghiệp không chỉ là trạng thái tâm lý cá nhân mà còn là dấu hiệu nhận biết tính tích cực của tập thể người lao động. Theo đó, chúng ta có các danh hiệu thi đua đối với cá nhân và danh hiệu thi đua đối với tập thể, đấy là sự ghi nhận về tính tích cực nghề nghiệp của mỗi cá nhân và của cả tổ chức.

    Trả lờiXóa
  9. Sức mạnh của tinh thần làm việc tập thể từ lâu đã được công nhận. Một cá nhân có thể đạt đến hiệu quả công việc nhất định, nhưng nếu kết hợp với một đội, nhóm, hiệu quả ấy có thể gia tăng theo cấp số nhân. Vì vậy, xây dựng tinh thần làm việc tập thể đang được các doanh nghiệp chú trọng, hướng đến để trở thành văn hóa công sở.

    Trả lờiXóa
  10. Trong môi trường làm việc tập thể, mỗi cá nhân tin rằng việc duy trì, lập kế hoạch, quyết định và hành động sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi chúng ta cùng ngồi lại và hợp tác cùng nhau. Làm việc theo tinh thần tập thể là một nét đẹp nơi công sở, mang giá trị gắn kết rất cao đối với mỗi cá nhân. Khó có thể tìm thấy một môi trường nào không tồn tại sự gắn kết này, bởi lẽ chính sự gắn kết tạo nên sức mạnh đoàn kết chung, tăng hiệu quả công việc một cách đáng kể nhất. Bạn biết đấy: Không một ai trong chúng ta có thể giỏi bằng tất cả chúng ta hợp lại.

    Trả lờiXóa
  11. Để đạt hiệu quả nhất định trong làm việc tập thể, bạn cần phải đặt ra những mục tiêu cụ thể trong công việc nhóm. Biết rõ phận sự, giới hạn về quyền hành và thời gian của mình sẽ giúp bạn theo đuổi được mục tiêu cũng như thay đổi nếu có những trục trặc xảy ra sau đó. Sức ép của công việc cũng như những tự ái cá nhân sẽ ít có cơ hội xuất hiện phá hoại tinh thần làm việc tập thể bởi lẽ những mục tiêu cụ thể được vạch ra rõ ràng đã không ngừng làm tăng tính kết nối của mỗi nhân viên trong doanh nghiệp.

    Trả lờiXóa
  12. NGUYỄN ĐÌNH TẤN- CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ TPHCM12:53 27/11/13


    ĐEM TÊN NGUYỄN MINH TRIẾT LÊN ĐOẠN ĐẦU ĐÀI BẮN BỎ- TÊN NÀY CHỈ RA: BỎ ĐIỂU 4 CỦA HIẾN PHÁP LÀ TỰ XÁC, GIỜ YÊU CÂU NGUYỄN MINH TRIẾT TRẢ LỜI CÂU HỎI: THÔNG QUA ĐIỀU 4 CỦA HIẾN PHÁP CÓ TỰ XÁC KHÔNG CHỨ? THẬT LINH TINH KHI ĐÒI PHÂN HÓA NỘI BỘ ÔNG OBAMA CHỨ…

    http://chauxuannguyen.org/2013/11/27/toan-dan-hay-dong-thanh-thet-lon-phan-doi-hien-phap-moi-cua-dcs/comment-page-1/#comment-125747

    https://www.facebook.com/tat.axit.1

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog