Chia sẻ

Tre Làng

TÙ MỸ

Mỹ có số người phải ngồi sau song sắt nhiều hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

Con số này có thể khiến nhiều người sửng sốt. 

Có khoảng 2,3 triệu người Mỹ đang bị cầm tù, và 5,1 triệu người khác đang được tạm tha và trong giai đoạn theo dõi. 

Cộng lại, có khoảng 7,4 triệu người Mỹ đang phải chịu những án phạt; điều này có nghĩa là số tù nhân còn cao hơn dân số của 38 bang tính riêng lẻ. 

Trước năm 1970, tỷ lệ người ngồi tù của Mỹ tương đương với nhiều nước khác. 

Nhưng số kẻ bị cầm tù tại Mỹ đã tăng gần gấp 3 lần sau ¼ thế kỷ, khiến cho tỷ lệ này tại Mỹ cao nhất thế giới – cao gấp gần 5 lần mức trung bình trên thế giới, cao hơn cả Nga và Trung Quốc. 

Với chỉ 5% dân số thế giới, Mỹ có 25% số tù nhân trên toàn cầu. 

Glenn Loury thuộc đại học Brown nói: “Hệ thống nhà tù tại Mỹ hiện tại là chưa từng có trong lịch sử".

Tiên sư! Thế mà suốt ngày nó cắm mặt vào VN "quan ngại sâu sắc", rồi thì "thả lập tức và vô điều kiện toàn bộ tù nhân lương tâm". 

Không thể tưởng tượng được. http://vtc.vn/311-303969/quoc-te/bang-florida-my-ra-luat-cam-yeu-voi-dong-vat.htm Thế mới biết trước giờ lối sống của 1 bộ phận dân cư nước Mỹ là bệnh hoạn và kinh tởm đến thế nào!

Bài của Mít xờ tơ Khù Văn Khoằm từ 2011

13 nhận xét:

  1. Mỹ nó là 1 cường quốc, ngoài các loại tội phạm về trật tự an toàn xã hội những giết người cướp của, rồi buôn lậu.... thì họ còn có nhiều loại tội phạm như là tội phạm khủng bố nữa. Ngày trước chính sách cho người nhập cư ồ ạt nên họ phải bỏ bớt vào tù cho đất đai đỡ chật chội chứ sao nữa. haha.

    Trả lờiXóa
  2. Nước mỹ là đất nước của sự văn minh và tự do nhưng điều đó cũng chỉ đúng vớ những người có tiền .còn những người nghèo và vô gia cư thì thực sự đây cũng là đất nước khổ cực như bao nước khác . với chính sách đa đảng và cho phép buôn bán vũ khí và người dân có quyền sử dụng vũ khí cũng khiến nước mỹ trở thành một trong những đất nước nguy hiểm nhất trên trên thế giới khi mà các vụ sả súng vào thường dân đấu súng diễn ra thường xuyên và tỉ lệ tội phạm cũng vì thế mà gia tăng khiến nhà tù nước mỹ cũng nhiều vào hàng top của thế giới

    Trả lờiXóa
  3. Với chỉ 5% dân số thế giới nhưng nước Mỹ có 25% số tù nhân trên toàn cầu.có thể cho thấy đây không phải là thiên đường tự do như những gì mà nước mỹ vẫn tuyên truyền khắp thế giới . mà đây là thiện đường của tội ác khi mà số tội phạm chiếm tơi 7,4 triệu người . với lượng tội phạm lớn như vậy thì chắc chắn cuộc sống của người dân cũng không có gì gọi là yên bình hạnh phúc cả

    Trả lờiXóa
  4. nhân quyền kiểu Mĩ nó rực rỡ cỡ như nhà tù Goantanamo hay nó âm vang như vụ Thảm sát Mỹ lai ?
    nhân quyền kiểu Việt nam thì sao ? một công dân nằm trong tầm ngắm - thành nghi phạm - lên ca phường(xã) -anh ta thành anh Chấn đi tong mười niên (nghe nói có anh thành tử tù)hoặc anh ta được đón về ...đễ chôn ( báo đã đăng nhiều vụ)
    vấn đề là bên nào ( Việt. Mĩ ) cũng diễn giải khái niệm Nhân quyền cũng rất hay và tài tình y như việc bôi nhọ nhau ,nhưng trong khi nhà cầm quyền cao giọng thì mọi thứ vẫn tồn tại và tiếp diễn

    Trả lờiXóa
  5. Đây là thông tin hữu ích cho vợ chồng Cù Huy Hà Vũ và gia đình Điếu Cày.
    2 tù nhân này chắc đang tự lấy làm may mắn vì là người Việt Nam nên thụ án tù trong trại giam của Việt Nam. Chứ nếu ở bển thì toi rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Haha, đất nước tự do, thiên đường của các nhà rân chủ Việt Nam đấy.
    Mong sang đó mà vô tù hỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Những người đang tôn thờ nước Mỹ, thậm chí, chưa từng sang Mỹ. Họ chỉ ở Việt Nam ngồi mơ tưởng đến chốn thiên đường tự do.. Nào ngờ đâu, nước Mỹ lại như này?

    Trả lờiXóa
  8. Loại như Dũng dụ dỗ trẻ con, Quân trốn thuế... mà ở Mỹ thì tù ác liệt luôn.
    Chân dung các nhà rân chủ rất phù hợp với nước Mỹ rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ có những kẻ vọng ngoại, dẫm phải cứt tây mới mơ về nước Mỹ một cách mù quáng.

    Trả lờiXóa
  10. Tự do của một con người quý báu vô cùng. Nó là đôi cánh chim soãi rộng trong khoảng trời cao, là cặp vây cá lượn là dưới làn nước biếc, là bốn chân ngựa tung vó trên con đường mịt mờ bụi chiều hôm. Một người bị giam hãm trong tù, bị cách ly giữa hai thế giới trong và ngoài là những đoạ đày hãi hùng, không ai muốn nhắc tới. Quyền làm người bị tước đoạt, bị quản chế, kiểm soát chặt chẽ là những kham khổ không ai ham vướng mắc vào.

    Trả lờiXóa
  11. Theo tôi được biết thì riêng ở Mỹ, vì tình trạng kinh tế suy thoái mà một nghiên cứu mới đây nhất của đại học Cincinnative tiết lộ có khoảng một phần ba thanh thiếu niên ở Mỹ đã từng bị bắt giam vì phạm tội trước khi đến tuổi hai mươi ba. Tội bị bắt nhiều nhất là uống rượu trước tuổi luật pháp cho phép, trộm cắp vặt hay bạo động, mà lí do chính là chật vật tại học đường, khó khăn trong gia đình và cuộc sống đã là những yếu tố liên quan tới tỷ lệ phạm tội quá cao này.

    Trả lờiXóa
  12. Điều mà ai cũng mong mỏi ở một phạm nhân khi thoát khỏi tù ngục sẽ sống một cuộc đời lương thiện và an lành hơn là trở lại đó với một con người liều lĩnh và quỷ quyệt hơn. Tự do thật sự là thoát ra khỏi những hành vi tội lỗi, những tư tưởng lầm lạc chứ không phải chỉ thoát ra khỏi một nhà giam nhỏ cầm tù chỉ đôi chân.

    Trả lờiXóa
  13. Có một điều khó hiểu là Mỹ từ đời nào vẫn luôn rao giảng về giá trị nhân quyền, về quyền tự do cá nhân, hễ ở đâu mất nhân quyền là họ lại thò mũi vào ngay, vậy thì tại sao những tiết lộ của chính người của họ. Luật ở Mỹ quy định cảnh sát có thể bắn người ngay lập tức nếu không nghe lệnh. Nhưng chưa bao giờ Chính phủ Mỹ thấy “xấu hổ” về những gì mình làm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog