Chia sẻ

Tre Làng

Góc Rận: TS NGUYỄN THANH GIANG HẠ NHỤC TS PHẠM CHÍ DŨNG

LâmTrực@

Trong phần phỏng vấn của Vũ Hoàng, phóng viên RFA với TS Nguyễn Than Giang, là một trong những người được giới chống cộng hải ngoại gọi "gạo cội zân chủ" tại Việt Nam, Nguyễn Thanh Giang đã thẳng thừng tuyên bố với RFA rằng, Phạm Chí Dũng chỉ là kẻ ăn theo nói leo. Bản thân anh ta chả làm được gì. Chỉ chủ yếu là dựa hơi của cha mẹ.

Bài của Vũ Hoàng đọc ở đây

Khi trả lời Vũ Hoàng, ông Thanh Giang vòng vo tam quốc để đề cao vai trò cá nhân mình đối với cái gọi là "Phong trào zân chủ ở Việt Nam", nhưng có lẽ do có vấn đề gì đó với Phạm Chí Dũng, nên Nguyễn Thanh Giang đã không mấy lịch sự khi nói về TS Phạm Chí Dũng, một người nổi tiếng với các cáo buộc chính quyền, và vừa có đơn xin ra khỏi đảng cộng sản Việt Nam, sau ông Lê Hiếu Đằng. Nói về khả năng viết lách của nhà văn, nhà báo Phạm Chí Dũng, Nguyễn Thanh Giang coi thường ra mặt. Ông nói với phóng viên Vũ Hoàng:
Cách đây 2 hôm, nhà báo, nhà văn, TS Phạm Chí Dũng từ trong Sài Gòn ra có gọi điện thoại cho tôi và xin hẹn 9 giờ sáng hôm nay đến thăm tôi. Lâu nay tôi cũng được biết tiếng, nhưng chúng tôi chưa gặp nhau bao giờ, tôi đã đọc bài của anh Phạm Chí Dũng nhưng rất tệ, chỉ theo kiểu khẩu hiệu, lối viếc rập khuôn, máy móc. Nhân ngày hôm nay, tôi cũng có một số bạn hẹn đến chơi nên đồng ý cho Dũng ghé nhà, để xem anh này thế nào, xem có xài được không hay chỉ loại Phổi Bò, tát nước theo mưa như Đỗ Nam Hải.
Rõ ràng ý coi thường Phạm Chí Dũng lộ rất rõ qua câu "tôi đã đọc bài của anh Phạm Chí Dũng nhưng rất tệ, chỉ theo kiểu khẩu hiệu, lối viếc rập khuôn, máy móc", và ý cành cao với đám Đỗ Nam Hải, và Lê Thị Công Nhân cũng không được bỏ qua.

Trong một đoạn khác của cuộc phỏng vấn, Nguyễn Thanh Giang đánh bóng mình, và không quên hạ uy tín của Lê Thị Công Nhân:
Điều đó hoàn toàn vô lý vì anh Nguyễn Văn Hải đang thụ án tù và Lê Thị Công Nhân thì vừa mới bị chồng đánh sẩy thai, tuyên bố không gặp ai….Chung quy lại là Tôi, nhưng tôi đi với cách mạng suốt từ nửa thế kỷ trước, cho đến bây giờ, tôi chưa hề bị một cái án nào cả, không những thế, trong suốt cuộc đời làm công tác tôi cũng chưa bao giờ bị kỷ luật hay cảnh cáo gì cả, tôi làm ăn rất tử tế, tham nhũng dứt khoát là không, chỉ lấy tiền của tập san Tổ Quốc. Những đóng góp của tôi đối với đất nước cũng không phải là nhỏ, trình độ kiến thức của tôi không ít, chứng minh rằng, không chỉ VN mà cả Đại học Harvard (Harvard University) cấp bằng tiến sỹ cho tôi. Tôi không có khuyết điểm gì cả, mà mọi người coi tôi như một đối tượng đen xấu của xã hội, không cho tôi tiếp xúc với ai cả và không ai được tiếp xúc với tôi, thì điều đó hết sức vô lý.
Và: 
… nhưng cũng vì Phạm Chí Dũng mà họ tước quyền sống tối thiểu của tôi...
Đây là ý cuối cùng trong câu hỏi của Vũ Hoàng: "Vâng, xin được hỏi ông Giang câu cuối là khi ông nói ông liên lạc được với anh Phạm Chí Dũng có nghĩa là anh Phạm Chí Dũng đã được thả rồi hay vẫn còn đang bị tạm giữ"? Và TS Nguyễn Thanh Giang trả lời:
Anh ấy được thả rồi, công an họ cũng biết giữ anh này cũng vô ích, anh này từng bị bắt và nhờ có cha mẹ có mối quan hệ với lãnh đạo cao cấp của chính quyền, ông già làm đơn xin tha cho con và gõ cửa nhà quan, khóc than ỉ ôi xin thả con nên mới được tha. Thức tế anh Phạm Chí Dũng này luôn dựa hơi cha mẹ thôi, khoảng 5 năm nữa các cụ quy tiên thì tôi nghĩ anh này sẽ quy ẩn.
"Nhà zân chủ gạo cội" Nguyễn Thanh Giang vẫn đang nổi tiếng với vụ lập quỹ "Hỗ trợ zân chủ Việt Nam". Ông này có vai trò là cầu nỗi, môi giới giữa zân chủ trong nước và các "nhà tài trợ zân chủ" ở hải ngoại. Việc quản lý quỹ và phân phát số tiền quỹ một cách khuất tất đã bị "các nhà zân chủ trẻ tuổi" phát hiện và đưa ra đấu tố trên mạng.

Hóa ra, anh em zân chủ nhìn nhau, chơi nhau không phải vì "mục tiêu cao cả", mà cái chính là vì tiền.


Không biết TS.Phạm Chí Dũng nghĩ như thế nào khi đọc được bài báo của Vũ Hoàng?

------------------Sáng nay mình bổ sung thêm thông tin này, do có bạn hỏi về nguồn bài của Vũ Hoàng. Nói thêm, nguồn trích bài này được lấy nguyên văn từ bài phỏng vấn của Vũ Hoàng với Nguyễn Thanh Giang.

Link đây:

http://www.datviet.com/threads/238185-Ph%E1%BA%A1m-Ch%C3%AD-D%C5%A9ng-d%E1%BB%B1a-h%C6%A1i-cha-m%E1%BA%B9

Đây là hình chụp từ màn hình, bản cache. 

Để xem rõ, các bạn bấm vào hình đó để xem toàn cảnh và rõ hơn.










10 nhận xét:

  1. Có vẻ các nhà rân chủ cũng chửi bới nhau ra phết nhỉ. Vui nhỉ!

    Trả lờiXóa
  2. thôi thì cũng đúng thôi! nói thật chứ mấy câu chuyện của rận chủ thoạt nghe thì cứ thấy nó có tính chính trị thế nào ấy nhưng mà nghe kĩ ra thì lại thấy buồn cười thật! chả biết là họ đấu tranh vì cái gì, tư tưởng của họ thế nào nữa, những câu chuyện mà họ xuyên tạc ra mà thậm chí là nghĩ ra chắc cũng mang lại rất nhiều tiếng cười, giờ lại còn chuyện họ tự chửi lẫn nhau nữa, chung mục đích, chung lí tưởng mà cũng chửi nhau à? hay thật!

    Trả lờiXóa
  3. keke, đúng là cứ nói đến chia tiền là các nhà rân chủ lại chửi nhau vỗ mặt.

    Trả lờiXóa
  4. Cùng hoạt động "dân chủ" mà lột mặt nạ nhau dữ quá hà. Đúng là sức mạnh của tiền bạc là động lực hoạt động của mấy người này.

    Trả lờiXóa
  5. Lâu lâu lại có chuyện gây nhau để thể hiện vai trò cá nhân. Đám rân chủ này không còn thể diện nữa hay sao? Ai cũng chém gió phần phật!

    Trả lờiXóa
  6. Trong hội rân chủ không ai chịu ai. Ai cũng nghĩ mình là tướng cơ đấy! Đúng là hay thật. Thế mà nói chữ "lý tưởng" với lại "hy sinh" trơn chu như không. Giả dối quá.

    Trả lờiXóa
  7. Nằm trong chăn mới biết chăn có giận, nhưng có lẽ lũ rận chủ này toàn ve với bọ thì phải, ngoài mặt thì lúc nào cũng nói đủ thứ lăng nhăng về mình, nhưng sau cùng vẫn quay ra cắn xé nhau, thế mới nói, chúng chỉ là lũ chó chỉ biết sủa thôi, chứ có bao giờ nói được cái nào chắc chắn hay ra hồn đâu. Sâu bọ phản động thì cuối cùng vẫn chỉ là thế, có được lăng xê, hay đánh bóng cái mà chúng gọi là " lí tưởng " , thì vẫn cứ là một đống ăn hại, thối rữa trong nhà vệ sinh mà thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Khi trả lời Vũ Hoàng, ông Thanh Giang vòng vo tam quốc để đề cao vai trò cá nhân mình đối với cái gọi là "Phong trào zân chủ ở Việt Nam", thì chứng tỏ ông ta chỉ biết đến bản thân mình mà thôi, làm để vì lợi ích bản thân mình mà thôi, ông ta không xứng đáng với tên gọi " nhà dân chủ được", nhà dân chủ là nhà hoạt động vì cộng đồng, không màng đến lợi ích cá nhân, mà ông ta thì ngược lại hoàn toàn với tiêu chí đó thì làm sao mà gọi là nhà dân chủ được cơ chứ. Gọi là rận chủ thì được!

    Trả lờiXóa
  9. Nhìn vào vai trò của ông Nguyễn Thanh Giang là cầu nối cho các nhà "dân chủ" trong nước với ngoài nước thì tôi thấy Nguyễn Thanh Giang chẳng khác gì một người mô giới những kẻ phạm tội trong nước với các tổ chức phản lại đất nước ta ở nước ngoài cả. Ông ta chính là một tên tay sai làm việc cho bọn ngoại quốc đưa tiền vào đất nước ta để chi trả cho bọn phá hoạt đất nước chúng ta như Phương Uyên, Cù Huy Hà Vũ, Nguyên Kha, Lân Thắng,... vì vậy mà chúng ta những tên phản quốc này vừa qua thấy chống phá nước ta liên tục như thế, cho dù bị người dân chửi cho không còn gì nữa những chúng vẫn làm vì có tiền đút túi mà.

    Trả lờiXóa
  10. Khi trả lời Vũ Hoàng, ông Thanh Giang vòng vo tam quốc để đề cao vai trò cá nhân mình đối với cái gọi là "Phong trào zân chủ ở Việt Nam", nhưng có lẽ do có vấn đề gì đó với Phạm Chí Dũng, nên Nguyễn Thanh Giang đã không mấy lịch sự khi nói về TS Phạm Chí Dũng, một người nổi tiếng với các cáo buộc chính quyền, và vừa có đơn xin ra khỏi đảng cộng sản Việt Nam, sau ông Lê Hiếu Đằng. Nói về khả năng viết lách của nhà văn, nhà báo Phạm Chí Dũng, Nguyễn Thanh Giang coi thường ra mặt

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog