Chia sẻ

Tre Làng

AI LÀ KẺ GIẬT DÂY SAM RAINSY?

LâmTrực@

Người Việt Nam có lẽ không lạ với cái tên Sam Rainsy. Người ta biết đến người này như một kẻ tâm thần hoang tưởng, và lảng vảng như bóng ma của Pol Pot ở Campuchia. 

Người ta cũng biết đến Sam Rainsy như một kẻ vong ân bội nghĩa khi phủi tay, chĩa giáo vào người đã cứu sống cả dân tộc mình, trong đó có cái xác của ông ta.

Trong hơn hai năm qua, và có lẽ là từ trước đó, Sam Rainsy đã có những giọng điệu điên cuồng chống Việt Nam dưới danh nghĩa Chủ tịch đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia CNRP. Giọng lưỡi cú diều của ông ta đã và đang phá hoại mối quan hệ giữa Việt Nam và Campuchia, kích động hận thù dân tộc. Người Campuchia chân chính cho rằng, hành động thiếu kiểm soát, có dấu hiệu bệnh lý của ông ta đã chứng minh Sam Rainsy không chỉ phản bội nhân dân Việt Nam mà còn phản bội lại chính dân tộc Capuchia. Nó, tức lời nói và hành động của ông ta đã  đã gây sự phẫn và đang đi ngược lại lợi ích của nhân dân hai nước và ngược lại với xu thế phát triển của thế giới.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen và Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin đều đã tuyên bố trước dư luận:
Ở vào thời kỳ khốc liệt nhất trong lịch sử hiện đại của đất nước Campuchia, nếu không có quân tình nguyện Việt Nam ra sức cùng với nhân dân tiến bộ của Campuchia chống lại Pol Pot thì chắc rằng đất nước Campuchia khó có thể được như ngày nay. Việt Nam giúp đỡ Campuchia hoàn toàn với sự vô tư, tinh thần quốc tế cao cả.
Ông Nguyễn Quốc Thước, một người từng trực tiếp tham gia vào quá trình hồi sinh của nhân dân Campuchia khẳng định:
Những phát ngôn của Sam Rainsy là của kẻ vô ơn, phản bội. Tôi tin chắc không chỉ nhân dân Việt Nam phản đối mà chính nhân dân Campuchia đã được cứu thoát khỏi họa diệt chủng cũng phản đối. Một nhóm người đáng lẽ ra phải tri ân những người đã giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng lại có những lời lẽ như Sam Rainsy thì không thể chấp nhận được. Đó là kẻ vô lương tâm, vô lương tri.
Ông Thước cũng nhấn mạnh:
Nếu không có nhân dân Việt Nam thì sẽ không chỉ có hơn 1,5 triệu người Campuchia bị bọn Pol Pot sát hại mà sẽ có nhiều hơn nữa. Những người như Sam Rainsy và đồng bọn không những đã phản bội lại Việt Nam mà chính họ đã phản bội lại nhân dân Campuchia.
Chiêu bài kích động chủ nghĩa dân tộc cực đoan, xuyên tạc về mối quan hệ Việt Nam - Campuchia, vu cáo Việt Nam xâm lược, chiếm đất và kêu gọi chiến tranh chống Việt Nam của Sam Rainsy, Kem Sokha và các thành viên CNRP làm cho người ta liên tưởng đến kẻ diệt chủng mang tên Pol Pot. Tất nhiên, giới quan sát đều biết rất rõ, ai là kẻ đứng sau tài trợ và ủng hộ Pol Pot thực hiện cuộc đại diệt chủng ở Campuchia. 

Nhiều chuyên gia quốc tế về Đông Nam Á cho rằng, kẻ đứng đằng sau Sam Rainsy, gây bất ổn ở Campuchia và quấy rối Việt Nam là một cường quốc của sự tham lam, nổi tiếng thực dụng và rất giỏi trong việc đe dọa, mua chuộc chính khách của các quốc gia láng giềng. Không khó để nhận ra điều này khi Sam Rainsy liên tục bốc thơm một cách vô sỉ ai đó thông qua những tuyên bố của mình.

Hẳn nhiên là như thế, nếu không có chỗ dựa đó, liệu Sam Rainsy có thể bốc hỏa đến mức tâm thần như thế không? Kẻ giật dây con rối dù có cố lén lút lẩn khuất, nhưng sẽ có ngày bị bóc mẽ.

Người viết entry này có cùng quan điểm với ông Nguyễn Quốc Thước, và tin rằng nhân dân Campuchia trước sau cũng sẽ nhận ra bộ mặt thật, phản bội của Sam Rainsy. Tiếng nói của người này không đại diện cho suy nghĩ và ước vọng của nhân dân Campuchia. Nó lạc lõng và chống lại chính lợi ích của nhân dân Campuchia.

Kẻ giật dây sẽ có ngày bị chỉ mặt, vạch tên!

13 nhận xét:

  1. Đúng là kẻ vô ơn, xuyên tạc lịch sử, bán đứng lịch sử...nhân dân tiến bộ và yêu hòa bình trên trên thế giới đã nhìn rõ bản chất của Sam rainsy. Họa diệt chủng ở Campuchia nếu không có sự giúp đỡ của Việt Nam chắc rằng bây giờ Sam.. còn ở đó mà khoác lác... chỉ những người trải qua giai đoạn diệt chủng pol pot mới hiểu rõ luận điệu xuyên tạc của Sam

    Trả lờiXóa
  2. điều đó rồi sẽ sáng tỏ, nhưng một phần nào đó chúng ta có thể nhận diện vấn đề thông qua thông tin trên các phương tiện truyền thông. Những thứ xấu xa đó rồi cũng sẽ bị thất bại thôi

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh16:02 27/1/14

    Sao không nói mẹ là thằng tung cẩu cho nó nhanh!

    Trả lờiXóa
  4. Một trong những thủ đoạn mà Rainsy sử dụng để vận động sự ủng hộ cử tri, kích động mâu thuẫn là tuyên truyền vu cáo Việt Nam chiếm đất, xâm lược Campuchia, hứa hẹn sẽ đòi chủ quyền đảo Phú Quốc của Việt Nam nếu thắng cử, dù rằng ông ta hoàn toàn không có cơ sở pháp lý nào để thực hiện điều đó.

    Trả lờiXóa
  5. Ông thật là một kẻ khốn nạn và bỉ ổi.Những việc làm của ông là hết sức hoang tưởng.Có lẽ ông nên đi vào bệnh viện tâm thần mà khám bệnh đi Sam Rainsy ạ.Những việc làm của ông không chỉ làm ảnh hưởng tới mối quan hệ tốt đẹp của hai nước việt nam và campuchia mà nó còn làm cho nhân dân thêm căm ghét ông mà thôi.Đừng có mà phủ nhận lại lịch sử nữa.Ông sẽ không bao giờ có thể thay đổi được nó đâu.Người dân việt nam đã giúp đỡ campuchia vượt qua được kiếp nạn diệt chủng.Vậy nên chẳng ai có thể tin vào lời của ông đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Chính hắn ta đã thừa nhận rằng gốc gác của hắn là ở Trung Quốc kia cơ mà. Công nhận những tên cầm quyền Bắc Kinh cũng giỏi cài cắm con sâu của mình ở Campuchia để gây mâu thuẫn với chính quyền của thủ tướng Hunsen và biên giới giữa Việt Nam và Campuchia cơ đấy.

    Trả lờiXóa
  7. Chắc chắn tên Ranisy này đã bị Trung Quốc mua chuộc rồi, không thì sao hắn dám mạnh mồm khẳng định chủ quyền tại 2 đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung QUốc cơ chứ. Chính Trung Quốc đã hậu thuẫn cho lực lượng đối lập tại Campuchia hòng gây hấn về vấn đề phân giới cắm mốc tại khu vực giáp ranh này. cũng là một kẻ hám tiền bạc mà bán rẻ lương tâm, qua đây cũng thấy được bọn Trung Quốc nó thâm độc đến thế nào

    Trả lờiXóa
  8. Sam Rainsy cũng khẳng định tổ tiên của mình là người Trung Quốc di cư và luôn tự hào vì gốc gác đó. Thông tin này thường xuyên được Sam Rainsy và vợ nhắc tới trên báo chí và trong các bài phát biểu, như một cách gây ấn tượng. Và dựa vào đó tất nhiên Trung Quốc làm sao bỏ qua được miếng mồi ngon trước mắt, việc hắn làm ngày hôm nay là lẽ dễ hiểu, nhưng tôi tin rằng hắn sẽ phải trả giá cho hành động của mình

    Trả lờiXóa
  9. Nhiều chính trị gia và nhà ngoại giao cũng cho rằng Sam Rainsy là một kẻ phá hoại khát quyền lực, dường như luôn muốn khuấy động bầu không khí chính trị ở Campuchia thực sự sôi sục cho tới khi đạt được mục tiêu. Mục tiêu của hắn chính là làm tay sai, làm chó săn cho bọn Trung Quốc bỉ ổi kia chứ đâu phải mục tiêu cao đẹp gì, rồi mộng của hắn sẽ vỡ và hắn sẽ bị trừng phạt thích đáng

    Trả lờiXóa
  10. Biện minh cho hành vi sai trái của mình, Sam Rainsy rêu rao rằng chính những người dân làng đã tới tìm ông ta “xin giúp đỡ” và rằng "những cột mốc này là do Việt Nam mới dựng lên nhằm chiếm đất của Campuchia", không được sự đồng ý của nước này. Ông ta còn rêu rao khắp nơi rằng “Chúng chỉ là cột mốc giả mạo, bất hợp pháp, xâm phạm đất ruộng của người Khmer". Nhưng bản chất thực sự của hắn thì ai mà chả biết

    Trả lờiXóa
  11. Chính những hành động của hắn đã tố cáo kẻ đứng sau giật dây hắn,Sam Rainsy còn tâng bốc, bợ đỡ Trung Quốc bằng đủ mọi cách để tìm kiếm chỗ dựa từ bên ngoài. Những thủ đoạn chính trị không mấy sạch sẽ của Sam Rainsy sẽ được vạch trần trong những kỳ tới khi mà các báo chí và chính phủ Campuchia làm rõ những luận điệu và hành động điên rồ của hắn

    Trả lờiXóa
  12. Lại do bọn khựa đứng sau chống lưng và giật dây như con rối đây mà. Chúng ta phải có kế hoạch gì hay phía campuchia phải có ý kiến gì về việc này đi chứ, chứ không cứ để chúng lợi dụng tình hình Biển Đông mà tổ chức các cuộc bạo động, xúi bẩy những người dân vùng biên giới kém hiểu biết hay xuyên tạc sự việc, lịch sử để ảnh hưởng tới tình hữu nghị của Việt Nam ta và Campuchia từ xưa đến nay.

    Trả lờiXóa
  13. Không nói thì ai cũng biết tàn dư của Khmer đỏ và con Sói Siam Rainsy còn thì Campuchia sẽ còn bất ổn. Việt Nam cũng sẽ chịu tác động không nhỏ từ sự bất ổn này khi mà campuchia và tàn dư của Khmer đỏ lại được trung quốc hậu thuẫn và con Sói Siam Rainsy thì tỏ ra ủng hộ trung quốc ra mặt. Hy vọng những nhà lãnh đạo campuchia chân chính có thể nhìn ra được bài học từ quá khứ thương vong để có những chính sách thân thiện với nước láng giềng Việt Nam hơn thay vì tư tưởng nghiêng về TQ như hiện nay.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog