Chia sẻ

Tre Làng

BUÔN GIÓ LÀ BUÔN GÌ?

Khoai@

Tình cờ vào trang của Bùi Thanh Hiếu, tức bogger Người Buôn Gió thấy dạo này anh ta dạy đời kinh thật. Đặc biệt, khi Dương Chí Dũng có lời khai dưới giá treo cổ gây chấn động dư luận với hi vọng mỏng manh thoát án tử hình. Người Buôn Gió có vẻ hả hê, đắc chí lắm. Ngay lập tức Hiếu ta viết một mạch vài bài khiêu khích. Mình gặp may vì anh ta liệt vào danh sách bảo vệ đảng và chế độ này.

Nói thật, mình cũng khá ấn tượng với cái nick Người Buôn Gió và thật lòng mình cũng khoái lối viết cổ sử giang hồ của anh ta. Có ai tự hỏi, một đảng viên Việt Tân vì sao lại lấy cái nick đó, và buôn gió là buôn gì?

Vậy Người buôn gió là ai? 

Người buôn gió tên thật là Bùi Thanh Hiếu, sinh ngày 6/2/1972. CMND: 011642509. Số hộ chiếu: B7679423. Hiếu quê ở xã Tiên Châu, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên, nhưng đăng ký hộ khẩu thường trú tại số 22 ngõ Phất Lộc, phường Hàng Buồm, nhưng tạm trú tại: P55/A8, tập thể Quân đội Bắc Nghĩa Tân, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

Sinh ra trong một gia đình có cha nghiện ma túy nặng, chị gái bị công an Hà Nội bắt vì tổ chức mại dâm (vào tháng 12/2008 và nhờ cải tạo tốt đã được đặc xá dịp 2/9/2011). Em trai của Hiếu là Bùi Tiến Huy cũng nghiện nặng. Bùi Thanh Hiếu vất vả từ nhỏ, nhưng may mắn có được cô vợ Dương Thị Mỹ Liê (sinh năm 1979) làm nhân viên ngân hàng Techcombank và cậu con trai kháu khỉnh Bùi Minh Tuấn.

Đường đời của Bùi Thanh Hiếu cũng khá gập ghềnh. Năm 1988, sau khi học xong PTTH, Hiếu ở nhà bán nước chè với mẹ đến năm 1990 thì đi nghĩa vụ quân sự. Tháng 10/1992, Hiếu ra quân, tiếp tục bán nước chè với mẹ và làm nghề mộc. Nhưng có vẻ như Bùi Thanh Hiếu không cam tâm làm nghề mộc, mà gắn sâu hơn với ma túy và đường phố.

Đến tháng 10/1994, Hiếu bị CA Quận Hoàn Kiếm bắt giữ, truy tố về tội tàng trữ, tổ chức sử dụng chất ma túy, TAND Quận Hoàn Kiếm xét xử sơ thẩm 45 tháng tù giam (30 tháng tù giam về tội tàng trữ, 15 tháng tù giam về tội tổ chức sử dụng), 02 năm quản chế sau khi mãn hạn tù. Ngày 25/11/1994, Bùi Thanh Hiếu viết đơn kháng cáo, tòa phúc thẩm xử y án sơ thẩm. 

Quá trình điều tra, chính Bùi Thanh Hiếu khai nhận rằng, anh ta hút thuốc phiện từ năm 1983 (12 tuổi), hút mỗi ngày từ 30-40 điếu. 

Sau khi đi bộ đội về Bùi Thanh HIếu về cư trú tại tổ 19B, Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội, do không có tiền hút thuốc phiện, tháng 5/1994 Hiếu dùng bộ bàn đèn do ông Hợp để lại trước khi chết (năm 1994) tổ chức cho con nghiện hút tại nhà, lấy tiền lãi chi dùng cá nhân và mua thuốc phiện hút. Chính vì thế mà vào 22h ngày 09/10/1994, Bùi Thanh Hiếu tổ chức cho 02 đối tượng Nguyễn Đức Thắng (SN 1969, trú tại 201, A2 tập thể Thượng Thanh, Gia Lâm), Phạm Trung Thành (SN 1971, HKTT: 206, C16 tập thể Thượng Thanh, Gia Lâm) hút tại nhà và bị công an Phường Phúc Tân bắt quả tang. 02 đối tượng này bị TAND yêu cầu đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm phòng chống ma túy Hà Nội.

Sau bản án sơ thẩm, Bùi Thanh Hiếu chấp hành bản án tại Trại giam Văn Hòa. Theo ghi nhận của Trại, trong quá trình cải tạo, Bùi Thanh Hiếu cải tạo tốt, nên liên tục được đề nghị xét giảm án. Lần thứ nhất là ngày 13/2/1996, Hội đồng xét giảm án căn cứ vào đề nghị ngày 10/1/1996 của Trại giam Văn Hòa giảm 04 tháng tù giam. Ngày 05/7/1996, Bùi Thanh Hiếu được Trại giam Văn Hòa khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện 04 tiêu chuẩn chấp hành án phạt tù 06 tháng đầu năm 2006. Lần thứ hai được xét giảm án là ngày 31/1/1997, Hội đồng xét giảm án phạt tù của TAND TP.Hà Nội giảm 05 tháng tù theo đề nghị của Trại giam Văn Hòa.

Từ Trại giam Văn Hòa cũng ghi nhận, trong thời gian cải tạo, Bùi Thanh HIếu bị 01 lần kỷ luật vì xô xát với bạn tù, và bị kỷ luật 01 tuần (từ 21/7/1997-28/7/1997), cấm gặp người nhà một tháng.

Ngày 10/10/1997, Bùi Thanh Hiếu được tha và cư trú tại phường Hàng Buồm. Tuy nhiên đến ngày 23/7/1998, Bùi Thanh Hiếu lại bị công Quận Hoàn Kiếm xử lý hành chính về hành vi cưỡng đoạt tài sản công dân. Tiếp theo, ngày 22/5/2011, Bùi Thanh Hiếu tiếp tục bị công an P.Ngọc Khánh xử lý hành chính về hành vi tàng trữ súng đồ chơi trong danh mục cấm sử dụng.


Như vậy, suốt một quá trình dài, Bùi Thanh Hiếu gắn bó với thuốc phiện, ma túy và các hành vi vi phạm pháp luật. Sau khi được tự do, Hiếu tiếp tục có quan hệ phức tạp và dần biến mình thành một đảng viên Việt Tân. Quá trình biến mình thành Việt Tân như thế nào, người viết sẽ biên ở một entry khác. 

Ai đó đã đúng khi nói: Đừng nghe cave kể chuyện, chớ nghe con nghiện trình bày. Cave và kẻ nghiện lòi giống nhau ở điểm dối trá và kiếm tiền. Cave kiếm tiền theo phương thức lấy lỗ làm lãi, còn con nghiện dùng chiêu buôn gió đằng mồm.

Sơ qua vài dòng như vậy để trả lời cho câu hỏi Buôn Gió là buôn gì. 

Câu trả lời xuyên suốt: Buôn gió là buôn ma túy, thuốc phiện và buôn nước bọt tức bồi bút cho đám Việt Tân.

Còn nữa... 

22 nhận xét:

  1. Nặc danh11:31 16/1/14

    Cứ nghiện hút rồi ở nhà tù cs mà đạt được bản lĩnh như Hiếu thì hiếm có hơn khối giáo sư, tiến sĩ ăn bổng lộc của dân mà chẳng làm gì được cho dân.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là lời lẽ của dư luận viên, chuyên mang đời tư của những người mình kg ưa ra bêu riêu, đó là cách mà Đảng cs. VN vẫn dùg, kg có cách nào cho mọi nguời tâm phục khảu phục sao phải dùng lối hạ đẳng ấy ? Bao nhiêu đảng viên đảng cs tham ô hối lộ cấu kết với tội phạm, nuôi bồ nhí sao kg kể ra cho dân biết đi,hèn quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh23:55 27/5/14

      Mình cũng ko hài lòng với một số ĐV ĐCS tha hóa. Nhưng cũng không thích mấy a Việt Tân, dù biết rằng các anh ấy nấu phở bò rất ngon, ăn thử rồi. 888888888888888888888

      Xóa
  3. huynhthaison13:43 16/1/14

    Xin chủ blog đừng đem mấy em cave so sánh với tên buôn gió này, tội cho mấy em cave lắm. Tên này hết thuốc chữa rồi, trâng tráo bỉ ổi vô cùng. Đừng dây dưa với bọn này bác ạ, bọn chúng là loại rác rưởi xã hội không còn tái chế hoặc làm phân bón được, chỉ có cách là đốt đi để cho xã đỡ hôi thối hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh13:49 16/1/14

      Dung day.tin the nao duoc thang nghien Bui THANH Hieu

      Xóa
  4. Nặc danh18:54 16/1/14

    @Linh Chi,
    Những con lợn tất nhiên không thích điều này.
    Đây k phải là bới móc, mà là đưa đúng sự thật. Lịch sử của một con người nói lên điều gì nếu không phải bản chất của anh ta?
    Mở mắt ra, động não đi, vào các trang của bọn vong nô và đám zân chủ xem có đúng là k bới móc dời tư của các lãnh đạo đất nước ra không?
    Động não đi, có đúng là tụi mất dạy không bịa đặt thêm thắt vào đời tư của các lãnh đạo đất nước không?
    Hãy chứng tỏ là người đi, xem toàn bộ các trang của tụi bay có chuyên bịa chuyện không?
    Chúng bay văn minh à? Văn minh kiểu gì mà bịa đặt? Xuyên tạc? Ăn vạ?
    Lũ ba que sỏ lá!

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh20:38 16/1/14

    lu cho di an cut het di

    Trả lờiXóa
  6. Hóa ra là vậy, một tên nghiện hút gia truyền, làng "dâm chủ" có những thành viên đáng nể thật.
    Bảo là ko bới móc đời tư, cứ để nó (con nghiện) nói ngon nói ngọt, bao nhiêu người nghe theo thì hóa ra đồng lõa với kẻ lừa đảo à?
    Các "cụ" thời này đã có câu chí lý: ko nghe cave kể chuyện, ko nghe con nghiện trình bày...

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh21:32 16/1/14

    chính xác

    Trả lờiXóa
  8. Xét cho cùng thì Người buôn gió còn trong sạch gấp mấy lần Cái đám Thượng tướng Côn An Phạm quý Ngọ .....hay nhỉ

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh23:06 17/1/14

    NÓi phải có sách mách có chứng. Dũng khai ông Ngọ, có gì mình chứng?
    Nếu có chứng cứ kết tội thì ông ta đáng vào nhà lao mà bóc lich.
    Còn thằng Nghiện, Thằng cưỡng đoạt tài sản mà bảo trong sạch thì mình bó tay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh23:47 27/5/14

      Điều tra lý lịch quá khứ để suy xét hiện tại, cách này thấy quen quen. Nhưng cứ kỳ thị người ta vì quá khứ thì cũng ko hay lắm.

      Xóa
  10. Nặc danh23:11 17/1/14

    Buôn gió là Lái gió, mà Lái gió tức là...ló dái :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh23:42 27/5/14

      Ơ, hay. Thằng ôn này cũng biết cách xuyên tạc xúc xiểm người khác. Hơ hơ hơ, bố thằng ôn

      Xóa
  11. Nặc danh11:59 18/1/14

    Hình như trên thế giới chỉ có Việt Nam ta mới có nghề khóc mướn. Ai "tang gia bối rối", không thể nào khóc được thì bỏ tiền ra thuê một đám về khóc có tuồng tích như cha mình đang chết, cứ càng nhiều tiền thì khóc càng ai oán, càng bài bản, càng nước mắt tuôn trào.


    Cái nghề ấy qua thời cộng sản nầy lại biến thái thành ra cái nghề gọi là dư luận viên, một cái nghề mà trên thế giới nầy không đào đâu ra được kể cả những nước cộng sản thứ thiệt như mồ ma Liên Xô, mồ ma Pôn Pốt, và sống đó như chết rồi Bắc Triều Tiên. Cái nghề dư luận viên nầy, bản chất thì y như nghề khóc mướn nhưng hình thức thể hiện ra thì ngược lại. Thay vì khóc thì chửi, chửi thả giàn, chửi tục tĩu theo những bài bản có sẵn, càng chửi tục, càng chửi thô bỉ, càng chửi bằng những lời lẽ hạ cấp nhất thì càng được khen, càng được nhiều tiền, hoặc nếu không có tiền thì bố thí cho một giải thưởng văn chương vớ vẫn hạng B nào đó như đã bố thí cho ông Đông La nào đó là đủ để ngoác mồm ra chửi đến suốt đời rồi.

    Sau đây là một bài chửi mướn tiêu biểu của đám hành nghề dư luận viên chửi Người Buôn Gió được chính Người Buôn Gió đăng lại trên blog sang trọng của mình vì anh xem đó như là lời chúc của những người hành nghề dư luận viên tội nghiệp gởi đến anh như là một món quà mừng năm mới.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh13:26 18/1/14

    Bùi Thanh Hiếu viết sau khi đọc bài này.
    Xin trích lại để đám nặc danh và đám vào đây chửi bậy hiểu rằng tôi nói đúng, viết đúng.
    Mà (xin chửi bậy một câu)> Địt mẹ mấy thằng vào còm bẩn, nói đúng sự thật, viết đúng sự thật có phải là dưn luận viên không?
    Đọc đi này:

    -------------

    Thứ Sáu, ngày 17 tháng 1 năm 2014

    Hương Lá Xông - chuyện tù.
    Tôi đã từng nói nhiều lần, viết nhiều lần. Tôi là một gã lưu manh, vô học và cơ hội đầy thủ đoạn, tôi có tiền án, tiền sự và bị bắt tù nhiều lần. Trong quá khứ cách đây hàng chục năm, tôi đã từng làm nhiều điều mà những kẻ lưu manh hay làm như buôn lậu ma túy, trấn lột tài sản, cố ý gây thương tích, tàng trữ vũ khí...

    Tôi chưa bao giờ nhận mình là nhà đấu tranh dân chủ, đấu tranh cho công bằng xã hội hay những điều gì to lớn. Tôi chỉ là một người ham viết và viết theo ý mình. Cơ quan an ninh điều tra đã từng miệt thị nói với tôi nguyên văn rằng.

    - Ông chỉ là kẻ đâm bị thóc, chọc bị gạo, nhận mấy đồng lẻ của bọn bên ngoài. Viết linh tinh chọc ngoáy, rồi có ngày đi quá nữa là xong đấy.

    Có lẽ thẳng thắn thì tôi phải công nhận, lời nói này là gần chính xác. Có điều cần phải đính chính là tôi viết bài tự do theo ý mình, không theo ý ai. Chuyện người ta gửi cho tôi tiền là sau khi họ đọc bài tôi viết. Chứ không phải tôi viết cho họ để được tiền. Nhưng cũng không sao lắm, vì đời tôi đã làm những việc buôn bán ma túy, trấn lột, đòi nợ thuê, chém người thuê, cờ bạc, cho vay lãi.....để lấy tiền. Thì dẫu có chuyện viết bài lấy tiền thì cũng chẳng có gì phải ngại cả.

    Gửi đến các bạn một truyện về nhà tù Việt Nam, nơi tôi đã từng ở đó. Truyện tôi viết đã rất lâu và từng đăng trên blog cũ đã bị ngừng hoạt động. Cũng là nhân dịp đầu năm các bạn dư luận viên bên kia đang gắng sức tung ra những bài viết về thân phận lưu manh của tôi. Một câu chuyện tù lúc này cũng là hợp cảnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh23:40 27/5/14

      Công nhận là trình độ viết của a rất tốt. Tôi thích.

      Xóa
  13. Nặc danh13:27 18/1/14

    Đọc đi, mấy con lợn. Chính Hiếu viết đấy nhé.
    Chính Hiếu xác nhận :http://nguoibuongio1972.blogspot.com/2014/01/huong-la-xong-chuyen-tu.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh20:44 26/6/14

      Lợn nào. Vả mõm mày jờ Sơn lùn. Vơ nắm cả đũa, ăn cứt cả đống thế. Chia đều cho đội dư luận của mày chứ.

      Xóa
  14. Nặc danh15:52 22/1/14

    http://nguoibuongio1972.blogspot.de/2014/01/chao-on-du-luan-vien-nam-2014.html

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog