Chia sẻ

Tre Làng

CỰU CHIẾN BINH TỐ CÁO BÍ THƯ TỈNH ỦY BỊ DỌA GIẾT

PLO - Ngày 15-1, Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế đã có buổi làm việc với nhiều cựu chiến binh tham gia tố cáo ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế khai man thành tích để được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân.

Tại buổi làm việc, các cựu chiến binh kiến nghị Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế chỉ đạo giải quyết dứt điểm việc nhiều cựu chiến binh bị dọa giết và bị hành hung sau khi tố cáo ông Mãn. Ngoài ra, các cựu chiến binh, cho rằng ông Mãn nói mình mắc bệnh hiểm nghèo là để trốn tránh việc bị xử lý và đề nghị phải tiến hành giám định sức khỏe của ông Mãn một cách trung thực, khách quan. Bên cạnh đó, các cựu chiến binh cũng kiến nghị Tỉnh ủy sớm xử lý nghiêm những người đã bao che và tiếp tay cho ông Mãn khai man thành tích.

Những cựu chiến binh tham gia tố cáo ông Mãn. Ảnh: V.LONG 
Bên cạnh đó, kiến nghị Trung ương hủy bỏ thêm danh hiệu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã trao cho ông Mãn. Theo các cựu chiến binh, ông Mãn được nhận danh hiệu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” khi đã khai man thành tích để sau đó được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân vào năm 2010, nên hoàn toàn không xứng đáng được tuyên dương là người học tập và làm theo Bác Hồ. Trước đó, tại Hội nghị tổng kết việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2009 do Trung ương tổ chức, ông Mãn là một trong ba bí thư tỉnh ủy được nhận danh hiệu trên. 

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế, cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan công an liên quan làm rõ việc các cựu chiến binh bị đe dọa, hành hung. Theo ông Thiện, Tỉnh ủy không bao giờ chấp nhận và hoàn toàn không bao che cho hành động xã hội đen nói trên. Ông Thiện cũng khẳng định các cơ quan, cá nhân liên quan đến việc tham mưu xét duyệt hồ sơ phong tặng danh hiệu nói trên cho ông Mãn cũng sẽ bị xử lý theo quy định. 

VIẾT LONG

2 nhận xét:

  1. Nặc danh20:42 21/1/14

    Một chục cụ bộ đội kiện một cụ bộ đội tội lợi dụng.Độc thật và thật bực.Cụ bộ đội chạy vạy cật lực được lộc.Chục cụ bộ đội giật phựt

    Trả lờiXóa
  2. Phải làm rõ những hành động xã hội đen như vậy chính quyền mới có thể đem lại được lòng tin cho nhân dân và nhất là những cựu chiến binh- người có công với cách mạng Việt Nam trong cả thời chiến lẫn thời bình. Phải quyết tâm không bao giờ chấp nhận và hoàn toàn không bao che cho hành động xã hội đen nói trên. Cần sớm xử lý nghiêm những người đã bao che và tiếp tay cho những hành động sai trái trên.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog