Chia sẻ

Tre Làng

HÃY CẢNH GIÁC VỚI CUỘC TẬP TRẬN CỦA TRUNG QUỐC Ở BIỂN ĐÔNG

Cuteo@ - Từ ngày 20.1, hải quân Trung Quốc tiến hành "tập trận" trên Biển Đông, với đội tàu 3 chiếc của hạm đội Nam Hải.

Đáng chú ý, trong ba chiếc tàu này, có cả tàu đổ bộ Trường Bạch Sơn cùng hai tàu khu trục Vũ Hán và Hải Khẩu. Các tàu này xuất phát từ căn cứ quân sự ở đảo Hải Nam, trên tàu có 3 trực thăng và lính thủy đánh bộ.

Mặc dù theo Tân Hoa Xã, cuộc tập trận này là hoạt động thường niên, bao gồm cả việc thực hành tác chiến trên biển Tây Thái Bình Dương và đông Ấn Độ Dương, nhưng nên nhớ, Bắc Kinh là chuyên gia về nghi binh và tận dụng cơ hội để tập kích bất ngờ.

Tàu đổ bộ Trường Bạch Sơn là một trong 3 tàu đổ bộ lớn nhất của Trung Quốc, thuộc lớp tàu 071 được cho là chở được 800 lính và 15-20 phương tiện như trực thăng, xe thiết giáp, tàu đệm khí. Hai tàu khu trục Vũ Hán và Hải Khẩu có nhiều kinh nghiệm tập trận và tham gia hộ tống tàu bè chống hải tặc ở vịnh Aden.

Hãy cảnh giác với Trung Quốc, đặc biệt là dịp tết Nguyên Đán này.

10 nhận xét:

  1. Khựa rất nguy hiểm. Năm xưa cũng vậy, nhân buổi nhập nhoạng là "đớp" hoàng sa ngay

    Trả lờiXóa
  2. Thằng tàu khựa thật chó chết

    Trả lờiXóa
  3. đúng là Trung Quốc thì luôn như vậy mà, lắm chiêu trò lắm! rồi chưa biết là chúng sẽ có âm mưu gì trong cuộc tập trận này hay không nhưng mà chắc lại định phô trương thanh thế, diễu võ dương oai tí đây mà! gần đây thì Trung Quốc vẫn liên tục có những hoạt động chống phá chúng ta ngoài biển Đông và giờ thì lại tập trận thế này nữa! chúng ta phải hết sức cảnh giác với chúng, kịp thời có những hoạt động đáp trả lại những động thái của chúng!

    Trả lờiXóa
  4. trong tình hình Biển Đông đang nóng như lúc này thì đúng là chúng ta cần phải hết sức cảnh giác, không được lơ là dù chỉ là một giây! những hoạt động của Trung Quốc ngoài biển đông đều là có âm mưu và thủ đoạn của chúng, trước đây là việc chúng đưa những tàu đánh cá ra biển động rồi tấn công cả tàu đánh cá của ngư dân ta! giờ thì là tập trận, không biết mục đích của chúng trong lần này bẩn thỉu tới mức nào nữa! chúng ta cần phải hết sức cảnh giác để còn kịp thời đối phó!

    Trả lờiXóa
  5. đúng là chúng ta phải luôn cảnh giác với Trung Quốc vì chính Trung Quốc Bắc là chuyên gia về nghi binh và tận dụng cơ hội để tập kích bất ngờ. Họ luôn rêu dao là diễn tập thế này thế nọ, nhưng mục đích và bản chất thế nào thì rất khó có thể lường được. Tết nguyên đán đang đến gần, trong không khí cả nước đang chuẩn bị vui xuân đón tết, chúng ta không được lơ là để mất cảnh giác, tránh trường hợp bị tấn công bất ngờ để có những biện pháp đối phó kịp thời.

    Trả lờiXóa
  6. với bản chất và âm mưu của Trung Quốc, chúng ta không còn lạ gì với những thứ, những chiêu trò mà họ luôn nghĩ và có ý định thực hiện. Lấy lý do đó là thực hành tác chiến trên biển Tây Thái Bình Dương và đông Ấn Độ Dương nhưng đối với biển Đong của chúng ta, khi mà hiện nay Trung Quốc luôn tìm cách để xâm chiếm một cách bất hợp pháp tiếp thì cảnh giác là điều chúng ta nên làm, và không bao giờ được phép lơ là,

    Trả lờiXóa
  7. trước "anh bạn láng giềng" Trung Quốc to như thế, tất cả mọi hoạt động dù là diễn tập đều phải cảnh giác. âm mưu bành trướng, xâm chiếm nước láng giềng của Trung Quốc chưa bao giờ từ bỏ, hơn thế, hiện nay tham vọng ấy càng bộc lộ mạnh mẽ, công khai, tập trung vào vấn đề nhạy cảm "biển Đông". Nước ta đã và đang trang bị cho quốc phòng cho thấy quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo, đó là một tín hiệu đáng mừng để nhân dân vững tin hơn vào Đảng và Nhà nước, lực lượng vũ trang.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là cái bọn Tàu Khựa chúng nó đang muốn nhanh chóng để mà thực hiện được mưu đồ bành trướng của mình.Việc làm của trung quốc trong thời gian qua là không chấp nhận được.Mới đầu năm mới mà chúng nó đã có những hành động như vậy rồi.Chúng ta cần phải hết sức cảnh giác trước âm mưu và hành động này của chúng.Có lẽ chúng đang muốn thực hiện âm mưu trong dịp tết này.Vậy nên chúng ta cần phải hết sức cảnh giác trong dịp tết này.

    Trả lờiXóa
  9. Làm sao mà chấp nhận được những việc làm trên của bọn Tàu Khựa cơ chứ.Chúng nó đang hành động hết sức ngang ngược và vô lí.Mới đầu năm mới mà chúng nó đã hành động như vậy rồi thì làm sao mà chúng ta có thể để yên như vậy được cơ chứ.Cần phải hết sức cảnh giác nếu như không muốn để cho chúng có cơ hội thực hiện mưu đồ bành trướng kia.Trước mắt là tết nguyên đán sắp đến chúng ta cần phải cảnh giác và sẵn sàng trước mọi diễn biến có thể xảy ra.

    Trả lờiXóa
  10. Làm sao mà trung quốc có thể tiếp tục đạt được âm mưu của mình chứ.Dư luận thế giới đang thật sự phản đối quyết liệt với những việc làm mà bọn tàu khựa các ngươi đang làm.Nó không chỉ vô lí mà nó còn vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và luật biển năm 1982.Chúng ta cần phải cảnh giác với những hành động và tuyên bố của trung quốc trong đầu năm nay.Đó là tín hiệu cho thấy tình hình tranh chấp trên biển đông sẽ càng ngày càng trở nên căng thẳng và khó lường.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog