Chia sẻ

Tre Làng

SIM RÁC TỨ QUÍ 0975008888


Sim rác số đẹp

Từ khi tôi biết về cell phone (năm 1997) tới nay, lần đầu tiên biết có loại SIM rác. Trên mạng có hẳn những diễn đàn chuyên rao bán, trao đổi SIM rác. Bạn thử vào trang Mua rẻ sẽ thấy SIM bán như rác http://muare.vn/threads/20/2114494/.

Nói chuyện dùng điện thoại di động phải kể đến dân Hải Phòng. Nhớ thời cái Nokia mới xuất hiện ở Việt Nam những năm 1990, có tay buôn đá đỏ ở thành phố cảng lên Hà Nội mua một cái điện thoại di động, hồi đó giá cỡ cây vàng, to bằng nửa củ gạch.

Cứ vài hôm anh lại lên Hà Nội mua pin. Tay chủ cửa hàng thấy lạ, hỏi, sao thế. Bảo, tôi thấy hết pin nên vứt đi rồi. Hóa ra tay chơi giầu có không biết sạc pin.

Dân Hải Phòng chơi cell phone thuộc về đẳng cấp. SIM rác cũng phải số xịn, tứ quí. Như Tiền phong Online đưa tin, SIM rác tứ quí 0975.00.8888 chính là SIM mà anh Dương Chí Dũng dùng nghe cuộc gọi điện từ “ông anh Phạm Quí Ngọ – Thứ trưởng Bộ CA” báo tin sẽ bị khởi tố, bắt giam.

Báo online mà biết cả số SIM của Dương Chí Dũng thì làm sao bên cảnh sát điều tra không biết.

Là người thỉnh thoảng giúp mua bán, đôi khi trực tiếp lắp đặt tổng đài cho văn phòng nên tôi biết hệ thống phone hoạt động như thế nào. Thông thường, tổng đài có một phần mềm tính tiền (billing system), ghi lại tất cả các cuộc gọi đến, gọi đi, ngày, giờ, chính xác đến từng phút, từng giây vào máy tính.

Dù là SIM rác nhưng hệ thống billing vẫn có khả năng ghi lại hết các chi tiết các cuộc gọi như các SIM bình thường vì cần phải tính tiền khi nào hết số phút có trong SIM.

Đây là câu chuyện cảnh sát điều tra có muốn làm hay không thôi. Họ có quyền sờ đến thì các hệ thống tổng đài thứa sức cung cấp, ngày nào, giờ nào, số tứ quí kia đã gọi vào số nào, hoặc ai gọi đến số này. Chưa chừng số 0975.00.8888 hiện vẫn đang thuộc về sở hữu của ai đó.

Chống tham nhũng không có vùng cấm thì sẽ tìm ra số tứ quí kia, lịch sử các cuộc gọi, sang tên đổi chủ ra sao. Nhưng có vùng cấm thì ta sẽ nghe được thông báo, số điện thoại quí khách gọi hiện không liên lạc được, có thể ngoài vùng phủ sóng, xin hẹn đến vụ Vinalines sau.

HM. 14-01-2014

3 nhận xét:

  1. Vụ mà Dương Chí Dũng khai ra như thế chắc gì đã đúng sự thật, làm gì có chuyện tướng Ngọ nhà mình lộ liễu trong việc liên lạc và nhận tiền của Dương Chí Dũng như vậy. Tại sao trước đây Dương Chí Dũng lại vu oan cho Thượng tướng Phạm Quý Ngọ thì ai cũng biết rồi, chẳng qua là vì tâm thần hoảng loạn cùng với sự tức giận người đã cho điều tra và truy lùng mình nên Dương Chí Dũng mới hành động như vậy thôi

    Trả lờiXóa
  2. tra chanh23:41 14/1/14

    007@
    cái đcm mày ,mày ăn cứt ăn đái gì mà ngu tranh phần chó thế ?
    mài không sủa ai bảo mài câm
    đcm mài loài ngưu cẩu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog