Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Lê Quốc Quân: NHỮNG KẺ MẶT DÀY TÂM ĐEN

Khoai@

Trên trang Dân Làm Báo có bài "Trước ngày xử LS Quân, CA Đống Đa 'dọa' linh mục chính xứ Thái Hà", đọc mà thấy tợm lợm cho những bộ óc mèo mả gà đồng của đám mặt dày tâm đen.

Chỉ một tin nhắn trên điện thoại, được cho là của lãnh đạo công an quân Đống Đa gửi linh mục chánh xứ Thái Hà, có nội dung rõ ràng, đầy tính xây dựng mà chúng cũng có thể tru lên như chó cắn ma.

Trước hết cần phải thấy, vụ xử phúc thẩm tên tội phạm kinh tế Lê Quốc Quân thu hút được sự chú ý của đông đảo dư luận trong và ngoài nước. Người dân chân chính quan tâm bởi chính Lê Quốc Quân là thằng ăn cắp của người dân thông qua việc trốn thuế, và họ muốn biết hắn bị pháp luật trừng phạt như thế nào. Nhưng dưới góc độ khác, Lê Quốc Quân là con chiên của chúa, đã phớt lờ các điều răn của người để làm bậy, và người dân cũng muốn xem hắn có ăn năn trước chúa hay không, bị trừng phạt như thế nào. Số người khác lại quan tâm tới Quân không phải vì anh ta còn sống hay đã chết, mà cái chính là xem có thể lợi dụng được gì từ vụ việc này để gây rối trật tự cũng như xuyên tạc, bóp méo sự thật về Việt Nam. 

Bản thân Lê Quốc Quân là một kẻ có quá khứ vu cáo chính quyền, là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân; nhập nhèm trong sử dụng những đồng tiền của đám Việt Tân gửi về để hoạt động chống nhà nước. Và thời gian gần đây, có nhiều chứng cứ chứng minh việc Quân khuất tất trong sử dụng những đồng tiền mà giáo dân Thái Hà đóng góp với danh nghĩa quyên tiền để Luật sư Lê Quốc Quân đòi lại đất cho nhà thờ.

Vậy nên dễ hiểu, những người chống đối chính quyền thường gắn vụ việc Lê Quốc Quân với zân chủ, nhân quyền, hay tôn giáo. Bản thân Lê Quốc Quân cũng bai bải chối tội và luôn miệng gắn việc kết tội hắn với những vấn đề dân chủ nhân quyền hòng cầu cứu ngoại bang. Dễ hiểu thôi, thằng ăn cắp sẽ không bao giờ chịu nhận là mình ăn cắp, hắn sẽ tìm cách chối tội và đổ vấy cho người khác. Nhiều người cho rằng, Lê quốc Quân là một kẻ tiểu nhân bởi người chính nhân quân tử thì "dám làm dám chịu".

Với vụ Lê Quốc Quân trốn thuế, dĩ nhiên tòa không xử hắn với tư cách là "nhà hoạt động zân chủ", cũng không xem xét hắn với tư cách là một con chiên. Một cách đúng đắn và khôn ngoan, người ta xem xét động cơ, hành vi của hắn với tư cách là một công dân Việt Nam. Đã là công dân thì bình đẳng trước pháp luật.

Trở lại cái tin nhắn kia, đọc đi đọc lại chúng ta không hề thấy có một chi tiết nào mà công an Đống Đa dọa linh mục chánh xứ Thái Hà cả. 

Hẳn các bạn còn nhớ, trong phiên xét xử sơ thẩm, chính giáo xứ Thái Hà đã đích thân huy động giáo dân đến để hô hào đòi thả tự do cho Lê Quốc Quân bất chấp việc Quân có phạm tội hay không, việc làm này là trái với những lời răn dạy của Chúa Jesus và dồng thời gây mất trật tự công cộng, ảnh hưởng không chỉ đến phiên tòa mà con ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của đất nước. 

Qua các kênh thông tin khác nhau người ta thấy trong quá trình rao giảng kinh sách, các linh mục Thái Hà đã lồng ghép các nội dung có ý kêu gọi giáo dân hiệp thông cầu nguyện cho Lê Quốc Quân, mặt khác khuyến khích các giáo dân có hành vi quá khích để gây sức ép tới chính quyền cũng như phiên tòa. Vì thế, việc phối hợp giữa chính quyền, công an quận Đống Đa với phía nhà thờ để giúp cho việc đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian diễn ra phiên tòa là một việc làm cần thiết và minh bạch. 

Được biết, chính quyền và công an quận Đống Đa đã rất nhiều lần liên lạc với các linh mục phụ trách giáo xứ Thái Hà để bàn về vấn đề này. Tuy nhiên, các linh mục đã bất hợp tác với lý do bận mục vụ. Sau nhiều lần trì hoãn bởi các lý do thiếu thiện chí, công an quân Đống Đa đã gọi trực tiếp cho Linh Mục chánh xứ Nguyễn Văn Phượng và được ông này trả lời đang bận công việc nên các anh nhắn lại để hợp tác. Tất nhiên vì lợi ích chung, tin nhắn đã được gửi như chúng ta thấy trên hình ảnh. Nguyên văn tin nhắn như sau:
Xin chào linh mục. Công an quận Đống Đa vào nhà thờ nhưng rất tiếc không gặp được ông. Vậy chúng tôi xin trao đổi với ông một số nội dung công việc như sau: Ngày 18/2/2014 Tòa án nhân dân tối cao đưa ra xét xử phúc thẩm ông Lê Quốc Quân về tội trốn thuế theo đúng trình tự của pháp luật. Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, đề nghị linh mục không tổ chức và cho người tụ tập tại nhà thờ rồi kéo đi tuần hành trên đường phố như ngày 2/10/2013 diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm ông Lê Quốc Quân. Kính chào linh mục, rất mong được linh mục và nhà thờ hợp tác.
Các bạn thử suy diễn xem, tin nhắn này có chỗ nào "hỗn láo" hay "phản động" như Dân Làm Báo viết? Hãy đọc nó với tâm lý tiêu cực nhất để xem chỗ nào có nội dung "Dọa" linh mục Phượng?

Cá nhân người viết entry này thấy rằng, đây là một tin nhắn đầy trách nhiệm và rõ ràng. Tính hợp tác và tinh thần tôn trọng lẫn nhau được thể hiện ở nội dung và ngay cả câu kết: "Kính chào linh mục, rất mong được linh mục và nhà thờ hợp tác".

Rõ ràng, chỉ những kẻ mặt dày tâm đen và lũ cừu ngu muội mới có thể nghĩ ra được rằng đó là một tin nhắn đe dọa.

Nói thêm, nếu là linh mục chánh xứ Nguyễn Văn Phượng, mình sẽ không bao giờ để cho kẻ xấu lợi dụng tin nhắn trên điện thoại để làm một việc đen tối như thế.


7 nhận xét:

  1. Có điều luật nào chế tài sự ko hợp tác với chính quyền này ko.các bác?

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh07:30 19/2/14

    Một lũ mặt dày tâm đen
    Vu oan giáo họa đã quen mồm rồi
    Chiểu pháp luật tóm chúng thôi
    Để cho phố sá yên vui thanh bình

    Trả lờiXóa
  3. Cái này thì ai mà chẳng làm được, ngu gì mà công an gửi cho các nhà rận chủ, không quen không biết, đã thế ại còn trái tuyến. Lê Quốc Quân làm những việc như vậy là hành vi vi phạm pháp luật mà chúng ta thấy rằng việc làm đó là hoàn toàn sai trái, thế mà vẫn có những kẻ luôn bao biện, bênh vực Lê Quốc Quân, rõ ràng là một bầy mặt dày. Chúng ta không chấp nhận những kẻ mặt dày như vậy, như vậy chẳng khác gì tự tay chúng ta giết ta.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh14:58 19/2/14

    Nhóm dâm chủ mấy chục người
    Vừa đi vừa nói vừa cười vừa la
    Phố phường đông đúc người qua
    Ánh mắt khó chịu người ta chê cười
    Dâm chủ là Dâm chủ ơi
    Trò hề cũ rích, dừng thôi kẻo buồn

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh15:30 19/2/14

    Bạn nào biết nhạc, phổ nhạc giúp lời ca để làm bài hát truyền thống cho nhóm dâm chủ:
    ... Từ mờ sáng tinh sương
    Dâm chủ đã lên đường
    Rì rào... xì xào... tiền đâu chia nhanh không thì lộ hết
    Tiền đây rồi... trợn mắt, phồng mang... một hai ba ... gào la.
    Điệp khúc: Trường sa, Hoàng sa... không cần biết
    Trật tự phố phường chẳng cần hay
    Có tiền ta lại đi bay... có tiền ta lại... hẹn ngày chủ dâm.
    Quay lại điệp khúc.

    Trả lờiXóa
  6. chắc là chúng ta nên sếp bọn dân chủ cùng với các căn bệnh hiểm nghèo của xã hội Việt Nam cùng loại với Trẻ Trâu và Anh Hùng Bàn Phím mới được

    Trả lờiXóa
  7. Với những con rận như thế này thì mọi việc chúng đều có thể nói được mà. Đổi trắng thành đen, hễ có liên quan tới việc công an nhân dân tới tuần tra làm nhiệm vụ thì chúng lại có những lời lẽ thậm chí là hành vi quá khích với những người thực thi pháp luật. Và cứ thể những bức ảnh trên trời lại được chúng lôi ra thành một bài đăng xảo trá hết mức mà Lê Quốc Quân là người như thế. Một tin nhắn hết sức có thành ý hợp tác giữa cơ quan chức năng mà y cho thành một yêu cầu cấm đoán, mà chắc gì là tin nhắn của người có thẩm quyền của công an, biết đâu chúng lại tự nhắn tin rồi up lên thì sao? Với một con rận như Lê Quốc Quân thì chả có gì là đáng tin ở con người này cả, có một thứ tin được đó là y là một con rận thối chính gốc !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog