Chia sẻ

Tre Làng

ĐÀ NẴNG CÓ SAI PHẠM, NHƯNG KHÔNG DO TƯ TÚI CÁ NHÂN

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến nói với Tổng bí thư: Đà Nẵng không xin Trung ương tiền bạc, chỉ xin cơ chế.

Hàng loạt câu hỏi được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đặt ra tại cuộc làm việc với lãnh đạo Đà Nẵng chiều 18/3. Ông yêu cầu Đà Nẵng cần bình tĩnh phân tích, đánh giá và rút ra bài học để TP tiếp tục phát triển. Đặc biệt là đề án xây dựng chính quyền đô thị mà TP quyết tâm triển khai có vấn đề gì vướng mắc cần tháo gỡ.

Tổng bí thư đặt câu hỏi: Điều gì mà lãnh đạo Đà Nẵng tâm đắc nhất và còn băn khoăn nhất hiện nay chưa làm được?

Phải chăng với Đà Nẵng hiện nay động lực và nguồn lực đã cạn khi tăng trưởng nóng những năm qua là đất đai?

Bí thư Thành ủy Trần Thọ khẳng định để tiếp tục phát triển, Đà Nẵng đã xác định đầu tư cho công tác cán bộ và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao là khâu đột phá.

Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến thì nói: Đà Nẵng không xin Trung ương tiền bạc. Đà Nẵng chỉ xin Bộ Chính trị và Chính phủ cơ chế.

"Có cơ chế thông thoáng, Đà Nẵng sẽ phát triển mạnh tạo động lực cho kinh tế khu vực phát triển" - ông Chiến nhấn mạnh.

Theo Phó bí thư Thành ủy Võ Công Trí, trong tư tưởng của một bộ phận nhân dân vẫn còn những băn khoăn lo lắng về công tác chống tham nhũng, lãng phí.

Kết luận buổi làm việc, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Đà Nẵng đã phát triển toàn diện kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng. Năng động, sáng tạo, quyết tâm, quyết liệt trong mọi lĩnh vực. Đây là vốn quí nhất mà TP đang sở hữu.

Đà Nẵng đã biết khai thác lợi thế tiềm năng cũng như nguồn lực con người. Những va vấp của Đà Nẵng trong quá trình triển khai thực hiện cũng bình thường, dễ hiểu. Những sai phạm của Đà Nẵng trong thời gian qua xét trên tổng thể không phải là động cơ vụ lợi, tư túi cá nhân - ông Trọng nói.

Tổng bí thư cũng nhắc nhở: Với Đà Nẵng, tiềm năng và tiềm lực con người rất lớn nhưng hiện nay chưa khai thác tốt. Cần chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Liên tục tổng kết, rút kinh nghiệm các chương trình thực hiện để sớm phát huy những mặt tích cực và phát hiện những sai phạm để kịp thời sửa chữa. Không trông chờ, ỷ lại, tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc về cơ chế chính sách, qui trình thủ tục.

Vũ Trung

1 nhận xét:

  1. Đà Nẵng là một trong những thành phố phát triển nhất Việt Nam, tuy hiện giờ có gặp những khó khăn, nhưng chúng ta có thể thấy được những thành tựu, những đổi mới mà trong những năm qua đà nẵng đã đạt được, tôi thấy những sai phạm vừa rồi chỉ là những chi tiết nhỏ, có thể là do cơ chế quản lý chửa thật hiệu quà nên nếu chỉ cần sửa đổi một chút thì có thể đạt được kết quả cao.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog