Chia sẻ

Tre Làng

ĐỒ CON BÒ

LâmTrực@

Trên tờ Người Đưa Tin sáng nay có bài "CSCĐ truy đuổi xe máy, 4 người nguy kịch?" của tác giả Minh Hoàn và Văn Nguyễn. Bài báo nói về một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở TP Thanh Hóa làm 4 người phải nhập viện. Đáng lưu ý là các tác giả trên có lối giật tít và lối viết làm cho người đọc hiểu rằng, vụ tai nạn trên là do lực lượng Cảnh sát cơ động gây ra. 

Một cách khách quan nhất, tôi cho rằng các tác giả đã không trung thực và có thái độ xấu khi chĩa mũi nhọn vào lực lượng cảnh sát cơ động, đồng thời cổ súy cho các hành vi vi phạm luật giao thông.

Trước hết, đọc bài báo người ta thấy không có bất kể chứng cứ nào khả dĩ bằng hình ảnh, hay clip chứng minh lực lượng CSCĐ trên đuổi ba người vi phạm trên. Cách lý giải của phóng viên chỉ là kiểu "nghe nói", "người dân bức xúc cho rằng".v.v..Xin hỏi phóng viên, anh nghe ai nói và người dân đây là dân nào hay anh bịa?

Thứ hai, dù là ai đi nữa, bất kể là công dân Việt Nam hay công dân nước ngoài khi tham gia giao thông đều phải tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam, trong trường hợp này là Luật giao thông đường bộ. Nếu là công dân tốt, tử tế thì họ phải chấp hành luật chứ sao lại chở 3? Nếu là phóng viên tử tế thì bổn phận của phóng viên là phải lên án cái xấu, ủng hộ cái tốt chứ sao lại có ý vu cáo CSCĐ vô căn cứ?

Xin nói thêm, CSCĐ nếu có truy đuổi thì cũng không sai, vì bổn phận của họ là giữ gìn trật tự. Việc phóng viên viện dẫn câu ất ơ: "Tôi đang ngồi trong nhà thi bỗng nghe một tiếng động mạnh, khi chạy ra đến nơi thì tôi nhìn thấy có một số lực lượng CSCĐ đi xe phân khối lớn có mặt tại đây, 5 người thì nằm la liệt ra giữa đường, hai chiếc xe máy nát bét phần đầu, một người sau đó tỉnh rồi cùng đưa các nạn nhân vào viên cấp cứu" nhằm cố gắng chứng minh CSCĐ truy đuổi và làm cho 3 người trên bị tai nạn là thể hiện sự thiếu hiểu biết về pháp luật, yếu kém về tay nghề, và đặc biệt là thiếu trung thực. Tai nạn xảy ra, nếu lực lượng CSCĐ có mặt tại đó, thì cũng không có nghĩa là CSCĐ đã truy đuổi, mà họ có truy đuổi cũng không sai.

Một bạn đọc với tôi phải thốt lên khi đọc bài rằng: "Đồ con bò"! Xin lỗi, các bạn đọc xong bài báo được trích dẫn nguyên vẹn dưới đây có thể đoán biết ai đang bị ví với con bò!

---------------------


Một số người dân cho rằng chiếc xe máy kẹp 3 đã bị tổ CSCĐ đi trên 2 xe phân phối lớn truy đuổi. Do hoảng sợ nên chiếc xe máy chạy với vận tốc cao đã đâm trực diện vào xe máy khác khiến 4 người nguy kịch.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 23h đêm 30/3 ở trước số nhà 288, đường Lê Thánh Tông, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa khiến 4 người (chưa rõ danh tính) bị trấn thương nặng.

Ảnh: Hiện trường vụ tai nạn.

Theo một số nhân chứng cho biết, vào khoảng thời gian trên, chiếc xe máy mang BKS 36L-968.83 chở 2 đang lưu thông với tốc độ cao khi đến địa điểm trên thì tông trực diện vào vào chiếc xe máy mang BKS 29X-894.60 (trên xe chở hai).

Cú tông mạnh đã khiến cả 5 người ngồi trên xe bị hất văng ra ngoài, 4 người trong số đó bị thương nặng, hai chiếc xe nát tươm phần đầu, bánh xe rơi ra ngoài.

Ảnh: Vụ va chạm khiến chiếc xe máy hư hỏng nặng.

Một người gần kể lại: “Tôi đang ngồi trong nhà thi bỗng nghe một tiếng động mạnh, khi chạy ra đến nơi thì tôi nhìn thấy có một số lực lượng CSCĐ đi xe phân khối lớn có mặt tại đây, 5 người thì nằm la liệt ra giữa đường, hai chiếc xe máy nát bét phần đầu, một người sau đó tỉnh rồi cùng đưa các nạn nhân vào viên cấp cứu”.

Ảnh: Nhiều người dân cho rằng CSCĐ đã truy đuổi xe máy.

Một số người dân vô cùng bức xúc cho rằng, nguyên nhân của vụ việc là do tổ CSCĐ đi trên hai xe phân khối lớn có đuổi theo chiếc xe máy kẹp 3, do quá hoảng sợ nên chiếc xe này chạy với vận tốc cao đã đâm trực diện vào chiếc xe lưu thông ngược chiều.

Ngay khi vụ việc xảy ra, CSCĐ đã cùng người dân gọi xe đưa các nạn nhân đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, trấn thương nặng.


1 nhận xét:

  1. Lại một con bò lên tiếng. Mày phát ngôn như cắn vào đít tao ấy nạc danh ak. ĐỒ CON BÒ!!! đã ngu còn thích hắng giọng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog