Chia sẻ

Tre Làng

VỤ MÁY BAY MALAYSIA MẤT TÍCH

Cục Hàng không Việt Nam lên tiếng về máy bay mất liên lạc

Liên quan đến sự việc một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 239 người trên đường tới Bắc Kinh mất tích, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, máy bay đã mất liên lạc vào thời điểm chuyển giao giữa vùng thông báo bay (FIR) Malaysia và FIR Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ông Thanh, dự kiến việc kiểm soát tín hiệu chuyển giao cho FIR TP.HCM lúc rạng sáng nay nhưng tàu bay chưa liên lạc với FIR của TP.HCM. Trước khi vào vùng kiểm soát của Trung tâm quản lý bay đường dài (ACC) Thành phố Hồ Chí Minh, máy bay đã mất toàn bộ liên lạc, tín hiệu radar. 

“Từ thời điểm cơ quan không lưu phía bạn thông báo chuyển giao cho Việt Nam, Trung tâm quản lý bay đường dài Thành phố Hồ Chí Minh đã không nhận được thông tin về chuyến bay. ACC TP. Hồ Chí Minh cũng chưa nhận quyền kiểm soát đã thông báo ngay cho phía bạn về tình trạng này,” ông Thanh nói.

Cụ thể, hệ thống radar hàng không không bắt được tín hiệu của chuyến bay. Giờ hiệp đồng chuyển giao giữa hai bên là 16 giờ 50 và giờ dự kiến nhận quyền kiểm soát điều hành bay của Việt Nam là 17 giờ 22 phút, giờ UTC tức 0 giờ 22 phút giờ Việt Nam.“Nhưng ngay trước thời điểm nhận quyền chuyển giao thì ta không nhận được tín hiệu tàu bay và cũng bộ phận kiểm soát không lưu cũng không thể liên lạc được với phi công nên chưa thực hiện được quyền kiểm soát với tàu bay,” ông Thanh khẳng định.

“Hiện các đơn vị của Việt Nam đã thống nhất phương án với phía Malaysia, sẵn sàng hỗ trợ khi bạn yêu cầu. Các thông tin mới nhất sẽ được cập nhật và thông báo kịp thời,” ông Thanh cho biết.

Trước đó, trên báo điện tử Chính phủ, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết trước khi vào vùng kiểm soát không lưu của Việt Nam khoảng 1 phút thì mất toàn bộ liên lạc, tín hiệu radar. Hiện chưa xác định chính xác được vị trí máy bay.

Máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 239 người trên đường tới Bắc Kinh đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu sau khi rời thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.Tuyên bố của Malaysia Airlines cho biết chuyến bay MH370 đã biến mất lúc 2 giờ 40 phút ngày 8/3 theo giờ địa phương (18 giờ 40 phút ngày 7/3 theo GMT). 

Chiếc Boeing 777-200 rời Kuala Lumpur sau nửa đêm 8/3 và dự kiến đến Bắc Kinh lúc 6 giờ 30 phút giờ địa phương (22 giờ 30 phút ngày 7/3 theo GMT).

8 nhận xét:

  1. Hy vọng là không có chuyện gì đáng tiếc xảy ra với chiếc máy bay này, có lẽ là do phương tiện kỹ thuật có trục trặc hoặc máy bay rơi vào vùng thời tiết xấu mà thôi. Mọi người luôn chờ đợi và dõi theo những thông tin mới nhất của chiếc máy bay bị mất tích này. 239 hành khách trên chiếc máy bay hy vọng sẽ được xuống đường băng an toàn và bình an. Chúng ta sẽ sớm biết được lý do máy bay mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu trong thời gian sớm nhất thôi. Mong sao những vụ việc tương tự sẽ không còn xảy ra nữa

    Trả lờiXóa
  2. Chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 239 người trên đường tới Bắc Kinh mất tích đó là tai nạn đáng tiếc xảy ra đối với hãng hàng không của Malaysia, nhưng quan trọng hơn đó là hiện nay các cơ quan chức năng chưa xác định được nguyên nhân máy bay mất tích là do nguyên nhân vì sao và máy bay gặp nạn ở đâu. Cần khẩn trương xác định tung tích của chiếc máy bay gặp nạn để có những hành động khắc phục tốt nhất.

    Trả lờiXóa
  3. Hiện nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân mất tích của chiếc máy bay gặp nạn của hãng hàng không Malaysia Airlines, và đang có rất nhiều giả thiết được đặt ra trong đó không thể không loại trừ trường hợp khủng bố xảy ra. Tuy nhiên với những dữ liệu của hành trình bay thu được thì máy bay đã mất liên lạc trong quá trình chuyển giao không lưu giữa hai nước. Tất cả các cơ quan liên quan cần phải nhanh chóng tìm ra chiếc máy bay để có những biện pháp cứu hộ kịp thời.

    Trả lờiXóa
  4. Máy bay của malysia không rơi trên biển mà chính xác rơi ngay phần giao thoa giữa đất liền và biển cả thuộc địa phận nước này. Số người sống sót chưa thể xác nhận nhưng nếu đến vị trí đó tìm, sẽ có rất nhiều người sống sót.

    Trả lờiXóa
  5. Cầu chúc Chúa và Thần linh cứu giúp, đưa tất cả mọi người trên MH370 trở về an toàn bên người thân của họ. "MH 370 please come back!" Hỡi những con người quả cảm của các lực lượng cứu hộ và tìm kiếm của các nước trên thế giới, hãy cố gắng lên. Sự nỗ lực của mọi người cùng sự cầu nguyện của mọi người trên thế giới sẽ được đền đáp bằng một phép mầu. "Hãy trở lại với chúng tôi hỡi MH370"

    Trả lờiXóa
  6. Mình thì đi máy bay vài lần rồi.nhưng mình không thể hiểu đựơc 1 chiếc máy bay lớn như vậy mà bỗng dưng mất tích không để lại một manh mối nào.mấy ngày nay,ngày nào mình cũng lên mạng để theo dõi diễn biến cuộc tìm kiếm chiếc máy bay này.cầu chúa ban phứơc lành cho họ để họ đựơc trở về bình an

    Trả lờiXóa
  7. Riêng Việt Nam, dù không có công dân đi trên máy bay MH 370, nhưng Chính phủ ta đã huy động tổng lực cho cuộc tìm kiếm máy bay mất tích. Tại cuộc họp chiều 9.3, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo phải tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn 24/24. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia cứu nạn quốc tế máy bay mất tích và đã huy động toàn bộ lực lượng tham gia cứu nạn. Những hoạt động tìm kiếm của các lực lượng khác nhau của Việt Nam đã được thế giới ghi nhận, trên các trang mạng nêu ý kiến bày tỏ sự cảm phục với Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  8. Những gì mà hàng triệu người trên khắp thế giới đang làm - dù chỉ là một lời chia sẻ, một câu kinh cầu nguyện - cũng cho thấy tình yêu thương vẫn là điểm chung mà nhân loại hướng tới. Và cũng từ những nỗi lo âu về sự mất tích chiếc máy bay số hiệu MH 370, con người thấy sợ hãi về nguy cơ khủng bố đang đe dọa thế giới, không từ một ai. Người vô tội đã chết quá nhiều vì nạn khủng bố.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog