Chia sẻ

Tre Làng

DƯƠNG CHÍ DŨNG CHẮC LÀ TÈO RỒI!

CuTeo@

Thưa các cô!

Hoàn toàn có cơ sở để kết luận là Dương Chí Dũng sẽ không thể thoát án tử hình. Những gì diễn ra tại phiên phúc thẩm hôm nay đã nói lên điều đó, cho dù các luật sự bào chưa có trình ra cả những thứ gọi là "chứng cứ" có lợi cho Dương Chí Dũng.

Vào lúc 14 giờ chiều nay 23.4, đại diện Viện KSND đã nêu quan điểm của mình đối với 9 bị cáo trong vụ án tham ô tài sản, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế xảy ra tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Theo đó, vị đại diện cơ quan này đề nghị bác kháng cáo của 4 bị cáo trong nhóm tội tham ô tài sản, đồng thời đề nghị HĐXX xem xét tăng mức bồi thường đối với một số bị cáo.

Đại diện cơ quan công tố nhận định, đối với bị cáo Dương Chí Dũng, tại phiên tòa sơ thẩm cũng như phúc thẩm không nhận tội tham ô tài sản. Dù gia đình đã nộp gần 5 tỉ đồng tiền khắc phục hậu quả nhưng không có căn cứ để giảm nhẹ hình phạt. Đối với bị cáo Mai Văn Phúc, cấp sơ thẩm tuyên mức án tử hình là phù hợp. Việc gia đình Phúc nộp 3,5 tỉ đồng không phải là căn cứ để giảm nhẹ hình phạt. Đối với Trần Hải Sơn, mức án mà cấp sơ thẩm tuyên là quá nhẹ so với bị cáo nên không có cơ sở để chấp nhận kháng cáo, tương tự như bị cáo Trần Hữu Chiều.

Thêm nữa, đại diện Viện KSND cho rằng mức án cấp sơ thẩm đối với các bị cáo nguyên là cán bộ hải quan là quá nghiêm khắc, cả về mức bồi thường nên đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ.

Tại phiên xét xử sơ thẩm hồi cuối năm ngoái, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc mức án tử hình vì hai tội Tham ô tài sản và Cố ý làm trái về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Bị cáo Trần Hải Sơn nhận: 22 năm tù; Trần Hữu Chiều: 19 năm; Mai Văn Khang: 7 năm tù; Lê Văn Dương: 7 năm tù; Huỳnh Hữu Đức: 8 năm tù; Lê Ngọc Triện: 8 năm tù; Lê Văn Lừng: 8 năm tù.

Diễn biến như thế, chắc là Dũng tèo thôi!

Chờ nhé các cô.

3 nhận xét:

  1. Mức án tử hình tuy là thích đáng với Dương Chí Dũng nhưng hắn chết đi liệu có bù đắp được những thiệt hại mà hắn đã gây ra đối với kinh tế nhà nước ? Nhưng dù sao hắn chết cũng là đúng người đúng tội rồi, những người thực thi pháp luật đã làm tròn nghĩa vụ để đảm bảo tính công bằng pháp luật. Để kẻ phạm pháp phải chịu sự hình phạt của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Chắc là đi r bác Tre nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Hình phạt mà Dương Chí Dũng phải chịu là quá đích đáng rồi, còn kháng với cáo gì nữa. Dương Chí Dũng cùng đồng bọn đã gây thiệt hại cho nhà nước hơn 366 tỷ đồng, tham ô hơn 28 tỷ đồng. Hình phạt nào phàu hợp hơn cái án tử hình nữa. Những kẻ dám qua mặt pháp luật, đem tiền nhà nước đi mua lợi cho cá nhân, đã phạm pháp thì phải chịu, đừng già mồm nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog