Chia sẻ

Tre Làng

ĐỀ NGHỊ LÀM RÕ TRÁCH NHIỆM CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ VH-TT&DL

Là một cử tri, tôi rất tán thành quyết định của Thủ tướng Chính phủ rút đăng cai, không tổ chức Asiad 18 tại Hà Nội. Đây là một quyết định đúng đắn, hợp lòng dân, tránh cho đất nước một hậu quả khôn lường. Như vậy là Thủ tướng đã lắng nghe ý kiến của Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch - đầu tư, của các chuyên gia và của nhiều người dân quan tâm đến đời sống kinh tế - xã hội của đất nước. Tôi cũng không hiểu tại sao trong các cuộc họp thảo luận về vấn đề này, bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch luôn khẳng định nước ta sẽ có lợi ích rất lớn nếu nhận đăng cai Asiad 18. Đến tận buổi làm việc cuối cùng với Thủ tướng ngày 17-4, bộ này vẫn bảo lưu quan điểm, trong đó có đặt ra mục đích rất hay là “quảng bá hình ảnh, nâng cao vị thế đất nước”.

Tuy nhiên, Thủ tướng lại khẳng định trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, tình hình kinh tế - xã hội của nước ta còn có nhiều khó khăn thì dự kiến nguồn thu từ Asiad để bổ sung cho kinh phí tổ chức là chưa có cơ sở chắc chắn và rất khó đảm bảo; nếu tổ chức không chu đáo, không thành công thì ảnh hưởng ngược lại. Vì vậy Thủ tướng giao Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch chủ trì để có phương án phù hợp rút đăng cai, không tổ chức Asiad tại Hà Nội.

Vậy ở đây có việc bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch tham mưu đề xuất với Chính phủ một chủ trương sai có nguy cơ gây ra hậu quả xấu lớn cho đất nước về nhiều mặt. Nhân sự việc này, tôi đã xem lại kết quả cuộc lấy phiếu tín nhiệm đối với 47 chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn được tiến hành tại kỳ họp thứ 5 của Quốc hội khóa XIII vào ngày 10 và 11-6-2013 thì thấy ông Hoàng Tuấn Anh chỉ được 90 phiếu tín nhiệm cao (bằng 18,07% tổng số đại biểu Quốc hội), trong khi đó ông lại có đến 116 phiếu tín nhiệm thấp (bằng 23,29% tổng số đại biểu Quốc hội).

Nhưng ông lại không suy nghĩ về điểm này nên đã tiếp tục làm giảm sự tín nhiệm đối với mình. Vậy nên tôi đề nghị tại kỳ họp thứ 7 sắp tới của Quốc hội nên xem xét trách nhiệm của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh để thực hiện đúng tinh thần nghị quyết hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành trung ương Đảng khóa XI.

Cử tri VŨ ĐỨC KHIỂN

2 nhận xét:

  1. Nặc danh07:15 21/4/14

    Năng lực yếu kém , không tổ chức được thì nhận mẹ nó đi cho nhanh ...lại đổ thừa lung tung ,,, nhiều nước muổn đăng cai mà không được

    Trả lờiXóa
  2. hoa hệu21:23 21/4/14

    cái thằng bô dổ cứt văn hóa , biến mẹ nó di.nhìn mặt nó là muốn ỉa vào rùi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog