Chia sẻ

Tre Làng

HÃY THẬT TÂM SÁM HỐI, ĐỪNG ĐỂ DÂN MẤT NIỀM TIN!

Cuteo@

Lại chuyện dân tập trung phản đối doanh nghiệp ở Thanh Hóa. Lý do người dân phản đối là vì các doanh nghiệp chỉ biết có lợi nhuận và kinh doanh theo lối ăn xổi ở thì, sống chết mặc bay.

Một cách khách quan nhất, chả có ai tự dựng dỗi hơi đi tập trung phản đối một doanh nghiệm có trách nhiệm và tuân thủ pháp luật cũng như các quy tắc ứng xử xã hội cả. 

Có lẽ "cực chẳng đã" người dân mới phải bỏ ruộng đồng, bỏ sản xuất, và thậm chí bỏ cả nhà cửa để tập trung phản đối quyết liệt như vậy. 

Để xảy tình trạng này, trước hết và chủ yếu là do doanh nghiệp thiếu trách nhiệm với cộng đồng. Lý do khác quan trọng hơn nhiều, chính là sự thờ ơ tắc trách, buông lỏng quản lý hoặc làm ngơ của bộ máy chính quyền và các cơ quan có trách nhiệm như Sở Kế hoạch và Đầu tư, sở Khoa học và Công nghệ, sở Tài nguyên và Môi trường, cơ quan Thanh tra.v.v..

Tóm lại, một bộ máy hùng hậu với đầy đủ ban ngành, ô tô, tàu bò và cơ chế chính sách đến tận răng nhưng vô dụng, bất lực hoặc bảo kê (tôi không có chứng cứ đâu, chỉ đoán thế thôi) vì miếng ăn.

Đã có những tiếng kêu từ phía người dân, đã có những cảnh báo từ chính quyền cấp xã, nhưng mọi việc có vẻ như vẫn không được thay đổi. Cái duy nhất thay đổi trong trường hợp này là mô trường sống của người dân bị phá hủy, ô nhiễm trầm trọng, sức khỏe người dân không còn bị đe dọa trên lý thuyết nữa mà đã trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Không xử lý rốt ráo, không thành tâm nhận khuyết điểm và khắc phục hậu quả thì cái mất lớn nhất là niềm tin của ngừoi dân với chính quyền. Xa hơn nữa, mối liên hệ máu thịt giữa đảng và người dân sẽ bị cắt đứt. Hậu họa là khôn lường.

Hãy thật tâm sám hối và nhìn xa nhìn rộng để sửa chữa khuyết điểm. Đừng để mất niềm tin từ phía người dân.

Xem thêm bài "Hàng trăm người dựng lều phản đối DN gây ô nhiễm" ở đây

3 nhận xét:

  1. Tôi cũng đồng quan điểm với tác giả,bước đầu tiên quan trọng nhất đó là niềm tin của nhân dân,nhân dân người ta chẳng nói không bao giờ,có lửa mới có khói,nên có quá lắm thì người ta mới bỏ hết công việc để làm như thế,nên những cơ quan trên cần phải có trách nhiệm rõ ràng,tận tâm giải quyết những vấn đề nhức nhối như thế.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh07:07 21/4/14

    Có lẽ doanh nghiệp phải nuôi nhiều lợn ăn theo quá , nên không còn tiền để lọc đất , nước bẩn , diệt dòi bọ và xử lý hôi thối ......

    Trả lờiXóa
  3. Úi giời! Ngày nay đảng có cần dân nữa đâu! Giai đoạn đảng cần dân đã qua lâu rồi, từ ngày 02/9/1968 thì phải. Đảng bây giờ đã có công an rồi "công an là thanh kiếm và tấm khiên bảo vệ đảng" để đảng làm cái việc "đến cuối thế kỷ này, chủ nghĩa xã hội hoàn thiện không biết đã có chưa". Tức là những dân nào hiện nay trên 20 tuổi không có cơ hội nhìn thấy thành quả của đảng đâu. Vậy dân tin đảng sao được?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog