Chia sẻ

Tre Làng

BẮC KINH ĐANG "THỦ DÂM" SAU CHUYẾN ĐI CỦA DƯƠNG KHIẾT TRÌ

Ong Bắp Cày

Ha ha, không thể lay chuyển được quan điểm của Việt Nam sau chuyến ngoại giao của Dương Khiết Trì. Báo chí, truyền thông Trung Quốc đang rú lên thủ dâm với nhau.

Các bạn nghĩ thế nào khi tưởng tượng một con bò đang rống lên vì tự sướng?

Truyền thông TQ hôm nay đồng loạt đăng tin về vụ Dương Cẩu sang Việt Nam làm "ngoại dao" và tự coi đó là chiến thắng ngoại giao và đạo đức. 

Chuyến nam du của họ Dương nhằm truyển tại thông điệp của Bắc Kinh tới Việt Nam đã không được như mong đợi bởi thái độ khảng khái, thẳng thắn và rõ ràng của Việt Nam. Nhưng truyền thông nhà nước Trung Quốc lại đang tỏ ra khoái trá và xem chuyến đi đó như một "chiến thắng ngoại giao và đạo đức" với Trung Quốc. 

Hãy xem, lũ bò Bắc Kinh rống lên như thế nào:

- Tân Hoa Xã: "Bắc Kinh và Hà Nội đồng ý xử lý đúng đắn các vấn đề song phương nhạy cảm"; "chuyến đi này thể hiện sự chân thành, cao thượng, sức mạnh to lớn của Trung Quốc mong muốn giải quyết vấn đề thông qua đối thoại".?!

- China Daily: "Bắc Kinh và Hà Nội cam kết kiểm soát tranh chấp".

- Truyền hình CCTV tập trung đưa 1 đoạn video phát biểu của ông Trì: "Dù quan hệ Việt - Trung có thể xấu đi hiện nay, 2 bên vẫn cần nhanh chóng tìm ra giải pháp cho vấn đề...". Và nói, Dương Khiết Trì đi Việt Nam "giúp cho quan hệ Việt - Trung quay trở lại quỹ đạo phù hợp"!?

Thời báo Hoàn Cầu gọi chuyến đi của Dương Khiết Trì là cái gì đó giống như "1 giáo viên nói chuyện với 1 chọ sinh cá biệt"?! Và "Dương Khiết Trì đi Việt Nam là 1 cơ hội để Việt Nam "kiềm chế bản thân trước khi quá muộn"?! 

Đọc những loại báo trên, chúng ta tưởng tượng ra chú ba tầu với gánh hue tiếu, tự xỏ trym vào lỗ khóa và rên lên rằng: Ta thành công rồi, chiếc khóa đã được mở! 

Thật tởm lợm!

Trong khi đó, bình luận về sự kiện này báo chí quốc tế viết:

- The New York Times nhận xét: "căng thẳng Việt - Trung trên Biển Đông vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt". 

- BBC News: "các cuộc đàm phán Việt - Trung về Biển Đông vẫn tiếp tục bế tắc". 

- Reuters: "Bắc Kinh đã cáo buộc Việt Nam "thổi phồng" vấn đề giàn khoan 981".

The Diplomat: "không có bất kỳ bản tin nào của Trung Quốc đưa tin có nội dung giống như truyền thông quốc tế và Việt Nam"; "tất nhiên Việt Nam đã có một lập trường khác hoàn toàn với cái gọi là "xử lý đúng đắn các vấn đề song phương, không quốc tế hóa vấn đề Biển Đông" như Tân Hoa Xã nói".

The Diplomat nhận định: "từ những thông tin truyền thông nhà nước Trung Quốc bình luận có thể thấy, có vẻ như Dương Khiết Trì đến Hà Nội không vì một cuộc đối thoại thực sự, mà chỉ đơn giản muốn "rao giảng đạo đức, lên lớp" với láng giềng".

Nhà báo Hồng Thủy (GDVN) viết: "Bằng thủ thuật cắt xén, truyền thông nhà nước Trung Quốc tuyệt nhiên không đả động gì đến các tuyên bố khẳng định rõ ràng và đanh thép của lãnh đạo Việt Nam, rằng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa trên Biển Đông không thay đổi, và không thể thay đổi". 

Với thủ đoạn cắt xén thông tin, "gán chữ vào miệng người Việt Nam" để mị dân và đánh lừa dư luận về chuyến đi của Dương Khiết Trì, chúng ta sẽ không lạ khi Bắc Kinh lu loa lên rằng Việt Nam không giữ lời khi tiếp tục phản ứng với những hành động xâm lược của Trung Quốc. Và đó rất có thể là cái cớ cho một cuộc chiến cục bộ trên biển Đông.

35 nhận xét:

  1. Báo Trung Quốc nói Dương Khiết Trì đến Việt Nam để “Đôn Đốc Đứa Con Hoang Đàng Trở Về Nhà”
    Liêm Nguyễn dịch theo The Diplomat

    Theo blog Liem Nguyen

    "Thầy" Dương Khiết Trì đang giảng bài ở Hà Nội
    Truyền thông Trung quốc mô tả chuyến đi của Dương Khiết Trì đến Việt Nam như một chiến thắng về ngoại giao và đạo đức của Trung quốc.

    Báo chí quốc tế (bao gồm The Diplomat) cho rằng sẽ không hy vọng có một bước đột phá trong quan hệ TQ-Việt Nam qua chuyến thăm của Ủy viên quốc vụ viện TQ Dương Khiết Trì tới Hà Nội trong tuần này.
    Theo The New York Times thì "Căng thẳng không hề giảm giữa Việt Nam và TQ". BBC thì nhấn mạnh "Bế tắc tại các cuộc đàm phán TQ-Việt Nam", và Reuters thì giật tít: "Trung Quốc mắng Việt Nam đã 'thổi phồng' chuyện giàn khoan dầu ở biển Đông”.

    Trả lờiXóa
  2. Trong khi đó, phương tiện truyền thông TQ lại nhìn nhận vấn đề hoàn toàn khác, một sự lạc quan hơn nhiều. Phiên bản tiếng Anh của Tân Hoa Xã viết: "TQ, Việt Nam đồng ý sẽ xử lý đúng đắn các vấn đề song phương nhạy cảm"; còn China Daily thì nhấn mạnh: "Bắc Kinh, Hà Nội nguyện hành động để giải quyết bất đồng". Một đoạn video của CCTV thì tập trung vào tuyên bố của họ Dương cho rằng ngay cả khi mối quan hệ TQ-Việt Nam tồi tệ hơn nhiều so với hiện nay, hai bên vẫn sẽ phải nghĩ ra cách để nhanh chóng giải quyết vấn đề. Dựa trên các bài báo của truyền thông TQ, có vẻ như các cuộc họp của Dương Khiết Trì với lãnh đạo Việt Nam là một bước tiến quan trọng trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay.
    Nhưng điều đó không có nghĩa là TQ sẽ sẵn sàng thỏa hiệp. Ngược lại, tất cả mọi bài báo từ TQ đều khẳng định việc mang giàn khoan vào biển Đông là chuyện riêng của TQ, và rằng Việt Nam nên ngừng những quấy rối bất hợp pháp. Các bài báo của TQ cũng ngụ ý rằng Hà Nội đã thay quan điểm. Không một bài nào từ báo chí TQ tường thuật giống như những gì truyền thông Việt Nam và phương Tây đã mô tả về sự cương quyết của phía Việt Nam, yêu cầu TQ phải rút giàn khoan ra khỏi biển Đông. Thay vào đó, một bài viết từ Tân Hoa Xã nói rằng Việt Nam và TQ đã đồng ý để "xử lý đúng đắn các vấn đề song phương", không quốc tế hóa tranh chấp biển Đông, và không để cho các căng thẳng trên biển làm ảnh hưởng tới quan hệ song phương.

    Trả lờiXóa
  3. Tất nhiên, nếu đúng như lời TQ là Việt Nam đã đồng ý để "xử lý đúng đắn các vấn đề song phương" [theo định nghĩa của phía TQ], thì cuộc khủng hoảng từ giàn khoan dầu chắc sẽ thực sự ổn thoả. Tuy nhiên, thực tế là Hà Nội lại có một cách hiểu hoàn toàn khác về những gì cấu thành việc "xử lý thích hợp". Theo giải thích của phía Việt Nam, thì TQ đang hành động "không đúng" trong việc vi phạm chủ quyền trên biển của Việt Nam. Bằng cách lờ đi những khác biệt trong cách nhìn nhận từ hai phía, truyền thông TQ đã được chuẩn bị để bôi xấu Việt Nam, nếu nước này tiếp tục phản đối các giàn khoan dầu của TQ.
    Báo chí TQ cũng mô tả chuyến thăm của Dương không chỉ là một chiến thắng về mặt ngoại giao, mà còn về mặt đạo đức. Tân Hoa Xã nói rằng chuyến thăm của Dương tới Hà Nội tự nó đã chứng minh rằng TQ đang chủ động tìm kiếm các giải pháp cho vấn đề. Tân Hoa Xã cũng nói rằng qua chuyến thăm của Dương, TQ cũng cho thấy "sự chân thành mong muốn giải quyết vấn đề thông qua đối thoại và một tấm lòng hào hiệp". CCTV nói rằng Dương đã đến Hà Nội để giúp "mối quan hệ TQ-Việt Nam quay trở lại những ngày đầu đẹp đẽ".

    Trả lờiXóa
  4. Lời lẽ của những bài báo này mô tả Dương giống như một thầy giáo nhẫn nại được TQ gửi đến để huấn thị một học sinh ngỗ ngược. Thái độ này thể hiện rõ nhất từ tờ Hoàn Cầu, một tờ báo sặc mùi chủ nghĩa dân tộc. Hoàn Cầu mô tả chuyến thăm của Dương như một món quà từ TQ, tặng cho Việt Nam một cơ hội để "tự kiềm chế trước khi quá muộn." Nhiệm vụ của Dương tại Hà Nội là để "vạch ra những điểm quan trọng và nêu ra những ưu và khuyết " của tình hình. Hoàn Cầu còn ví von là qua việc nói chuyện với Việt Nam, TQ đang "đôn đốc đứa con hoang đàng trở về nhà". Từ cách nhìn nhận này, có vẻ như Dương không phải đến Hà Nội để đối thoại, mà đơn giản là để giảng bài cho Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  5. Những tường thuật của truyền thông TQ, mặc dù nghe có vẻ tích cực, là nhằm chuẩn bị để TQ đối phó với những căng thẳng sắp tới. Mỗi bài tường thuật đều mô tả Việt Nam như một kẻ quấy rối, trong khi TQ thì lại rất kiên nhẫn và khoan dung, đã gửi họ Dương đến để khuyên bảo Việt Nam. Những bài báo này cũng nhấn mạnh đến sự đồng thuận mà hai phía đã đạt được từ các cuộc họp. Những lời này sẽ được dùng để chống lại Hà Nội nếu cuộc khủng hoảng vẫn sẽ tiếp tục như hiện nay. Truyền thông TQ cũng gửi một thông điệp mạnh mẽ rằng bây giờ đến lượt Việt Nam phải đáp lại các thiện ý của TQ, bằng cách chấm dứt các hoạt động ngăn cản trên biển cũng như các cuộc biểu tình trên đường phố chống giàn khoan TQ. Thật vậy, bài báo trên tờ Hoàn Cầu kết thúc bằng một cảnh cáo là cộng đồng quốc tế sẽ kiểm chứng là liệu Việt Nam có giữ đúng lời hứa sau cuộc họp với Dương hay không.

    Trả lờiXóa
  6. Bài copy từ FB Nhánh lan rừng:
    Liệu kịch bản có lặp lại đối với ông Phạm Bình Minh...
    FB Nhánh Lan Rừng


    Mình tin tấm lòng đối với đất nước của ông Bình Minh là thật. Mình cũng hiểu tâm trạng của ông ấy khi phải kìm nén nỗi đau đớn và tức giân trước bộ mặt nhơn nhơn giả nhân nghĩa của kẻ thù xâm lược. Trong ông ý không chỉ có nỗi đau đớn, căm hờn bọn TQ xâm lược như cả 90 triệu dân VN mà còn là nỗi đau đớn, căm thù lớn hơn từ người cha thân yêu của ông ý: Ông Nguyễn Cơ Thạch bộ trưởng (cả thứ trưởng) bộ ngoại giao VN gần 20 năm.
    Ông Nguyễn Cơ Thạch là một trong những người đi đầu phản đối và chống TQ quyết liệt, lâu dài và không nhân nhượng. Bọn TQ đã căm hờn ông NCT và đã tìm mọi cách ly gián, hành xử vô văn hóa, kỳ thị với ông ấy trong suốt thời gian dài. Cụ thể nhất trong vụ "phục hồi quan hệ với TQ" sau năm 79 chính ông Nguyễn Cơ Thạch đã phản đối kịch liệt. Để trả thù ông ý bọn Cẩu trong và ngoài nước đã làm những việc bẩn thỉu: Trong hai kỳ đại hội 6-7 đảng CS VN... ông Nguyễn Cơ Thạch đã không vào được Bộ chính trị. Nhưng cay cú nhất là trong hội nghị ký hiệp ước Thành đô năm 1991, ông Nguyễn Cơ Thạch đã không được đi tham gia dự bên Tàu...

    Rõ ràng ông Nguyễn Cơ Thạch hơn ai hết là một lãnh đạo có tấm lòng với dân với nước. Ông cũng là người thấy rõ nhất một nước VN phụ thuộc TQ trong tương lai ko xa và cũng là người chống TQ công khai và quyết liệt nhất.

    Tôi tin ông Phạm Bình Minh hơn tất cả những con người có bộ mặt đểu giả đang cười kia dù là nụ cười ngoại giao cũng chỉ là một lũ hình nhân không tim óc.

    Liệu kịch bản có lặp lại đối với ông Phạm Bình Minh như bọn bán nước đã từng làm đối với ông bố của ông ý?

    Trả lờiXóa
  7. Lừa rối người ngoài thì còn có vẽ được chứ đằng này những nhà cầm quyền Trung Quốc còn đi lừa rối chính những người dân của nước mình, cho thấy sự thối nát bế tắc của nhà cầm quyền Trung Hoa. Thật là đáng xấu hổ. có thể nói đây là điều nhục nhã nhất của Trung Quốc trong thế kỷ XXi này.

    Trả lờiXóa
  8. Lừa rối người ngoài thì còn có vẽ được chứ đằng này những nhà cầm quyền Trung Quốc còn đi lừa rối chính những người dân của nước mình, cho thấy sự thối nát bế tắc của nhà cầm quyền Trung Hoa. Thật là đáng xấu hổ. có thể nói đây là điều nhục nhã nhất của Trung Quốc trong thế kỷ XXi này.

    Trả lờiXóa
  9. Cũng không lạ gì nữa đối với cái cách ăn nói của Trung Quốc nữa rồi. Đó là cái kiểu ăn không nói có, ăn gian nói dối. Đã khi nào Trung Quốc giữ lời 100% chưa? Những gì mà Trung Quốc nói chỉ nên tin một nửa, nửa còn lại phải đề phòng! Và cho dù báo chí Trung Quốc có viết nhăng cuội gì đi nữa thì vẫn còn đó báo chí Quốc tế, lúc lượng đánh giá khách quan nhất về tình hình hiện nay. Trung Quốc đâu thể cứ lừa mọi người mãi được

    Trả lờiXóa
  10. lãnh đạo trung quốc rất biết che mắt người dân nước mình, qua chuyến đi đến việt nam. tuy không đạt được kết quả gì nhưng chúng vẫn tự cho mình là đã đạt được kết quả và coi như là thành công, trong khi đó thì kết quả của chúng chỉ là con số 0, việt nam thì kiên quyết bảo vệ lập trường của mình vậy mà chúng cho là thành công thì không biết là ở chỗ nào

    Trả lờiXóa
  11. Dù nói gì đi chăng nữa, truyền thông Trung Quốc luôn đứng riêng, nói sai khác hẳn những gì báo chí quốc tế và báo chí Việt Nam đăng tải. Người dân Trung Quốc người at biết nghĩ, biết so sánh chứ.

    Trả lờiXóa
  12. Ngẫm thấy tức cười!
    Quả thực báo chí Trung quốc láo quá, lúc nào cũng dựng đứng dựng ngược lên, trái ngược hết cả. Đúng là lưu manh!

    Trả lờiXóa
  13. Dương Khiết Trì sang Việt Nam có hai mục đích, một là để đe dọa Việt Nam và hai là để mua chuộc Việt Nam. Cả hai mục đích này ông ta không thể thành công. Bởi vì đây là lúc, là thời điểm mà nhà nước và xã hội công dân, giữa chính phủ và nhân dân đang tiến đến một điểm gặp nhau vì mục đích tối thượng là lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc là những cái không thể đánh đổi với bất cứ điều gì.

    Trả lờiXóa
  14. đúng là bản chất của bọn tàu khựa , tôi thấy nó tương tự giống bản chất của hitle lúc nào cúng nói yêu hòa bình, giải quyết mọi vấn đề bằng hòa bình, nhưng có cơ hội thì chúng sẽ quay ngoắt 180 độ và lập tức gây chiến tranh, gây xung đột , dùng sức mạnh quân sự gây sức ép với các nước khác, cái bản chất hiếu chiến có lẽ đã ngấm vào máu của các nhà lãnh đạo trung quốc

    Trả lờiXóa
  15. Truyền thông trung Quốc thủ dâm từ lâu rồi.
    Những tư liệu mà phía Trung Quốc gửi tới Liên hợp quốc là cố ý bóp méo sự thật để biện minh cho hành vi sử dụng vũ lực xâm lược quần đảo Hoàng Sa từ năm 1974.

    Trả lờiXóa
  16. Trung Quốc đưa ra những thông tin lòe bịp người dân nước họ để đầu tư tiền vào ngân quỹ quốc phòng. Người dân TQ ở những vùng xa xôi không được quan tâm đầu tư...

    Trả lờiXóa
  17. Trung Quốc lộ nguyên hình tên cướp biển. Dối trá, thô lỗ, côn đồ...

    Trả lờiXóa
  18. có lẽ cách ăn nói của người trung quốc không chỉ người việt nam mà cả các nước trên thế giới thì ai cũng quá biết rồi, chúng lức nào cũng kêu gọi hòa bình, giải quyết các vấn đề tranh châp bằng luật pháp quốc tế, nhưng hành động của chúng thì sao , đưa chúng ra luật pháp quốc tế thì chúng cọi như không biết, không tồn tại, rõ ràng là chúng không tôn trọng luật pháp quốc tế.

    Trả lờiXóa
  19. Trung quốc khốn nạn lại dựng chuyện rồi. Ở cạnh thẵng đĩ đực, côn đồ khổ quá!

    Trả lờiXóa
  20. Trung Quốc không khác gì mụ bán cá điêu toa ở chợ, tanh tưởi, nhớp nhúa và điêu toa. Các nước không còn lạ gì Trung Quốc!

    Trả lờiXóa
  21. Trung Quốc không đưa ra được bất cứ bằng chứng thuyết phục nào chứng minh Trung Quốc chiếm hữu hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
    Dư luận và báo chí quốc tế ủng hộ Việt Nam, lên án Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  22. GS. Jerome Cohen, Chủ tịch Viện Luật pháp Mỹ: Có những vấn đề như yêu sách đường 9 đoạn của Trung Quốc là liên quan trực tiếp để Luật biển. Việt Nam có thể khởi kiện Trung Quốc lên Tòa án Liên Hợp Quốc về Luật biển theo đúng Công ước Quốc tế như Philippines đã làm.
    Ngoài ra Việt Nam có thể đưa tuyên bố về chủ quyền của mình lên hệ thống Công ước Quốc tế về Luật biển (UNCLOS) mà cả Trung Quốc, Việt Nam, Philippines và nhiều nước khác đã cam kết tuân thủ trong việc giải quyết các vấn đề tranh chấp trên biển.
    Việt Nam có thể tham gia khởi kiện cùng Philippines hoặc có thể tiến hành kiện riêng rẽ ra trọng tài quốc tế theo Công ước Quốc tế về Luật biển (UNCLOS).

    Trả lờiXóa
  23. Dương Khiết Trì mới về nước lập tức trung quốc đưa cái giàn khoan thứ 2 ra biển đông điều này cho thấy được sự ngang ngược của trung quốc là tầm cỡ nào rồi, thử hỏi xem, một nước được coi là nước lớn như trung quốc mà hành động không coi trọng chữ tính, hành động như một kẻ giang hồ thế thì ai àm thèm hợp tác với trung quốc nữa, trung quốc làm thế là đang hại mình thôi, còn về biển Đông thì trung quốc hãy cứ mơ đi, Việt Nam sẽ kiên quyết bảo vệ chủ quyền của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  24. Ha ha, không thể lay chuyển được quan điểm của Việt Nam sau chuyến ngoại giao của Dương Khiết Trì..việt nam ta luôn luôn là quốc gia kiên cường và khó chơi nhất với trung quốc mà...nhìn lịch sử của chúng ta là biết có biết bao nhiêu lần trung quốc đã phải bẽ mặt ở đây ùi

    Trả lờiXóa
  25. TQ hôm nay đồng loạt đăng tin về vụ Dương Cẩu sang Việt Nam làm "ngoại dao" và tự coi đó là chiến thắng ngoại giao và đạo đức. không biết là họ dương này sang việt nam ta đã đạt được cái gì cho trung quốc chưa mà sủa kinh thế hãy chỉ là những lập trường vững chắc của đảng và nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  26. . Nhưng truyền thông nhà nước Trung Quốc lại đang tỏ ra khoái trá và xem chuyến đi đó như một "chiến thắng ngoại giao và đạo đức" với Trung Quốc. truyền thông trung quốc từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với việc chuyên gia bịa dặt và xuyên tạc sự thật cũng như mị dân và lừa dối dân chúng của mình mà

    Trả lờiXóa
  27. China Daily: "Bắc Kinh và Hà Nội cam kết kiểm soát tranh chấp". đúng là giọng điệu của lũ chó đây mà một mặt thì nói những lời văn hoa lừa dối mị dân còn mặt khác thì vân có những động thái hêt sức căng thẳng trên biển đông ...đúng là nói một đằng lmaf thì làm một nẻo

    Trả lờiXóa
  28. Trung Quốc không khác gì mụ bán cá điêu toa ở chợ, tanh tưởi, nhớp nhúa và điêu toa. Các nước không còn lạ gì Trung Quốc!..trung quốc là tên vừa ăn cướp vừa la lang...đã không ngần ngại dùng tàu bè đâm va vào tàu cá và cảnh sát biển của ta mà còn ngang nhiên có những cáo buốc không thể nào chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  29. nhà cầm quyền Trung Quốc còn đi lừa rối chính những người dân của nước mình, cho thấy sự thối nát bế tắc của nhà cầm quyền Trung Hoa. Thật là đáng xấu hổ. có thể nói đây là điều nhục nhã nhất của Trung Quốc trong thế kỷ XXi này. thật sự vô cùng bất hạnh cho dân tộc trung quốc khí phải chịu sự lãnh đạo của những tên khốn nạn

    Trả lờiXóa
  30. cái kiểu ăn không nói có, ăn gian nói dối. Đã khi nào Trung Quốc giữ lời 100% chưa..? tất nhiên là chưa bao giờ người trung quốc cũng có câu nói rất nổi tiếng đó là chính trị thường dối trá mà ...mà trung quốc thì bản chất chó má vẫn luôn luôn tồn tại

    Trả lờiXóa
  31. Bắc Kinh lu loa lên rằng Việt Nam không giữ lời khi tiếp tục phản ứng với những hành động xâm lược của Trung Quốc. Và đó rất có thể là cái cớ cho một cuộc chiến cục bộ trên biển Đông. rát có cơ sở trung quốc đã từng làm như vậy vào những năm 1979 và rất nhiều lần ùi ..không có gì là lạ cả..

    Trả lờiXóa
  32. Thằng Khương Việt mày chỉ cho chị xem báo nào của bọn nó nói "Đôn Đốc Đứa Con Hoang Đàng Trở Về Nhà" ngoài mấy thằng húp oe phe rũa móng chân ở bển?

    Trả lờiXóa
  33. Thật tởm lợm! đúng là hoạt động "tự sướng" của Trung Quốc. Chúng nói láo mà không biết ngượng mồm nhỉ?

    Trả lờiXóa
  34. Có lẽ là chúng đang thực hiện kết hoạch mỵ dân để tránh phải làn sóng phản đối của người dân trong nước.

    Trả lờiXóa
  35. Chúng tuyên truyền xuyên tạc như vậy để đánh lừa dư luận nước nhà đây mà, để nếu Việt Nam có thực hiện hành động gì thì chúng sẽ vu cáo là Việt Nam vi phạm thỏa thuận giữa hai bên, đồng thời tạo dư luận xấu ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog