Chia sẻ

Tre Làng

BI HÙNG CỰU PHÓ TỔNG THỐNG VNCH NGUYỄN CAO KỲ

Khoai@: 

Xin cảm ơn bác KimKhanh đã gửi đến cho Tre Làng bài viết này.

Bi hùng Cựu Phó Tổng thống VNCH Nguyễn Cao Kỳ

Dân tộc VN bao dung và độ lượng đã đón nhận ông như một đứa con đầy tội lỗi và lầm lạc trở về với đất mẹ.

Thấp thoáng ấy thế mà đã 10 năm ngày ông Nguyễn Cao Kỳ Cựu Phó Tổng thống VNCH về thăm Tổ quốc sau 30 năm lưu vong ở xứ người. Hôm nay viết về ông bởi nhớ đến ông một ông Tướng (một tên Việt gian) mà nhiều người đã từng mang dấu ấn không thể quyên từ lúc còn tuổi học trò, bởi từ lâu đã nghe tai tiếng rất lẫy lừng của ông Tướng cao bồi, có bộ râu kẽm, lạnh như kem trong cuộc chiến Việt nam. Tai tiếng lẫn danh tiếng, vang tiếng một thời đã lưu giữ trong tâm trí của mọi người một phần của sự kính trọng cùng với sự ngưỡng mộ của người dân Việt. sự ra đi đột ngột của ông (Ông qua đời ngày 23 tháng 7 năm 2011 tại một bệnh viện ở Malaysia ở tuổi 80) đã làm cho nhiều người tiếc nuối bởi những dự định tốt đẹp mà ông đang thực hiện cho quê hương, đất nước cho đồng bào cho sự nghiệp HGHH dân tộc ở lúc cuối đời giờ đây vẫn còn đang dang dở.

Dân tộc VN bao dung và độ lượng đã đón nhận ông như một đứa con đầy tội lỗi và lầm lạc trở về với đất mẹ. Trước lúc trở về với cố hương, lương tâm ông day dứt cứ như đang đứng ở ngã ba đường, về với tổ quốc có nghĩa là về với nhân dân, về lẽ phải với chính nghĩa nhưng có người chưa hiểu họ gắn cho ông là tội phản bội lại anh em chiến hữu đã cùng ông sát cánh một thời máu lửa, của tình “Huynh đệ chi binh” để “Tổ quốc” trên hết. Thế nhưng ông Cựu Phó Tổng thống một thời đầy quyền uy “Hét ra lửa mửa ra khói” có biệt danh tướng râu kẽm đầy quyền lực “Dưới một người trên cả triệu người” quyền sinh, quyền sát nắm trong tay đầy trọng trách, vận mệnh cả một quốc gia. Thế nhưng ông đã kiên quyết rũ bỏ quá khứ, chấp nhận những dị nghị đời thường bỏ ngoài tai của những điều khác biệt lựa chọn con đường về với Tổ quốc và Nhân dân. Về với đất mẹ có nghĩa là ông đã tự chọn cho mình tâm thế của một người chấp nhận sự thật của chiến bại

Ông cũng hiểu rằng, Người Việt Nam của ông luôn có lòng nhân ái và giầu lòng vị tha không nuôi giữ hận thù, sẵn sàng gác lại quá khứ để hướng tới tương lai, nhưng ông cũng biết dân tộc ông cũng không dễ dàng quyên quá khứ và cũng không bao giờ được phép quyên những gì đã xảy ra trên mảnh đất đau thương, đầy mất mát này và ông cũng buộc phải hiểu rằng Sự thật phải là sự thật, càng không thể đánh đồng lẫn lộn bản chất, phải trái, trắng, đen, vàng thau lẫn lộn của cuộc chiến, bởi dân tộc này đã chịu quá nhiều đau thương và mất mát do con người của chế độ (VNCH) của ông gây ra. Ông sẽ phải đối diện với thực tế, những sự thật nghiệt ngã, cùng nỗi đau dằn vặt của một kẻ mang danh "Bán nước cầu vinh", “Ngụy quân, Ngụy quyền” bị người đời phỉ báng. Những suy nghĩ cùng những day dứt khi lương tâm đang thức tỉnh, phải đối diện với sự thật bởi bàn tay đã nhuốm máu đồng bào mà ông đã từng trực tiếp hay gián tiếp gây ra....Những điều tồi tệ nhất sẽ đến với ông khi ông về đến quê hương xứ sở và cái giá mà ông sẽ phải trả cho từng nấc thang "Vinh quang" đỉnh cao của quyền lực, nhưng đầy bi tráng trên quãng đời binh nghiệp, đi cùng những chiến tích đã được đánh đổi bằng xương, bằng máu của tuổi trẻ, của thời quá khứ vàng son đã mang lại cho ông nhiều danh vọng và lẫn cả những tham vọng.

Nhìn hình ảnh ông năm xưa thời máu lửa một Sỹ quan, một ông Tướng “Pi lốt” đầy cá tính, rất ngang tàng và ngổ ngáo, có lúc người ta bảo ông là Tướng Cao bồi đó chỉ là hình thức để họ đánh giá bề ngoài, nhưng thực ra ông lại là người rất hào hoa, phong nhã với bộ quân phục không quân cùng bộ râu kẽm được tỉa tót rất công phu, phản ánh rất rõ trên gương mặt xương gầy, với vầng trán cao thông minh, lịch lãm, nhưng bên trong ẩn chứa cá tính rất mạnh mẽ, đầy quyết đoán của một người lính chiến có bản lĩnh, dạn dĩ trên chiến trường cũng như của một vị Tướng cầm quân, một chính khách nổi tiếng sau này. Nét hào hoa của chàng quân tử, chất lãng tử sa trường của đời lính, tình yêu của người lính cũng từ cánh bay đưa đến cho ông các mối tình thật lãng mạn…..nhưng cũng rất nên thơ, cứ như trong mơ, trong mộng thửa nào, làm cho ông mềm mại, rất đa tình làm phái yếu dù “Cứng đơ” đến đâu cũng phải mềm lòng trước lời ong bướm, đường mật đầy chất Nam tính và rất quyến rũ của ông.

Nhưng khi trở lại chức năng của người lính ông lái máy bay chiến đấu gầm thét như xé nát không trung của miền quê yên tĩnh của Tổ quốc ông, với những đường bay lắt léo, ngang dọc bầu trời từ Nam ra Bắc, dưới cánh bay, cùng tay lái là những trái bom của Đế quốc luôn gieo rắc nỗi kinh hoàng cho đồng bào ông dưới mặt đất. Nghịch lý của chiến tranh thường đi kèm là tội ác, cùng với chiến tích là những bông mai bạc nặng dần trên ve áo sau những trận đánh vào sinh ra tử, cùng với tài năng bẩm sinh đã giúp ông trở thành Tướng râu kẽm Nguyễn Cao Kỳ rất ga lăng, nhưng đầy bản lĩnh kèm với bản chất hiếu chiến, chống cộng đến quyết liệt, đã tạo dựng cho ông sớm có cơ hội thăng tiến trở thành một chính khách cộm cán, đầy tai tiếng nhưng lại rất vì dân, rất được lòng “Quân Dân cán chính” của chế độ VNCH trong lúc ông chỉ mới 35 tuổi.

Chuyến di tản khỏi Sài Gòn trên chiếc máy bay lên thẳng ngày nào đã từng “Cõng” ông lượn vòng, quần thảo trên mái nhà riêng của cô Tiếp viên Hàng không Tuyết Mai xinh đẹp để cầu hôn, một cuộc tỏ tình trên không đầy lãng mạn, có một không hai trong “Lịch sử” tình yêu của vị Tướng không quân râu kẽm si tình và đầy tai tiếng của QLVNCH, đó cũng là chuyến bay định mệnh cuối cùng mà ông cầm lái. Một kết cục bi thảm và nhục nhã ê chề. Nhưng đó lại là điều tất yếu của những chính khách của một chế độ bù nhìn VNCH. Họ đã thua ý chí quật cường của dân tộc mình với khát vọng cháy bỏng là thống nhất đất nước của chính những người dân đã từng nếm trải nỗi đau, tột cùng của sự mất mát, của sự chia cắt đất nước và sự đô hộ của ngoại bang. Trên chuyến bay định mệnh cuối cùng của riêng mình, dù có trong mơ hay trong ác mộng ông Nguyễn Cao Kỳ cũng không thể hiểu rằng, mình không thể, hay có thể sẽ có một ngày nào đó quay về đất nước, nơi ông đã sinh ra và lớn lên cùng năm tháng, cùng với sự "Trưởng thành" theo đúng nghĩa đen, đầy đủ cả nghĩa bóng của cụm từ này. Chuyến đi đã trở thành cơn ác mộng, một ngày đen tối, một chuỗi ngày tủi nhục, nuối tiếc sau những chuỗi ngày Vinh quang, chấm hết bằng dòng nước mắt chảy dài trên má, một cuộc tháo chạy mà cả cuộc đời ông chưa bao giờ nghĩ tới, bỏ nước ra đi mà không biết có ngày quay trở lại.
Được xem trọn vẹn 31 Clip khi ông trả lời phỏng vấn thì mới thấy ông cũng là một người nghĩa khí, có lòng yêu nước nhưng theo lối tư duy và suy nghĩ chung của những chính khách VNCH. Theo nhận xét tích cực của nhiều người ông thực sự có tài và cũng rất có tâm, một Phó Tổng thống đầy quyền uy nhưng ông lại rất ít khi nghĩ cho riêng mình. Ông nghĩ nhiều đến sự tồn vong cùng với sự phát triển của chế độ và cái Quốc gia mà ông đang phụng sự, thành ra ông lại là một chính khách trong sạch, cứ việc công ông quyết, việc đúng ông làm, vậy nên ông đã trở thành một ông Tướng thanh liêm trong một xã hội đầy rẫy những bất công, thối nát và tham nhũng, dưới cái nhìn rất kính nể, ngưỡng mộ của người dân và sự khâm phục cùng cả nỗi sợ hãi của nhiều người.

Nhưng đáng tiếc thay tình yêu quê hương, đất nước là “Chữ tài, đi cùng với chữ tai”và cái tâm trong sáng của ông đã bị đặt nhầm chỗ khi ông phụng sự một quốc gia “Ngụy tạo”, phản lại dân tộc và chính ông đã góp phần gây tai họa cho đất nước, làm cả dân tộc này chìm đắm trong chiến tranh tàn phá, đầy máu và nước mắt. Thế nhưng trong cái họa vẫn còn có cái may cho đất nước, trong lúc nước sôi, lửa bỏng(1971) ông bị “Thất sủng” vì cái tính ngang tàng của một ông tướng ngổ ngáo,“Coi trời bằng vung” ông đã làm mếch lòng người Mỹ, không được người Mỹ tin dùng cùng với cái tính “sỹ diện” và cái “Cao thượng” hão, ông đã bỏ cuộc và “Cáo lão về quê” một đồn điền (Khánh dương) ở ẩn(quê quán thật của ông Kỳ ở thị xã Sơn Tây, tỉnh Sơn Tây cũ nay thuộc thành phố Hà Nội) trong lúc tuổi đời vẫn còn rất trẻ chưa đến 50, nhường cái ghế Tổng thống sau màn độc diễn bầu cử mà không có tự do, cho tân Tổng thống đắc cử lần 2 (có tuổi năm chuột) Nguyễn văn Thiệu. Vì thế Cái may của dân tộc là cái tài cầm quân của ông Tướng râu kẽm hiếu chiến, chống cộng điên cuồng này đã bị “Bỏ xó”, thay vào đó là cái dốt của Tổng thống (tuổi Tý) cầm quân ở tuổi (năm Mèo) dẫn đến sai lầm chiến lược làm đổ vỡ, tan nát cả một Quốc gia mà suốt đời ông phụng sự trong vòng 56 ngày.

Có người nói “Ưu tư và những trăn trở của Nguyễn Cao Kỳ lúc cuối đời thật đáng trân trọng và người Việt Nam đã đối xử với ông theo đúng cái cách mà họ đã làm với nhiều người từng lầm đường lạc lối: "Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người quay lại". Thế nên những chuyến thăm quê hương vào những năm tháng cuối đời của Cựu Phó Tổng thống chế độ VNCH không chỉ là một lối mở để những đứa con của ông có thể noi theo mà tiếp sau đó còn cho nhiều người Việt hiện HN còn đang mặc cảm hay còn nhiêu lý do nào khác mà họ vẫn do dự nay họ đã noi gương ông dũng cảm bước qua “Lằn ranh Quốc Cộng” và họ đã trở về. Nhìn những đoàn người hồi hương về với đất Mẹ mà xe lòng đa số họ là những người đã lớn tuổi “Đang toan về già” khi họ đã ở bên kia sườn dốc của cuộc đời. Thế mới biết đời người cũng “Ngắn chẳng tày gang” mới ngày nào ra đi mái tóc vẫn còn xanh, nay trở về đã lơ thơ đầu bạc, nên tâm thức của tuổi già, họ nhớ đến quê hương, đất nước, muốn lá rụng về cuội bởi họ vẫn là người Việt nam và họ cũng muốn về đất Mẹ dẫu chỉ có một lần.

Thời gian đã thức tỉnh con người ông, biến chuyển những suy nghĩ của chính ông. Từ quyết tâm của một người quyết đòi lại những gì đã mất, những cái đã từng thuộc về mình, thế nhưng giờ đây ông Nguyễn Cao Kỳ đã bằng lòng với cuộc sống hiện tại bởi cuộc sống lưu vong ở xứ người đã là bài học trường đời thuần phục ông, đã biến ông thành một con người khác, vẫn cá tính ấy vẫn mạnh mẽ, vẫn quyết liệt thẳng, thật như ngày nào đã giúp ông nay trở thành người yêu nước theo đúng nghĩa. Nỗi nhớ quê hương, đất nước cũng bắt nguồn từ những day dứt khó quyên, không thể phai mờ trong tâm chí một vị Tướng, một Chính khách vì những gì mình đã không phải với Tổ quốc với Nhân Dân. Đây cũng là động lực chính, một cơ hội thôi thúc ông sẵn sàng chấp nhận những gì đến với mình để được về Việt Nam, để được làm một việc gì đó có ích cho quê hương, đất nước, chuộc lại những lỗi lầm mà mình đã mắc phải. Trong suy nghĩ mặc dù còn có những khác biệt về nhận thức, cách nhìn nhận nhiều vấn đề trong và sau cuộc chiến, nhưng khoảng cách bất đồng trong những khác biệt dần được thu hẹp, ông trở nên vui vẻ và cởi mở hơn và ông đã thực lòng trong các cuộc tiếp kiến với các nhà lãnh đạo Đảng và Nhà nước VN một thời đã từng là kẻ thù của mình, Với tính bộc trực nói thẳng, nói thật ông có những câu nói “rất nổi tiếng, để đời” mà từ xưa đến nay ở hải ngoại không ai muốn nói và cũng không ai dám nói khiến nhiều người phải giật mình. Với 04 lần về thăm quê trong vòng 4 năm (từ năm 2004-2008) đã đủ thấy tâm nguyện hướng về quê hương, Tổ quốc của ông là chân thành, là có thực. Và đáng quý hơn, từ những chuyến đi đầy chuyển biến của chính mình, ông đã chuyển tải "tư tưởng muốn hàn gắn quan hệ giữa Việt Kiều ngoài nước và chính quyền trong nước, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ". Những ngày ở Việt Nam, ông là người đóng vai trò trung gian cho các doanh nghiệp rất thành công trong nhiều thương vụ trong đó có một thương vụ xây dựng resort và sân golf ở Quảng Ninh được báo chí tường thuật là tới 1,5 tỉ USD với một doanh nhân Mỹ".

Dẫu biết rằng, những đóng góp của ông chưa lớn, chưa đủ để gột rửa những lỗi lầm của một con người từng mang trọng tội, nhưng sự trở về của ông đã mang lại không ít những ý nghĩa mà lớp lớp người Việt ở Mỹ hay bất cứ nước nào trên thế giới cần suy nghĩ. Những mặc cảm của quá khứ cũng đã đến lúc được ngủ yên, những hận thù và sự thiếu hiểu biết lẫn nhau cũng cần hóa giải để "Tập hợp của tất cả người VN trong cũng như ngoài nước để phục hưng đất nước, để VN trở thành một con rồng châu Á" như cách nói của Ông trong lần về thăm tổ quốc đầu tiên sau gần 30 năm xa cách. Trước họa ngoại xâm từ phương Bắc Người Việt hiện nay đang cần nhau và vì nhau hơn lúc nào hết, để đoàn kết dân tộc thành một khối thống nhất, có đầy đủ sức mạnh chống kẻ thù chung bảo về giang sơ gấm vóc của tổ tiên, cha ông để lại.

Tưởng nhớ đến ông người viết chạnh lòng bùi ngùi như thương nhớ, quý trọng, ngưỡng mộ Ông một người đã khuất. Xin được có nén hương thơm tưởng nhớ đến ông nhân 10 năm ông về thăm quê hương, đất nước. Mong ông ở dưới suối vàng của thế giới người hiền(chứ không phải chín tầng địa ngục chuyên dành cho kẻ ác) linh hồn được siêu thoát, phù hộ độ trì cho đất nước được “Quốc thái Dân an” để “VN trở thành một con rồng châu Á”như ước nguyện của ông ngày nào sớm trở thành hiện thực.

Ngày 27 tháng 6 năm 2014
kimkhanh

18 nhận xét:

  1. Bài viết Bới móc đời tư Ông Kỳ !!! Thật VÔ LIÊM SỈ20:42 28/6/14

    TRỜI ĐÁNH CHẾT MẸ THẰNG TÁC GIẢ

    Trả lờiXóa
  2. Thời Báo KinhTeSaiGon20:46 28/6/14

    Vui! Vui! Vui!
    Thời Báo KinhTeSaiGon hôm nay (28/06/2014) dưới hàng tít ĐÂU RỒI DOANH NGHIỆP ĐIỆN TỬ VIỆT NAM? đăng một tin phấn khởi như sau : "Sau gần 30 năm phát triển đến nay, với thị trường quy mô 90 triệu dân, các doanh nghiệp điện tử trong nước vẫn chưa chế tạo được những linh kiện điện tử tiêu chuẩn, mà chỉ làm được hộp giấy các tông và một số sản phẩm đơn giản khác"
    Thế là dưới sự lãnh đạo tài tình sáng suốt của đảng, đến nay các doanh nghiệp điện tử nước nhà đã chế tạo được HỘP GIẤY CÁC TÔNG VÀ MỘT SỐ SẢN PHẨM ĐƠN GIẢN KHÁC.
    Vả vào mồm kẻ nào dám nói đảng CSVN mình không trí tuệ, không vĩ đại và không vinh quang.

    Trả lờiXóa
  3. thanhHoa_Pro20:54 28/6/14

    Nói về quan hệ Việt Nam-Trung Quốc: “Trước việc Trung Quốc lấy cớ từng giúp Việt Nam trong quá khứ để gây hấn ở biển Ðông, Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang khẳng định, Việt Nam mang ơn thì có cách trả ơn, chứ Trung Quốc không được áp đặt.” (“Việt Nam mang ơn thì sẽ trả, nhưng Trung Quốc không được áp đặt,” Dân Trí).
    Bao lâu nay, phía Trung Cộng tất nhiên là thường xuyên nhắc đi nhắc lại việc đã từng giúp đỡ Bắc Việt “đánh Pháp đuổi Mỹ,” lấy đó làm cớ để mắng mỏ Việt Nam vô ơn mỗi khi quan hệ giữa hai đảng cộng sản trở nên xấu đi.
    Nhưng không chỉ Trung Cộng, từ các thế hệ lãnh đạo cho tới nhiều tướng tá, quan chức khác nhau của đảng cộng sản Việt Nam cũng liên tục nhắc nhở… chính họ và người dân Việt Nam, phải biết ơn Trung Quốc.
    Người dân Việt Nam hoàn toàn có quyền hỏi lại đảng và nhà nước cộng sản rằng hãy nói rõ ràng và sòng phẳng một lần, ai nợ ai.
    Chỉ có đảng Cộng Sản Việt Nam nợ đảng Cộng Sản Trung Quốc để có đủ sức tiến hành hai cuộc chiến, trong đó cuộc chiến tranh “chống Mỹ cứu nước” thực chất là cuộc chiến tranh ý thức hệ, là cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn giữa hai miền Nam Bắc. Ðối với đa số người Việt Nam, đó là một cuộc chiến không mong muốn, vậy tại sao người dân Việt Nam phải mang nợ Trung Quốc.
    Những thông tin, tư liệu được bạch hóa phần nào trong những năm qua đã nói lên tính chất phi lý, vô nghĩa, cái giá quá đắt phải trả cũng như những hệ lụy nặng nề cho đất nước, dân tộc Việt Nam từ việc đảng cộng sản chấp nhận sự viện trợ từ Trung Cộng để đổi lấy việc tiến chiếm miền Nam, thống nhất đất nước nhưng lại bị lệ thuộc lâu dài vào Bắc Kinh về mọi mặt.
    Và họ đã phải trả món nợ này không chỉ bằng hàng núi xương máu của nhân dân mà cả tài nguyên, những sự ưu tiên trong lĩnh vực kinh tế cho tới một phần lãnh thổ lãnh hải.
    Những thông tin, tư liệu đó cũng cho thấy cuộc chiến chống Mỹ của Bắc Việt thật ra có lợi cho chính Trung Cộng như thế nào, đảng Cộng Sản Trung Quốc lẽ ra phải cảm ơn sự mù quáng của đảng Cộng Sản Việt Nam thì đúng hơn.
    Nhưng đó là quan hệ mắc mứu giữa hai đảng, nhân dân Việt Nam chả dự phần gì vào để mà cứ phải mang ơn, biết ơn. Về phía những người cộng sản, chính cái tâm lý mắc nợ, mang ơn này đã khiến họ luôn luôn ở vào thế yếu khi phải đương đầu với Trung Cộng để bảo vệ độc lập chủ quyền và sự vẹn toàn lãnh thổ.
    Tự trói buộc mình vào sự tương đồng về mặt ý thức hệ, mặc dù ai cũng rõ cho đến thời điểm này thì cả Trung Quốc lẫn Việt Nam đều không còn là hai đảng cộng sản đúng nghĩa và cũng chả bên nào còn thực lòng tin vào chủ nghĩa cộng sản, lý thuyết Marxism-Leninism nữa.
    Tiếp đến tự trói buộc mình vào mối ân oán nợ nần, quan hệ 4 tốt 16 chữ vàng giữa hai đảng cộng sản, trong khi trên thực tế, Bắc Kinh từ lâu đã không coi mối quan hệ hai bên ra cái gì. Và bây giờ, là lần thứ hàng trăm hàng ngàn, Trung Cộng đang công khai xâm lược Việt Nam, thách thức, lăng nhục nhà cầm quyền Việt Nam.
    Chừng nào các lãnh đạo, quan chức cộng sản ở Việt Nam tự mình rũ bỏ được cái tâm lý mắc nợ ấy trong mối quan hệ với Bắc Kinh thì họ mới có đủ sáng suốt và sức mạnh để đi cùng một con đường với nhân dân và với thời đại: Thoát Cộng, thoát Trung, đặt lợi ích quốc gia lên trên hết, cương quyết giữ vững độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Nhưng trông chờ ở nhà cầm quyền Việt Nam điều đó thì khác nào hái sao trên trời!

    Trả lờiXóa
  4. Ông là một tấm gương, một tấm gương sáng để những người đã từng ở bên kia chiến tuyến gác bỏ hận thù và quá khứ để xây dựng một tương lai tốt đẹp cho dân tộc Việt Nam, để cho đất nước Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu.

    Trả lờiXóa
  5. các cụ ta có câu "cóc chết ba năm cũng quay đầu về núi", và đây là một minh chứng rõ ràng để cho đám zân chủ quốc nội, quốc ngoại làm gương

    Trả lờiXóa
  6. Ông là một con người đáng được kính trọng, nhờ ông mà có bao người đã từng ở bên kia chiến tuyến đã quay về quê hương góp sức lực của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, hi vọng những người bảo thủ sẽ như ông.

    Trả lờiXóa
  7. Ông là một con người đáng được kính trọng, nhờ ông mà có bao người đã từng ở bên kia chiến tuyến đã quay về quê hương góp sức lực của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, hi vọng những người bảo thủ sẽ như ông.

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Cao Kỳ Duyên ngon

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh15:49 29/6/14

    tội lỗi thế nào cũng tha được, đạo phật hay đạo giáo đều dạy thế, có ai không theo đạo cơ chứ, do đó tội thế nào nhân dân ta cũng tha được, quan trọng là trong tâm của ông này có thực sực hối lỗi không mà thôi, nếu hối hận mà đem sức mình xây dựng đất nước thì quả thật là hoan nghênh tất cả các tội đồ về chuộc tội gây dựng đất nước

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh15:50 29/6/14

    so với những tội đồ khác của đất nước, ông cao kỳ này vẫn có cái hơn là ông đã tuyên bố ủng hộ Nhà nước Việt Nam và lên tiếng chỉ trích những người tự xưng là đang tranh đấu cho dân chủ tại Việt Nam, và theo ông thì chuyện một số người Việt ở hải ngoại đòi Việt Nam có một thể chế dân chủ như ở Hoa Kỳ là điều rất sai lầm, vì dân chủ kiểu đó không phù hợp với thực trạng Việt Nam lúc này

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh15:52 29/6/14

    chỉ dựa vào những hành động cuối đời của ông, tối thấy cũng phần nào tha thứ được,đó là những bài phân tích và mô tả binh sĩ Quân lực Việt Nam Cộng hòa không thể hoàn toàn thích nghi với lối huấn luyện, lối trang bị vũ khí tốn kém và đắt tiền kiểu Mỹ cũng như cách thức tiến hành chiến tranh theo kiểu nhà giàu. Ông cũng phê phán sự phụ thuộc thái quá của miền Nam, trên hầu như tất cả mọi phương diện, vào người "đỡ đầu" của họ là Chính phủ Hoa Kỳ

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh15:58 29/6/14

    mình rất khâm phục câu nói để đời của ông nguyễn cao kỳ này "Việt Cộng gọi chúng tôi là những con rối, những con bù nhìn của người Mỹ. Nhưng rồi chính nhân dân Mỹ cũng gọi chúng tôi là những con bù nhìn của người Mỹ, chứ không phải là lãnh tụ chân chính của nhân dân Việt Nam", cho dù phản bội tổ quốc theo mỹ thì cũng nhận được kết cả không tốt hơn bao nhiêu đâu

    Trả lờiXóa
  13. đây là cái kết nhân đạo cho những người như Cao Kỳ, kẻ đã từng phản bội lại Tổ quốc theo Mỹ. Không hiểu những tên như Cù Huy Hà Vũ có nhìn đây mà thấy được bản thân mình mà hối cải không hay vẫn muốn trở thành "bù nhìn" cho Mỹ trong những năm tiếp theo của cuộc đời

    Trả lờiXóa
  14. Conan Doyle ơi bây giờ Cù Huy Hà Vũ đang sống trong cái thế giới mà với hắn là "thiên đường" sao có thể "ngộ" ra được để mà quay đầu, hắn đang tận lực để phục vụ Mỹ, đâu có nhận ra như bác Cao Kỳ đâu chớ

    Trả lờiXóa
  15. Thanh Thảo21:13 29/6/14

    Ông KT với tư cách gì mà mà dám một bài..mà phán như thánh sống vậy...!

    Trả lờiXóa
  16. "Con người có tổ có tông
    Như cây có cội, như sông có nguồn"
    dù là có quá khứ như nào nhưng đất mẹ thiêng liêng, là nơi chôn rau cắt rốn của mình

    Trả lờiXóa
  17. Đúng vậy, "đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại". Dân tộc Việt Nam là một dân tộc có lòng bao dung và vi tha vô bờ, khi con người dù sai trái đến đâu nhưng thành tâm hướng thiện quay đầu lại thì luôn sẵn sàng đón nhận. Chỉ tiếc rằng bao nhiêu hoài bão và dự định phục thiện của ông chưa kịp thực hiện được hết thì ông đã mất vì tuổi già

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog