Chia sẻ

Tre Làng

Chống Tham Nhũng: KHỞI TỐ NGUYÊN PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC INTIMEX HÀ NỘI

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố Nguyễn Trọng Hải nguyên Phó TGĐ Công ty Intimex Hà Nội về tội "Cố ý làm trái qui định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Trước đó, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Thăng Long, nguyên Tổng Giám đốc Intimex Hà Nội với cùng tội danh nêu trên.

Ngày 11/6, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Bộ Công an cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Trọng Hải, 50 tuổi, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội; nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Intimex Hà Nội (Công ty Intimex Hà Nội) về tội "Cố ý làm trái qui định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" theo Điều 165 Bộ luật hình sự.

Trước đó, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Thăng Long, nguyên Tổng Giám đốc Intimex Hà Nội với cùng tội danh nêu trên.

Theo tài liệu tố tụng, từ đầu tháng 1 đến cuối tháng 4/2008, khi còn tại vị, ông Long, ông Hải cùng một số cán bộ dưới quyền đã lập khống phương án kinh doanh, ký 3 hợp đồng mua bán tinh bột sắn với Công ty TNHH Phú Mỹ (Công ty Phú Mỹ) tại tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Toàn Năng (Công ty Toàn Năng) tại tỉnh Phú Thọ, trị giá khoảng 24 tỷ đồng.Trong hợp đồng ký với Công ty Phú Mỹ, Công ty Intimex Hà Nội đã chuyển cho doanh nghiệp này hơn 10,7 tỷ đồng. 

Để hợp thức hóa hồ sơ mua tinh bột sắn và chuyển tiền cho Công ty Phú Mỹ, ông Long, ông Hải đã chỉ đạo cấp dưới làm giả 2 hợp đồng xuất khẩu tinh bột sắn cho một doanh nghiệp nước ngoài. Tuy nhiên, toàn bộ việc mua bán trên đều là không có thật, chỉ có số tiền hơn 10,7 tỷ đồng chuyển cho Công ty Phú Mỹ là thật, đến nay chưa thu hồi được. 

Sau khi Công ty Phú Mỹ xuất hóa đơn GTGT khống cho Công ty Intimex Hà Nội, ông Long tiếp tục ký hợp đồng xuất hóa đơn GTGT khống bán cho Công ty Toàn Năng để hợp pháp hóa hành vị gian dối tiếp theo. Trong vụ án này, bị can Hải có vai trò đồng phạm giúp sức cho bị can Long thực hiện hành vi cố ý làm trái trong mua bán khống tinh bột sắn gây thiệt hại hơn 10,7 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Long còn làm giả một số hợp đồng mua bán cà phê và sử dụng các hợp đồng giả này để thế chấp vay hơn 15 tỷ đồng của 3 Ngân hàng. Số tiền vay được ông Long sử dụng vào kinh doanh bất động sản, nhưng đã bị thua lỗ.

Theo Đào Minh Khoa
Công an nhân dân

3 nhận xét:

  1. Nặc danh20:47 11/6/14

    TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.

    Trả lờiXóa
  2. Lục Vân Tiên08:51 12/6/14

    Ô-DA (ODA) DỰ ÁN Ô DANH ĐẢNG
    Nước ta tham nhũng bịnh triền miên,
    Từ cấp Thanh tra tới Chính quyền.
    Cảnh sát giao thông đòi mãi lộ,
    Công ty đường sắt muốn vòi tiền.
    Tham quan trăm đứa, ai không đảng,
    Ô lại mười thằng, chín uỷ viên!
    Thấy chuyện bất bình nên chẳng đặng,
    Đâm gian, tà bút Lục Vân Tiên!

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ như Long như những ung nhọt của xã hội vậy. Không lo làm tốt công việc của mình mà lại lập mưu tính kế để tham những, "ăn" tiền của người khác. Đảng và Nhà nước luôn thực hiện những biện pháp ngăn chặn, phát hiện, xử lý loại tội phạm này, không để chúng lộng hành, gây thiệt hại của Nà nước, của Nhân dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog