Chia sẻ

Tre Làng

DƯƠNG KHIẾT TRÌ SANG VN LÀM GÌ

Khoai@

Bài copy từ đây

Bạn Thái Sang hỏi: Tại sao Việt không học Phi đồng minh hẳn với Mỹ chống TQ? Vn không có đối sách nào khác ngoài việc tố cáo và tố cáo?

*** Chính sách ngoại giao của các nước ASEAN với Trung quốc hiện như sau: Trung lập có Thái, Mã, Lào, Mianmar, Campuchia, Brunei. Hợp tác để Mỹ làm đối trọng với Trung Quốc, nhưng lấy sức mình là chính như Việt Nam, Indonesia, Singapore. Hoàn toàn dựa vào Mỹ có Phi.

Tại Đối Thọai Shangri-La, bộ trưởng quốc phòng Mỹ đã nói rất mạnh qua ba điểm. 1. Trung Quốc có “những hành động gây bất ổn” ở Biển Đông. 2. Nhà trắng “không ngoảnh mặt làm ngơ” nếu trật tự quốc tế bị đe dọa. 3. Mỹ sẽ hỗ trợ cho Nhật trong kế họach Phòng thủ tập thể ở Đông Nam Á

Vậy nhưng, khi tướng Trung QuốcVương Quán Trung phản ứng: “Nếu Mỹ coi Trung Quốc là kẻ thù thì Trung Quốc chắc chắn coi Mỹ như kẻ thù” thì chỉ vài ngày sau, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ chuyển giọng thế này: “Chúng tôi khuyến khích các bên tiếp tục đối thoại với nhau, nhưng chúng tôi sẽ không góp ý về việc phán đoán vị trí và ý nghĩa của vị trí đó” (vị trí dàn khoan Haiyang 981).

Diễn nôm ra, chúng mày đừng đánh nhau là được, còn cái dàn ấy nó nằm trên đất thằng nào, tao không biết không quan tâm.

Với phát ngôn trên, bạn nghĩ có thể dựa hẳn vào “đồng minh tin cậy” Mỹ giúp bạn bảo vệ chủ quyền chăng?

*** Việc Trung Quốc gửi văn thư tới Liên hiệp quốc (có thể) là chiến thuật chống đỡ với dư luận thế giới trước sự phản ứng chủ động và mạnh mẽ không ngờ của VN. Bởi nếu im lặng tức đuối lý.

LHQ, sau khi phổ biến văn thư của cả Trung lẫn Việt tới các nước hội viên, thì …im lặng vì không biết (và cả không có quyền tài phán) làm gì hơn.

Thời gian luôn luôn là bạn đồng hành cho những kẻ yếu trong các cuộc chiến tranh. Nếu Việt Nam, trên biển kiên trì bảo vệ lãnh thổ, gia tăng tàu cảnh sát biển, kiểm ngư và tàu cá của ngư dân, trên đất liền vẫn tiếp tục vận động ngoại giao thì uy tín của Trung Quốc mỗi lúc mỗi giảm sút và vô cùng bất lợi trên trường quốc tế. 

Tuy nhiên nếu đơn phương rút giàn khoan thì Trung Quốc mất mặt nên sẽ kèm các điều kiện. Điều kiện gì, thì phải đợi Dương Khiết Trì nói ra, Beo mới biết. Mưu sâu kế hiểm của thằng lái buôn Tàu, ai đoán trước được hết, Beo lạy ba lạy.

Và các bạn hãy yên tâm, chính phủ Việt hiện rất đồng tâm nhất trí chủ trương đón tiếp Dương Khiết Trì như sau: Trung Quốc phải rút giàn khoan trước, đàm phán sau; Không chấp nhận các điều kiện tiên quyết, đặc biệt các điều kiện bất lợi về chủ quyền lãnh thổ.

41 nhận xét:

  1. Nó qua để Hâm nóng lại 4 Tốt và 16 chữ vàng11:00 17/6/14

    Thờ Mao Vĩ Đại

    Trả lờiXóa
  2. Phường Điện Biên12:14 17/6/14

    Hơn tháng trôi qua chửa đánh nhau
    Làm cho rân chủ nhặng xì ngầu
    Cố đấm ăn xôi, xôi lại hẩm
    Cố chờ xung rụng, chả thây đâu.

    Bài Trung, hội thảo để kiếm màu
    Biểu tình chống Quốc cũng như nhau
    Kiếm tí, cùng nhau qua bĩ cực
    Quen ăn, giờ bớt ai chả đau.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh12:41 17/6/14

    Hỡi ông Phường Điện Biên điên nặng.Dân Việt chúng tôi (đa số nhưng k phải 100% và tất nhiên k có ông) không muốn đánh nhau.Nhưng chúng ta đã lùi đến chân tường,và TQ đã công khai quyết tâm kế hoạch thôn tính toàn bộ biển Đông rất bài bản từ cấp cao nhất.Tôi thấy ông đang lo cho quyền lợi của ông hơn lo cho vận mệnh của đất nước.Tối ngày ông dè bỉu người khác mà không biết tự soi gương mình.Chả có ai ngửi được thơ của ông đâu ngoài mấy đồng nghiệp của ông thôi.Đừng tự cho mình là sáng suốt là đại diện cho dân khi bản thân mình k phải là dân và đang ăn lương để nuôi ngòi bút.

    Trả lờiXóa
  4. Võ Khánh Linh12:53 17/6/14

    ..Nhân dân thấy hết cả rồi
    Chủ nghĩa xã hội là chổ ngồi cho vua
    lừa mãi một kiểu sẽ thua
    thay đổi phương pháp mới lừa được lâu
    chữ vương thì để lên đầu
    chữ tâm thì để phía sau chổ ngồi

    Trả lờiXóa
  5. Đông La12:55 17/6/14

    Mặc ai nói ngược nói xuôi
    đảng ta vẫn vững như " kiềng hai chân "
    Rồi đây đảng chẳng còn DÂN
    Lấy đâu đảng dựa ? chẳng là " 2 chân " .
    Biết điều thực sự vì DÂN
    thì còn chỗ dựa , thì còn chỗ chui !

    Trả lờiXóa
  6. Không nên trông chờ vào ai cứu mình cả. Chỉ có mình tự cứu mình và tranh thủ bối cảnh quan hệ.

    Trả lờiXóa
  7. Mỹ hay bất cứ nước nào, nếu có can thiệp, giúp đỡ ta trong vấn đề biển Đông thì cũng là để bảo vệ lợi ích của họ. Không nên trông vào họ một cách thụ động.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh13:19 17/6/14

    Điện Biên làm thơ đối đáp đồng bào kìa,đồng bào trong nước đấy chứ k phải VNCH đâu đấy.

    Trả lờiXóa
  9. Quyền lợi của mình thì mình phải bảo vệ, đừng trông chờ vào người khác. Nếu họ có giúp thì cũng kèm theo điều kiện!

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh13:39 17/6/14

    "Thức Đêm ơi",thức nhiều quá nên dốt hơn dân à.Mỹ có can thiệp thì nó bảo vệ lợi ích gì đi chăng nữa thì chắc chắn nó sẽ k chiếm 1m vuông đất biển,1 giọt dầu của VN đâu và lịch sử đã rõ rồi.Ngược lại thì TQ thì đã,đang và sẽ chiếm hết đấy Thức Đêm nhể.Đàm phán mà lấy lại Hoàng Sa và ngăn TQ dừng lại là k thể,họ rất quyết tâm rồi.Mỹ mà vào tin chắc ta sẽ k mất thêm lãnh thổ,dân bọn tớ k mất gì chỉ bị bóc lột đô hộ như dân Nhật dân HÀN.Thôi dân bọn tớ chấp nhận kiếp nô lệ nhưng được bấu những người giỏ nhất,liêm chính nhất làm lãnh đạo và quý nhất là giữ gìn bảo vệ lãnh thổ tiền nhân de lại.Còn Thức đêm e sẽ mất nhiều đấy,tiền tài địa vị lương lậu bổng lộc nên cứ lo Mỹ vào phải không.

    Trả lờiXóa
  11. Có sang Việt Nam để đàm phán thì quan điểm của Việt Nam đã rất rõ ràng. Không đánh đổi chủ quyền bằng tình hữu nghị viển vông!

    Trả lờiXóa
  12. Mỹ vào có thể ta không mất chủ quyền trên giấy, nhưng chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, bị chi phối từ bên trong. Và có thể, sẽ phải đánh đổi lại thứ gì đó. Đối với Mỹ, quyền lợi, lợi ích kinh tế là hàng đầu.

    Trả lờiXóa
  13. Dương Khiết Trì sang đây là thể hiện TQ không muốn chúng ta đưa câu chuyện này ra quốc tế thêm một bước nữa.

    Trả lờiXóa
  14. Trong quan hệ với Trung Quốc ta luôn thận trọng. Việc Dương Khiết Trì sang đây có thể đã và đang được chuẩn bị kỹ càng. Thông tin chưa có nhiều thì không thể phân tích suy diễn.

    Trả lờiXóa
  15. Sang đây thì dạy cho nó một bài cho nó về bảo lại cho cả lò nhà nó biết chúng nó vi phạm luật pháp quốc tế, tham lam, ngang ngược như thế nào.

    Trả lờiXóa
  16. A, phải. Me Chua nói được. Bảo cho nó biết cách về dạy bảo nhưng thằng phát ngôn láo toét của chúng nó.

    Trả lờiXóa
  17. Để xem kết quả thế nào, không nói trước được.

    Trả lờiXóa
  18. Trung Quốc không hiểu, chưa hiểu, không muốn hiểu và chưa bao giờ có ý định hiểu thiện chí và mong muốn hòa bình của Việt Nam và cộng đồng quốc tế. Chỉ có một giải pháp duy nhất là TQ phải rút giàn khoan HD981 vô điều kiện và vĩnh viễn không được tái phạm. Không có sự thỏa hiệp nào đối với nước có mưu đồ như vậy

    Trả lờiXóa
  19. Theo tôi TQ đang xoa dịu ta để ta không kiện ra toà án Quốc tế và họ muốn đàm phán riêng với ta. Nhân sự kiện này ta giữ được tinh thần vững vàng, quyết liệt, chỉ chấp nhận đàm phán khi Trung Quốc đã rút giàn khoan ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  20. Phường Điện Biên17:24 17/6/14

    Cứ bình tâm đi, nếu bạn tôi!
    Sưa nay chín nhịn mấy lần rồi
    Đánh cướp trong tay thời thiếu sắt
    Ba chìm bảy nổi phí hoài thôi.

    Gan to gan bé chỉ miếng mồi
    Cứu Nam, cứu Bắc chỉ miệng hôi
    Thử hỏi một điều xin nói thật
    Đồng nào, đã có giữ biển khơi?

    Trả lờiXóa
  21. Phường Điện Biên 217:31 17/6/14

    Nhắm mắt bịt tai
    Lai rai nhậu nhẹt
    Lối sống bi bét
    Lên bục nói phét
    Mạnh mồm hô hét
    Với dân thì bắt chẹt
    Với giặc khép nép
    Sợ Tàu một phép
    Hội nghị liên tiếp
    Thành công tốt đẹp
    Dẹp!

    Trả lờiXóa
  22. Trung Quốc ngày càng đuối lý trên mặt trận ngoại giao rồi. Những việc làm của Trung Quốc trên biển Đông đã được các phóng viên chứng kiến và ghi lại một cách khách quan, mang đến cho nhân dân trên thế giới cái nhìn đúng đắn về hành động bạo lực của Trung Quốc trên Biển đồng thời cũng thấy được việc tôn trọng hòa bình từ phía Việt Nam. Cứ theo đà này thì uy tín của Trung Quốc trên trường quốc tế sẽ về 0. Việt Nam nhất định sẽ đuổi được cái giàn khoan kia ra khỏi vùng biển của mình

    Trả lờiXóa
  23. Tôi nhớ không lầm thì có một ông tổng bí có nói một câu, đại ý : Trong việc quan hệ với các nước, thì chúng ta chỉ hòa nhập chứ không hòa tan. Tôi hiểu hòa nhập thì khi cần có thể tách ra được, chứ hòa tan thì khó tách ra được.Hình như giữa đảng ta và Tầu cộng là hòa tan chứ không phải hòa nhập. Tôi nghí ông tổng bí thư nào đó nói bố láo lừa phỉnh dân ta. ?

    Trả lờiXóa
  24. Khi nhà mình bị cháy, thì ai có thiện chí cứu giúp đều tốt cả, không thể nói tôi không cần ông cứu, cứ mặc kệ tôi. Đồ ngu !

    Trả lờiXóa
  25. Phường Điện Biên19:47 17/6/14

    Phép thử nào hay, phép thử hay
    Có nên thắng được lũ mặt dày
    Tiên đế còn soi trong giếng ngọc
    Há gì một lũ, gọi ruồi bay.

    Nhân đây nhắn nhủ lũ chúng mày
    Rận gì mặc mẹ lũ chúng bay
    Trời sáng sau đêm, trời sẽ sáng
    Rận hôi, phơi mặt giữa ban ngày.

    Trả lờiXóa
  26. Nặc danh19:59 17/6/14

    Điên Biên ơi là Điện Bien ""Thử hỏi 1điều xin nói thật.Đồng bào,đã có giữ biển khơi".Thế 87 tr dân khoanh tay thì 3tr đảng viên có giữ biển được không.Điện Biên và các đồng chí của mình đang ăn cơm của ai,mặc áo của ai và xung phong làm đầy tớ của ai.Hỏi thật hàng ngày Điện Bien cho cái gì vào mồm mà có trí tuệ hơn người thế?

    Trả lờiXóa
  27. Phường Điện Biên20:16 17/6/14

    Tớ hơn chú nặc bởi là anh
    Toán sai! chú tính bậc lá, cành
    Chín chục triệu ấy ai là cảnh
    Chín chục triệu ấy, một gốc lành.

    Hay cho chú nặc tính toán nhanh
    Trừ đi ba triệu, dân chẳng thành
    Đã dốt từ nay xin dựa cột
    Đừng ngu dốt rồi, tỏ vàng anh.

    Trả lờiXóa
  28. Phường Điện Biên20:42 17/6/14

    Không hơn không kém một thằng"Lâm"
    Khấu thảo sưa nay chỉ một tầm
    Ai bảo Lương Sơn là bất nghĩa
    Tan rồi, nuối tiếc một chữ tâm.

    Trả lờiXóa
  29. 1. Trung Qìuốc có “những hành động gây bất ổn” ở Biển Đông. 2. Nhà trắng “không ngoảnh mặt làm ngơ” nếu trật tự quốc tế bị đe dọa. 3. Mỹ sẽ hỗ trợ cho Nhật trong kế họach Phòng thủ tập thể ở Đông Nam Á không biết là nói như vậy liệu mỹ có dám đảm bảo là làm hay không hay chỉ vì những lợi ích giữa trung quốc và mỹ mà mỹ lại làm ngơ thì thật sự chả còn gì mà nói

    Trả lờiXóa
  30. trung quốc sẽ còn leo thang trên biển đông đó là chuyện ai ai cũng có thể đoán ra trong tình trạng hiện nay..nếu chúng ta không mạnh tay và thay đổi đối sách thì chắc chắn một điều rằng chúng ta sẽ lại bị trung quốc đe dọa vì bọn chúng nghĩ việt nam chúng ta không có khẳ năng bảo vệ đất nước

    Trả lờiXóa
  31. Tuy nhiên nếu đơn phương rút giàn khoan thì Trung Quốc mất mặt nên sẽ kèm các điều kiện. Điều kiện gì, thì phải đợi Dương Khiết Trì nói ra, Beo mới biết chính xác bọn chúng đã mất công tuyên truyền cho nhân dân bọn chúng những luận điệu xảo trá như vậy mà bây giờ lại tự nhiên rút lui thì thật sự không có điều kiện kèm theo thì lạ

    Trả lờiXóa
  32. lúc này là lúc mà cả nhân dân việt nam chúng ta cần phải đoàn kết nhau lại để cùng chung tay chống lại giặc ngoại xâm đang hành hoành trên biển đông ngay trước lãnh hải của ta...cùng chung tay cho trung quôc biết rằng việt nam tuy nhỏ nhưng kiên cường

    Trả lờiXóa
  33. việt nam ta tuy nhỏ nhưng việt nam ta kiên cường và giàu lòng yêu nước ...nó đã được chứng minh qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc việt nam tất cả kẻ thù xâm lược dù có mạnh đến đâu cũng không thắng nổi ý chí của dân tộc việt

    Trả lờiXóa
  34. nếu như trung quốc vẫn còn cố không chịu thực thi đúng pháp luật quốc tế rút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của việt nam thì trung quốc sẽ phải hứng chịu sự trừng trị và cô lập của bạn bè quốc tế và thế giới và cái giá về kinh tế và chính trị sẽ lớn vô cùng

    Trả lờiXóa
  35. Ngày 17-6, Học viện Ngoại giao Áo tại Vienna đã tổ chức hội thảo “Xung đột ở Biển Đông: Trung Quốc, Việt Nam, Philippines” dưới sự chủ trì của giáo sư Helmut Kramer, giáo sư bộ môn Khoa học chính trị Đại học Vienna. Hội thảo có sự tham gia của khoảng 80 nhà nghiên cứu, hoạt động xã hội, sinh viên, kiều bào Việt Nam và Trung Quốc.

    Tại Hội thảo, điểm lại yêu sách của tất cả các nước và bên liên quan trên Biển Đông bao gồm Việt Nam, Philippines, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Brunei, tác giả cho rằng yêu sách của Trung Quốc là mập mờ nhất và khu vực đường 9 đoạn của Trung Quốc chiếm tới 85% diện tích của Biển Đông, đụng chạm tới tất cả các nước trong khu vực, yêu sách của Philippines lại nhấn mạnh sự chiếm đóng thực tế trong khi yêu sách của Việt Nam nhấn mạnh các cơ sở pháp lý của vấn đề.

    Sau khi điểm quy định pháp lý của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 về đường cơ sở, lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa và địa vị pháp lý của các đảo trên Biển Đông, tiến sĩ A. Gerst cho rằng đây sẽ là văn bản pháp lý quan trọng nhất làm cơ sở để giải quyết tranh chấp yêu sách chủ quyền.

    Về những diễn biến gần đây, tiến sĩ A. Gerstl nói rõ không có nước nào ủng hộ hành động của Trung Quốc, trong khi Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản, EU... đều tỏ lo ngại về hành vi của Trung Quốc. Ông cũng đánh giá cao sự kiên nhẫn và cách xử sự khéo léo của Việt Nam trong việc tránh đụng độ với Trung Quốc, giữ gìn hòa bình khu vực. Theo ông A. Gerstl, việc giải quyết tình hình ở Biển Đông đòi hỏi các nước phải kiềm chế, thông qua thương lượng, trên cơ sở luật pháp quốc tế và phải có nhân nhượng chính trị và cần có sự hỗ trợ và ủng hộ của các nước ngoài khu vực.

    Trả lờiXóa
  36. Tại các cuộc tiếp xúc đối ngoại ngày 17-6, Đức và Belarus là hai nước tiếp theo trong cộng đồng quốc tế bày tỏ ủng hộ quan điểm của Việt Nam trong giải quyết tình hình Biển Đông bằng biện pháp hòa bình, phản đối các hành động đơn phương.

    Chiều 17-6, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Quốc Vụ khanh Bộ Ngoại giao Đức Markus Ederer nhân dịp sang Việt Nam đồng chủ trì cuộc họp Nhóm Điều hành chiến lược cấp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam – Đức lần thứ hai.

    Tại buổi tiếp, hai bên chia sẻ đánh giá quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Đức đang phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực như chính trị - ngoại giao; kinh tế; hợp tác phát triển; giáo dục, khoa học - công nghệ... Hai bên nhất trí phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương và tổ chức quốc tế. Trong đó, Đức cam kết thúc đẩy Việt Nam tăng cường quan hệ toàn diện với Liên minh Châu Âu (EU), hỗ trợ thúc đẩy các nước EU sớm phê chuẩn Hiệp định Hợp tác và Đối tác (PCA), ủng hộ EU công nhận quy chế Kinh tế thị trường đối với Việt Nam cùng thời điểm hoàn tất đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và EU.

    Trả lờiXóa
  37. Nặc danh12:45 18/6/14

    Nói như Điện Biên thì ở nước ta ngày xưa chưa có 3tr tinh hoa sao giặc phương Bắc chạy dài.Và nước Mỹ k có đảng Dân Chủ cầm quyền,nước Nhật k có đảng của TT hiện nay chắc k pt được,lép vế TQ một vành.Đừng tự cho mình là tinh hoa là quan trọng khi chưa có sự cạnh tranh,chưa có sự kiểm chưng qua những cuộc trưng cầu dân ý công khai hoặc bầu cử dân chủ đúng nghĩa.Dân giờ nó khôn rồi các bố ạ

    Trả lờiXóa
  38. Phường Điện Biên13:31 18/6/14

    Hẫy nghe tớ nói chẳng trò bây
    Đánh cho Mĩ cút, nguy cởi dầy
    Có nói gì không. Thời đánh MĨ
    Có ngọm cờ vàng, ba sọc bay????
    ...


    Trả lờiXóa
  39. hi vọng với những khẳng định cuối bài dù biết đây không phải là phát ngôn chính thức của VN.

    Trả lờiXóa
  40. Mỹ thì ở đâu chẳng muốn nhúng tay vào, Mỹ luôn muốn can dự vào chính trị của tất cả các nước, đâu phải trong mỗi vụ này. Chẳng qua Mỹ lên tiếng đứng về phía Việt Nam trong vụ việc này là vì nếu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam rơi vào tay Trung Quốc thì quyền lợi của Mỹ ở khu vực biển Đông sẽ bị ảnh hưởng đôi chút.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog