Chia sẻ

Tre Làng

LẬP TRƯỜNG VỀ CHỦ QUYỀN VIỆT NAM VỚI HOÀNG SA KHÔNG THỂ THAY ĐỔI

Tiếp ủy viên Quốc vụ TQ Dương Khiết Trì chiều nay tại Hà Nội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định lập trường về chủ quyền của VN với Hoàng Sa, Trường Sa và trên Biển Đông là không thay đổi và không thể thay đổi.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và ủy viên Quốc vụ TQ Dương Khiết Trì

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh ông Dương Khiết Trì sang VN tiến hành cuộc gặp giữa hai Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương VN-TQ.

Tổng bí thư khẳng định chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân VN luôn coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác với TQ; mong muốn giữ gìn, củng cố và không ngừng làm cho quan hệ Việt-Trung phát triển lành mạnh, ổn định vì lợi ích cơ bản và lâu dài của nhân dân hai nước; đánh giá cao về những bước phát triển tích cực trong quan hệ Việt-Trung trong những năm gần đây.

Tổng bí thư nhấn mạnh tính nghiêm trọng và tác động rất tiêu cực của việc TQ hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng biển của VN từ đầu tháng 5 đến nay đối với nhân dân VN, cục diện quan hệ Việt-Trung và tình hình khu vực.

Tổng bí thư khẳng định lập trường về chủ quyền của VN đối với các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và trên Biển Đông là không thay đổi và không thể thay đổi; đề nghị khẩn trương trao đổi để có các giải pháp sớm ổn định tình hình, tạo tiền đề cho các giải pháp cơ bản và lâu dài giải quyết các vấn đề trên biển, xuất phát từ lợi ích đại cục của hai nước, trên cơ sở các thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai nước và luật pháp quốc tế, nhất là Công ước LHQ về Luật biển 1982.

Ủy viên Quốc vụ Dương Khiết Trì đã chuyển lời thăm hỏi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước TQ Tập Cận Bình đến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo khác của Đảng và Nhà nước Việt Nam; khẳng định Đảng, Chính phủ TQ hết sức coi trọng và luôn mong muốn phát triển quan hệ tốt đẹp, ổn định lâu dài với VN; mong muốn hai bên tiếp tục bàn bạc để làm giảm căng thẳng, giải quyết vấn đề trên biển, nhất trí cần tiếp tục duy trì các hoạt động giao lưu, hợp tác trên các lĩnh vực giữa hai nước, cùng nỗ lực giữ gìn cục diện quan hệ Việt-Trung phát triển lành mạnh, ổn định.

LThư - H.Anh

10 nhận xét:

  1. Cái gì mà "Chính phủ TQ hết sức coi trọng và luôn mong muốn phát triển quan hệ tốt đẹp, ổn định lâu dài với VN", tất cả chỉ là bịa đặt. Nếu muốn quan hệ tốt đẹp thì nên tôn trọng lẫn nhau, không nên xâm phạm chủ quyền của nhau như thế. Và đã vậy rồi thì nên rút giàn khoan về nước, cứ chày cối mãi làm gì? không thu được kết quả tốt đẹp gì đâu!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh22:45 18/6/14

    Bác Trọng trông vẫn mạnh khỏe tươi cười thế mà không biết bọn nào dám tung tin là bác bị ốm,phải nằm viện điều trị viêm họng.Đúng là bọn phản động tung tin vớ va vớ vỉn.Mong bác khỏe mạnh để đàm phán trước hết dẹp được cái giàn khoan,sau vài tháng lấy lại cái hoàng sa và biển Đông.Cùng nhau tiến lên cnxh ta và TQ vừa là đồng chí vừa là anh em.Chẳng qua chưa hiểu hết nhau thôi,anh em trong gia đình đoàn kết đối thoại là sẽ thành công thôi.Bà con chớ lên lo lắng quá,cứ an tâm làm ăn cho tốt đã có Đảng và nhà nước lo,rồi sẽ đâu vào đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Việt Nam luôn giữ vững lập trường về chủ quyền biển đảo, việt nam tôn trọng và không xâm phạm chủ quyền biển đảo của bất kỳ nước nào trong khu vực cũng như trên thế giới, Việt nam cũng cương quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo của mình không để bất cứ một nước nào xâm phạm, cho dù hi sinh mất mát tới đâu đi chăng nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Mình vẫn chưa hiểu Dương Khiết Trì sang Việt Nam với mục đích gì? Chắc không chỉ là để tay bắt mặt mừng, rồi "chuyển lời thăm hỏi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước TQ Tập Cận Bình đến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo khác của Đảng và Nhà nước Việt Nam; khẳng định Đảng, Chính phủ TQ hết sức coi trọng và luôn mong muốn phát triển quan hệ tốt đẹp, ổn định lâu dài với VN; mong muốn hai bên tiếp tục bàn bạc để làm giảm căng thẳng, giải quyết vấn đề trên biển, nhất trí cần tiếp tục duy trì các hoạt động giao lưu, hợp tác trên các lĩnh vực giữa hai nước, cùng nỗ lực giữ gìn cục diện quan hệ Việt-Trung phát triển lành mạnh, ổn định" chứ???

    Trả lờiXóa
  5. Lập trường của Việt Nam về chủ quyền trên Trường Sa, Hoàng Sa và trên Biển Đông là không thay đổi và không thể thay đổi. Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền dù cho hy sinh đến giọt máu cuối cùng.

    Trả lờiXóa
  6. Lê Thu Đạm16:28 19/6/14

    Ui bò rống nhiều quá. Hoàng Sa hiện lay nà của ai mà la nàng thế. Báo đãng đăng đảo 3 bề được nhân dân Đài loon xử hữu. Giàn khoản khủng 2 3 4 5 chuẩn bị càn bể Đông. Lú cười trong nổi thất vộng.

    Tình hình nà rất tình hình. các đồng chí cứ la to nhé, trợ cấp phát đều đều. Nhất định sự nghiệp Lừa sẽ thành công mãn mãn

    Trả lờiXóa
  7. việt nam sẽ không bao giờ thay đôi lập trường của mình về chủ quyền 2 quần đảo hoàng sa và trường sa, nếu thế hệ này không đòi lại được thì thế hệ sau, thế hệ con cháu chúng ta sẽ đòi lại , tiếp tục đòi cho được,chũng ta sẽ sử dụng mọi biện pháp hòa bình để giải quyết vấn đề, và nếu trung quốc vẫn giữ cái tham vọng bá quyền quyết thì người việt nam cũng kiên quyết giữ cho bằng được cho dù phải đổ máu

    Trả lờiXóa
  8. Trường Sa và Hòang Sa là của Việt Nam. Điều đó không bao giờ thay đổi cả. Và lập trường cura Việt Nam ta cũng vậy, quyết tâm bảo vệ chr quyền biển đảo đến cùng không để cho những kẻ xâm lăng kia làm gì được. Đánh cho chúng cút khỏi Việt Nam thôi

    Trả lờiXóa
  9. Đúng vậy Chính phủ Việt Nam luôn luôn khẳng định lập trường về chủ quyền của VN đối với các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và trên Biển Đông là không thay đổi và không thể thay đổi. Thế nên bất cứ kẻ nào muốn xâm chiếm Việt nam thì điều đó sẽ là không đơn giản đâu

    Trả lờiXóa
  10. hoàng sa và trường sa là của Việt Nam. đó là chân lí không bao giờ thay đổi được. ĐÓ cũng là điều mà được cả thế giới công nhận. Ấy thế mà vẫn có những kẻ bất chấp đạo lí đó để chà đạp lên chủ quyền của Việt Nam. Những kẻ đó sẽ phải chịu hậu quả mà thôi. hậu quả cho những kẻ cướp

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog