Chia sẻ

Tre Làng

NÀY BẮC KINH, CỨ NGỒI ĐẤY MÀ SỦA VÀ MƠ!

LâmTrực@

Đúng là những con bò Bắc Kinh.

Anh lấy làm tiếc vì lại ở cạnh nhà mày!

Lẽ ra anh không thèm mở miệng nói với chúng mày vì sự ngu xuẩn, cuồng ngôn láo xược của chúng mày. Nhưng để cho chúng mày biết chúng mày là ai, và mọi người đang nghĩ về chúng mày như thế nào, nên anh hạ cố mở sọ và khai sáng cho chúng mày tí tẹo văn minh.

Trước hết, không phải là bây giờ mà đã từ lâu, người Việt đã nhận ra một thực tế là, chơi với Trung Quốc chính là một hành vi tự làm bẩn hình ảnh của mình, và vì nó bạn bè quốc tế quan ngại. Chả lẽ đi đâu người Việt cũng phải nhắc lại câu của anh Vừ Già Pó (Thánh Phượt) rằng: "Tôi là người Việt Nam, không phải người Trung Quốc, tôi không trộm cắp. Tôi là người tốt". Đó là một cái dại mà từ dày trở đi, người Việt sẽ khắc cốt ghi xương.

Thứ hai, không có ai lạ gì giọng lưỡi cú diều và hành động lang sói như chúng mày. Anh đã biết nó như một món võ bẩn kinh điển của dân Trung Hoa, và nay nó được đám bồi bút bồi mõm có tên "Hoàn cầu thời báo" hay "Tuần báo Bắc Kinh" sử dụng như một món tủ của loại điếm ngôn bẩn tưởi. 

Luận điệu vu khống, bịa đặt của chúng mày chả lừa được ai, nó chỉ chứng minh cho não trạng Bắc Kinh của chúng mày đang bị gỉ sét và tâm thần phân liệt. 


Thử hỏi có ai tin nguyên nhân dẫn đến chúng mày đưa và hạ đặt trái phép giàn khoan 981 vào sâu trong thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của nhà khác không? Nếu là một con người có nhân cách và có não trạng bình thường có ai tin rằng việc đó là "do tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu, nền kinh tế Việt Nam phải đối mặt với áp lực giảm phát, tỉ lệ thất nghiệp cao, khoảng cách giàu nghèo ngày càng tăng" hay không?


Có ai tin rằng chúng mày xâm lược Việt Nam bằng giàn khoan là vì có "sự chia rẽ trong ban lãnh đạo Việt Nam" trong quan hệ với Trung Quốc hay không?


Và liệu có con người nào đủ lương tri để nói rằng "không thể đánh đổi chủ quyền lấy thứ hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó" lại là cái cớ để chúng mày đưa cả một hạm đội nhung nhúc như giòi bọ những máy bay, tàu chiến, tàu quân sự giả dạng vào vùng biển của nước khác để quấy rối an ninh khu vưc, đâm húc và giết chóc ngư dân, ngăn cản giao thương quốc tế hay không? Và liệu chúng mày làm như thế có còn là con người nữa hay không?


Vì sao chúng mày lại tham lam vô độ đến mức cố chứng minh rằng chúng mày có cái lưỡi bò, trong khi các nước láng giềng lại cố gắng chứng minh chúng mày là con người? Thiết nghĩ, chứng minh cho chúng mày là con người dù chỉ trên lý thuyết cũng đã là xa xỉ.


Vẫn mõm lưỡi của loại chó lợn, vu cáo, bịa đặt không xong, chúng mày lại quay sang dùng chiêu bài kinh tế để tạo sức ép chính trị. Ngay ngày hôm qua, một loạt báo từ cải bẹ đến cải bắp trung ương của chúng mày đã vãi đạn ra rằng, cần cấm các doanh nghiệp nhà nước Trung quốc đấu thầu ở Việt Nam. Đó là bước đi đầu tiên của chúng mày khi muốn dùng kinh thế để trói buộc Việt Nam. Thật may, người Việt đã dự liệu trước điều này từ lâu, và đang tìm cách "Thoát Trung" theo tinh thần "Thoát Á Luận" của một nhà tư tưởng người Nhật. Khỏi cần chúng mày ra lệnh, Trung Quốc chúng mày cố tham ra đấu thầu thì chắc chắn cũng sẽ xuống hạng bét mà làm giấy lót đường cho các doanh nghiệp tử tế, vì vào thời điểm này không có chỗ cho nhưng doanh nghiệp làm ăn lừa đảo.

Cái ngu của chúng mày chính là bệnh thẩm du, tự sướng, nghĩ mình là cái rốn của thiên hạ, là nhất thiên hạ. Nên nhớ, trong mắt người dân trên trái đất này, Trung Quốc chỉ là cường quốc của sự lỗ mãng trịch thượng, lừa đảo, bất tín, điếm ngôn, tham lam và hung bạo. Trung Quốc chúng mày chỉ nổi tiếng với đĩ điếm, hàng giả hàng nhái, với sự xảo trá trong kinh doanh và giao tiếp...Mới nhất, chúng mày đúng là cường quốc của sự đâm và và phun vòi rồng trên biển. Chấm hết!


Cuối cùng, vẫn là mồm miệng của kẻ vừa ăn cướp vừa la làng, chúng mày lớn tiếng dọa nạt và rống lên hệt con bò cái rong kinh kêu gào cần "phải làm cho Việt Nam lệ thuộc vào kinh tế và văn hóa Trung Quốc". Ôi, thật xót xa cho một nền văn minh lớn trong quá khứ, đến tận bây giờ mà vẫn còn tự sóc lọ mà sướng một mình khi "toàn cầu hóa" là xu thế tất yếu của thời đại. Và có phải bây giờ chúng mày muốn làm thế với Việt Nam đâu mà kêu với gào? Nói như thế để không mất công chứng minh bằng các con số, các dữ liệu. Theo anh chúng mày rống tồ tồ như bò đái nồi đình như thế chỉ chứng tỏ sự bất lực và sự ngu xuẩn trong phát ngôn. Anh khẳng định, chỉ có thể loại liệt não (nhất) mới có thể tiêu hóa được loại cám mà chúng mày vừa ngoáy lộn phèo lên mà thôi. 


Anh nói cho chúng mày biết, không làm ăn với Trung Quốc thì Việt Nam đương nhiên tránh được rủi ro vì lừa đảo và xảo trá, lại có thêm nhiều bạn tốt. Đúng là không làm ăn với chúng mày, bước đầu anh mày đây cũng sẽ có chút khó khăn, nhưng nhưng khó khăn đó cũng chính là những khó khăn mà chúng mày sẽ phải nếm trải, đặc biệt người dân của các tỉnh giáp biên với nhà anh sẽ chết đói...


Vậy nên, chúng mày cứ ngồi đó mà sủa và mơ!


P/s: trong lúc sủa và mơ, chúng mày hãy nên tranh thủ nhìn lại mình, và hãy chứng tỏ chúng mày có não. Đừng có để đi đến đâu người ta cũng tránh như tránh chó dại. Anh thật!

27 nhận xét:

  1. Nguyễn Quốc Hưng16:44 10/6/14

    Tai họa lớn nhất đối với một quốc gia không phải là ngoại xâm. Tai họa lớn nhất là thái độ xem nguy cơ ngoại xâm không dính líu gì đến mình và việc chống ngoại xâm là bổn phận của người khác. Thái độ ấy, nếu đến từ sự ngu dốt, là một cái lỗi của dân trí, nghĩa là của cả một dân tộc; nếu là kết quả của một chính sách nào đó, là một cái tội, đúng hơn, trọng tội, của nhà cầm quyền: Một cái tội ngang hàng với tội bán nước.”

    Trả lờiXóa
  2. BÀI TRÊN PETROTIMES:
    Theo hãng tin AP tường thuật từ trụ sở Liên hiệp quốc ở New York, vào ngày 9/6, Trung Quốc đã trơ trẽn cáo buộc Việt Nam “xâm phạm chủ quyền” của họ và “cản trở một cách phi pháp” hoạt động thăm dò dầu khí của Trung Quốc.



    Vương Minh - Phó Đại sứ Trung Quốc tại Liên hiệp quốc đã gửi một “bức thư thể hiện lập trường” về hoạt động của giàn khoan Hải Dương 981 trên Biển Đông tới Tổng thư ký Ban Ki-moon hôm 9/6.

    Qua đó, Trung Quốc cũng đã yêu cầu người đứng đầu LHQ là phải cho lưu hành bức thư đến tất cả 193 quốc gia thành viên của Đại hội đồng bảo an.

    Trong bức thư này, Trung Quốc nói rằng, Công ty dầu khí của mình đã hoạt động thăm dò địa chất ở khu vực đặt giàn khoan HD981 trong vòng 10 năm qua, và việc đưa giàn khoan ra đây chỉ là sự tiếp tục công việc thăm dò thường xuyên. Và quan trọng nhất là giàn khoan này "nằm hoàn toàn trong phạm vi chủ quyền kinh tế và quyền tài phán của Trung Quốc".

    Theo nội dung của bức thư, Trung Quốc nói đã có 4 thường dân vô tội của mình “bị giết hại dã man” và có tới tận 300 người bị thương trong các cuộc bạo loạn ở Việt Nam.

    Trung Quốc còn tố cáo trắng trợn Việt Nam cản trở hoạt động của giàn khoan "một cách phi pháp trái với luật pháp quốc tế" , bịa đặt ra việc Việt Nam điều tàu quân sự ra khu vực tranh chấp và đâm tàu Trung Quốc.

    “Việt Nam triển khai nhiều người nhái và các thiết bị hoạt động dưới nước ra vùng biển này, kèm theo đó đã thả xuống biển rất nhiều chướng ngại vật bao gồm lưới cá và các vật gây cản trở tàu Trung Quốc" một phần nội dung của bức thư.

    Trong lá thư, Trung Quốc ngang ngược lên án hành động của Việt Nam " xâm phạm chủ quyền" và đe dọa nghiêm trọng tới các công nhân đang làm việc trên giàn khoan. Trung Quốc còn tố Việt Nam "vi phạm luật pháp quốc tế trong đó có Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển", một lời nói dối trắng trợn.

    Trong lá thư "tố cáo" Trung Quốc cũng dẫn ra nhiều bằng chứng, chứng minh sự chủ quyền của mình đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, từ thời xa xưa, và từ đó đến nay chưa có sự tranh chấp nào ở 2 quần đảo này. Một sự dối trá tới cùng cực.

    Qua bức thư "tố cáo" này thì chính Trung Quốc mới là đang diễn kịch, và vở kịch "rạch mặt ăn vạ" này thật là lố bịch.

    Trước đó, đại diện của Việt Nam tại Liên Hợp Quốc cũng đã gửi thư cùng công hàm tới Tổng Thư ký Ban Ki-moon, để phản đối việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 và các tàu hộ tống của Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

    Cẩm Tú (Theo AP

    Trả lờiXóa
  3. Theo báo chí Trung Quốc, hàng chục xe cứu hỏa đã được điều đến hiện trường để dập tắt lửa khói bốc cao tại ba trong số tám bể chứa dầu ở nhà máy.
    Sự việc xảy ra khi một cơ sở chứa sulfur bắt lửa và phát nổ. Tờ Nhật báo Thượng Hải dẫn lời Sun Ping, Trưởng phòng Thông tin của nhà máy, cho biết lửa bốc cháy ở 3 bể chứa hóa chất và một bể chứa dầu thô, dẫn đến vụ nổ.

    Theo Tân Hoa xã, kết quả kiểm tra môi trường xác nhận vụ nổ nói trên không gây ô nhiễm nguồn nước. Tuy nhiên, nó khiến cho bầu không khí xung quanh nhà máy ngập khói cay.

    Mới đây, vào ngày 30/5, một vụ nổ cũng đã xảy ra ở nhà máy lọc dầu Shuguang thuộc tỉnh Giang Tô. Sự cố này đã làm 1 người thiệt mạng, 3 người bị thương, 2 người mất tích.

    Thanh Hảo

    Trả lờiXóa
  4. BÀI TRÊN CHÍNH PHỦ: NGƯỜI TÀU CŨNG PHẢN ĐỐI
    (Chinhphu.vn) - Hành động sai trái của Trung Quốc tại Biển Đông không chỉ khiến người Việt Nam phẫn nộ mà còn khiến cả chính những người dân Trung Quốc bất bình. Tiếng nói phản đối luận điểm của Trung Quốc về yêu sách chủ quyền tại Biển Đông tiếp tục lan rộng trong dư luận Trung Quốc.
    Những ngày trước, chuyên gia nghiên cứu Lý Lệnh Hoa gây chú ý do đã thẳng thừng bác bỏ quan điểm của chính quyền Trung Quốc. Còn những ngày qua, bài viết của tác giả với bút danh Lý Tiểu Tinh tiếp tục phê phán quan điểm của Trung Quốc. Bài viết của tác giả trẻ đang làm việc trong một cơ quan truyền thông Trung Quốc đăng trên mạng blog.sina.com và nhận được sự quan tâm của dư luận.

    Bài viết của Lý Tiểu Tinh đã bác bỏ quan điểm của Hồ Ba, một giáo sư thuộc Trung tâm Nghiên cứu chiến lược Trung Quốc (Đại học Bắc Kinh) cho rằng Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982 không phủ nhận yêu sách đường 9 đoạn của Trung Quốc. Lý Tiểu Tinh khẳng định, Chính phủ Trung Quốc chưa bao giờ chính thức đưa ra chủ trương đường 9 đoạn, cũng chưa từng có khái niệm đường 9 đoạn trong luật pháp Trung Quốc.

    Tác giả chỉ rõ, đường 9 đoạn được Chính phủ Quốc Dân Đảng đưa ra từ năm 1948 nhằm vạch rõ chỉ giới của Biển Đông và những đảo, quần đảo nằm trong đó. Đây là quá trình diễn biến lịch sử hết sức rõ ràng nhưng ông Hồ Ba lại cố ý xuyên tạc thực tế lịch sử, dẫn dắt người đọc hiểu sai tính chất đường 9 đoạn với biên giới trên biển.

    Trả lờiXóa
  5. Tác giả viết tiếp: Chúng ta cứ nói rằng, ngay từ đời Tống, Nguyên đã xác định sơ bộ về biên giới trên biển; đến đời Minh, Thanh xác định rõ ràng phạm vi hoạt động trên Biển Đông. Điều này hoàn toàn xuyên tạc lịch sử. Mọi người đều biết, Trung Quốc là quốc gia lục địa, từ thời xưa, ý thức về biển đã rất mơ hồ. Khái niệm lãnh hải phải đợi đến khi hoả pháo ra đời mới có, đầu tiên chỉ xác định là 3 hải lý, bởi vì đây là cự ly bắn xa nhất của hoả pháo khi đó. Vì thế làm gì có chuyện tiền nhân Trung Quốc có ý thức đưa vùng biển có diện tích hơn 2 triệu km2 làm vùng biên giới trên biển.

    Lý Tiểu Tinh đặt ra câu hỏi, tại sao trong "Tuyên bố về lãnh hải của Trung Quốc" năm 1958 lại chỉ đưa vùng biển thuộc vịnh Bột Hải và vùng eo biển Hải Nam là thuộc Trung Quốc còn các vùng biển giữa các quần đảo trên Biển Đông là biển quốc tế?

    Thêm nữa, trong lịch sử, Trung Quốc chưa bao giờ độc chiếm quyền đánh bắt cá trên Biển Đông. Các triều đại Trung Quốc chưa có vị hoàng đế nào quy định chỉ có người Trung Quốc mới được quyền đánh bắt cá trên Biển Đông, không cho phép ngư dân các nước ven biển khác được đánh bắt cá tại vùng biển này. Tổ tiên các đời ngư dân Trung Quốc đều hoà thuận, cùng chia sẻ nguồn tài nguyên biển với ngư dân các nước xung quanh, chưa khi nào nói rằng đây là địa bàn của tôi, các người là ngư dân nước khác không được đến.

    Cuối cùng Lý Tiểu Tinh viết: Cần phải giữ thái độ khách quan, các nước trong khu vực Biển Đông lẽ nào lại không coi trọng lợi ích quốc gia của họ? Kinh tế biển của Việt Nam chiếm 1/3 tổng sản phẩm quốc nội (GDP), chả lẽ họ không coi trọng biển bằng Trung Quốc? Trong vấn đề này, nếu các nước chỉ coi trọng lợi ích riêng mình, không tôn trọng và tuân thủ luật pháp quốc tế, không quan tâm đến lợi ích của các nước xung quanh, không tìm hiểu cảm nhận và khả năng tiếp nhận của nước khác, vấn đề sẽ khó được tháo gỡ và ngày càng phức tạp hơn, thậm chí dẫn đến xung đột.

    Bài viết này của Lý Tiểu Tinh được đông đảo cư dân mạng Trung Quốc hoan nghênh và tán đồng, giáo sư Lý Lệnh Hoa đánh giá bài viết rất hay, rất thực tế, lập luận rất khoa học.

    Nguyễn Chiến (tổng hợp)

    Trả lờiXóa
  6. mình không hiểu câu này cho lắm "chơi với Trung Quốc chính là một hành vi tự làm bẩn hình ảnh của mình, và vì nó bạn bè quốc tế quan ngại", thực sự là ai cũng căm giận TQ với những hành động trắng trợn của mình nhưng đây không phải là chỗ để nói lời mà tâm trạng lấn áp ý chí, chúng ta quan hệ với TQ là vì lợi ích song phương và ai cũng công nhận điều ấy, không nên nói những câu quá nên thế

    Trả lờiXóa
  7. nhìn cái ảnh đại diện tuy ý nghĩa thật nhưng hơi không đúng ở chỗ cọc bạch đằng là cắm từ dưới lên cơ mà, nên mũi nhọn ở bên trên cơ chứ, mà nhìn lại lịch sử bao nhiêu lần TQ có hành động xâm lược mà bây giờ nói lịch sự là bành trướng thì có bấy nhiều cách mà nhân dân ta chống lại TQ, bạch đằng là một ví dụ điển hình, ngoài mẹo ra thì ta cũng dùng chính sức của quân đội ra đối chọi thành công cơ mà

    Trả lờiXóa
  8. đúng là TQ đã làm nhân dân ta căm giận lắm rồi, thời chiến đã qua và đau thương vẫn còn dai dẳng đến bây giờ chưa xóa hết, đất nước còn nhiều thứ phải làm, còn nhiều người cho no đủ, xã hội còn phải kiến thiết nhiều, giờ không phải là thời điểm cho chiến tranh, TQ như thế thì ta phải cố mà dùng biện pháp hòa bình, không được tức quá mà hành động chủ quan

    Trả lờiXóa
  9. theo mình thì nói xuông thế này mà lại còn là tiếng việt nữa, thì chỉ có tính chất người việt kể với người việt cho bõ tức thôi, giá như bây giờ tập hợp những bài viết hay và dịch ra tiếng TQ rồi gửi lên các trang web có tiếng của TQ hay ta tự gây dựng lấy thì đẹp hơn nhiều là cớ ngồi kể với nhau thế này lại càng thêm tức và bất bình mà thôi, có lẽ cần có hành động thiết thực hơn

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh18:46 10/6/14

    Bạn thi hiên làm em ngượng quá.
    Thú thật, nhà em chả biết tiếng tàu hay tiếng anh, thế mới chết.
    Bạn nào biết giúp hộ iem với.
    Iem cố gắng lắm mới hầu được các bạn đọc, giwof bắt em dịch ra tiếng tàu tiếng anh nữa thì iem chết liền.

    Trả lờiXóa
  11. Lâu lâu quay lại thấy chú Són làm được một bài cũng kể là hay! Chị khen!! Chị khen!!!

    Trả lờiXóa
  12. GIẢI TÁN ĐẢNG CỘNG SẢN ĐỂ THOÁT TRUNG CỘNG

    Trước việc Tàu cộng xâm phạm lãnh hải VN, cắm dàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển VN kèm theo hành động biểu dương quân lực, và cả những hành động đe dọa cho thấy không có từ nào khác ngoài hai chữ xâm lược dành cho chúng. Mất biển đông, đồng nghĩa với VN sẽ "chết khô" ngay trên lãnh thổ mình. Ngay như người Mỹ, họ ở tận nửa vòng trái đất cũng khẳng định biển đông là lợi ích cốt lõi và sẵn sàng "nói chuyện phải quấy" với Tàu cộng nếu cần. Không cần là một chính trị gia, chúng ta vẫn thấy rõ điều đó qua ý đồ Tàu cộng xâm lược VN với sự tiếp tay của một "bộ phận không nhỏ" trong đảng cộng sản.

    Một ngàn năm Bắc thuộc là bài học không được phép quên của người VN, dù ở đâu trên trái đất này, có mang bao nhiêu quốc tịch, thì dòng máu VN bất khuất trước giặc ngoại xâm vẫn ngàn đời lưu truyền trong huyết quản. Người VIỆT NAM không bao giờ cúi đầu trước giặc Tàu như đảng cộng sản đã từng chỉ vì muốn giữ đảng, cam tâm bán rẻ non sông Tổ Quốc mà cha ông người VN đã phải đổ biết bao xương máu, gìn giữ qua hàng ngàn năm nay. Nếu hành vi của Hồ Chí Minh chỉ đạo Phạm Văn Đồng ký công hàm ngày 14 tháng 09 năm 1958 thừa nhận Hoàng Sa thuộc China là nỗi nhục bán nước thì Hiệp Ước Thành Đô là đại họa mất nước của người VN, đã được cảnh báo trước từ nhiều năm nay. Tiếc thay, đảng cộng sản luôn đặt sự tồn tại của đảng lên trên sự tồn vong của cả một dân tộc.

    Giải trừ Tàu cộng, không chỉ nằm ở hàng hóa độc hại made in China đã và đang tràn ngập VN, đang giết lần mòn người VN qua con đường thực phẩm có nguồn gốc bên Tàu. Chính người Việt cũng gián tiếp giết người Việt bởi lòng tham lợi nhuận và cả bằng nhận thức nông cạn bởi nền giáo dục vong bản thiên về hưởng thụ và hận thù giai cấp của đảng cộng sản. Giặc Tàu chuyển hóa chất độc hại vào VN bằng đường chính ngạch, ẩn vào dây chuyền sản xuất ra đồ dùng sinh hoạt và thực phẩm, kể cả đồ chơi trẻ em, chưa nói tới việc nhân viên bộ y tế "chích lầm" thuốc ngừa, làm chết trẻ sơ sinh, và sách giáo khoa phải nhờ Tàu "in hộ" vì lý do gì đó chưa ai biết. Người VN kinh doanh để sống trong nỗi chết chực chờ của tầng lớp cùng đáy xã hội, người nghèo không có điều kiện lựa chọn thực phẩm sạch, dù cũng biết tử thần luôn ẩn sau những thứ "giúp" họ qua cơn đói lòng. Còn gì buồn hơn khi biết thực phẩm độc hại mà buộc phải tiêu dùng để sống mà chờ... chết. Số người đã và đang bị ung thư tràn ngập bệnh viện trung tâm ung bướu, là lời cảnh báo sự diệt vong bởi độc dược của Tàu cộng, đi song song với hành động xâm lược. Tàu cộng dùng lao động phổ thông gốc China lập làng, lập phố như ở Bình Dương, Bauxite Tây Nguyên, lấy vợ VN, bám trụ để xóa sổ VN bằng thủ đoạn đồng hóa VN qua hôn nhân hợp pháp như chúng từng làm hàng thế kỷ trước trước.

    (Xin xem tiếp phần dưới)

    Trả lờiXóa
  13. Giải trừ Tàu cộng là xóa bỏ 16 chữ vàng (mã) và 4 chữ tốt (nước sơn) giả tạo, là loại bỏ hẳn đường lối cai trị rập khuôn Tàu cộng của đảng cộng sản tại VN, tính từ HCM. Nhìn lại những mốc lịch sử quan trọng khởi đi từ thập niên 40 của thế kỷ trước, đối chiếu với những gì tuyên giáo cộng sản tuyên truyền, chứng minh rằng đảng cộng sản, đứng đầu là Hồ Chí Minh không thật tâm thống nhất đất nước, thậm chí còn bỏ qua đến những mấy lần cơ hội VN thống nhất thật sự, sau khi kết thúc đại chiến thế giới lần II, Pháp trao trả độc lập cho các nước thuộc địa, trong đó có VN, mà không cần có đảng cộng sản do HCM lãnh đạo can dự. Thảm họa bắt đầu từ việc HCM/CS cướp chính phủ Trần Trọng Kim để đảng cộng sản nắm quyền cai trị theo chỉ thị của Quốc tế cộng sản lúc bấy giờ (Đọc: HCM Toàn Tập. Tập II. Sách do chính cộng sản ấn hành. HCM làm công ăn lương của QTCS) Cần nhắc lại năm 1953, Mao Trạch Đông khởi động bước "đại nhảy vọt" khiến hàng triệu người China chết đói và bị giết oan uổng, thì đến năm 1954-1956 hàng trăm ngàn người VN cũng chết thảm tương tự trong cuộc "cách mạng đêm long trời, ngày lỡ đất" do chính Hồ Chí Minh chỉ đạo thực hiện. "Ai có thể sai, chứ Mao và Staline không thể sai được". Đó là câu nói để đời đáng nguyền rủa của Hồ Chí Minh. (Đọc: Hai bức thư HCM gởi Staline. Nguồn: Cục lưu trữ quốc gia Nga).

    Lần lại lịch sử. Tuyên giáo cộng sản tuyên truyền Hồ Chí Minh có công đánh đuổi thực dân Pháp? Điều này cần được xem lại bởi các nhà viết sử. Ngày 19 tháng 05 chỉ là cái cớ để Hồ Chí Minh rước Pháp trở lại VN, bức thư HCM gởi Tổng Thống Truman xin viện trợ, không được hồi đáp vì người Mỹ biết rõ Hồ Chí Minh chính là tên cộng sản đội lốt dân chủ, dù cố tình dấu cái đuôi cộng sản để thực hiện ý đồ nhuộm đỏ Đông Dương cho QTCS, được thể hiện qua thơ của HCM khi thăm đền Đức Thánh Trần "...Bác đưa một nước qua nô lệ - Tôi dẫn Năm Châu đến đại đồng".

    Còn rất nhiều tài liệu chứng minh Hồ Chí Minh là thủ phạm gây ra cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, không ngoài mục đích Hán hóa VN. Chưa nói đến việc dùng trẻ em tham dự chiến tranh xâm lược Miền Nam VNCH, với bản chất hiếu chiến cộng sản Bắc Việt sẵn sàng đánh Mỹ đến người VN cuối cùng, sẵn sàng đốt cháy cả dãi Trường sơn, chỉ để đánh cho Liên sô và Trung cộng như chính miệng Lê Duẫn thú nhận. Nhìn vào thực tế hôm nay, điều gì cộng sản chối bỏ nơi "Mỹ - Ngụy" thì lại cần Mỹ - Ngụy hơn bao giờ, nhất là trong bối cảnh hiện tại. Đảng cộng sản đeo bám nghị quyết 36/CP kêu gọi HGHH để đảng có đô la nhiều hơn, bởi người Việt tỵ nạn cộng sản gởi về nước mỗi năm trên 10 tỷ đô cũng chưa đủ để đảng nuôi đám sai nha chỉ biết còn đảng còn mình, để bảo vệ chế độ độc tài toàn trị, vừa tận dụng được chất xám tuyệt hảo của thế hệ hai - ba của "tàn dư" VNCH, cũng nhờ ơn bác đảng đánh đuổi mà có được. Kêu gọi Mỹ bán vũ khí sát thương, van nài Mỹ lên tiếng mạnh mẽ hơn nữa hành động xâm lược của Trung cộng, nhưng liệu đảng cộng sản có thực lòng trên môi miệng? Câu trả lời, cố TT VNCH đã nói từ mấy chục năm trước...

    Điều mỉa mai và bất nhẫn là tuyên giáo cộng sản lại nhồi sọ tuổi trẻ, VNCH là tay sai "đế quốc Mỹ", là bán nước, là đàn áp giết dân, đọc lại lịch sử, hóa ra những gì tuyên giáo cộng sản ngậm máu phun VNCH thì chính đảng cộng sản thực hiện với đầy đủ bằng chứng những điều vu cáo cho chính thể VNCH, đảng cộng sản chẳng những là tay sai QTCS, còn bán nước có chứng từ công hàm, do chính quan thày Tàu cộng công khai trưng dẫn ra trước thế giới, để chứng minh đảng cộng sản tại VN từ lâu đã thừa nhận Hoàng Sa - Trường Sa là của China. Và dàn khoan HD 981 của Tàu cộng có quyền khoan thẳng vào lãnh hải VN như chúng đã tuyên bố. Không thể đổ tội cho ai, đảng cộng sản phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Nhân dân và lịch sử về họa ngoại xâm giữa hai đảng "anh em" thầy trò Trung cộng và Việt cộng.

    (Xin xem tiếp phần KẾT dưới)

    Trả lờiXóa
  14. Về những món nợ đảng cộng sản vay mượn Liên sô - Trung cộng để được mua vũ khí thực hiện cuộc chiến tranh xâm lược Miền Nam VNCH. Nhân dân VN không có trách nhiệm liên đới vì những lý do sau:

    1. HCM/CS cướp chính phủ Trần Trọng Kim theo chỉ thị QTCS, cụ thể là Liên sô và Trung cộng, gạt bỏ những cơ hội thống nhất đất nước mà không cần phải đổ máu, khi Pháp tự nguyện trao trả độc lập cho các nước thuộc địa, áp đặt chế độ cộng sản không do dân bầu chọn, chỉ thông qua hình thức mị dân, đảng cử dân bầu thành phần quốc hội. Vị trí chủ chốt thỉ đảng cộng sản tự bầu bán lẫn nhau. Giành quyền độc tài cai trị cho đến tận ngày nay, có ghi rõ trong điều bốn HP nước CHXHCNVN. Đảng cộng sản là đảng duy nhất lãnh đạo (không chia sẻ quyền lực với bất cứ đảng phái nào) lấy chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng HCM làm kim chỉ nam cho hành động. Căn cứ vào lời nói của Lê Duẫn khi xua quân xâm lược Miền Nam VN chỉ để đánh cho Liên sô và Trung cộng. Như vậy, đảng cộng sản VN và đảng cộng sản China và Liên sô (Nếu đảng cộng sản VN còn nợ) tự giải quyết với nhau trên tinh thần QTCS, như các đảng cộng sản đã từng khẳng định với nhau. Nhân dân hai nước Việt Nam và China hoàn toàn vô can.

    2. Hồ Chí Minh mờ ám chỉ đạo Phạm Văn Đồng ký công hàm 14.09.1958 không thông qua quốc hội VNDCCH, dù là quốc hội bù nhìn cũng không được biết, thì đồng bào VN có quyền phủ nhận tất cả những Mật ước của riêng hai đảng cộng sản ký kết với nhau. Tất nhiên kể cả Hiệp ước Thành Đô 1990.

    Kết luận: Nhân Dân Việt Nam đủ thừa tư cách phủ nhận công hàm Phạm văn Đồng và Hiệp ước Thành Đô 1990, cùng tất cà các công hàm, chứng từ ký kết tương tự. Nhưng đảng cộng sản thì không đủ tư cách, bản lĩnh lẫn cơ sở để "nói ngược" với đàn anh Tàu cộng. Ngày nào đảng cộng sản còn cầm quyền, thì VN còn hệ lụy lẫn những hậu quả khó lường, trước các văn bản, công hàm bán nước mà đảng cộng sản đã ký kết với giặc Tàu một khi chúng công bố thêm. Cách tốt nhất, nếu không nói là duy nhất để thoát Trung cộng là phải giải tán đảng cộng sản, vừa thoát được lệ thuộc Trung cộng vừa xóa được hoàn toàn món nợ khổng lồ mà đảng cộng sản vay để chi cho cuộc chiến tranh phi nghĩa, suy cho cùng Tàu cộng là tên đại lưu manh chính trị, cho đàn cộng sản em vay chỉ để phục vụ ý đồ bành trướng của chúng, lại mang thêm món nợ lịch sử không thể nào trả nỗi.

    Tàu cộng sẽ gây chiến tranh nếu đảng cộng sản tuyên bố giải tán vì không đòi được nợ? Có cho kẹo Tàu cộng cũng không dám động binh, nếu đảng cộng sản không còn tại vị. Phục hồi ngay lập tức chính thể VNCH làm đối trọng với Tàu cộng trên trường Quốc tế, liên minh với Mỹ như Nhật và Phi Luật Tân đã làm để chống lại sự bành trướng của Tàu cộng ngoài biển đông. Thế hệ hai VNCH là nguồn lực mạnh mẽ để vực dậy một VN vốn đã chìm quá sâu vào tăm tối cộng sản. Những quân nhân Mỹ gốc Việt từ cấp tá đến tướng lãnh trong Quân Lực Hoa Kỳ, các nhà khoa học cũng vậy, với họ Tổ Quốc của họ đã là nước Mỹ, nhưng dòng máu VIỆT NAM thì bất biến. Chắc rằng họ sẽ không quay lưng khi nhìn thấy gót giày Tàu cộng, một lần nữa đạp lên đầu, lên cổ người VIỆT NAM. Và nhìn vào thực tế hiện nay, việc tái thiết đất nước thời hậu cộng sản, chưa có đảng phái chính trị nào có đủ tư cách, bản lãnh, tài lực và vật lực hơn thế hệ hai của VNCH.

    Đảng cộng sản phải can đảm nhìn vào sự thật, ra đi sớm chừng nào thì tội nhẹ chừng ấy, cố đeo bám vào sự hoang tưởng "quang vinh muôn năm" đến khi nước mất thì đảng cũng tan xác pháo, chẳng ai tin dùng kẻ phủ nhận chính dân tộc của nó. Thời thế tạo anh hùng. Kẻ bản lãnh tạo nên hoàn cảnh, kẻ nhu nhược yếu hèn, hoàn cảnh tạo nên hắn. Lưu danh muôn thuở hay ngàn năm xú uế, tùy thuộc rất nhiều vào các tướng lãnh quận đội của chế độ còn có lòng với dân tộc và đất nước VIỆT NAM. Xin hồn thiêng sông núi phù trợ những quân nhân biết yêu nước thương nòi hoàn thành trách nhiệm trước Dân tộc và lịch sử.

    Nguoiduatin

    Trả lờiXóa
  15. @Lối thoát CS •

    Bài viết quá chuẩn, không chỉnh. Tôi thích nhất câu nầy: Trích "Cách tốt nhất, nếu không nói là duy nhất để thoát Trung cộng là phải giải tán đảng cộng sản, vừa thoát được lệ thuộc Trung cộng vừa xóa được hoàn toàn món nợ khổng lồ mà đảng cộng sản vay để chi cho cuộc chiến tranh phi nghĩa, suy cho cùng Tàu cộng là tên đại lưu manh chính trị, cho đàn cộng sản em vay chỉ để phục vụ ý đồ bành trướng của chúng, lại mang thêm món nợ lịch sử không thể nào trả nỗi."

    Trả lờiXóa
  16. @China ===> @Lối thoát CS •

    Việc rỏ như 2 với 2 là 4.
    Đáng cho Mỹ cút Ngụy nhào
    Đô la hấp dẫn Mỹ vào hoan hô
    Còn Ngụy là bịch là bồ
    Việt kiều yêu nước ôm đô về nhiều

    Trả lờiXóa
  17. @Cu Tèo ===> @Lối thoát CS •

    Cu Tèo ké chút về cái vụ nợ này...
    - Theo lời Cộng Sản gộc Lê Duẩn: "CSVN đánh Mỹ là đánh cho Tàu, cho Nga".
    - Tao đánh dùm mày, đương nhiên mày phải đưa súng cho tao..tao không tính "tiền máu, tiền xương" của dân tao là tốt lắm rồi. Tính đàng hoàng thì Tàu còn nợ CSVN "tiền máu, tiền xương"...
    - Thế mà Tàu nó bảo CSVN nợ tiền súng, tiền đạn...
    - CSVN dạ liền, em có nợ!... éo có dám tính tiền xương máu với nó!...Chưa thấy thằng nào ngu như CSVN!

    Trả lờiXóa
  18. @Hoa Tran •

    Đúng vậy cách tốt nhất là kéo nhào việt cộng xuống trước cái đã , rồi lúc đó mới rãnh tay cùng nhau hiệp lực đánh tàu cộng, thực ra việt cộng bị kéo dổ ,tàu cộng cũng không dám làm ẩu với tinh thần chống tàu cộng của dân Việt Nam , tui chỉ ước mong sao có người tài đức, cùng với những nhà dân chủ thật sự ở trong nước, hoặc ở Hải Ngoại, cùng nhau lãnh đạo dân nỗi lên lôi cổ việt cộng xuống là OK liền , không cần thoát trung, thoát hán( g) gì hết , ôi! mong lắm thay một ngày gần đây thôi.

    Trả lờiXóa
  19. Hồ Bác Cụ •

    Một bài viết dùng chữ chính xác và y' tưởng rõ ràng mạch lạc. Tàu cộng hay Trung cộng,...éo phải Trung Quốc như tên Hồ chó minh và đồng bọn của hắn đã bắt người dân VN phải tránh dùng chữ Trung cộng. Kể cũng lạ, bọn Cộng Sản lại cố né tránh dùng chữ ghép tên của chúng với chữ cộng, thí dụ bọn Việt cộng rất ghét ai gọi chúng là Việt cộng, bọn Tàu cộng ghét ai gọi chúng là Tàu cộng, tại sao bọn chúng lại rất e sợ Sự Thật, dù chỉ là cái tên??? Hay chỉ là một tấm biển đề một câu rất thông thuờng ai cũng biết: Mất nước là chết!!! Nước nhà không bán!!!!

    Toàn bài này cũng giống như các bật thức giả khác, đều nêu lên vấn đề chính là phải BÀI CỘNG hay DIỆT CỘNG, chứ dùng chữ "Giải Cộng" hay "Thoát Cộng" là không đúng!!!! Cảm xoàng thì còn "giải cảm" được, chứ bịnh ung thư, bướu độc ác tính thì chỉ có hoặc cắt bỏ hoặc là chết, không có "giải ung thư" được!!!! Kết luận của tác giả rất đúng với tình hình: Bọn súc vật CSVN còn có can đảm ra đi sớm một chút thì còn may ra toàn tính mạng, trễ hơn một ít lâu nữa, e rằng sức bùng nổ của dân chúng sẽ tạo ra cảnh tang thuơng cho chúng và luôn cả toàn thể gia đình cháu chắt của chúng cũng sẽ bị họa lây. Chúng ta cần phải ghi khắc điều này: Bọn súc vật CSVN không phải là đồng bào ruột thịt của chúng ta, bọn chúng đích thực là loài súc vật và là tay sai đắc lực cho giặc Tàu để xâm chiếm nước VN ta. Không thể nương tay hay tha thứ cho bọn chúng, khi cơ hội tới!!!! Hơn 60 năm qua bao nhiêu oan nghiệt do bọn chúng gây ra cho VN đã cao hơn chín tầng mây, toàn thể bọn chúng sẽ phải trả quả rất nặng, quyết không để sót tên nào!!!

    Trả lờiXóa
  20. @CSVN khg bao gio giai tan •

    Tôi mới đọc lại bài Việt Cộng ám sát LM Ng Văn Điền Đức tổng Huế , thật uất hận. Đây là chuyện mình biết còn những chuyện khác mình không biết thì sao. Thật uất hận , ngay cả việc chúng cưởng chiếm miền Nam đẩy cả toàn dân VNCH vào kiếp sống nô lệ... thật CSVN là 1 loài man rợ ác thú đừng bao giờ nghĩ chúng hoàn lương được. Kêu gọi giải tán đảng CS với đám CS tư duy man rợ ác độc thì khg thực hiện được vì trg tư duy của chúng đen ngòm bởi lòng tham vô độ và sự ác đôc như quỷ dữ thì chúng khg có 1 tí xíu từ tâm để có tí xúc tác để từ bỏ quyền lực. Chính sự u tối và tham lam ác độc đưa chúng lên thì cũng chính nó đưa chúng xuống. Có như vậy luật nhân quả mới công bình. Chúng phải trả cái nợ ác chúng gây ra thì mới công bằng cho chúng . Gieo hạt nào thì gặt hạt đó.

    Trả lờiXóa
  21. @Cabramatta ===> @CSVN khg bao gio giai tan •

    Nếu CSVN không bao giờ giải tán? Thì chúng ta (toàn dân VN) giúp chúng giải tán, giúp chúng tiêu diệt chúng. Bằng cách là ám sát bốn thằng đầu đãng: sang trọng hùng dũng cũng như bọn vc đã ra tay ám sát lm Nguyễn Kim Điền chỉ cần 4 tên chóp bu ba đình đi theo hồ dâm tặc xuống địa ngục là mọi chuyện diệt cộng thoát trung tất nhiên sẽ được an bài.

    Trả lờiXóa
  22. Tôi thấy lạ rằng có những người cứ ôm cái hồn ma Việt Nam cộng hòa suốt mấy chục năm nay mà vẫn ảo tưởng. Đúng là đầu óc hoang tưởng khó chữa.

    Trả lờiXóa
  23. @Nguyễn •

    Trích: "Lưu danh muôn thuở hay ngàn năm xú uế, tùy thuộc rất nhiều vào các tướng lãnh quận đội của chế độ còn có lòng với dân tộc và đất nước VIỆT NAM. Xin hồn thiêng sông núi phù trợ những quân nhân biết yêu nước thương nòi hoàn thành trách nhiệm trước Dân tộc và lịch sử."
    1/ Nếu ý muốn nói Quân đội "đảo chánh" thì triển vọng rất thấp, bởi vì hàng tướng lãnh hầu hết cũng "hổng sạch sẻ" chi đó! Lại thêm tình báo Hoa Nam cục kè kè một bên.
    2/ Nếu ngụ ý quân đội đứng về phía nhân dân khi cách mạng đi vào lúc quyết định mất còn thì triển vọng giới sĩ quan trẻ, trung cấp quay về với nhân dân có thể chắc được như trường hợp sĩ quan cấp úy Ai Cập chỉ huy xe tăng bao vây quảng trường Tarhir.
    Tóm tắt là phải có nhiều nhóm nhỏ "hy sinh" vận động nổi dậy thì mới tạo ra "tiền đề tiên quyết" cho các biến động chánh trị đi vào chung cuộc.

    Trả lờiXóa
  24. Các Mác Ăn Ghen, đẻ ra bọn Lừa09:34 11/6/14

    Iem vốn con nhà cách mệnh, chồm hổm đây chăn bò trên mặt chận chính chi chính ơn, iem không phải căm cái củ keck gì hay hận thù ai, nhưng để mấy con thú vật họ Lừa hò hét 2 từ yêu Tủ Lạnh chăn dân chạy nung tung quá. Dí củ buồi viết mươi dòng:

    * Vô đối : chính quyền xứ Lừa còn hơn ổ điếm sông Hồng 2, quỉ chứ thánh thần gì. Trích văn khố làng Văn. Tin hay không thì bok cứt bỏ luôn mồm nhé.

    Văn kiện và đời xứ Lừa bệnh trĩ đang hủy đến tận não. Nhận thấy, đa số nhân dân căm ghét đến tận xương cốt những bè lũ quan lại tham quyền tham nhũng băng hoại đạo đức.

    Bởi, DCM chúng ló đi đến đâu cũng tự khoác chiếc áo đãng độc tôn, đỉnh cao trí tuệ, nhưng chính chúng nó là ổ tội phạm tàn độc nhất, vô đạo tàn phá dân tộc làm yếu hèn ý chí người Việt. Chúng sẵn sàng che đậy mọi tội ác bán nước trong quá khứ, đó là công hàm 1958 ... Chúng sẵn sàng bắt bỏ tù những ai ra đường biểu tình chống Trung Quốc đang cày xéo Biển Đông, đó là những thứ đểu cán mà bọn chúng hô hào dưới chiêu bài rằng "yêu nước phải văn minh" ... trò lừa của một bè lũ vốn khát mát và thích mùi quyền lực.

    Thử vặn, bè lũ khoác chiếc áo Mác - Lê - Râu kia là ai, chúng có phải lũ đã bán đứng HS TS cho lũ chó phương Bắc?. Ai giả nhời iem gá lìn Xuân cho, miễn khăn nạnh.

    Xuyên háng, ngẩu phín đứt và bầu trời có thể đổ đốn, kết tội ác bán nước là cái án đính khẳm vào lịch sử, vẫn còn sờ sờ ra đó. Đời này, chưa đào mồ chúng thì đời sau sẽ cho chúng về 3V hố xí. Sẽ cho đồng trộn cứt chó rãi sang đất Trung quốc may ra sạch lũ tuyền bán nước.

    Tiễn, Việt Nam cộng hòa là một thể chế rất đáng trân trọng đi vào lịch sử luẩn quẩn như chính quá khứ dân tộc, ít ra thể chế đó vì đã sinh ra sự đối trọng với kẻ thù, hình ảnh những chiến binh anh dũng chống kẻ thù để bảo vệ HS và TS vẫn còn đó.

    Khốn, những kẻ tay sai đời mới hoan hỉ sau những tháng năm nhuộm máu dân Việt vẫn đầy đủ bản chất khốn nạn, đày đọa cả một dân tộc lê bước mõi mòn lang thang dưới trướng XHCN và con mịa gì tư tưởng Mác Lê Giáo còn bè lũ cộng sản chỉ với tài đi đêm đỉ điếm chỉ hoàn đỉ điếm.

    I em không thick nàm con đỉ, vì làm con đỉ phải trả xiềng bảo kê cho chính quyền. Hà ra em bị hiếp cho chúng thơm tho sao ...

    Tương nai những con bò XHCN vỡn một màu xám xọec bởi trong lịch sử của Lừa đã có một bè nũ hèn kém trí nhược luôn dại trí dại người.

    Ôi tổ quốc ... hình con rắn mà chúng Lừa có dáng con Rồn. HỐ HỐ

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh09:36 11/6/14

    Tàu TQ quá mạnh, chúng lại di chuyển HD nữa. Mẹ kiếp chắc nó có cổ phần hay sao mà im hơi để quân xâm lược dày xéo hơn tháng qua ? Đá đảo quân .... Tào lao.

    Phùng Tiên Xin vạn tuế vạn tuệ

    Trả lờiXóa
  26. Trung Quốc là cường quốc chơi xấu,cường quốc bị thiên hạ ghét nhất.
    Thế giới hiện có nhiều cường quốc. Mỹ là số 1, cả kinh tế lẫn quân sự. Nga là cường quốc quân sự, Nhật là cường quốc kinh tế. Còn Trung Quốc là cường quốc gì?


    Tàu Trung Quốc hung hăng tấn công tàu thực thi pháp luật của Việt Nam tại khu vực giàn khoan Hải Dương-981 - Ảnh: Mai Thanh Hải

    Về dân số, Trung Quốc bằng ¼ thế giới, bỏ xa các cường quốc Mỹ, Nga, Nhật. Chả lẽ gọi là cường quốc dân số? Về kinh tế, tổng GDP Trung Quốc xếp thứ 2, sau Mỹ và trước Nhật. Nhưng tài sản của Trung Quốc 1,4 tỉ dân nhiều hơn 130 triệu dân Nhật có gì đâu để nói?

    Có người bảo Trung Quốc là cường quốc chơi xấu khắp thế giới, nhất là với các nước láng giềng mà đặc biệt Việt Nam với vô vàn trò đểu. Nếu Liên Hiệp Quốc có cuộc thống kê thì chắc chắn Trung Quốc là cường quốc bị thiên hạ ghét nhất? Chẳng có cường quốc nào lại hành xử hạ cấp như Trung Quốc. Lân bang của Trung Quốc, nếu không chịu thuần phục thì suốt đời phải đối phó vất vả vì đối phương không từ bỏ bất cứ thủ đoạn bẩn thỉu nào, miễn là ức hiếp được mấy nước nhỏ. Kẻ khác bảo Trung Quốc luôn nói một đằng, làm một nẻo, quen thói lật lọng. Điều này thiên hạ đã rất tỏ tường.

    Ai đời là cường quốc, là 1 trong 5 thành viên có quyền phủ quyết của Liên Hiệp Quốc, đáng lẽ phải luôn gương mẫu tôn trọng các nước khác thì Trung Quốc cứ làm ngược lại. Ức hiếp và chiếm đảo của Philippines, bị kiện ra tòa án quốc tế, đường đường vỗ ngực là cường quốc mà không dám ló mặt đến tòa. Chỉ có kẻ gian mới sợ tòa án, sợ sự minh bạch và ánh sáng công lý. Mấy năm nay, cứ suốt ngày rình mò bắt nạt ngư dân Việt Nam không có nửa tấc sắt tự vệ. Từ đâm húc tàu, đánh đập ngư dân, bắt cóc đòi tiền chuộc, phá hỏng thiết bị, ăn cướp tài sản và cả tôm cá của ngư dân đánh bắt được. Hở một chút là lên giọng đe nẹt, cứ đòi dùng vũ lực dạy người thân cô. Lịch sử Việt Nam đã chứng minh ngược lại, ai đã dạy ai. Gần nhất là “bài học dạy ngược lại” của người Việt dành cho quân xâm lược Trung Quốc vào tháng 2.1979.

    Trả lờiXóa
  27. Hà hiếp ngư dân Việt Nam chưa đủ, cả tháng nay Trung Quốc ngang ngược kéo giàn khoan Hải Dương-981 vào vùng biển Việt Nam. Nếu biển của Trung Quốc sao cả thế giới lên án? Sao phải đưa hơn trăm tàu thuyền và máy bay hung hăng canh chừng, bảo vệ. Suốt ngày đâm, húc, xịt vòi rồng và cả ném đá vào tàu Việt Nam. Nếu giàn khoan này ở biển Trung Quốc, tàu các nước bén mảng tới, dù là vô tình, Trung Quốc đã thẳng thừng tiêu diệt. Vừa ăn cướp vừa la làng nhưng chỉ lừa được những người dân Trung Quốc bị nhồi sọ và bưng bít thông tin. Giàn khoan Hải Dương-981 đã vứt bỏ mặt nạ đạo đức giả cuối cùng của chính quyền Trung Quốc. Là dịp may hiếm có thức tỉnh những người Việt u mê và cả tin vào “hữu nghị viển vông”, là cơ hội xóa bỏ hiềm khích, đoàn kết hợp lực giữ nước và thoát dần sự lệ thuộc nguy hiểm vào Trung Quốc.

    Từ năm 2000 đến nay, nhập khẩu Trung Quốc vào Việt Nam tăng hơn 110 lần. Nhập siêu thương mại Việt - Trung năm 2013 là 23,7 tỉ USD. Các dự án của Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam đa phần đều chậm tiến độ, đội giá, thiết bị lạc hậu, kém hiệu quả và kéo theo hàng chục ngàn lao động trái phép. Nhiều dự án còn xâm hại an ninh quốc phòng. Thoát dần sự lệ thuộc là thoát khỏi hiểm họa bị hàng Trung Quốc “ướp xác từ lúc còn sống”, bởi Việt Nam là thị trường béo bở của hàng thải, hàng độc hại "made in China". Việt Nam vẫn giao thương với Trung Quốc nhưng bình đẳng, tôn trọng nhau, cùng có lợi chứ không bị lép vế và thua thiệt đủ bề như hiện nay. Chơi với ma dễ thành tà. Việt Nam không thể chọn láng giềng nhưng có thể chọn bạn chí cốt.

    Giàn khoan Hải Dương-981 trước sau cũng phải rút về. Cả thế giới sẽ không ngồi yên để Trung Quốc tự tung tự tác. Kẻ cướp, một khi không bị pháp luật xử lý, không được ngăn ngừa, thì sẽ cực kỳ nguy hiểm. Hôm nay Việt Nam là nạn nhân, ngày mai sẽ là những nước khác. Cái xấu phải được chặn đứng. Có người bảo Trung Quốc hành xử như con nít, như hàng tôm hàng cá. Nói vậy có tội vì con nít chưa làm chủ hành động của mình nhưng thật thà, có sao nói vậy. Hàng tôm hàng cá, có người ít học; đôi khi nói năng bốc đồng, đốp chát chứ không có kiểu “vừa ăn cướp vừa la làng”. Cả tháng nay, Trung Quốc đang chứng tỏ mình là cường quốc xịt vòi rồng và ném đá, từ tàu cá đến tàu cảnh sát biển và kiểm ngư Việt Nam.

    Bùi Nguyễn Thiên Du
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140608/cuong-quoc-gi.aspx

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog