Chia sẻ

Tre Làng

PHẬN LÀM ĐĨ TRONG BÓNG ĐÁ, KHÔNG CHỈ CÓ MÌNH RONALDO

"Phận làm đĩ trong bóng đá, không chỉ có mình Ronaldo"

​Người Việt gọi anh là Rô Điệu, hay Rô Đĩ - do tính cách điệu đà - để phân biệt anh, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Cristiano Ronaldo, với Rô Béo - Ronaldo, huyền thoại World Cup người Braxin.

Ở World Cup này, chữ "đĩ" đó, tôi cảm nhận nó gần hơn, rất gần, với cái nghĩa bình dân mà ta vẫn thường dùng nhất trong cuộc sống. Chữ "đĩ" đó không chỉ dành riêng cho Ronaldo, mà còn cho cả giới cầu thủ đỉnh cao đá bóng kiếm tiền.

Nhìn Ronaldo, rồi Coentrao, Pepe, hay trước đó nữa là Marcelo, Casillas, Ramos, Godin, Costa... mới thấy xót xa cho họ. Vẻ mệt mỏi - cả về thể xác lẫn tinh thần - cho tôi cái cảm giác như họ vừa trải qua một cuộc mua vui trúng mối lớn (Champions League), chưa kịp hồi sức đã phải vội tô son trét phấn để kịp có mặt trong buổi dạ hội nguy nga lộng lẫy nhất mà ai cũng muốn góp mặt (World Cup).

Để rồi, cái thực tế nắng nóng của mùa hè Braxin, của áp lực chiến thắng, của sự đòi hỏi phải trình diễn đã lột sạch lớp phấn thoa vội cũng như màu son chưa kịp ánh lên ngay khi buổi đại tiệc mới chỉ bắt đầu...

Phận làm đĩ trong bóng đá, không chỉ có mình Ronaldo.

Nguồn facebook https://www.facebook.com/photo.php?
fbid=10152073517727271&set=a.10150276161617271.328830.528102270&type=1&theater

3 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog