Chia sẻ

Tre Làng

ĐỪNG CÓ NGỦ MƠ !

LâmTrực@

Chuyến "ngoại dao" của Dương Khiết Trì đến Việt Nam mấy hôm vừa rồi, không nghi ngờ gì nữa là sự kiện được quan tâm chú ý của dư luận trong và ngoài nước.

Nhiều thằng to to, kể cả loại đầu đất lẫn loại bàn giấy gắn mác tiễn xĩ vẫn như ngủ mơ và tự sướng rằng TQ đang xuống thang, và rằng TQ đang xoa dịu tình hình...blah blah...

Sống lâu bên cạnh thằng hàng xóm lục lâm cơ bắp lưỡi bò mà không hiểu bản chất của nó thì chết mẹ đi cho sạch đời. 

Nên nhớ, bành trướng là tư tưởng căn cốt của đại Hán Bắc Kinh, vì thế nó sẽ lấn chiếm cả cứng lẫn mềm không ngừng nghỉ. Phương châm của Bắc Kinh là "đàm cứ đàm, lấn cứ lấn"; "lấn liên tục, đàm kéo dài"; "tranh mà không đấu"; "cận mà không thân"...Việt Nam, rất không may lại nằm ngay trên đường bành trướng của TQ.

Chuyện ngàn xưa không kể, chỉ nói ngay từ khi là "đồng chí" với nhau, TQ đã ít nhất 7 lần tấn công vũ trang xâm lược Việt Nam, trong đó có 6 lần chiếm biển đảo. 

Lịch sử cho thấy kể từ lần thứ nhất năm 1946, trong tình thế đất nước ta ngàn cân treo sợi tóc trước sự trở lại của người Pháp và đó cũng là lúc Liên Hiệp Quốc yêu cầu Trung Quốc đến giải giáp quân Nhật. Lợi dụng tình thế đó, TQ tranh thủ chiếm luôn đảo Phú Lâm (thuộc quần đảo Hoàng Sa) và đảo Ba Bình (thuộc quần đảo Trường Sa). Năm 1949, do tình thế bắt buộc, nên TQ phải rút ra. Nhưng ý đồ chiếm đoạt các đảo của Việt Nam vẫn còn nung nấu.

Lần thứ hai vào năm 1956, sau hiệp định Geneva, người Pháp phải rút đi, Mỹ chưa can thiệp, quân đội Việt Nam cộng hòa chưa mạnh và chưa có tàu nên TQ chiếm gần như toàn bộ phần phía đông của quần đảo Hoàng Sa. 

Lần thứ ba là năm 1959, Trung Quốc mang quân qua chiếm nốt phần phía tây của quần đảo Hoàng Sa nhưng quân đội Việt Nam cộng hòa đã có mặt ở đó và cuộc tấn công của TQ bị thất bại.

Lần thứ tư là năm 1974, khi người Mỹ rút hạm đội 7, quân đội Việt Nam Cộng Hòa giảm quân số ở Hoàng Sa từ một tiểu đoàn xuống một trung đội địa phương, TQ mang quân tấn công phần phía tây quần đảo Hoàng Sa đang do quân đội Việt Nam cộng hòa quản lý. 

Lần thứ năm là 17/2/ 1979, TQ xua quân tấn công ồ ạt trên toàn tuyến biên giới phía Bắc. Khỏi phải nhắc lại, ai là người Việt chân chính cũng biết rất rõ.

Lần thứ sáu, ngày 14/3/1988, lúc ấy quân đội chúng ta vẫn đang làm nhiệm vụ thời chiến ở biên giới Tây Nam và phía Bắc và Việt Nam khi đó còn đang bị bao vậy cấm vận, TQ đã đưa quân vào chiếm đảo Gạc Ma ở quần đảo Trường Sa. 

Và bây giờ, lần thứ bảy là lúc mà khoảng trống quyền lực đã được tạo ra bởi sự kiện Ukraine và nhiều khu vực khác trên thế giới. Các cường quốc khác như Mỹ, Nga... đang bị phân tán thì TQ lại tiếp tục ra đòn xâm lược Việt Nam. Tuy nhiên, hình thức, biện pháp và thủ đoạn lần này khác hẳn những lần trước đó. Chiêu bài mới là sử dụng giàn khoan - Nghĩa là sử dụng con bài dân sự, kèm theo đe dọa sử dụng vũ lực, sẵn sàng tổ chức các cuộc chiến tranh cục bộ. Song song với nó là chiến dịch truyền thông dọa nạt, vu cáo Việt Nam, xuyên tạc sự thật. 

Bác cựu chiến binh cạnh nhà có hỏi: "đồng chí, anh em kiểu gì mà lại sử dụng vũ trang tấn công nước bạn những 7 lần liền trong vòng 60 năm? Đến đế quốc sài lang cũng không xấu xa, bẩn thỉu, đê tiện đến như thế!".

Vậy sao vẫn nằm mơ về cái tình hữu nghị "Viển vông, lệ thuộc" nào đó?

Sau hơn một tháng khiêu khích, bị dư luận quốc tế phản đối, Bắc Kinh lại tiếp tục sử dụng ngoại giao (Tôi gọi là ngoại dao) như con bài đạo đức để bịt miệng và ru ngủ. Trớ trêu là khi Dương Khiết Trì đến Việt Nam, thì ngay lập tức, TQ cũng tăng số tàu và máy bay tại khu vực như có ý đe dọa, đồng thời tiếp tục triển khai giàn khoan thứ 2 vào biển Đông để tỏ thái độ cứng rắn.

Nhiều kẻ ngu mị vẫn mắc bẫy bịt miệng đấm mồm mà tự sướng rằng, TQ đang cố xoa dịu tình tình và rằng, chúng ta không nên có những động thái cứng quá. 

Ơ hay, thế nào là cứng quá?

Để xem Dương Khiết Trì sang Việt Nam với thông điệp gì, hãy đọc những gì mà một nhà báo tâm huyết với vận mệnh đất nước đã viết:

"Thằng khốn ấy đòi hỏi như sau:

Biển đông trong đường lưỡi bò là của Trung quốc. Việt nam phải chấm dứt ngay các hành động quấy rối.

Trung quốc sẽ đáp trả tất cả các hành động mang tính kích động quốc tế về tình hình biển đông của Việt nam. Việt kiện Trung quốc cũng sẽ kiện ngược lại và TQ hiện có đầy đủ các dữ liệu pháp lý để chứng minh T-H sa là lãnh thổ của TQ.

Việt nam không được phá vỡ mối quan hệ tốt đẹp song phương mà cả hai bên cùng vun đắp xây dựng 20 năm nay.
Trên Facebook Beo đã dự đoán, phải ít nhất dăm vài phiên trao đổi tầm cao cấp nữa, tình hình may ra mới có biến chuyển".

Hết trích!

Sự thật đúng như thế đấy, TQ là thế đấy!

Đừng có ngủ mơ!

Việc cần làm là hãy tiết kiệm, chống lãng phí, chuẩn bị cho tốt với tình huống "thằng khốn" đó tấn công vũ trang.

12 nhận xét:

  1. Thằng này chơi kiểu vừa đàm vừa lấn .......đồ kem mút.... nhục chưa con...

    Trả lờiXóa
  2. Làm gì có chuyện Trung Quốc cố gắng xoa dịu tình hình? Nếu vậy thì nó đã không mang thêm cái giàn khoan thứ hai vào vùng biển nước ta? Sống cạnh một thằng hàng xóm bẩn như Trung Quốc thật là mệt. Hơn nữa Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, nếu Trung Quốc muốn kiện thì cứ kiện, xem ai thắng ai thua? chắc chắn là Việt Nam rồi. Việt Nam có đầy đủ mọi bằng chứng pháp lý để chứng minh chủ quyền của mình đối với hai quần đảo này. Còn bằng chứng của Trung Quốc chỉ là thứ bỏ đi, không có sức thuyết phục!

    Trả lờiXóa
  3. Nói chung vẫn biết là ở bên một thằng hàng xóm khốn nạn và vô liêm sĩ như thế nhưng chúng ta cần phải bình tĩnh giữ cho mình một cái đầu lạnh để giải quyết mọi vấn đề, cho dù phải đấu tranh vũ trang đi chăng nữa cũng cần phải tính toán kỹ lưỡng và thận trọng trong mỗi nước đi,nước ta là một nước nhỏ đi sai một nước cờ coi như hỏng cả một bàn cờ.

    Trả lờiXóa
  4. Thật là bất hạnh cho Việt nam phải làm hàng xóm láng giềng với một kẻ xấu tính bẩn thỉu nhất thế quả đất. Lịch sử nghìn năm cho thấy bất kỳ ở giai đoạn nào thì cái ông hàng xóm mà ta gọi là " Bốn Tốt" ấy cũng chơi xấu chúng ta mặc dù mọi âm mưu cuối cùng đều thất bại thảm hại, và lần này mình tin chấc là cũng như vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Làm gì có làng xóm láng giềng gì với bọn lãnh đạo Khựa cơ chứ.

    Trả lờiXóa
  8. nhiều người vẫn còn hoang tưởng rằng trung quốc sẽ hạ giọng, sẽ xuống thang khi cho dương khiết trì sang việt nam, nhưng những ai hiểu rõ về người trung quốc, về văn hóa trung quốc thì sẽ khẳng định là không cõ chuyện trung quốc chịu xuống thang, là một nước lớn, tuy đã hành động sai trái rõ ràng nhưng đâm lao thì phải theo lao, trung quốc khó có thể quay đầu lại được nữa

    Trả lờiXóa
  9. có lẽ đừng lên hi vọng trung quốc sẽ nhún nhường, sẽ xoa dịu tình hình biển đông, vì có thể hiệu một nước lớn thì cái danh dự nó lớn lắm. dù sai nhưng đã làm thì làm cho đến cùng, hơn thế nữa với cái bản tính của bọn lãnh đạo trung quốc thì tính hiếu chiến của chúng thì cả thế giới này đều biết bởi đâu chỉ có việt nam mà nhiều nước khác nữa chúng cũng gây hấn

    Trả lờiXóa
  10. thực ra mối quan hệ 20 năm đó chỉ là trên cái danh nghĩa chứ , chưa được cái gì cả, 20 năm qua trung quốc đã làm gì, đầu độc người việt nam, phá hoại nền kinh tế của việt nam, những việc không cần nói mà ai ai cũng biết ,nhưng tôi tin chắc rằng không phải người trung quốc nào cũng như vậy mà có lẽ nó chỉ tồn tai ở những người lãnh đạo trung quốc

    Trả lờiXóa
  11. Cái bộ mặt của lũ tàu khựa như thế nào thì có lẽ ai cũng đã biết rõ rồi.vậy nên chúng ta đừng có nằm mơ mà tưởng tượng rằng chúng đang xuống nước và muốn giải quyết tranh chấp bằng hòa bình.với cái tham vọng kia của chúng thì chắc chắn chúng sẽ chẳng bao giờ từ bỏ và chúng sẽ còn tiếp tục ngang ngược và phi lí hơn nữa trong thời gian tới.hãy cảnh giác với điều đó.

    Trả lờiXóa
  12. Chúng ta không nên được phép chủ quan và phải hết sức cảnh giác với bộ mặt của lũ tàu khựa,chúng nó không bao giờ dễ dàng dừng mọi chuyện lại và chúng lại càng không bao giờ chịu nhường nhịn ai cả.trung quốc đang ngày càng ngang ngược và phi lí trên biển đông,vậy nên chúng ta cũng phải mạnh tay hơn với chúng,có như vậy thì mới có thể chấm dứt được sự ngang ngược và phi lí đó trên biển đông.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog