Chia sẻ

Tre Làng

Về câu nói của TBT Nguyễn Phú Trọng: KHÔNG THAY ĐỔI VÀ KHÔNG THỂ THAY ĐỔI!

Ong Bắp Cày

Dương Khiết Trì đến Hà Nội thể hiện yêu sách bá quyền của Trung Quốc, nhưng vấp phải phản ứng cứng rắn của lãnh đạo Việt Nam. 

Qua những gì được báo chí phản ánh, chúng ta thấy, thông điệp mạnh mẽ từ các vị lãnh đạo Việt Nam là: Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam và luật pháp quốc tế, Trung Quốc phải ngừng và rút giàn khoan vô điều kiện ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, và Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của mình.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khảng khái nói với Dương Khiết Trì rằng: "lập trường về chủ quyền của Việt Nam là không thay đổi và không thể thay đổi".

Chỉ một câu nói nhưng đã thể hiện rất rõ thái độ của Việt Nam với Trung Quốc trong vấn đề chủ quyền biển đảo, cũng như hàm ý của nó đối với tương lai của đất nước. 

Mình đồng tình với bạn nào đó nói trên mạng rằng câu trả lời đó giống như trò chơi ngữ pháp: lập trường về chủ quyền của Việt Nam là “không thay đổi” và “không thể thay đổi”. Cụm từ thứ nhất thể hiện ý nghĩa ngữ pháp phủ định, có tính chân lý nên trong nhiều ngôn ngữ nó luôn luôn ở thì hiện tại, nghĩa là Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của mình, không thể xuống thang nhượng bộ với Trung Quốc. Cụm từ thứ hai diễn đạt một khả năng, tuy cũng là phủ định, nhưng là phủ định khả năng; nó có thể ở thì hiện tại nhưng lại mang nghĩa của tương lai, nghĩa là ngay cả trong tương lai, cho dù có bất kỳ sức ép hay biến cố nào thì Việt Nam vẫn kiên định với lập trường về lãnh thổ của mình, và bên thay đổi sẽ phải là Trung Quốc chứ không thể là Việt Nam!

Nói thế để biết, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phải cẩn trọng như thế nào trước một Trung Quốc nổi tiếng về chơi chữ, và sử dụng mẹo chữ để bẫy đối phương.

Nói thế cũng để biết rằng, ngay từ bây giờ, và cả trong tương lai, Việt Nam sẽ không thay đổi lập trường về chủ quyền quốc gia; 

Nói thế cũng để thấy, Tổng bí thư muốn nhấn mạnh rằng, Việt Nam là một quốc gia độc lập, không thể chấp nhận thái độ láo xược và lập trường hiếu chiến của Trung Quốc!

Thứ hữu nghị viển vông kiểu 4 tốt và 16 chữ vàng không thể ru ngủ hay đánh lừa được người Việt Nam.

Tập Cận Bình, Dương Khiết Trì và Lý Khắc Cường hãy hiểu cho kỹ và nhớ lấy!

3 nhận xét:

  1. Tưởng Việt nam dễ ăn hiếp lắm à. mật lắm nhào vô mà húp. việt nam quyết đem tất cả để giữ vững chủ quyền biển đảo quyết không sợ bất kỳ một thế lực nào, cho du có mạnh tới đâu đi chăng nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Entry của con Zeus:
    Sự kiện Dương Khiết Trì sang Việt Nam sẽ châm ngòi cho nhiều vấn đề, Trì là thằng giản giảo, mặt chuột quắt nhưng ngắn, cằm gần như không có, trán rộng nhưng không vuông, môi lều mắt xụp là tướng chết yểu, đoản hậu, khả năng cao là về sau chết dưới làn đạn hành quyết. Hồi mới đẻ Trì xanh xao, ốm yếu, da bụng mỏng như cánh chuồn tới mức nhìn rõ cả gan ruột. Ai ai cũng tưởng khó sống đến đầy tháng, bố mẹ Trì phải mang lên chùa Long Hoa làm lễ tạ xin ba ngày Trì mới sống. Theo các bạn đồng môn từng học cùng với Trì thì Trì học cực giỏi các môn tự nhiên, biết làm thơ và viết thư pháp rất đẹp.
    Trì sang Việt Nam ban đầu đòi gặp trực tiếp cụ Thủ, nhưng không được nên phải ngồi với anh Minh. Đương nhiên là Trì không khoái vì biết anh Minh nói năng khá, tiếng Anh cũng tốt ngang với Trì. Trì nói chuyện với anh Minh thì hợp lắm, hai bên luyên thuyên chuyện ăn ở sinh hoạt bên Anh Quốc, đạo hàm tích phân mất gần nửa tiếng mới vào chủ đề chính.
    Đối nghịch với bộ mặt lại cái, Trì cực kỳ chắc và dứt khoát trong việc bám trụ ở biển Đông. Khi anh Minh đề cập đến việc có thể sử dụng biện pháp pháp lý thì Trì đứng phắt dậy chỉ tay nói nếu Việt Nam kiện thì Trung Quốc cũng sẽ kiện ngược lại. Không khí phòng họp bí bách tới mức hai bên phải xoa tay, nới cà vạt liên tục. Hai tiếng đồng hồ nặng nề trôi qua mà không có tiến triển gì đáng kể, điều duy nhất Trì cam kết riêng với anh Minh là sẽ hạn chế việc xung đột đâm húc ngoài biển để giảm căng thẳng leo thang.
    Võ bẩn của tàu mình không lạ, ban đầu nó kiên quyết không đàm phán gì cả để làm Việt Nam rối trí, rồi nửa cuối năm lại tăng cường vuốt ve nhằm giảm nhiệt. Nếu Việt Nam mắc mưu nó sẽ rất nguy vì chúng ta chỉ còn thời gian từ giờ đến cuối năm để đàm phán vào TPP, nếu để đến sang năm thì tất cả các nghị Mẽo ủng hộ Việt Nam sẽ bận túi bụi cho đợt tranh cử và nguy cơ Việt Nam chầu rìa là tương đối cao.
    Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ đối mặt với 3 thách thức chính. Một là sự phá hoại với cường độ cao về kinh tế - xã hội của tàu, hai là sự gia tăng tần suất vo ve của các nhà rân trủ, ba là cải cách toàn diện nền công nghiệp để sẵn sàng bước vào sân chơi mới mà đã vào thì xác định đéo bao giờ có thể ra được.
    Uy tín của cụ Thủ đang lên một cách ấn tượng, việc quyết định hai mức bỏ phiếu tín nhiệm thay vì ba như vừa qua thể hiện sự thắng thế của cụ Thủ và phe cải cách. Trung Quốc tiếp tục bị vây chặt hơn, thủ tướng mới của Ấn Độ là một người mang tinh thần dân tộc rất cao và tương đối nóng mắt với Trung Quốc. Thực ra thì tiềm lực của Ấn cũng có hạn thôi, nhưng thêm một mối nguy ở phía Tây Nam thì độ húng của tàu ở biển Đông chắc chắn sẽ giảm dần. Tàu vẫn cố vùng vẫy vì nó đang giãy chết, hãy cứ để nó đóng thêm thật nhiều giàn khoan để khoe cơ bắp, Liên Xô sụp đổ cũng vì đầu tư ồ ạt vào những công trình, dự án khủng để dằn mặt Mỹ và lấy le với đàn em, kết cục là trong những năm 80 1 rúp bỏ ra đầu tư thì thu về được 85 kopek dẫn đến nền kinh tế kiệt quệ và sụp đổ. Trung Quốc đang đi theo vết xe đổ này, và nếu trượt chân Trung Quốc sẽ bị thiệt hại nặng hơn Nga Xô rất nhiều vì dù gì Nga cũng còn có hàng núi tài nguyên có thể bán khi cần, Trung Quốc thì không.

    Trả lờiXóa
  3. Câu nói "lập trường về chủ quyền của Việt Nam là không thay đổi và không thể thay đổi"của bác Nguyễn Phú Trọng như một lời tuyên bố hùng hồn rằng Việt Nam nhất định không để Trung Quốc muốn làm gì thì làm. Trung Quốc đã xâm phạm vào lãnh hải Việt Nam, gây hấn với lực lượng cảnh sát biển Việt Nam, thậm chí đâm chìm tàu của ngư dân Việt Nam đang đánh bắt tại khu vực biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Trung Quốc sai hoàn toàn. Và Việt Nam sẽ đấu tranh đến cùng để bảo vệ chủ quyền của mình

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog