Chia sẻ

Tre Làng

VINH DANH HAY KHÔNG?

Cuteo@

VTV đang lấy ý kiến bạn đọc v/v có nên phát sóng phim tài liệu về trận chiến Hoàng Sa và về những người lính Việt Nam Cộng hòa trong trận chiến ấy hay không. 

Để rộng đường dư luận, Cuteo@ bê nguyên văn entry trên FB Linh Nguyễn và trên GgTienLang về cho anh em đọc.

Cũng cần nói thêm, Cuteo@ hoàn toàn nhất trí với những gì mà bạn FB Linh Nguyễn cũng như ý kiến của bạn Le Hương Lan trên GgTienLang đã viết.
----------------------

ĐÔI ĐIỀU VỀ VIỆC VINH DANH 74 LÍNH VIỆT NAM CỘNG HOÀ CHẾT TRONG "HẢI CHIẾN HOÀNG SA 1974" CỦA VTV - ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM

Thực sự trong những phát ngôn gần đây của VTV (cơ quan ngôn luận của chính quyền  về "Hải Chiến Hoàng Sa  có những điều không thể chấp nhận được. Tôi không biết chính quyền có âm mưu hay ý đồ gì trong việc vinh danh 74 lính Việt Nam Cộng Hòa chết trong Hải Chiến Hoàng Sa năm 1974 là hòa hợp dân tộc và nhằm mục đích công bố hoặc chứng minh HS là của Việt Nam khác nữa hay không ? Nhưng nếu có thì liệu điều này có thật sự cần thiết hay không?

Khi mà vấn đề hòa giải, hòa hợp dân tộc còn nhiều hướng đi tích cực hơn và cũng đang tiến hành một cách rất hiệu quả. Còn về vấn đề vinh danh để có những bằng chứng cụ thể chứng minh Hoàng Sa là của Việt Nam thì nó quá thừa thải. Bởi nếu chính quyền Bắc Kinh đã muốn công nhận Hoàng Sa là của Việt Nam thì xin thưa nó đã công nhận lâu rồi. Với hàng trăm nghiên cứu của các học giả hàng đầu thế giới, hàng trăm tấm bản đồ cổ của thế giới , hàng trăm các buổi thảo luận đều đưa ra kết luận HS làcủa VN nhưng Bắc Kinh có thừa nhận đâu?

Nhưng từ việc vinh danh 74 tên lính đánh thuê ấy vô hình chung đã làm tổn thương hàng ngàn cha anh đã hiến dâng cho đất nước, tổn thương hàng triệu gia đình thân nhân các liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ Quốc này. Nó làm nhục hàng triệu trí thức chân chính Việt Nam khi phải bẻ cong đi cái lịch sử mà mình đã dày công học tập và nghiên cứu. Vinh danh cho Nguỵ, phải chăng các vị đang tự vả vào mặt mình , sau hàng chục năm chứng minh tính hợp pháp trong vấn đề giải phóng dân tộc và chứng minh chính quyền Việt Nam Cộng Hoà là Ngụy tay sai cho đế quốc Mỹ.

Về Hải chiến Hoàng Sa hiện có nhiều thông tin. Chúng ta, kể cả những quan chức, cựu quan chức Nhà nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam như ông Trần Công Trục chẳng hạn, đều không có mặt trực tiếp chứng kiến sự kiện. Vì vậy, chúng ta cần phải nghiên cứu tư liệu do những người trong cuộc kể lại. Vậy đó là những ai? Chúng ta không thể tin tưởng những tuyên truyền của bộ máy tâm lý chiến VNCH, càng không thể tin mấy ông cờ vàng Cali hiện nay ba hoa, mà hãy nghe người thực sự trong cuộc kể lại. 

Trở lại trận “Hải chiến Hoàng Sa”, xét tương quan lực lượng, mỗi bên có 4 chiến hạm trực tiếp tham chiến. Việt Nam Cộng hòa có ưu thế là các chiến hạm lớn, trang bị pháo và súng lớn hơn, mạnh hơn, nhiều hơn so với Trung Quốc. Tuy nhiên, nhược điểm của các tàu này là cồng kềnh, vận chuyển chậm. Các chỉ huy Việt Nam Cộng hòa cũng không lập sẵn kế hoạch cơ động tác chiến nếu có nổ súng, dẫn đến việc tác chiến bị động và 2 tàu trong đội hình (HQ-5 và HQ-16) còn bắn nhầm vào nhau rồi mạnh ai người đó tháo chạy, bỏ lại đồng đội lênh đênh trên biển.

Rất may là trong số những người lính VNCH, vẫn có nhiều người trung thực. Nói về sự thật này, không ai có thể biết đích xác hơn chính những người trong cuộc. Vậy thì, xin hãy nhường lời cho ông Lê Văn Thự - nguyên Hạm trưởng chiến hạm HQ 16 - một trong 4 chiến hạm trực tiếp tham gia trận "Hải chiến Hoàng Sa".

"Từ ngày trận hải chiến Hoàng Sa xẩy ra đến nay, tôi vẫn giữ im lặng, không viết ra những điều mắt thấy tai nghe những gì xẩy ra trong trận chiến, vì nghĩ rằng trận chiến Hoàng Sa là một thất bại vì đã không giữ được đảo Hoàng Sa. So với những chiến tích lẫy lừng của tiền nhân trong lịch sử thì chúng tôi đã không làm nên được tích sự gì, vì vậy tôi cảm thấy hổ thẹn khi phải viết ra.

Nhưng nay đã có nhiều người viết về trận Hoàng Sa, trong đó có Hải quân Đại tá Hà Văn Ngạc là người chỉ huy trận chiến, và Trung úy Hải quân Đào Dân thuộc HQ-16. Nay lại có thêm Hải quân Trung tá Vũ Hữu San, hạm trưởng HQ-4 viết một cuốn sách nói về trận chiến Hoàng Sa. Trong các bài viết cũng như cuốn sách đó, mỗi người nói một cách, không ai giống ai. Nếu ai chỉ đọc một bài thôi thì có thể tin đó là thật, nhưng nếu người đọc tinh ý thì vẫn có thể tìm thấy một vài chi tiết chứng tỏ người viết thiếu thành thật hay nói vu vơ phô trương nhiều hơn những gì cần nói. Còn nếu đọc hết tất cả các bài viết thì sẽ thấy người nói hươu kẻ nói vượn, chẳng biết tin ai. Người đọc sẽ đánh giá thấp Hải quân Việt Nam cộng hòa và sẽ thắc mắc không biết trận chiến Hoàng Sa thật sự như thế nào.

Chính vì lý do này mà tôi phải lên tiếng. Tôi biết trong Hải Quân có một số người biết sự thật, nhưng ai nói sai họ vẫn mặc kệ, miễn người viết đề cao Hải Quân, còn nói thật thì họ cho là làm mất mặt Hải Quân. Vì vậy khi viết bài này, tôi biết trước là sẽ có nhiều người bất mãn vì bài viết của tôi, không những bất mãn mà tệ hơn, còn lên án tôi là kẻ bêu xấu Hải Quân, nhưng tôi vẫn phải viết để nói lên sự thật và nói thay cho những người đã chết trong trận Hoàng Sa.

Tôi cũng xin độc giả hiểu cho rằng trong các quân binh chủng, hàng tướng tá, úy, hạ sĩ quan hay trong bất cứ tập thể nào cũng có người tốt kẻ xấu, người có trình độ cao kẻ trình độ thấp, do đó xin qúi vị không nên vơ đũa cả nắm. Hơn nữa bây giờ ra hải ngoại rồi, chúng ta phải nhìn nhận sự thật Việt Nam cộng hòa sụp đổ chính vì cấp lãnh đạo và những người có trách nhiệm chứ đừng đổ lỗi cho đồng minh phản bội để chối tội.

Trước khi vào bài, tôi xin nêu lên vài ý kiến về bài viết của Trung Úy Đào Dân vì ông ta cùng ở trên HQ-16 với tôi. Những gì xẩy ra trên HQ-16, Trung úy Dân viết có thể đúng nhưng chưa chắc đã thấy hết mọi chuyện xẩy ra trên HQ-16 vì ông chỉ ở một vị trí nào đó trên chiến hạm chứ không thể có mặt ở trên khắp mọi nơi, ngoài ra ông còn phải lo làm phận sự của ông chứ không thể ngồi không mà quan sát trận chiến.

Những gì ông viết về HQ-4, HQ-5 và HQ-10 là hoàn toàn không đúng sự thật. Chính tôi là người chỉ huy HQ-16 mà cũng không biết những hoạt động của HQ 4, HQ-5 làm sao ông Dân biết được?

Tôi nghĩ là ông Dân muốn viết về trận chiến Hoàng Sa mà ông có tham dự, nhưng khi muốn viết cho đầy đủ, ông phải nói đến các chiến hạm khác mà ông không biết hoạt động của các chiến hạm này nên phải tưởng tượng ra hoặc dựa vào phần nào bài viết của Đại tá Hà Văn Ngạc mà bài viết của Đại tá Ngạc thì hoàn toàn sai sự thật (tôi sẽ đề cập sau), điều này chắc chắn ông Dân cũng biết nên ông dễ dàng phóng bút theo mà không dám nói sự thật.
Ông Dân nói Trung cộng đặt đài quan sát trên đảo, xây dựng doanh trại, và toán người nhái đổ bộ trong ngày cuộc chiến xẩy ra báo cáo là có cả một tiểu đoàn quân Trung cộng trú đóng, là không đúng sự thật. Chỉ có một dẫy nhà gỗ đang xây cất dở dang. Còn người nhái không đổ bộ trong ngày cuộc chiến xẩy ra và cũng chưa bao giờ lên được đảo.

Ông Dân viết: “Khi chúng tôi được lệnh tiến về phía đảo, HQ-10 hình như có vẻ chần chừ vì khoảng cách giữa chúng tôi ngày càng xa và Hạm trưởng HQ 16 đã nhiều lần thúc dục HQ-10 phải chạy sát nhau hơn”. Đây là chuyện không có. Sự thực, trong trận chiến HQ-16 tiến một hướng, HQ-10 tiến hướng khác để vào lòng chảo quần đảo Hoàng Sa chứ không tiến cùng một hướng. Từ đầu đến cuối trận chiến, HQ-10 đã làm đúng những gì tôi nói với Hạm trưởng HQ-10 tối hôm 18 tháng 1, 1974 trước ngày khai chiến 119 tháng 1, 1974.

Ông Dân nói việc các chiến hạm hải hành tập đội để phô trương lực lượng là hoàn toàn không có. Đã đi đánh trận mà còn phô trương lực lượng thì không còn gì ngớ ngẩn bằng.

Ông Dân nói HQ-4 dùng mũi tàu để ủi tàu Trung cộng ra xa đảo Hoàng Sa là chuyện không đúng sự thật và cũng không thể nào làm như vậy được. Cũng như phóng đồ kế hoạch điều quân của ông Dân cho thấy HQ-4 và HQ-5 tiến vào lòng chảo để tác chiến cũng là không thật nữa. Hướng tiến quân của HQ-4, HQ-5 vào lòng chảo chính là hướng tiến quân của HQ-10. Ông Dân đưa thêm HQ-4, HQ 5 vào cho đủ bộ thành trật lất. Sự thật HQ-4 và HQ-5 chỉ ở vòng ngoài chứ không tham dự trận chiến trong lòng chảo.

Nếu HQ-4, HQ-5 có mặt trong lòng chảo thì khi HQ-16 và HQ-10 bị trúng đạn thì HQ-4 và HQ-5 làm gì thì không thấy ông Dân nói đến !

Trên đây là các điểm tôi muốn đính chính về bài viết của Trung úy Đào Dân "

* Như vậy chúng ta đã thực sự thấy bản chất của cái gọi là "Hải chiến Hoàng Sa 1974 "và cái sự vinh danh kia liệu có tráo trở và cần thiết hay không ????

Nguồn:Phím chiến/Linh Nguyễn

-----------------

Trên GgTienLang: HOAN NGHÊNH VTV

Lời dẫn: Trên fb, VTV đang lấy ý kiến bạn đọc v/v có nên phát sóng phim tài liệu về trận chiến Hoàng Sa và về những người lính Việt Nam Cộng hòa trong trận chiến ấy. Dưới đây là ý kiến của Google.tienlang cùng một số ý kiến thảo luận của mọi người trong một stt trên fb.
----

-----

Theo bạn VTV có nên phát sóng phim tài liệu về trận chiến Hoàng Sa và về những người lính Việt Nam Cộng Hòa trong trận chiến ấy?
--------
Thưa các bạn ở VTV.

Tôi đánh giá cao việc các bạn đưa vấn đề này ra thảo luận.

Tôi chỉ quan tâm đến sự thật. Nếu đúng là những người lính VNCH thực sự chiến đấu anh dũng đến hơi thở cuối cùng để bảo vệ Hoàng Sa thì chúng ta cũng nên rộng lòng.

Nhưng sự thật thế nào?

Về Hải chiến Hoàng Sa hiện có nhiều thông tin. Chúng ta, kể cả những quan chức, cựu quan chức Nhà nước CHXHCN VN như ông Trần Công Trục chẳng hạn, đều không có mặt trực tiếp chứng kiến sự kiện. Vì vậy, chúng ta cần phải nghiên cứu tư liệu do những người trong cuộc kể lại.

Đó là những ai?

Chúng ta không thể tin tưởng những tuyên truyền của bộ máy tâm lý chiến VNCH, càng không thể tin mấy ông cờ vàng Cali hiện nay ba hoa, mà hãy nghe người thực sự trong cuộc kể lại.

Chúng ta biết, trực tiếp tham chiến phía Việt Nam có 4 tàu chiến, đó là:

1- Tàu HQ5 do ông Trung tá Nguyễn Ngọc Quỳnh làm hạm trưởng;
2- Tàu HQ04 do Trung tá Vũ Hữu San làm hạm trưởng;
3- Tàu HQ 16 do Trung tá Lê Văn Thự làm hạm trưởng;
4- Tàu HQ 10 do Thiếu tá Ngụy Văn Thà làm hạm trưởng.

Ông Ngụy Văn Thà đã tử trận nên không thể kể lại. Vậy chỉ còn 3 người là đủ tư cách kể về Hải chiến Hoàng Sa mà ta có thể tin cậy.

Vậy thì ta hãy nghe:

+ Ông Lê Văn Thự kể lại ở đây:
http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/01/hai-chien-hoang-sa-su-bat-tai-va-hen_4.html

+ Ông Vũ Hữu San kể ở đây:

34 nhận xét:

  1. Nặc danh07:47 12/6/14

    Cứ để sự thật lên tiếng, chắc chắn VTV không dám bóp méo lịch sử. Chỉ bọn gian tham, tội lỗi mới sợ sự thật thôi.

    Trả lờiXóa
  2. TỪ NẠN ĐỘC TÀI ĐẾN HỌA XÂM LĂNG VÀ THỬ THÁCH CỦA PHONG TRÀO DÂN CHỦ

    I. Bản chất của chế độ CSVN

    Cho dù được tô điểm bởi bất kỳ mỹ từ nào chăng nữa, chế độ CSVN là một chế độ độc tài kể từ khi đảng này cướp chính quyền và cai trị cho đến nay.

    Sự ra đời của đảng CSVN gắn liền với Hồ Chí Minh, là một người ngay từ đầu cho đến lúc chết vẫn luôn luôn thuần phục Tàu cộng. Yếu tố sống còn và khả năng độc quyền cai trị của đảng CSVN lệ thuộc vào Tàu cộng. Lệ thuộc từ đường lối chính trị, phương thức cai trị cho đến tài lực, vật lực lẫn kiến năng. Lệ thuộc từ trong khói lửa chiến tranh như Điện Biên Phủ, xâm lược VNCH sang đến những cuộc chiến mà kẻ thù là nhân dân như Cải cách ruộng đất, Nhân văn giai phẩm... Tất cả, từ lãnh đạo cho đến mọi hoạt động, đều mang dấu ấn made in China.

    Do đó, chế độ CSVN không chỉ là một chế độ độc tài. Nó là một thể chế vừa độc tài vừa nô lệ ngoại bang trong suốt chiều dài cuộc sống của nó.

    Với bản chất độc tài và nô lệ, điều gì đã xảy đến với chủ quyền lãnh thổ Việt Nam?

    Nếu sau thế chiến thứ 2, Hồng quân Nga tiến vào Đông Âu và thiết lập những nhà nước cộng sản bù nhìn thì sau khi Liên bang Sô viết sụp đổ, mỗi quốc gia Đông Âu đều có thể tranh đấu để khôi phục chủ quyền cho những vùng đất nếu vẫn còn bị Nga chiếm đóng. Những thể chế độc tài cộng sản còn sót lại như Bắc Triều Tiên, Cu Ba dù tồi tệ đến bao nhiêu vẫn chưa để một tấc đất của tổ quốc họ rơi vào tay ngoại bang.

    Ngược lại, đối với Việt Nam, điều tệ hại là những mất mát không phải vì bị cướp, hoặc vì hết lòng chiến đấu mà không đủ sức bảo vệ. Tổ quốc Việt Nam bị mất đất, mất biển là do chính đảng CSVN ký kết nhường, đổi chác, bán. Những ngòi bút ký của lãnh đạo đảng CSVN vào Công hàm 1958, Hiệp định Biên Giới Việt Trung, Hiệp định Phân định Vịnh Bắc Bộ, Tuyên bố chung về Boxit Tây Nguyên... và còn nhiều văn bản khác vẫn nằm trong vòng bí mật đã công nhận nhiều phần lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam thuộc về Tàu cộng. Những chữ ký "đại diện quốc gia" này đã trao cho Tàu cộng một sức mạnh gấp ngàn lần xe tăng, đại pháo, sư đoàn trong cuộc bành trướng của đại Hán: "thu tóm mà không cần phải xâm lăng". Những chữ ký này sẽ làm cho dân tộc Việt Nam gặp khó khăn gấp trăm lần khi phải tranh đấu để lấy lại những gì bị mất vì chính phủ ký kết xác nhận nó thuộc về ngoại bang, so với nỗ lực đứng lên giành lại những gì bị mất vì hành vi xâm lược.

    Do đó, chế độ CSVN không chỉ là một chế độ vừa là độc tài vừa nô lệ cho ngoại bang. Chính xác hơn, nó là một chế độ độc-tài-bán-nước. Đây là bản chất, là căn cước của cộng sản Việt Nam. Và thực chất của tình trạng mất đất, mất biển đã không đến từ xâm lăng mà đến từ một cuộc buôn bán đổi chác dài hạn. Thủ phạm chính không phải là người mua, kẻ nhận mà chính là kẻ bán, người dâng.

    II. Độc-tài nuôi bán-nước và bán-nước nuôi độc-tài

    Độc-tài nuôi bán-nước: Nếu Việt Nam là một nước dân chủ, đa đảng, tam quyền phân lập thì đã không có Công hàm bán nước 1958, Hiệp định Biên giới, Hiệp định Vịnh Bắc Bộ và nhiều ký kết khác. Sẽ không có Tổng bí thư một đảng cùng với mười mấy tên trong Bộ Chính trị toàn quyền quyết định tương lai của dân tộc và tùy tiện sắp xếp biên giới của quốc gia với ngoại bang. Sẽ không có những văn kiện với chữ ký của 2 tổng bí thư của 2 đảng, là những người không được dân bầu, nhưng lại toàn quyền quyết định những vấn đề có tầm ảnh hưởng lên cả quốc gia. Sẽ không có một Quốc hội bù nhìn toàn là đảng viên cộng sản ngồi đọc và chỉ biết được nội dung sau khi văn kiện đã được ký. Sẽ không có tình trạng cả nước không biết rõ toàn bộ nội dung những hiệp định được ký kết, không nắm chắc đất nước đã bị mất những gì, mất bao nhiêu. Do đó độc tài dẫn đến mất nước vì độc tài cai trị đã nắm vị trí độc quyền bán nước.

    (Xin xem tiếp phần dưới)

    Trả lờiXóa
  3. Bán-nước nuôi độc-tài: Đảng CSVN sẽ không thể độc tài cai trị cho đến ngày nay nếu trong suốt nhiều thập niên liền không sống bằng những hỗ trợ trên mọi phương diện từ Tàu cộng. Đảng không tồn tại nếu không mang căn cước bán-nước bên cạnh tờ khai sinh độc-tài. Để độc tài, cộng sản Việt Nam phải bán nước. Lý do:

    Một guồng máy độc tài với những lãnh đạo, cán bộ không có thực tài, thiếu khả năng, đầy bằng cấp giả, cộng thêm tham nhũng, hối lộ thì không thể nào tự họ làm cho đất nước hưng thịnh. Do đó, đảng CSVN sẽ không đủ khả năng để ngăn chận sự nổi loạn của quần chúng nếu không bắt tay với Tàu cộng để người dân có miếng ăn, có áo mặt, có điện, có xăng, có xe, có mọi thứ mặt hàng gia dụng... Các lãnh đạo và cán bộ đảng sẽ không thể nào đi từ vô sản không bằng cấp thành tiến sĩ tư bản đỏ bằng con đường với sức mình sỏi đá cũng thành cơm. Bài toán giải quyết và kết quả là một nền kinh tế hoàn toàn lệ thuộc vào Tàu cộng - từ công trình xây dựng, nhiên liệu, điện lực đến giao thông, hàng hóa, thực phẩm... Do đó, bành trướng Bắc Kinh không cần phải được thực hiện bởi những sư đoàn tinh nhuệ vượt biên giới Việt Tàu mà là những công trình, công nhân Tàu giàn trải khắp Việt Nam. Phương tiện xâm lược của Tàu cộng không cần phải là AK47, chiến đấu cơ Chengdu J-20, tên lửa DF-31A mà là những cú phôn, những quyết định bằng lời có thể dẫn đến sự sụp đổ của thị trường chứng khoán, cúp điện cả nước và toàn bộ nền kinh tế Việt Nam đi vào hỗn loạn. Nếu nói rằng cai trị là nắm quyền quyết định hay ảnh hưởng lên vận mạng của một quốc gia thì đảng CS Việt đã từng bước trao cho đảng CS Tàu quyền cai trị Việt Nam. Bắc Kinh không cần phải có một chính phủ người Tàu đóng đô ở Ba Đình để thống trị nước ta.

    Đem giao cả nền kinh tế và biến nó thành một nền kinh tế nô lệ cho Tàu cộng vẫn chưa đủ. Đảng CSVN đã "hòa tan" những hoạt động của quốc gia với Tàu cộng trên mọi lãnh vực. Từ lãnh vực quân sự với đường dây nóng, với các khóa đào tạo sĩ quan, sang đến lãnh vực tình báo, pháp luật, an ninh xã hội, tòa án, hành chính... Tất cả đều có bóng dáng chỉ đạo của đảng cộng sản Tàu. Việt Nam đã và đang bị cai trị bởi Bắc Kinh - chỉ có điều là ở mức độ nào? 50%, 70%...? - không ai có thể biết chính xác.

    III. Xâm lược HD981: cơ hội cho độc tài

    Ở một nước "độc tài bình thường" nguy cơ ngoại bang tấn công hay xâm lược là cơ hội cho những nhà độc tài "kết hợp lòng dân", kêu gọi quần chúng "đồng lòng cùng chính phủ" và gạt qua những bất đồng chính trị để đoàn kết chống ngoại xâm. Điều đó đã xảy ra ở Serbia vào năm 1999 khi NATO thả bom Serbia vì độc tài Slobodan Milosevic từ chối triệt thoái quân ra khỏi Kosovo.

    Nếu những quả bom của NATO rải thảm thủ đô Belgrade vào năm 1999 là một món quà cho Milosevic thì giàn khoan HD981 của Tàu cộng là một món quà cho những nhà độc tài CSVN. Khác với Serbia, nơi mà Slobodan Milosevic là một nhà độc tài nhưng không bán nước, tại nước "độc tài bất bình thường" Việt Nam, đảng cầm quyền đã nhiều đời mang căn cước độc-tài + bán-nước. Vì thế, HD981 là cơ hội để những nhà độc tài bán nước CSVN đeo mặt nạ yêu nước và làm người ta có thể quên đi "hành trình bán nước từ lúc mới ra đời" của họ. Đối với quảng đại quần chúng, chiêu bài độc lập dân tộc được tung ra. Hình ảnh một lãnh tụ "sáng giá" phun châu nhả ngọc chống ngoại xâm được tung hô. Một chiến dịch dân vận để trình chiếu bộ phim trong đó mọi bộ phận, cơ chế của nhà nước cùng đồng lòng, nhân dân cả nước cùng đồng lòng. Một chiến dịch đồng lòng khắp hang cùng ngỏ hẻm đã được khua chiên, gõ mỏ, cho dù phải đem ngư dân ra để làm "tài tử" chính cho bộ phim "đảng, nhà nước và nhân dân đồng hành cùng ngư dân bám biển, bảo vệ tổ quốc".

    Dàn khoan HD981 là cơ hội cho độc tài giả dạng "yêu nước" và cũng là thời cơ để độc tài chụp lên đầu những ai chống lại lãnh đạo "yêu nước" là thành phần phản quốc.

    (Xin xem tiếp phần dưới)

    Trả lờiXóa
  4. IV. Những thử thách của phong trào dân chủ

    Trong "cơn sốt sơn hà nguy biến", những nỗ lực tranh đấu chống độc tài hình như trở thành lạc quẻ. Những công việc tranh đấu của phong trào dân chủ trước đó bây giờ hình như trở nên nhỏ lẻ và vô nghĩa. Chuyện tranh đấu tự do cho blogger Anhbasam, Lê Thị Phương Anh, đấu tranh chống lại Điều 258 hình như đang giống như chuyện đi nhặt rác trong một căn nhà đang cháy. Nhiều người choáng ngợp đến bất động vì hiểm họa ngoại xâm và có cảm giác cá nhân mình quá nhỏ bé, vô vọng trước tình hình thời cuộc.

    Trong "cơn sốt sơn hà nguy biến" cộng với thủ đoạn mị dân của những nhà độc tài chụp bắt cơ hội, lực lượng dân chủ cũng bắt đầu phân tán vì những khuynh hướng khác nhau - giữa khuynh hướng đồng lòng cùng chính phủ, kỳ vọng vào những lời tuyên bố của một nhà độc tài mang mặt nạ yêu nước và khuynh hướng vừa chống độc tài vừa cứu nước.

    Đó là tình trạng của phong trào dân chủ trong những ngày qua kể từ hôm 18.5.2014 khi cuộc biểu tình yêu nước bị Nguyễn Tấn Dũng ra lệnh ngăn cản, cấm đoán và bắt giam một số người.

    Nếu trước đây, phong trào dân chủ có một phương hướng chung trên con đường độc đạo là đấu tranh dẹp bỏ độc tài, xây dựng dân chủ, bảo vệ và phát triển nhân quyền thì "cơn sốt sơn hà nguy biến" đã bật ra 3 ngả rẽ:

    1. Kỳ vọng vào đảng độc tài thoát khỏi vòng nô lệ của Tàu cộng. Tên thời thượng là Thoát Trung.

    2. Kỳ vọng vào một lãnh đạo "sáng giá nhất" của đảng đứng lên lãnh đạo một cuộc cách mạng nhung để thoát ách nô lệ Tàu cộng và hy vọng người này đứng về phía nhân dân để cởi trói độc tài.

    3. Kiên trì tranh đấu để chấm dứt độc tài và xây dựng dân chủ và xem đó là điều kiện nền tảng để có được sức mạnh toàn dân nhằm bảo vệ tổ quốc.

    Chọn lựa thứ nhất dành cho những người không thấy được toàn bộ bản chất cốt lõi độc-tài-bán-nước của đảng CSVN, không nhớ hay không muốn nhớ đảng này là thủ phạm dẫn đến tình trạng đất nước ngày hôm nay như đã trình bày ở trên. Chọn lựa này cũng dành cho những người chấp nhận kết quả rút khỏi biển Đông của giàn khoan HD981 nhưng đảng CSVN vẫn tiếp tục "sứ mạng" độc-tài để bán-nước và bán-nước để tiếp tục độc-tài.

    Chọn lựa thứ hai thuộc về những người xem việc người dân Việt Nam có thể tự làm nên một cuộc cách mạng là vô vọng. Do đó họ phải đánh cược số phận của đất nước vào niềm tin dành cho một người đang nằm trong bộ máy độc tài, người mà: (1) từ trước đến giờ thành tích nói và không bao giờ làm đã không thua bất kỳ ai; (2) sự nghiệp chính trị và vị trí lãnh đạo bị lệ thuộc vào tập đoàn tay chân mà những mất mát về quyền lợi, cũng như phải đối diện với những đe dọa nếu chống Tàu sẽ quay sang chống lại thủ lĩnh của họ; (3) cá nhân vẫn nằm trong sự chi phối của một cơ chế tập thể lâu đời mà thành phần thân Tàu đang chiếm đa số.

    Chọn lựa thứ 3 là chọn lựa khó khăn nhất. Nếu 2 chọn lựa đầu chỉ phải chống ngoại xâm và được sự hỗ trợ hay ít ra được yên thân bởi đảng độc tài thì chọn lựa thứ ba là phải chống nội xâm lẫn ngoại xâm. Chọn lựa thứ ba này đối diện với nhiều phản biện:

    - Lực lượng dân chủ còn quá yếu, sẽ bị tiêu diệt từ trứng nước.

    - Sẽ không được sự ủng hộ nồng nhiệt từ quần chúng vì tâm lý sợ hãi lâu đời và họ đang có chọn lựa an toàn với cá nhân của họ hơn. Đó là đứng cùng với đảng (chọn lựa 1), hay ủng hộ một lãnh đạo "sáng giá" của đảng độc tài (chọn lựa 2).

    - Đấu tranh chống độc tài bây giờ sẽ giúp cho Tàu cộng thêm cơ hội tràn qua xâm chiếm Việt Nam.

    Hai điều ban đầu đã hiện hữu mà không cần phải chờ đến biến cố HD981 mới có. Nó cũng là thử thách của mọi đất nước bị độc tài cai trị cho đến ngày cách mạng thành công.

    (Xin xem tiếp phần Kết dưới)

    Trả lờiXóa
  5. Ba Tuấn08:28 12/6/14

    Giữa lúc nước sôi lửa bỏng này còn ý kiến ý cò gì nữa các vị ơi? Có chứng cớ gì chắc chắn thì chúng ta cứ chưng ra thôi, để nhằm làm tăng thêm sức nặng trong lĩnh vực tuyên truyền đấu tranh với TQ. Nói hải chiến Hoàng Sa là chính xác rồi, mặc dù có nhiều lời kể khác nhau nhưng bản chất vẫn là có súng nổ, có ta chết, địch chết, tàu chìm... như vậy không gọi là hải chiến thì gọi là cái gì? Hay gọi là giao lưu hữu nghị nhé?
    Việc VTV muốn phát sóng bộ phim này là việc nên làm, có thể trong phim có nhiều hình ảnh chân thực về cuộc hải chiến khác với những gì chúng ta đã biết, mà tôi nghĩ đó chắc chắn phải là những thông tin có lợi cho công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của chúng ta, qua đó khẳng định với thế giới rằng nước VN đã thực thi quyền làm chủ Hoàng Sa 1 cách liên tục, lâu dài cho đến khi bị TQ đánh chiếm, dù việc này có tôn vinh VNCH hay làm tổn thương VNDCCH đi chăng nữa thì bây giờ cũng không còn quan trọng nữa. Hãy học tập nước Mỹ về cách hòa hợp, hòa giải dân tộc sau cuộc chiến tranh Nam Bắc, chứ đừng chìm đắm mãi trong hận thù hay vinh quang trong quá khứ nữa các ban ơi! Với thằng Tàu trước khi xảy ra sự kiện HD981 chúng ta vẫn còn cùng chúng nó "Khép lại quá khứ, hướng tới tương lai" được cơ mà? Cớ sao người trong nước cứ mãi nhùng nhằng gà nhà đá nhau không thoát ra được để thằng Tàu hưởng lợi vậy?

    Trả lờiXóa
  6. Điều thứ ba là ngụy biện của đảng và những người chọn lựa thái độ đồng lòng hay mong đợi ở đảng. Trên thực tế: Tàu cộng không cần xâm lăng VN. Tàu cộng không thể lấy một lý do gì để tràn qua chiếm trọn VN trong thời đại này. Và sự xâm lăng cho dù có đi nữa sẽ không có hiệu quả bằng sự chấp nhận ký kết sang nhượng chủ quyền của tập đoàn tay sai như đã trình bày ở trên. Xin đọc thêm bài "Trung cộng: không cần phải đánh Việt Nam chúng nó!!!???"

    Tuy nhiên, khi độc tài chụp lấy cơ hội "kết hợp lòng dân" và những thành phần quan tâm đến vận mạng đất nước đi vào 3 ngả rẽ thì phong trào dân chủ phải đối diện với những thử thách mới, chồng chất lên những thử thách vốn đã có.

    Làm thế nào để vượt qua?

    Chúng ta cần phải nhìn lại toàn bộ những nỗ lực vừa qua, lượng giá tình hình chủ quan và khách quan để từ đó có một hướng chiến lược tổng thể phù hợp với tình hình mới đang rất là đen tối.

    Đây cần là một nỗ lực chung của nhiều người và xin hẹn các bạn trong một loạt bài kế tiếp.

    Vũ Đông Hà

    Trả lờiXóa
  7. @Ta quyen •

    CSVN đã dâng VN cho tàu để lấy mấy tỷ dollars bằng chứng cho thấy tất cả vì tàu của lũ đỉnh cao trí tuệ tham tiền bất chấp vận mệnh và tương lai cho con cháu này. Chả trách sao tên nào cũng ú na ú nần vì ăn tham, dinh thự nhà cửa, dơllars không đếm hết . Chúng đã gởi con cháu ra nước ngoài với danh nghĩa du học và một ngày nào đó thì hạ cánh an toàn mặc cho dân chúng khổ sở. Nếu như dân Việt còn bênh cho chúng thì chính mình hại chính mình. Không thờ ơ và ru ngủ của đảng tà quyền, các đoàn thể trí thức, công nhân sinh viên VN, dân oan... hãy nhận định và thông báo cho nhân dân hiểu và cùng chung tay đạp đổ đảng bán nước này, nếu không chúng ta sẽ một lần nữa lại bị độ hộ bởi tàu phù.

    Trả lờiXóa
  8. @Hồ Bác Cụ •

    Một bài phân tích mở đầu rất chính xác với sự nhận định rõ 3 khuynh huớng trong phong trào đấu tranh dân chủ cho VN. Chỉ có khuynh huớng thứ 3 "Kiên trì tranh đấu" là đúng đắn nhất để trừ tuyệt hậu họa và mau chóng đem lại thanh bình cho quê huơng VN. Dứt khoát không bao giờ có việc nhập nhằng, đánh đồng việc chống giặc Tàu cùng lúc với việc đảng CSVN tồn tại được. Lý do đơn giản và ngày nay ai cũng đã rõ: Chính Hồ chí minh và băng cướp CSVN đã bán nước lén lút cho giặc Tàu, thì làm sao có chuyện một băng phản quốc như băng cướp CSVN lại đi bảo vệ quốc gia cho được? Hành động và thái độ chính trị của chúng ta trong lúc "sơn hà nguy biến" này phải rõ ràng: Không bao giờ chống giặc Tàu dưới lá cờ máu (tháng) của Hồ chó minh và băng cướp CSVN, vì làm như thế là chúng ta lại mắc lừa bọn lưu manh bịp bợm ấy thêm một lần nữa.

    Trả lờiXóa
  9. @Dân Việt •

    Bài này làm cho đảng ta lấp ló bộ mặt gian manh, xảo quyệt hay nói khác hơn là bị "lột mặt nạ" mong rằng loạt bài kế tiếp sẽ "lột trần" đảng ta cho bà con thức tỉnh... Cám ơn bác VĐH chúc bác viết thật khỏe...

    Trả lờiXóa
  10. @VNQHNN •

    Các vị lão thành cắt mạng của cả 3 miền Nam, Trung, Bắc để làm suy yếu quốc gia, dân tộc, làm mồi cho giặc Hán dưới caí vỏ bọc mỹ miều - đánh Pháp, đuổi Mỹ - nên đọc bài viết này, tự nhìn lại mình, thành tâm hối cải. Và hơn hết làm một caí gì đó cho dù nhỏ bé để mau chóng giựt xập chế độ bán nước, haị dân làm tay sai cho tàu cộng ngỏ hầu đoái công chuộc tội với quốc gia, dân tộc.
    Trân Trọng

    Trả lờiXóa
  11. @Cánh Dù lộng gió •

    Độc đảng dẫn đến độc tài,độc tài dẫn đến độc tôn,độc tôn dẫn đến hèn hạ và ngu muội,chỉ biết quyền bính và tiền bạc,những thứ đó làm mờ mắt bọn VC,nên tụi nó cam tâm làm tay sai cho Giặc,và bán Nước đổi lấy tiền tài danh vọng cấp thời.Sau này lịch sử sẽ phân xử rành mạch tội ác của bè lũ VC dã man,hèn nhát, và bán Nước./.

    Trả lờiXóa
  12. @Doanhdoanh •

    Người Việt các anh sẽ muôn đời khổ.
    Tác giả: Awake Phamtt

    KD: Bạn bè iu quý gửi cho một nhận xét ngắn này của một người Nhật về người Việt mình. Thẳng thắn và sòng phẳng. Rất đau nhưng tiếc thay rất đúng. Xin đưa lên Blog để bạn đọc đọc và ngẫm nghĩ về tính cách người Việt. Liệu có thể coi tính cách đó là sản phẩm của một môi trường sống và cơ chế quản lý kiểu xin- cho khiến con người ta, trong bất cứ hoàn cảnh nào, ngay lập tức chỉ nghĩa đến cái lợi cỏn con của mình, mà quên mất những điều về lòng tự trọng, lợi ích chung. Sự cào cấu, xâu xé kiểu đó, xét cho cùng, đáng thương. Và cũng vì thế, mà cái sự “văn minh” còn quãng cách khá xa…
    Muốn biết người Nhật thật sự đánh giá thế nào về Việt Nam thì phải nghe những câu chuyện của những người lao động trực tiếp. Còn các nhà nghiên cứu, giáo sư, tiến sỹ, chính trị gia, các nhà ngoại giao, doanh nhân Việt Nam thường chỉ nghe được những lời lẽ ngoại giao từ những người đồng nhiệm với họ phía Nhật Bản nên chưa chắc đã biết được người Nhật thực bụng nhìn vào Việt Nam thế nào.
    Chẳng hạn như thế này, một công nhân làm cho một công ty Nhật ở Việt Nam kể lại khi một kỹ sư Nhật về nước ông ấy không ngại ngần nói với người công nhân Việt
    Nam: “Người Việt các anh sẽ muôn đời khổ. Đấy là vì các anh chỉ biết nghĩ đến những cái lợi lộc nhỏ của cá nhân mà không biết nghĩ đến cái lợi lớn của chung” Rồi viên kỹ sư minh hoạ: “Một cái vít chúng tôi phải mang từ Nhật sang giá 40.000đ mà rơi xuống đất thì công nhân Việt Nam các anh thản nhiên dẫm lên hoặc đá lăn đi mất vì nó không phải của các anh.
    Nhưng các anh đánh rơi điếu thuốc lá đang hút dở giá 1.000đ thì các anh sẵn sàng nhặt lên và hút tiếp cho dù nó bị bẩn chỉ vì nó là của các anh. Hay như cuộn cáp điện chúng tôi nhập về giá 5tr/m, nhưng các anh cắt trộm bán được có vài trăm nghìn/m. Tất cả những việc làm đó mang lại chút lợi lộc cho các anh nhưng gây thiệt hại lớn
    cho doanh nghiệp vì chúng tôi phải nhập bổ sung hoăc nhập thừa so với cần thiết”.
    Còn lái xe của viên kỹ sư đó thì được nghe ông ấy tặng quà có giá trị và được nghe ông ấy “tâm sự” như sau: “Tôi rất cảm ơn anh lái xe an toàn cho tôi suốt 5 năm qua. Vì anh là người bảo đảm mạng sống của tôi nên anh làm gì tôi cũng chiều nhưng anh đừng tưởng anh làm gì sai mà tôi không biết. Anh đưa đón tôi ra sân bay quãng đường chỉ hơn 30km anh khai là hơn 100km tôi cũng ký, anh khai tăng việc mua xăng, thay dầu tôi cũng ký là vì tôi cần anh vui vẻ lái xe để tôi được an toàn. Nhưng anh và các công nhân Việt Nam đừng tưởng là các anh vặt được người Nhật.
    Các anh nên biết rằng lẽ ra chúng tôi có thể trả lương cao hơn hoặc tăng lương nhiều hơn cho các anh. Nhưng đáng phải tăng lương cho các anh 500.000 thì chúng tôi chỉ tăng 200.000. Còn 300.000 chúng tôi phải giữ lại để chi trả bù đắp cho những trò vụn vặt hay phá hoại của các anh. Cuối cùng là tự các anh hại các anh thôi. Còn
    chúng tôi cũng chỉ là lấy của người Việt cho người Việt chứ chúng tôi không mất
    gì cả”.]

    Trả lờiXóa
  13. @JU MONG Sinh Sự •

    Bài viết rất hay Vũ Đông Hà phân tích tình hình thời cuộc rất chính xác. Kể từ khi giàn khoan HD 981 của Tàu khựa xuất hiện Phong trào Dân chủ có lấn cấn và khựng lại trước nhiều ngả rẽ do đảng csVN và bọn tay sai của chúng bẻ lái dẫn dắt.

    Muốn thẳng tiến với khí thế như trước kia Phong trào Dân chủ phải sáng suốt nhận định đúng sai, "đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm". Đừng tin và hy vọng ở thằng bốc phét Nguyễn Tấn Dũng. Cũng không nên dính vào cái đám trí thức già xã nghĩa miền bắc. Phải xem cái đám "trí nô" này là địch, phải vạch mặt tố cáo bọn chúng trước bàn dân thiên hạ, miệng thì nói cần phải có một chế độ tự do dân chủ công bằng bác ái, nhưng lại tổ chức buổi hội thảo "Thoát Trung" trước mặt Hồ Chí Minh, cờ máu và đảng CSVN quang vinh muôn năm?

    Song song với việc tố cáo vạch mặt bọn "trí nô", Phong trào Dân chủ nên tiếp tục chương trình Cà Phê Nhân Quyền ít nhất mỗi tháng một lần tại Sài Gòn và Hà Nội có tham gia của khách nước ngoài. Nên tiếp tục có những buổi giao lưu với nhân viên Sứ quán nước ngoài đóng tại Việt Nam, như đã từng giao lưu trước đây về luật 258.

    Trả lờiXóa
  14. @TOTO •

    Ngày Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014, Bộ Ngoại Giao Bắc Kinh công bố bài “Hoạt động của giàn khoan HYSY 981: Khiêu khích của Việt Nam và lập trường của Trung Quốc.” Trong bài này Cộng Sản Trung Hoa đã trình bày lập luận tại sao quần đảo Hoàng Sa thuộc Trung Quốc. (HYSY-981 viết tắt tên Hai Yang Shi You, Hải Dương Thạch Du, là tên công ty CNOOC, người Việt Nam quen viết tắt là HD-981). Ðây là một hành động “Vừa đánh trống vừa ăn cướp.”

    Ngay sau khi xảy ra vụ giàn khoan HD-981 vào biển Việt Nam, mục này đã khuyên chính quyền Cộng Sản Việt Nam (Việt Cộng) hãy theo gót Philippines kiện Cộng Sản Trung Quốc (Trung Cộng) ra trước các tòa án trọng tài quốc tế. Sau đó, tại Singapore, ông Nguyễn Tấn Dũng nói sẽ dùng biện pháp pháp lý với Trung Quốc về vụ Hoàng Sa, Trường Sa; mà không xác định sẽ làm gì. Các viên chức chính quyền cộng sản tiếp tục nói họ “đang chuẩn bị hồ sơ” đưa Trung Cộng ra tòa. Mãi không thấy chuẩn bị xong. Bây giờ thì Trung Cộng đi bước trước.

    Sau đó, bàn về lá thư của Phạm Văn Ðồng gửi Chu Ân Lai năm 1958, mục này đã đề nghị chỉ có một giải pháp thoát khỏi hậu quả của lá thư bán nước này, cũng như thoát khỏi các thỏa hiệp ở hội nghị Thành Ðô 1990, là xóa bỏ chế độ cộng sản. Dân Việt Nam thành lập một thể chế chính trị mới, chính quyền mới tuyên bố xóa bỏ tất cả các thỏa hiệp bất bình đẳng, công khai hoặc bí mật, đã ký kết với Cộng Sản Trung Hoa.

    Bây giờ thì người dân Việt Nam hiểu rõ tại sao Việt Cộng chuẩn bị mãi không xong hồ sơ kiện Trung Cộng ra tòa. Vì họ biết sẽ đuối lý. Chỉ có một cách thoát ra khỏi cảnh bế tắc này là xóa bỏ chế độ cộng sản; hoặc ít nhất là phủ nhận và kết tội các chính quyền cộng sản từ thời Hồ Chí Minh, Phạm Văn Ðồng (1958) đến Nguyễn Văn Linh, Ðỗ Mười (1990). Cả hai điều đó, đảng Cộng sản Việt Nam không thể làm được, để cho bây giờ Trung Cộng đi kiện trước tòa án dư luận Liên Hiệp Quốc.

    Ngày Thứ Hai, 8 tháng 6, phó trưởng đoàn Trung Cộng ở Liên Hiệp Quốc Vương Dân (Wang Min) đã đọc một bài diễn văn nhân dịp kỷ niệm 20 năm thi hành Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS), với lời khoe khoang rằng Bắc Kinh luôn luôn tôn trọng công ước này. Trong cùng ngày, Vương Dân chính thức yêu cầu tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, trụ sở tại New York, chuyển tới 193 quốc gia hội viên bản thông báo của Bắc Kinh về vụ tranh chấp trên Biển Ðông. Các văn kiện trên kèm theo các bằng cớ để Trung Cộng chứng minh Hoàng Sa, Trường Sa thuộc lãnh thổ Trung Quốc.

    Những hành động mới của Bắc Kinh sẽ buộc chính quyền Cộng Sản Việt Nam không thể “chuẩn bị” mãi không xong hồ sơ thưa kiện. Việt Cộng phải đối diện với quyết định: Hoặc đứng ra thưa kiện Trung Cộng trước Liên Hiệp Quốc hay các tòa án trọng tài quốc tế khác, hoặc tiếp tục lặng thinh, không nói cũng không làm làm gì cả, tức là chịu thua. Cho tới ngày Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014, Việt Cộng vẫn chưa có hành động hay lời nói nào; một tình trạng tê liệt từ đầu não.

    Trong khi đó thì Trung Cộng đã chuẩn bị sẵn hồ sơ. Và họ đang yêu cầu ông tổng thư ký Liên Hiệp Quốc phổ biến cho tất cả các nước hội viên trên thế giới.

    Hồ sơ của Trung Cộng được tóm tắt trong tất cả các bản tin trên thế giới. Nhiều nhà quan sát ngoại quốc đã bị Trung Cộng thuyết phục, có người tin rằng Trung Cộng có lý, viết “...đối với quần đảo Hoàng Sa, nơi tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc khá mạnh.” (for the Paracel Islands, where China's sovereignty claims are fairly strong - Zachary Keck viết trên tạp chí The Diplomat, ngày 10 tháng 6, 2014). Trong ba ngày liên tiếp, cả chính quyền và đảng Cộng sản Việt Nam không nói một lời nào chính thức phủ nhận những “chứng cớ” mà Trung Cộng đưa ra, ở Bắc Kinh và ở New York.

    Chứng cớ của Trung Cộng bao gồm bức thư Phạm Văn Ðồng gửi Chu Ân Lai năm 1958, mà Bắc Kinh đã công bố từ tháng trước, nay lại đưa ra thêm những chứng cớ khác.

    (Xem tiếp phần dưới)

    Trả lờiXóa
  15. Trong văn kiện gửi cho 193 nước trong Liên Hiệp Quốc, Vương Dân nhấn mạnh rằng quần đảo Hoàng Sa (Trung Quốc gọi là Tây Sa) thuộc chủ quyền Trung Quốc và không hề có tranh chấp. “Không có tranh chấp” nghĩa là Trung Cộng có thể đưa giàn khoan vào vùng đó mà không vi phạm công ước về luật biển. Tất cả luận cứ của Việt Nam trong vụ này là Hoàng Sa thuộc nước ta, Trung Cộng đã chiếm, tức là đang có tranh chấp.

    Nhưng Vương Dân còn nói “trước năm 1974 không có một chính quyền nào liên tiếp cai trị nước Việt Nam đã phản đối Trung Quốc về vấn đề chủ quyền này.” Ðây là một điều hoàn toàn sai sự thật. Chính quyền Pháp và chính quyền Việt Nam Cộng Hòa luôn luôn xác định chủ quyền tại Hoàng Sa, Trường Sa, đã thành lập đài khí tượng trên một hòn đảo, nằm trong hệ thống thông tin khí tượng quốc tế. Tại hội nghị San Francisco tháng 9 năm 1951, thủ tướng chính phủ quốc gia Việt Nam Trần Văn Hữu đã xác nhận chủ quyền trên các đảo này và được 46 trong 51 quốc gia đồng ý. Mãi đến năm 1974, Trung Cộng mới tấn công và chiếm đóng. Viên đại sứ Trung Cộng nói như trên vì họ vẫn lừa gạt cả thế giới, nói rằng trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974 là do khi quân Trung Cộng đến kiểm soát Hoàng Sa, thuộc lãnh thổ của họ, thì hải quân Việt Nam Cộng Hòa khiêu khích, tấn công. Nhưng Liên Hiệp Quốc vẫn còn lưu giữ hồ sơ những công hàm phản đối của chính phủ Việt Nam Cộng Hòa vào tháng 2 năm 1974.

    Vương Dân còn viết rằng, “Việt Nam đã chính thức công nhận quần đảo Tây Sa (sic) thuộc lãnh thổ Trung Quốc từ thời xa xưa.” Ðiều này mọi người Việt Nam biết là sai và có thể phản bác trên dư luận thế giới. Ðời nhà Nguyễn đã thành lập “đội Hoàng Sa” bảo vệ an ninh quần đảo. Năm 1956, Tổng Thống Ngô Ðình Diệm đã ký sắc lệnh thành lập quận Hoàng Sa. Bà thủ tướng Ðức mới tặng cho Tập Cận Bình một bản đồ Trung Quốc cổ, in từ đời nhà Thanh, trong đó lãnh thổ Trung Quốc ở cực Nam là đảo Hải Nam, hoàn toàn không có Hoàng Sa, Trường Sa. Thư viện lịch sử Việt Nam đang lưu giữ tập bản đồ cổ “Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ” do nhà Thanh xuất bản năm 1904, không hề có Hoàng Sa, Trường Sa.

    Một cuốn sách, Compendio di Geografia (Ðịa lý thế giới) của nhà địa lý học người Ý Adriano Balbi, xuất bản lần đầu ở Livorno năm 1824, tái bản nhiều lần, xác định Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Bản còn được lưu trữ tại thành phố Torino ở miền Bắc nước Ý là bản in năm 1850 ở Livorno.

    Nhưng Vương Dân còn viết thêm rằng, “Quan điểm này đã phản ảnh trong các bản tuyên bố của chính phủ họ, trong các văn kiện cũng như trong báo chí, bản đồ và sách giáo khoa.” Khi nói đến “chính phủ họ, its government,” Vương Dân chỉ có thể nói về chính quyền cộng sản đã cai trị Việt Nam từ sau năm 1975. Và cả Bộ Ngoại Giao Trung Cộng lẫn phái đoàn của họ ở Liên Hiệp Quốc đã trưng ra các bằng chứng cho thấy là chính quyền Cộng Sản Việt Nam đã đồng ý với Trung Cộng về chủ quyền trên hai quần đảo.

    Ðây là một đòn chí tử đánh thẳng vào đầu đảng Cộng Sản Việt Nam. Có thể nói Trung Cộng đã hoàn toàn bỏ rơi, không còn thương tiếc Việt Cộng nữa. Vì những bằng cớ do Bắc Kinh đưa ra chỉ chứng tỏ Việt Cộng đã bán nước. Sau khi chịu miếng đòn này, đảng Cộng Sản Việt Nam phải gọi là “Ðảng Phá Sản.” Ðảng Cộng Sản đã theo chủ trương kinh tế quốc doanh làm phá sản kinh tế Việt Nam. Họ đã dùng hành động man trá, làm phá sản đạo lý trong đời sống con người Việt Nam. Nay, Trung Cộng đưa thêm bằng cớ chứng tỏ Cộng Sản Việt Nam đã theo một chính sách ngoại giao phá sản hơn nửa thế kỷ, ngay từ năm 1950 khi họ ghi vào cương lĩnh đảng là theo “chủ nghĩa Mao Trạch Ðông” và đón các cố vấn Trung Cộng vào dạy họ làm cách mạng vô sản.

    (Xem tiếp phần kết dưới)

    Trả lờiXóa
  16. Ngoài bức công hàm Phạm Văn Ðồng, Trung Cộng còn dẫn chứng các bản đồ và sách giáo khoa môn địa lý do Việt Cộng xuất bản, trong đó công nhận chủ quyền của Trung Cộng trên hai quần đảo. Trong cuốn Ðịa Lý Lớp Chín, in năm 1974, bài viết về “Nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa” có đoạn nói rõ ràng “Vòng cung đảo từ các đảo Nam Sa, Tây Sa (sic) đến các đảo Hải Nam, Ðài loan, quần đảo Hoành Bồ, Châu Sơn... làm thành một bức “trường thành” bảo vệ lục địa Trung Quốc...” Năm 1974 cuốn sách này ra đời, Lê Duẩn, Trường Chinh, Phạm Văn Ðồng đều còn nắm quyền cao nhất nước. Sách giáo khoa trong chế độ cộng sản do chính quyền soạn, kiểm duyệt và ấn loát. Ðầu năm 1974, Thiếu Tá Ngụy Văn Thà và các tử sĩ Hoàng Sa hy sinh vì tổ quốc khi nước ta bị Trung Cộng tấn công.

    Trong khi đó chính quyền cộng sản miền Bắc hồ hởi mô tả Hoàng Sa, Trường Sa nằm trong “bức trường thành bảo vệ lục địa Trung Quốc.”

    Cuối cùng, làm cách nào để dân tộc Việt Nam bác bỏ được những lời ngụy biện của chính quyền Trung Cộng? Giải thích lại bức công hàm Phạm Văn Ðồng chỉ đi vào ngõ bí, nói để lòe bịp dân Việt được nhưng không thể đưa ra cãi trước tòa án và dư luận thế giới. Trung Cộng đã đưa ra quy tắc Estoppel trong luật pháp, không cho phép ai nói và làm ngược lại những điều mình đã nói hay làm trước đó, gây thiệt hại cho người khác. Cũng không thể nói rằng các sách giáo khoa và bản đồ của chế độ cộng sản đã in sai, nay xin cải chính lại. Vì guồng máy kiểm soát và duyệt y các sách giáo khoa được Ban Tuyên Giáo thi hành, do chính đảng Cộng Sản chủ trì.

    Chỉ có một cách thoát ra khỏi ngõ bí này là xóa bỏ chế độ cộng sản. Dân tộc Việt Nam cần lập ra một thể chế chính trị mới, giống như các nước cộng sản Ðông Âu và các nước thuộc Liên Xô cũ đã làm. Chính quyền mới tuyên bố đoạn tuyệt với quá khứ nhục nhã, xóa bỏ tất cả các thỏa hiệp bất bình đẳng, công khai hoặc bí mật, đã ký kết với Cộng Sản Trung Hoa. Khi đó, nước Việt Nam có thể nói dõng dạc với cả thế giới rằng Hoàng Sa, Trường Sa vĩnh viễn thuộc chủ quyền dân tộc Việt.

    NGÔ NHÂN DỤNG

    Trả lờiXóa
  17. @Vu Phan •

    Tôi có những câu hỏi gởi đến mấy anh và chị trong quân đội VIỆT NAM thời nay.
    Mấy anh và chị gia nhập vào quân đội để làm gì?
    Những người lính đã hy sinh để cho đảng cs có được vị trí ngày hôm nay là ai và đảng đã đối xử với cái chết và gia đình củ họ như thế nào? Nếu câu trả lời là không biết thì kết cuộc của mấy anh và chị củng sẻ như nhau. Thì sự hy sinh của mấy anh và chị có ý nghỉa gì không?
    Là người VIỆT NAM yêu nước và biết được ai là kẻ làm tay sai và đã báng nước cho kẻ thù không đội trời chung của dân tộc và tổ quốc VIỆT NAM thì mấy anh và chị sẻ làm gì?
    Trong tương lai, mấy anh và chị sẻ dạy và kể lại cho con và cháu những gì về tổ quốc của mình?

    Trả lờiXóa
  18. @Hải Vân •

    Nhà cầm quyền Hà Nội đang thúc giục Mỹ có hành động thực tiển trên Biển Đông bằng cách giữ một vai trò lớn hơn. Chính phủ Mỹ thì nói rằng Mỹ không đứng bên nào mà chỉ muốn các bên trong vùng hãy dàn xếp cuộc tranh chấp đang xãy ra trong hòa bình.
    "The US has said it does not take sides in the dispute and wants countries in the region to settle their differences peacefully."(VOA, 06/11/2014)

    Phía Việt Nam nên đặt các câu hỏi ngược lại:

    1- Phía Mỹ có lợi gì khi phải bỏ tiền bạc, công sức, thì giờ đứng ra giải quyết tranh chấp giữa Trung cộng và Việt Nam xhcn?

    2- Không có hiệp ước liên minh với Việt Nam, việc đi lại trên Biển Đông của tàu bè Mỹ và tàu bè của các nước giao thương với hai nước bạn đồng minh của Mỹ là Nam Hàn và Nhật Bản có gì trở ngại?

    3- Việc xung đột đang diễn ra là xung đột giữa Trung cộng và Việt Nam. Nếu Trung cộng tấn công một tàu buôn không phải là tàu của Việt Nam đang di chuyển trên trục hải lộ bắc nam trên Biển Đông thì hậu quả vấn đề lại hoàn toàn khác. Tại sao?

    Nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội muốn thực tâm cứu nước hãy ngay lập tức đề nghị ký một hiệp ước liên minh quân sự với Mỹ để chính phủ Mỹ có đủ điều kiện pháp lý để bão vệ Việt Nam.

    Hoa Kỳ chỉ làm việc theo luật pháp. Nếu không có hiệp ước liên minh quân sự với Mỹ, như Philippine, chính phủ Mỹ không thể có một hành động nào đi ra ngoài sự cho phép của Hiến Pháp Hoa Kỳ. Trong tình trạng hiện nay, mặc dù phía Việt Nam có đưa đề nghị, chưa chắc phía Mỹ đã đồng ý.

    Mặc khác, nếu thực tâm Hà Nội không muốn có liên minh quân sự với Mỹ mà những người bộ chính trị vẫn tiếp tục kêu gào sự can thiệp của Mỹ qua báo chí, hay bằng các diễn đàn vòng ngoài hướng về Mỹ…những hành động như vậy không có tác dụng cứu nước về thực chất mà đây chỉ là cách mà những cá nhân trong bộ chính trị cộng sản nhắm tuyên truyền đánh lạc hướng nhân dân Việt Nam và đảng viên cộng sản rằng họ đang cố gắng tìm cách cứu Việt Nam trước cuộc xâm lăng đại quy mô của Trung cộng trong khi thâm tâm họ đang hành động tung hứng, ra sức hổ trợ Trung cộng xiết chặt Việt Nam nhanh hơn nữa cho kịp hạn kỳ sát nhập Việt Nam vào Trung cộng trước thời hạn 2020, chỉ năm năm nữa!

    VÀ TRONG TRƯỜNG HỢP NÀY, TRƯỜNG HỢP CỦA BỘ CHÍNH TRỊ CỘNG SẢN HÀ NỘI QUẢ THẬT LÀ ĐỘC NHẤT TRONG LỊCH SỬ VIỆT NAM VÀ KỂ CẢ LỊCH SỬ THẾ GIỚI: KHÔNG CÓ AI LÀ KẺ LÃNH ĐẠO LẠI KHÔNG MUỐN CỨU ĐẤT NƯỚC, NHÂN DÂN VÀ ĐẢNG VIÊN, ĐOÀN VIÊN CỦA ĐẢNG MÌNH!

    Chấp nhận sống dưới sự cai trị nham hiểm, tàn ác của Trung cộng, điều này đồng nghĩa với việc:

    1- Bộ chính trị Hà Nội ĐANG GIẾT TOÀN THỂ DÂN CHÚNG VIỆT NAM!

    2- Bộ chính trị Hà Nội ĐANG GIẾT HẦU HẾT ĐẢNG VIÊN CỘNG SẢN THAM NHŨNG VÀ NHỮNG ĐẢNG VIÊN CÓ LẬP TRƯỜNG CHỐNG TRUNG CỘNG!

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh11:29 12/6/14

    @Phản Hồi,
    Đồ ngu ngốc đến thối tai mới đặt vấn đề như thế.
    Trong cuộc chiến giải phóng dân tộc, thì bên đánh đuổi ngoại xâm là Việt Nam dân chủ cộng hóa, bên bị đánh đuổi lae liên minh Mỹ và Việt Nam Cộng Hòa.
    Khỏi phải nói cái liên minh ấy như thế nào, nhưng anh cũng phải công nhận với tôi rằng: Diệm chết là do Mỹ ám sát. Thiệu cuốn gói cũng là do mỸ bỏ mặc. Đó chẳng phải là số phận của những kẻ theo đuôi liếm đít Mỹ hay sao?
    Lại nói đến liên minh đó, vì sao bây giờ Nguyễn Hữu Quý, Cù Huy Hà Vũ lại nói : Liên minh với Mỹ là mệnh lệnh của thời đại? Tin được không đây?

    Còn nữa: Chơi với anh Tàu, đúng là rất bất lợi. Nhưng chơi với Mỹ liệu có khá hơn? Nhắc lại để anh biết nhé: Chính Mỹ đã thỏa thuận với Bắc Kinh để tấn công chiếm đoạt Hoàng Sa từ tay chính quyền VNCH năm 1974. Anh nghĩ sao?

    Lại còn nữa: Oái oăm là anh Mỹ lại đi lấy cái không phải của mình (Hoàng Sa) để dâng cho Trung Quốc. Vậy Mỹ có vì dân tộc Việt Nam hay không? hay vi lợi ích của họ?

    Trả lờiXóa
  20. Liên minh đc với Mỹ là rất tốt, nâng quan hệ lên đc tầm đồng minh nữa thì nhất quả đất rồi. Hãy học tập kinh nghiệm Nhật, Hàn xem người ta xây dựng mối quan hệ đồng minh với Mỹ ntn mà vừa tranh thủ sự giúp đỡ của Mỹ để phát triển đc như ngày nay, vừa tự lực tự cường không để lệ thuộc mà vẫn có vị thế ngang hàng bình đẳng với Mỹ.

    Trả lờiXóa
  21. Bố Tuấn14:32 12/6/14

    Đúng vậy, nhưng để chơi được với Mỹ thì VN cần phải đáp ứng được nhiều tiêu chí phù hợp với lợi ích của họ cũng như quan điểm win - win, 2 bên cùng thắng. 1 quan hệ đồng minh đúng nghĩa, chỉ có thể được xây dựng trên nền tảng của sự tương đồng lợi ích, giao thoa văn hoá và cả sự chia sẻ về các nguy cơ an ninh chung, ngoài ra còn cần thêm "lòng tin chiến lược" nữa.
    Nếu đáp ứng được những điều này thì chúng ta sẽ chơi với Mỹ ngang cơ, như chủ tịch Nguyễn Minh Triết đã từng mơ ước khi phát biểu trước hội nghị Việt Kiều: ".... Cái vai trò, cái vị thế của mình bây giờ... cũng... ngang hàng với người ta,... cũng... nói năng, ...cũng... đúng mức, đàng hoàng...", hoặc như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói khi đi thăm Cu Ba: ..."mình phải thế nào thì người ta mới mời chứ?"
    Còn nếu không, thì nỗi lo sợ của bạn Vu Hoang Son không phải là không có cơ sở.

    Trả lờiXóa
  22. Tôi không hiểu tại sao tác giả blog lại để những đoạn comment bằng cách copy-past của những kẻ như Tin Việt Nam, Phản Hồi làm loãng nội dung và không để mọi người theo dõi.

    Trả lờiXóa
  23. tôi hoàn toàn không đồng ý với việc phát sóng hải chiến trường sa 1974 và tuyên dương 74 chiến sĩ hoàng sa đã hi sinh vì tổ quốc ...tôi không rõ lịch sử vnch nhưng toi biết rằng vnch là tay sai của bọn đế quốc chống lại chính đảng và nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  24. việt nam cộng hòa là bọn tay sai của bọn đế quốc mỹ bọn chúng chống lại chính đất nước chính dân tộc mình...hắn sẵn sàng đầy đọa dân tộc ta dưới hầm mồ tăm tối mang máy chém lê khắp miền năm thà giết nhầm còn hơn bỏ sót ..thật vô cùng tàn nhẫn

    Trả lờiXóa
  25. Còn về vấn đề vinh danh để có những bằng chứng cụ thể chứng minh Hoàng Sa là của Việt Nam thì nó quá thừa thải. chĩnh xác chúng ta không thiếu những cách để chứng minh hoàng sa là của việt nam mà phải có những cách thức như vậy...thật sự cảm giác tôn vinh những kẻ đã tưng là quỷ sứ thì thật sự không thể nào chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  26. nói chung tôi nghĩ chúng ta không nên vinh quang những chiến sĩ hoàng sa của việt nam cộng hòa một chế độ tay sai đã làm bao nhiêu tội ác cho nhân dân của mình nhưng thiêt nghĩ cũng không nên quá khắt khe quấ với họ ..họ cũng là những người đã hi sinh vì bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn non sông của mình

    Trả lờiXóa
  27. Các chỉ huy Việt Nam Cộng hòa cũng không lập sẵn kế hoạch cơ động tác chiến nếu có nổ súng, dẫn đến việc tác chiến bị động và 2 tàu trong đội hình (HQ-5 và HQ-16) còn bắn nhầm vào nhau rồi mạnh ai người đó tháo chạy, bỏ lại đồng đội lênh đênh trên biển. thì lính việt nam cộng hòa là những kẻ nhát gan và không có chí khí bảo vệ quốc gia mà ..thì nói làm gì cho mệt người

    Trả lờiXóa
  28. họ dù sao cũng là con dân đất việt trong đội ngũ của họ thì chắc chắn cũng có những người tài có lòng với đất nước với dân tộc cũng có người sẵn sàng hi sinh vì dân tộc và mong muốn cho đất nước ta phát triển và nhân dân được hưởng những thứ tốt đẹp nhất

    Trả lờiXóa
  29. ệc vinh danh 74 tên lính đánh thuê ấy vô hình chung đã làm tổn thương hàng ngàn cha anh đã hiến dâng cho đất nước, tổn thương hàng triệu gia đình thân nhân các liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ Quốc này. đó cũng là cái đáng để suy nghĩ ..dù sao họ cũng đã từng bán linh hồn cho quỷ dữ mà ..nhưng chúng ta cũng phải thông cảm cho họ vì trong số họ cũng có những kẻ đã bị buộc phải làm những điều mà mình không muốn

    Trả lờiXóa
  30. vinh danh 74 chiến sĩ việt nam cộng hòa vì đã anh dũng hi sinh vì dân tộc để bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương....toi nghĩ cũng nên nhưng nên chỉ ở mức độ là công nhận thôi chứ khồng nên quá vinh danh ...vì dù sao họ cũng có tội

    Trả lờiXóa
  31. Nó làm nhục hàng triệu trí thức chân chính Việt Nam khi phải bẻ cong đi cái lịch sử mà mình đã dày công học tập và nghiên cứu. Vinh danh cho Nguỵ, phải chăng các vị đang tự vả vào mặt mình ,..tôi nghĩ ý kiến này của tác giả là rất chính xác và đúng ý kiển cúa bản thân của tôi....cha ông ta đã phải bỏ cả tính mạng của mình để bảo vệ quê hương này thì việc làm đó thật sự hơi vô tâm

    Trả lờiXóa
  32. cha ông của chúng ta đã phải hi sinh cả tuổi trẻ và một phần thân thể của mình để bảo vệ quê hương của chúng ta từ sự xâm lăng và tàn phá của bọn đế quốc và bè lũ tay sai cho mỹ chẳng lẽ không xứng đáng để vinh danh hay sao mà phải làm như vậy

    Trả lờiXóa
  33. tôi nghĩ chúng ta có rất nhiều cách để chúng minh cho trung quốc và thế giới biết được sự thật của lịch sử và bản chất của vụ việc đang diễn ra như bây giờ....không nhất thiết phải đi làm cái việc như thế này ...đúng là họ đã hi sinh cho dân tộc để bảo vệ độc lập chủ quyền nhưng cái tội của họ cũng rất lớn

    Trả lờiXóa
  34. việt nam cộng hòa là một phần của lịch sử việt nam ta trên hành trình phát triển của dân tộc ..nhưng thật đáng tiếc là nó lại là một chế độ tay sai cho bọn đế quốc mà chỉ phục vụ cho lợi ích của đế quốc không phục vụ cho dân tộc và nhân dân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog