Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: MÁY BAY MALAYSIA CHỞ 295 HÀNH KHÁCH BỊ RƠI Ở UKRAINE

TRỰC TIẾP: Máy bay Malaysia chở 295 người rơi ở Ukraine

TPO - Một máy bay hành khách Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia rơi ở Ukraine, gần biên giới Nga hôm nay, 17/7, tờ Interfax (Nga) trích dẫn nguồn tin từ hãng hàng không cho biết. Ấn F5 để tiếp tục cập nhật.

Chiếc máy bay gặp nạn chở theo 280 hành khách cùng 15 thành viên phi hành đoàn đang trên lộ trình từ Amsterdam tới thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia).

“Máy bay đang bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur và rơi xuống Ukraine, gần biên giới Nga. Những mảnh vỡ được tìm thấy trên địa phận Ukraine”, theo nguồn tin trên. 

Bản đồ khu vực miền đông Ukraine. Đồ họa: CNN.Chuyên gia quân sự Nga Dmitry Tymchuk cho biết, máy bay Malaysia rơi ở phía bắc của Torez, thuộc tỉnh Donetsk, miền Đông Ukraine, khu vực đang bị kiểm soát bởi những người ly khai.


Hành trình chiếc Boeing 777 số hiệu MH17 cho đến khi mất liên lạc. Ảnh: Flight TrackerTheo Telegraph, máy bay Malaysia mang số hiệu MH17 rời Amsterdam khoảng 12 giờ 14 phút, dự kiến tới Kuala Lumpur vào lúc 06 giờ 09 phút (giờ địa phương). Tuy nhiên, nó gặp sự cố và rơi xuống gần biên giới Nga. 

Reuters trích dẫn một nguồn tin giấu tên từ bộ phận an ninh Ukraine nói với hãng tin Interfax rằng máy bay biến mất khỏi radar ở độ cao 10.000m trước khi gặp tai nạn. 

Hiện vẫn chưa có báo cáo về thương vong.


Theo Reuter, Bussiness Insider, Telegraph
-----------------------------

295 người trên máy bay Malaysia gặp nạn ở Ukraine gần biên giới Nga

 

Không biết vì lý do gì mà máy bay của Malaysia lại gặp nạn giữa trời quang mây tạnh thế này nhỉ? 295 hành khách, 295 số phận. Cầu mong những điều tốt đẹp nhất đến với họ


Tweeter chính thức của hãng hàng không Malaysia đã có thông báo chính thức về vụ việc này​




[Update] Interfax nói chiếc máy bay đang trên đường từ Amsterdam về Kuala Lumpur đã bị bắn hạ bởi người Nga, nhưng tin này chưa được xác nhận. Còn theo The Interpreter, các lực lượng ly khai này đã từ chối trách nhiệm.

Còn phóng viên BBC nói các nguồn Ukraine cho rằng hỏa tiễn dạng BUK do Nga sản xuất có thể được sử dụng để bắn hạ chiếc máy bay.

Một máy bay chở khách của Malaysia với 295 (280 hành khách và 15 phi hành đoàn) người trên máy bay bị rơi ở Ukraine gần biên giới Nga, Interfax dẫn lời một nguồn tin hàng không cho biết

Chiếc Boeing 777 với số hiệu MH-17 đang bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur khi bị đâm ở miền đông Ukraine. Chiếc máy bay được cho là đã bay ngang qua biên giới vào lúc khoảng 9:30 giờ Đông Âu.

Một nguồn tin giấu tên của cơ quan an ninh Ukraine cho biết chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar ở độ cao khoảng 10.000 m, sau khi nó rơi xuống gần thị trấn Shakhtyorsk..

Trang mạng Business Insider đưa tin, chuyên gia quân sự Dmitry Tymchuk nói rằng chiếc máy bay của Hàng không Malaysia đã đâm xuống phía Bắc Torez ở vùng Donetsk, theo phóng viên Myroslava của Ukraine.


Hình ảnh tiếp lịch trình đây ạ


Lịch trình của máy bay này​


Video do một người dân nghi lại vụ nổ máy bay​

14 nhận xét:

  1. Năm nay là năm đại hạn của ngành hàng không Malaysia à?

    Trả lờiXóa
  2. Năm của những tai nạn máy bay

    Trả lờiXóa
  3. Boeing 777 là một trong những loại máy bay dân dụng hiện đại nhất bây giờ vậy mà MAS lại rơi đến 2 cái thật là khó hiểu và khó giải thích vì trên máy bay đều có 1 hệ thống chính , 1 hệ thống sự phòng và một hệ thống khẩn cấp đủ để đáp ứng cho mb hạ cánh an toàn . Hỏng cả 3 hệ thống đó là điều gần như không thể . Mong những nhà chức trách sớm tìm ra nguyên nhân và cầu chúc cho những nạn nhân của MH 17 sớm siêu thoát . Xin chia buồn với gia đình những nạn nhân và đất nước MALAYSIA !.

    Trả lờiXóa
  4. Trời ơi ........! Malaysia ơi là Malaysia ........1 năm hạn của đất nước này ..... Năm nay sao toàn tai nạn thảm khốc liên quan đến máy bay thế vậy trời, đau lòng quá. Cầu nguyện cho những linh hồn đó sớm siêu thoát....và cầu mong sao những ai có số cao được trở về cùng với gia đình. Hic ,thật la xót xa cho những người tử nạn, vậy là phải có hàng trăm thân nhân của những người trên chuyến MH17 là những người đau khổ nối tiếp của những thân nhân vụ tai nạn MH370. Xin chia buồn những gia đình đã gặp nạn.

    Trả lờiXóa
  5. Tên lửa bám đuổi mục tiêu bằng tầm nhiệt cho nên nó hướng vào động cơ máy bay. Bên cạnh tên lửa còn mang theo đầu đạn phá nữa nên khi trúng mục tiêu thì ngoài động cơ còn phá tan cánh máy bay nơi chứa động cơ máy bay. Máy bay đã gãy cánh rồi thì chỉ còn rơi xuống đất và nhiên liệu + va chạm = nổ tung trên mặt đất. Nếu may mắn thì vụ nổ chỉ gây áp lực tương đối, không đủ để phá hủy máy bay. Nhưng trường hợp MH17 thì có vẻ đã ko may như vậy. Xin chia buồn!

    Trả lờiXóa
  6. Tên lửa có nhiều loại,thường tên lửa phóng lên bắn máy bạy tên lửa bay gần máy bay phát nổ làm mảnh vỡ tên lửa găm vào máy bay làm máy bay bị thương rồi bốc cháy. Nếu các máy bay gần nhau như kiểu bay ném bom thì 1 quả tên lửa có thể hạ 2 máy bay liền 1 lúc. để tính toán 1quả tên lửa bắn trúng máy bay không phải chuyện đơn giản đâu.phải có 1 ê kíp điều hành tính toán đo cự ly tốc độ khoảng cách, theo tôi vụ này có chủ mưu. Thật sự chia buồn với những người xấu số cùng với gia đình họ.

    Trả lờiXóa
  7. Chẳng hiểu sao mà nhiều tai nạn mấy bay vậy chứ, bao nhiêu người phải mất người thân, nổi đau khổ tột cùng cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân xem tại sao lại nhiều vụ tai nạn như vậy do lỗi kĩ thuật hay do ai chọc phá, thế này thì ai giám đi máy bay nữa chứ! bác Mỹ cứ ngồi vu oan cho kẻ khác trong khi bản thân các bác chẳng tốt đẹp j cả, có chứng cứ hãy nói không thì nghĩ đê!

    Trả lờiXóa
  8. Năm nay tai nạn máy bay nhiều quá. xin chia buồn với gia đình các nạn nhân và cầu cho linh hồn cuả họ sớm siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  9. Một năm đại họa của hàng không malayxia, một tai nạn từ trên trời rơi xuống giáng xuống đầu những người dân vô tội, một thảm kịch do chiến tranh mang lại.

    Trả lờiXóa
  10. Nam 2014 khong biet ai XONG DAT cho Malaysia ma den the? Hon 500 nguoi thiet mang. Qua dau buon

    Trả lờiXóa
  11. Quả là một chuyện quá đau buồn cho ngành hàng không Malaysia khi mà chưa đầy 1 năm đã có 2 vụ tai nạn máy bay lấy đi hơn 500 mạng người, và đây có thể là báo động về an ninh và an toàn hàng không đây, cần phải điều tra rõ nguyên nhân để có những phương án đảm bảo an toàn ngành hàng không vì hàng không là cần an toàn tuyệt đối mà giờ thê này thì nguy hiểm quá

    Trả lờiXóa
  12. Máy bay Malaysia rơi một lần nữa rồi và lần này là người Hà Lan bị thiệt mạng nhiều hơn, không biết nguyên nhân do sao nhưng đâu là vụ tai nạn hết sức đau lòng, nó lấy đi hơn 300 hành khách trên máy bay, quả thực là một điều đáng tiếc cho ngành hàng không thế giới. Mong rằng cuộc điều tra nhanh chống có kết quả để có thể tính toán những phương án an toàn cho ngành hàng không thế giới

    Trả lờiXóa
  13. Máy bay Malaysia rơi một lần nữa rồi và lần này là người Hà Lan bị thiệt mạng nhiều hơn

    Trả lờiXóa
  14. Mong rằng cuộc điều tra nhanh chống có kết quả để có thể tính toán những phương án an toàn cho ngành hàng không thế giới

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog