Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN VỀ NHỮNG NHÀ YÊU NƯỚC...KHÁC

Khoai@

Hôm qua, mình thấy chị Hà vợ Nguyễn Hữu Vinh đăng đàn cảm ơn nước Mỹ. Chợt nhớ đến câu chuyện này:

Chuyện về những Nhà Yêu Nước.......Khác

Người ta hay nói "Ếch ngồi đáy giếng" nghĩa là con ếch không bao giờ ra khỏi giếng thì cứ tưởng bầu trời chỉ là cái miệng giếng thôi.

Thật ra mình còn gặp một loại "ếch" khác, là loại ngồi trong giếng, chẳng biết nước ở ao tù, sông ngòi nó ra làm sao, nhưng vì sợ bị gọi là "ếch ngồi đáy giếng" nên kiên quyết khẳng định là nước ở bất kỳ đâu cũng trong hơn nước giếng (để nghe cho có vẻ mình cũng biết rộng lắm).

Nếu vì điều kiện không may mắn bằng "ếch" khác nên không được ra khỏi miệng giếng thì không có gì thành kiến. Nhưng lẽ ra chỉ nên phát biểu là "em thấy nước giếng mình tình trạng là xyz như thế này" thôi, thì các bạn "ếch" này lại rất mạnh dạn thẳng thừng chê những "ếch" khác (thậm chí cả những "ếch" đã từng ở ngoài giếng) là "ngu, không biết gì về nước", lại còn tả các nước khác trong như thế nào cứ như là đúng rồi í.

Mấy "ếch" loại 2 thường là nạn nhân của bọn "ếch" loại 3 là loại từng may mắn được ra khỏi miệng giếng, vì muốn nâng giá bản thân hoặc muốn lợi dụng "ếch" trong giếng mà vẽ ra hào quang đủ thứ về các loại nước khác. "Ếch" loại 3 này có những chú còn mất tư cách đến mức sẵn sàng bêu riếu cả cái giếng các chú đã sinh ra bằng những thông tin giả nữa. Nghe theo mấy "ếch" loại 3 này, tự nhiên một số "ếch" ngây ngô trong giếng chẳng muốn làm gì nữa (như mọi khi) mà chỉ còn than đắng lòng rồi chỉ chờ trời sụp để đâm đầu vào thành giếng mà chết thôi.

Các loại "ếch" này mình thường bắt gặp nhiều nhất trong các chủ đề chê bai Việt Nam, hâm mộ nước ngoài.

3 nhận xét:

  1. Bọn phản động là vậy mà, chúng nó được trả tiền để xuyên tạc cho nên chúng nó cứ cố mài mồm ra để xuyên tạc, mặc dù cái sự việc chẳng ra đâu chúng nó cũng cứ phải bới lên; thậm chí là bốc phét ra chuyện để xuyên tạc. Chúng nó cố bôi nhọ hình ảnh Việt Nam và ca ngợi chủ nhân của chúng nó, đấy là tôn chỉ của chúng nó mà

    Trả lờiXóa
  2. Ba Sam, Huệ Chi, Xuân Diện, Phạm Chí Dũng, Huỳnh NGọc Chênh, Ng Tường Thụy...là loại ếch gì?

    Trả lờiXóa
  3. Giọng văn châm biếm rất hay.
    ..........................................................................................
    Ms Bình - Chuyên chụp hình cưới tại studio JERRY KHANG.
    Keyword: Dịch vụ chụp hình cưới tại Studio JerryKhang

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog