Chia sẻ

Tre Làng

NGƯỜI RA GIÁ 200 TRIỆU LẤY BẰNG TIẾN SĨ Y KHOA: "NCS TOÀN LÀ SẾP THÔI"!

Người ra giá 200 triệu đồng lấy bằng tiến sỹ y khoa: NCS toàn sếp thôi!

Copy từ Kim Dung/Kỳ Duyên

KimDung: Mình cũng tin ông Đàm Khải Hoàn nói thật. Bởi đã quá từng trải để hiểu đường đi nước bước của cách làm NCS của nhiều vị mà ông chứng kiến. Vấn đề bây giờ, nếu những thú nhận của ông về các quan chức TN làm NCS là có thật, sẽ đẩy ĐH Thái Nguyên vào thế khó xử. Hị.hị.. Thành thử, chưa chắc ông ĐKH bị xử lý đúng như mức độ tội lỗi của ổng, thì sao? :P . Và rất có thể cuối cùng, huề cả làng.

——-
Ông Hoàn còn tỏ ra biết rõ chuyện hậu trường trong việc làm nghiên cứu sinh của các vị lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên…

Ông Đàm Khải Hoàn (áo trắng).

PGS Đàm Khải Hoàn - Đại học Y Thái Nguyên - người ra giá 200 triệu đồng để lấy bằng tiến sĩ Y khoa

Thi nghiên cứu sinh tại Đại học Thái Nguyên thì có nhiều ngành nghề chỉ có toàn sếp thi. Ví dụ như nông nghiệp thì chủ tịch và bí thư toàn đi thi thôi… 

Trong cuộc tiếp xúc với PV (trong vai một người buôn gỗ), PGS Đàm Khải Hoàn tỏ.. rõ mình nắm mọi ngóc ngách của việc làm nghiên cứu sinh bằng… tiền

Ông nói: “Nhiều khi có tiền cũng chưa chắc đã làm được. Năm kia, thầy để một anh bị hỏng chỉ vì bất cẩn. Anh này là giám đốc một bệnh viện nhà nước và làm chủ của 2 cơ sở tư nhân. Tuy nhiên, bị trượt vì không vượt qua được cả 2 môn toán và ngoại ngữ.

Hỏi ra mới biết anh này không chịu đi gặp đưa quà cho mấy thầy trong hội đồng. Phải đi thì người ta mới nói cho mình biết là sẽ thi và hỏi vào phần nào chứ. Còn ngoại ngữ thì em biết rồi đấy, người ta muốn hỏi cho mình trượt là mình trượt ấy mà. Thầy lại cứ nghĩ anh này làm giám đốc rồi thì phải rành chuyện ấy chứ!”.

Lúc này, PV ướm hỏi: Nhưng thực tình em không biết gì. Lỡ khi bảo vệ đề cương đề tài các thầy trong hội đồng hỏi thì em biết trả lời sao?

Lúc này, vị PGS trấn an lập tức: “Yên tâm, cái đó lo được. Không rửa bát thì phải bế em thôi. Tôi đã hướng dẫn nhiều người rồi. Cần gặp ai thì tôi sẽ bảo cậu đến gặp. Mấy người đó toàn đàn em tôi thôi mà”.

Thậm chí, ở câu chuyện thứ 2, ông Hoàn còn tỏ ra biết rõ chuyện hậu trường trong việc làm nghiên cứu sinh của các vị lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.

“Thi nghiên cứu sinh tại Đại học Thái Nguyên thì có nhiều ngành nghề chỉ có toàn sếp thi thôi. Ví dụ như nông nghiệp thì chủ tịch và bí thư toàn đi thi thôi. Như ông Đ (một vị nguyên là lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên – PV) vừa rồi bảo vệ tiến sĩ ấy, tiền hô hậu ủng!”, ông Hoàn nói.

6 nhận xét:

  1. Nếu tất cả đều là sự thật htif thật đáng buồn cho nền giáo dục của chúng ta. Chỉ vì những người như thế này mà làm xấu đi hình ảnh của cả một ngành. Thảo nào mà hàng loạt giáo sư, tiến sĩ được thăng học hàm học vị nhưng cống hiến của họ là quá nhỏ bé so với số lượng. THực sự thì đây đang là một vấn nạn, moojtcais u của ngành cần phải cắt bỏ!

    Trả lờiXóa
  2. tôi nghĩ vấn đề này không đơn giản chỉ là ông Đàm Khải Hoàn sai đâu, mà có thể là có thực tế diễn ra như vậy và ông ta quá bức xúc và nói ra thôi, chúng ta thử nhìn thực trạng giáo dục hiện nay của chúng ta xem là biết thôi, bằng cấp thì nhiều còn chất lượng thì sao nào quá kém, bằng cấp cao nhưng ra đời không làm được việc thì làm gì được chứ

    Trả lờiXóa
  3. tôi tin chắc là có một vụ việc tiêu cực và ông Đàm Khải Hoàn đã quá bức xúc và có những phát ngôn như thế,do đó cần phải làm rõ vấn đề này, và qua vụ việc này cũng dấy lên hồi chuông cảnh báo về nạn bằng cấp nhờ vào bằng cấp để rồi thăng quan tiến chức, không có năng lưc và làm cho hệ thống, bộ máy nhà nước yếu đi, không thể phát triển được

    Trả lờiXóa
  4. ông Đàm Khải Hoàn chắc cần phải nói thật ra những gì mà ông đã biết đi có như thế thì mới có thể minh chứng cho ông được, không biết việc ông Khải nói có đúng hay không nhưng nhìn thực tế cũng thấy ở nước ta nạn bằng cấp quá tràn lan, bằng cấp thì cao nhưng có làm được gì cho đất nước đâu, bằng cao nhưng năng lực không có thì vứt đi thôi

    Trả lờiXóa
  5. Đồng ý với bạn, ý kiến của bạn rất chuẩn.

    Trả lờiXóa
  6. Các ban ngành cần làm rõ việc này, nếu đây là sự thật thì thật đáng buồn cho nên giáo dục Việt Nam và cần phải có một cuộc đại cách mạng, đồng thời tôn vinh những người dám nói lên sự thật. Với cái nhìn của cá nhân tôi, phải thừa nhận rằng chúng ta có rất nhiều tiến sỹ ở các ngành, nghề nhưng hình như sau khi có bằng, rất ít người có các bài viết, nghiên cứu được công trình có tính khả thi trong thực tế.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog