Chia sẻ

Tre Làng

SAO BỌN RẬN KHÔNG LÊN TIẾNG NHỈ?

Cuteo@

Hôm qua, một chiếc Su-37 của bọn Khựa đã khiêu khích một chiếc máy bay của Mẽo bằng các hành động nguy hiểm. 

Hành động trên cho thấy mức độ nguy hiểm của sự việc, và cũng đồng thời gửi đến Mỹ cũng như các láng giềng của Trung Quốc rằng, Bắc Kinh không sợ ai, kể cả Mỹ.

Vài năm trước, một chiếc máy bay chiến đấu của Bắc Kinh cũng đã va chạm với một chiến đấu cơ của Mỹ và buộc phải hạ cánh xuống lãnh thổ Trung Quốc. Và ngay sau đó, một chiến hạm của Trung Quốc lại cố tình khiêu khích một tàu chiến của Mỹ khi nó hoạt động trên vùng biển quốc tế.

Phản ứng của phía Mỹ vẫn chỉ là: Đó là hành động khiêu khích nguy hiểm.

Còn ở Việt Nam, những hành động khiêu khích của phía Trung Quốc là phổ biến như cơm bữa, mới nhất là chuyện đâm va trên biển, cướp bóc đập phá tàu thuyền của ngư dân. Tất nhiên, chính phủ Việt Nam đã lên tiếng bảo vệ lợi ích của dân tộc, nhưng điều đó có vẻ như chưa làm hài lòng với một số người đang mang danh đấu tranh vì zân chủ, nhân quyền. Họ liên tục lu loa rằng chính phủ hèn nhát, không dám bảo vệ lợi ích dân tộc. 

Điều dễ thấy, là những người luôn mồm nói xấu chính phủ ấy đều là những hạng người có vấn đề trong xã hội, và âm mưu của họ là làm cho người dân mất lòng tin vào lãnh đạo đất nước. Vì những luận điệu đó, họ bị người Việt chân chính gọi là "rận", hoặc "rận mu".

Hãy nhìn cách chính phủ Mỹ phản ứng để hiểu được rằng vì sao chúng ta lại phản ứng như vậy. 

Trong trường hợp máy bay Mỹ bị máy bay Trung Quốc khiêu khích, liệu bọn rận có lu loa lên rằng: chính phủ Mỹ hèn nhát không nhỉ?

Mời đọc: Su-37 Trung Quốc khiêu khích 'sát thủ săn ngầm' Mỹ

Kiều Hương | Reuters | TCĐNA

(Seatimes) Ngày 22/8, Mỹ cáo buộc một chiến đấu cơ của Trung Quốc đã tiếp cận nguy hiểm một máy bay tuần tra hải quân Mỹ trong không phận quốc tế hồi tuần qua khi bay chỉ cách vài mét và thậm chí còn thực hiện xoay vòng xung quanh máy bay của Mỹ.

Chuẩn Đô đốc John Kirby, thư ký báo chí Lầu Năm Góc, tuyên bố Mỹ phản đối qua kênh ngoại giao chính thức với Bắc Kinh về vụ việc, diễn ra vào ngày 19/8, cách 135 dặm (215 km) về phía đông đảo Hải Nam, khu vực căn cứ tàu ngầm “nhạy cảm” của Trung Quốc.

Ông Kirby cho biết chiến đấu cơ Trung Quốc đã nhiều lần vượt qua và bay dưới máy bay chống ngầm và trinh sát P-8 Poseidon của Mỹ. Có thời điểm, máy bay phản lực Trung Quốc bay chỉ cách đầu cánh máy bay Mỹ khỏang 9 mét, thậm chí sau đó nó còn thực hiện một cú lộn mình trên không.

"Máy bay phản lực của Trung Quốc còn lướt qua mũi của P-8 một góc 90 độ với cái bụng hướng về phía P-8 Poseidon, chúng tôi tin rằng hành động này nhằm cho thấy chiến đấu cơ được trang bị vũ khí", Chuẩn Đô đốc Kirby nói. "Hành vi này không chuyên nghiệp và thiếu an toàn".

Chính quyền Obama kịch liệt lên án vụ việc, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Ben Rhodes gọi đó là một "hành động khiêu khích gây quan ngại sâu sắc”.

"Chúng tôi khuyến khích một quan hệ quân sự mang tính xây dựng với Trung Quốc, tuy nhiên hành động này... rõ ràng vi phạm tinh thần đó và chúng tôi đã phản ánh trực tiếp mối bận tâm này đến Bắc Kinh ", ông nói

Hồi tháng 4/2001, một chiến đấu cơ F-8 từng chặn máy bay do thám EP-3E của Mỹ cũng tại khu vực này, dẫn đến một vụ va chạm làm phi công Trung Quốc thiệt mạng. Máy bay Mỹ buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống một căn cứ ở đảo Hải Nam.

24 thành viên tổ bay Mỹ bị giữ trong 11 ngày cho tới khi Washington xin lỗi. Vụ việc gây tổn hại quan hệ Mỹ - Trung vào những ngày đầu chính quyền thời Tổng thống Mỹ George W. Bush. 

Mặt khác, quân đội Mỹ và Trung Quốc đã thúc đẩy trao đổi trong những năm gần đây trong bối cảnh lợi ích kinh tế của Trung Quốc đang ngày càng mở rộng và Trung Quốc sẽ đóng một vai trò an ninh lớn hơn trên thế giới.

Tàu Trung Quốc gần đây cũng đã tham gia lần đầu tiên trong RIMPAC - cuộc tập trận Hải quân lớn nhất thế giới Vành đai Thái Bình Dương. Các quan chức Mỹ nói rằng trao đổi giữa quân đội giữa hai nước ngày càng tăng để tránh hiểu lầm khi hoạt động gần nhau hơn.

27 nhận xét:

  1. Bọn nhọ mõm nó mới lu loa anh tre nẩy?

    Trả lờiXóa
  2. cái bọn mà các bác gọi là rận đấy chỉ là nhóm người ăn cơm cà nói chuyện thế giới mà thôi, cái đẳng cấp cắn trộm thì không phải nói rồi, chẳng qua sợ là sợ cái kiểu nói nhiều quá đâm ra làm hư trẻ con mới lớn không hiểu nghe theo thôi, chứ chuyện quốc gia đại sự chưa đến lượt bọn chúng ý kiến, nhận xét đánh giá cái gì, các bố tướng ấy toàn đoán chứ biết gì bên trong đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải đoán đâu "hong thuy" ạ, bọn rận được trả tiền để phát ngôn như thế mà

      Xóa
  3. kể cũng lạ, nước nào ngoại giao cũng đề cao hữu nghị hòa bình, nhất là các nước lớn lúc nào cũng tỏ ra mình là người giữ gìn hòa bình thế giới, vì một thế giới tốt đẹp hơn, thế mà càng thằng nào nói nhiều diễn nhiều như Mỹ thì lại càng là thằng gây nguy hiểm cho nền hòa bình thế giới, thằng không cầm dao thì sao nguy hiểm bằng thằng cầm dao được, trong tay nhiều vũ khí giết người nhất lại đi tìm người nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  4. CÓ CHUYỆN CỦA LÃO PÍN BUÔI TRÂU. XIN BỐT NHỜ Ở ĐÂY CHO MỌI NGƯỜI ĐỌC. NÓ KHÁ DÀI, MỌI NGƯỜI CHỊU KHÓ ĐỌC:
    Chiện đi ngược chiều
    Dạo đó là 5 năm trước tôi vẫn uống bia ở Lê ngọc hân, tối đéo nào cũng bú đến 10h hoặc hơn, gọi vài hảo hữu đến, gớm vui vui là.

    Thế nào TW cấm mẹ phố Lò đúc thành 1 chiều từ ngã 5 phan chu trinh đến ngã 4 nguyễn công trứ, giờ thế nào tôi đéo cần biết.

    Tuy vậy buổi tối khi bia về tôi vẫn quen mui đi ngược chiều 1 đoạn Lò đúc, đéo gì đêm hôm xe cộ đéo có đéo ai bắt thì phiên-phiến đi hehe dcm.

    Ngay cả thời điểm này, vào đêm khuya hay sang sớm, dân đen vẫn đi ngược chiều vượt đèn ầm ầm, anh chị tập thể dục sáng lạ đéo gì, bà triệu với phố huế bà con tuyền đi ngược chiều.

    Trả lờiXóa
  5. Đéo phải do ngược chiều gần hơn, mà là cái thú của cao thủ Lừa thích ỉa vào pháp luật.

    Tôi cũng đéo ngoại-lệ anh chị ạ.

    Lại chiện ngược chiều dcm đen.

    Hôm đó vửa đi đc 1 đoạn từ ngã 4 dcm hòa mã-lò đúc đến giữa nguyễn công trứ-lò đúc thì tôi bị 2 anh dân phòng xông ra, tóm dính, dcm đang say quá đéo nhiền kịp, chứ trình tôi, với kinh nghiệm lái xe, nhiền mối nguy biết ngay dcm say hại thế đó.

    Trả lờiXóa
  6. Anh dân phòng là tay chuyên nghiệp, tôi ko phản xạ kiệp, bị tóm dính, tuy nhiên tôi kịp chưởi địt mẹ mày gọi thàng công an ra nói chuyện với tao. Gặp dân phòng tôi hay chửi phủ đầu câu đó, các anh tức lắm nhưng đéo làm gì đc tôi hehe.

    Anh Dân phòng cáu lắm, anh muốn đánh tôi, nhưng hehe anh đéo biết tôi là ai, cái này hay lắm nhé, họ chỉ dám vô pháp vô thiên đấm anh, khi biết rõ anh là loại mạt hạng súc vật, chứ lúc mới làm-quen, họ đéo dám đấm ngay, nhỡ đấm đúng con ông to thì vỡ nợ, ai chả muốn giữ mối làm ăn...

    Anh dân phòng lôi xe tôi lên hè, rút phắt chìa khóa cái win100 thân yêu của tôi, rồi gọi anh ca béo bụng.
    Anh béo bụng đến, hỏi giấy tờ, tôi nói tôi quên ở nhà.
    Thực ra tôi có đăng kí, nhưng tôi đéo đưa, đưa làm đéo gì, khi họ cầm giấy, nghĩa là họ tóm đằng chuôi, tôi phải ở nước lép, tôi bẩu tôi quên.

    Trả lờiXóa
  7. Lúc này tôi thấy anh dân phòng đang lăng xăng hóng hớt xông ra bắt 1 xe khác, và anh bị bắt kia, i như tôi, đòi gặp công an để giải quyết, anh ca bụng béo lại lật đật xông ra làm việc với anh kia.
    Lúc nài thế đéo nào hơi bia nó ngấm, tôi cắm đầu xuống cống, chực nôn....

    Trong cái rủi, có cái mai, các quý anh chị ạ.
    nước cống đen, có thí đèn vàng vàng chiếu vào, tôi nhìn được mặt tôi ở trỏng, địt mẹ vửa thông minh vửa đẹp trai.

    Vụt nhận ra, tôi có thể mở khóa cái win thân yêu bằng bất kì chìa nào, vì nó cũ rồi, và anh dân phòng quên khóa cổ.

    Trả lờiXóa
  8. Thế là tôi cắm đầu vào cống, giả vờ nôn oàng oạc, địt mẹ miu cao vửa này ra, lập tức tỉnh như sáo thế mới tài, tôi đéo đối thoại nữa, lết từ cống ra hè, nắm co giả vờ trúng gió.
    Anh công an béo bụng lẫn anh dân phòng đều chán ngắt, họ đầu tư vào con mồi khác, kệ mẹ tôi co quáp, tí lại rúc đầu xuống cống.
    Đúng lúc anh béo bụng và anh dân phòng ( họ có 1 anh nữa nhưng ở xa tít ) xô vào bắt 1 xe mái khác, tôi tra chìa khóa nhà, mở tíc phát, dắt xe, đạp nổ, dcm cái xe win thân yêu như đùa tôi, đạp mấy phát mới nổ hehe. Gớm sợ sợ là.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi vào số 1, bốc mẹ đầu phát cho máu, phi thảng hehe, định chửi ngoái lại 1 câu địt con mẹ chúng mài...

    Nhưng nhận ra gây thù chuốc oán làm với CA chỉ có thiệt hehe.

    Trả lờiXóa
  10. Đon giản, vì bọn rận chỉ muốn chống phá Việt Nam thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Công nhận mấy con rận chủ mang tiếng là yêu nước, yêu tự do sao lại im bặt hết nhỉ? Đấy, Trung Quốc nó đang bành trướng thế lực đấy mà Mỹ cũng đã có động tĩnh gì đâu? Hay lại nói là Mỹ bán nước cho Trung Quốc? Bọn rận chủ này mang tiếng là vì mục tiêu dân chủ nhân quyền nhưng đều có kẻ giật dây cả. Bọn này chỉ có kìm đất nước chứ làm được cái gì cho xã hội đâu

    Trả lờiXóa
  12. Đối với mấy rận thì Mỹ nói gì cũng đúng, đến "ứt" còn thơm cơ mà.

    Trả lờiXóa
  13. Bọn chúng mà lên tiếng phản đối, nói xấu Mỹ về việc này thì làm sao chúng có tiền được.

    Trả lờiXóa
  14. Bọn rận chỉ nhận được tiền để trì trích, nói xấu Việt Nam thôi chứ trỉ trích, lên tiếng xí vào nước khác thì không được tiền đâu.

    Trả lờiXóa
  15. Đối với những việc như thế này thì chúng đang câm, điếc lâm thời.

    Trả lờiXóa
  16. Mấy cái bọn zận ấy phải gửi thấy mùi giá trị USD thì nó mới nhảy chứ???

    Trả lờiXóa
  17. Trong quan hệ ngoại giao, Mỹ, Việt Nam cũng như các nước khác đều phải cân nhắc lợi ích hai bên, không thể cứ thấy ai khiêu khích là nhảy ra choảng nhau luôn như bọn rận chủ nghĩ được.

    Trả lờiXóa
  18. Quan hệ đối ngoại đâu cứ phải nhảy lên chửi đã mồm mới là được.

    Trả lờiXóa
  19. Không phải những người "dân chủ" hiếu thắng, mà mục tiêu của họ là gây rối làm loạn, gây mất trật tự xã hội.

    Trả lờiXóa
  20. Đám zân chủ không bao giờ lên tiếng trước những sự kiện của Mỹ hay các nước phương Tây. Im như thóc vì đó là nơi cấp kinh phí cho họ.

    Trả lờiXóa
  21. Xời, còn phải nói, còn phải hỏi! Mẽo thì hội dâm chủ coi như bố mẹ luôn, cấm có cãi.

    Trả lờiXóa
  22. Vấn đề là người bên ngoài cho tiền để chúng chửi bậy, cho tiền vụ nào nó làm vụ ấy. Không ai bỏ tiền để thuê người khác chửi chính bản thân mình cả.

    Trả lờiXóa
  23. Những người mạo danh dân chủ biết cả nhưng họ muốn phá phách nên cứ la lối những chuyện mà quốc gia nào cũng vậy.

    Trả lờiXóa
  24. Bọn rận chúng làm việc này chúng có được tiền đâu mà chúng lên tiếng cơ chứ. Bọn chúng chỉ biết làm những việc nào mà có lợi cho bản thân chúng để chúng có thể kiếm được tiền thỏa mãn những nhu cầu của chúng thôi chứ còn nếu mà làm vì nước vì dân thì chắc có lẽ chẳng bao giờ chúng nghĩ tới đâu. Bọn này nó có tính người đâu mà chỉ như những con thú suốt ngày đi cắn thuê đi chửi thuê thôi.

    Trả lờiXóa
  25. Bọn rận mà biết lên tiếng cho những sự việc này thì chắc chúng đã không phải là rận nữa rồi. Chúng chỉ biết làm những cái chuyện nào mà hại nước hại dân làm sao cho chúng có thể kiếm được những đồng tiền bẩn thỉu từ những việc làm đấy thì khi đấy chúng mới lên tiếng. Thế nên đối với loài rận này chúng ta cần phải xử lí thật nghiêm để cho chúng không thể gây hại cho đất nước ta.

    Trả lờiXóa
  26. Nặc danh23:23 10/9/14

    Kẻ lắm lời, dễ dàng sơ hở,
    Siêng gièm pha lại tự hại mình.
    Khiến không ai dám thật tình,
    Khiến cho thiên hạ muốn khinh muốn nhờn.

    Ở trên chỉ đạo ngọn ngành,
    Ở giữa thừa hành thực hiện chủ trương.
    Ở dưới thì có dân thương,
    Cái ăn, cái mặc, mọi đường dân lo.
    Triều đình cấp bổng lộc cho,
    Chính là máu mỡ dân lo cho mình.
    Với dân ngươi nổi lôi đình,
    Tuy có bất bình, dân cố chịu thôi.
    Cao xanh tuy ở xa xôi,
    Kẻ định lừa trời, chưa chắc nổi đâu!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog