Chia sẻ

Tre Làng

Vụ ông Đỗ Minh Tuấn rút khỏi "Văn Đoàn Độc Lập": CÁC VỊ LÈO LÁ VỪA THÔI!

LâmTrực@

Không thể tin được cái gọi là "Văn đoàn độc lập Việt Nam" lại có thể xử sự như thế với nhà thơ, đạo diễn điện ảnh Đỗ Minh Tuấn, khi ông này gửi thư xin rút khỏi cái "Văn đoàn" ấy.

Vì trót tin rằng "Văn đoàn độc lập Việt Nam" là một tổ chức dân sự lành mạnh nên ông Tuấn đã xin tham gia và có tên trong mục "những người hưởng ứng và đăng ký tham gia Văn đoàn độc lập Việt Nam". Sau khi nhận ra đó là tổ chức chính trị đối lập, bất hợp pháp có mục đích làm tổn hại đến lợi ích của dân tộc, ông Tuấn đã có thư xin rút với thái độ đúng mực. 

Những tưởng đó là một nghĩa cử đẹp, thể hiện phông văn hóa của người có trách nhiệm cần đáng học tập, thì những người đại diện cho "Ban vận động văn đoàn độc lập Việt Nam" lại có thái độ bất nhã, hằn học và hơn nữa, họ lợi dụng ngay lá thư của ông Đỗ Minh Tuấn để "vu cáo" chính quyền.

Trên trang Văn Việt, "Ban vận động" đã trả lời ông Đỗ Minh Tuấn với giọng điệu hằn học, bắt bẻ câu chữ với ông Tuấn. Nội dung của thư trả lời được bạch hóa gồm 5 mục chính. 

Mục 1, sau khi bày tỏ sự cảm ơn xã giao đối với ông Tuấn, "Ban vận độngcũng không quên khẳng định quyết tâm bằng cách "tuyên bố" rằng "Văn đoàn" sẽ ra đời trong tương lai, nhưng không thể giải đáp được được tính hợp pháp của nó. 

Cách trả lời như thế có vẻ mang tính "trả đũa" nhiều hơn là sự cảm ơn có văn hóa. 


Cũng ngay sau đó bằng câu: "nói rõ nguyên nhân khách quan buộc ông phải rút tên khỏi BVĐ", các vị trong "Ban vận động" đã đánh bùn sang ao về lý do thực sự mà ông Đỗ Minh Tuấn rút khỏi Văn đoàn. 

Đọc lại lá thư của ông Tuấn, chúng ta thấy ông nói lý do chính là do nhầm tưởng đó là "hoạt động lành mạnh", nhưng ông không ngờ rằng, đó là tổ chức được thành lập bất hợp pháp, và rằng bạn bè ông đều nói đó là tổ chức "phản động", trong khi đó ông không muốn tham gia tổ chức "phản động" để chống lại dân tộc mình, nên viết thư xin ra. Với cách trình bày như thế, rõ ràng, lý do để ông Tuấn xin rút khỏi "Văn đoàn" chính là xuất phát từ tính chất "phản động" (cách dùng từ của ông Tuấn) và "bất hợp pháp" của "văn đoàn độc lập Việt Nam" chứ không phải là do "nguyên nhân khách quan, buộc ông phải rút tên".

Mục 2 và mục 3, "Ban vận động" không hiểu vì bực tức vì ông Đỗ Minh Tuấn xin rút, làm người khác hoài nghi về tổ chức bất hợp pháp này hay không, mà lại sử dụng xảo thuật ngôn ngữ để bắt bẻ câu chữ với ông.

Chuyện ông Đỗ Minh Tuấn xin vào rồi lại xin rút ra khỏi một tổ chức nào đó là hoàn toàn bình thường, có gì to tát đâu mà phải hằn học với nhau đến thế? 

Chúng tôi hiểu đơn giản thôi, dù là "Văn đoàn độc lập Việt Nam" hay "ban vận động" hoặc "những người ủng hộ và ký tên" cũng như nhau cả. Về bản chất nó chỉ là một, nói gì thì nói, nó vẫn là "Văn đoàn độc lập Việt Nam" do các vị lập ra, chứ còn ai vào đấy? Có thêm "ban vận động" hay "những người ủng hộ và ký tên" cũng chỉ là cho nó có ban bệ như thật mà thôi. 

Tôi cũng nghĩ rất đơn giản, ông  Đỗ Minh Tuấn viết đơn xin vào tổ chức nào thì sẽ lại viết đơn xin ra khỏi tổ chức đó. Chả lẽ viết đơn xin vào "Văn đoàn độc lập Việt Nam" mà lại xin rút khỏi "Những người ủng hộ và kí tên"? 

Tất nhiên ông Tuấn không lẩm cẩm đến mức như thế.

Xin hỏi các vị "Văn đoàn" một câu: Ông Đỗ Minh Tuấn viết thư (đơn) xin gia nhập "Văn đoàn độc lập Việt Nam" hay xin vào "những người ủng hộ và ký tên" của các vị?

Rõ ràng, đơn của ông Tuấn đã được các vị chấp nhận, mà đến lúc này các vị lại nói là "ông Đỗ Minh Tuấn chưa hề có tên trong bất cứ thiết chế, tổ chức nào liên quan đến mấy tiếng “Văn đoàn Độc lập”. Như thế có phải tráo trở hay không? có phải các vị muốn nói ông Đỗ Minh Tuấn là hồ đồ không hả, hả,.. hả?

Nhân đây cũng nói thêm để so sánh. Người dân còn phát hiện được cả trường hợp có người không hề và không thể viết đơn tình nguyện tham gia "Văn đoàn độc lập Việt nam" của các vị, bởi vì đó là người đã chết mà các vị vẫn cho vào danh sách chính thức cơ đấy. 

Đó là trường hợp của nhà văn Nguyễn Quốc Thái, mà trong danh sách chính thức của các vị, đứng ở vị trí số 38. Ông Thái bị bệnh không thể làm thơ văn, hay phê bình gì được từ năm 2000 và ra đi vào tháng 10 năm 2013, và chỉ mới chưa qua 100 ngày mà các vị đã táng tận lương tâm đưa tên ông vào danh sách chính thức. Hóa ra, một cái xác chết mà cũng biết viết đơn xin vào tổ chức của các vị à?

Nói như vậy, để thấy các vị thực sự quan tâm đến nhau như thế nào và thật tâm với nhau ra làm sao. Ông Thái không có đơn mà lại có danh sách chính thức, vậy ông Tuấn có đơn thì các vị xếp ở đâu, hả,..hả?

Còn nữa, Mục 5, sau khi hạ nhục ông Đỗ Minh Tuấn qua những lời sỏ xiên núp bóng những mỹ từ văn hóa, các ông lại một lần nữa chứng tỏ thiên hướng bẩm sinh lèo lá của mình, bằng việc lợi dụng ngay lá thư của ông Tuấn để bôi nhọ chính quyền.

Một đoạn trong đó, các vị viết thế này: "Lá thư của nhà thơ, đạo diễn Đỗ Minh Tuấn một lần nữa tố cáo trước công luận Việt Nam và thế giới tình trạng khủng bố hoàn toàn trái pháp luật đang diễn ra trên đất nước Việt Nam. Điều nghiêm trọng là nó đánh vào cả những tên tuổi nổi tiếng với công chúng văn nghệ, chứng tỏ sự bất chấp pháp luật và các quyền con người, quyền công dân của một số cơ quan quyền lực nào đó đã ở mức trắng trợn, ngang nhiên coi thường mọi cam kết của Nhà nước Việt Nam với nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế". 

Khỏi bàn luận, chỉ xin hỏi: Ai là người khủng bố ở đây, và ai đang bất chấp luật pháp ở đây?

Đó không phải là câu hỏi khó, nhưng các vị không thể trả lời được đâu. Đơn giản là không hề có khủng bố ở đây, và chính các vị đang vi phạm pháp luật bởi hành vi lập hội bất hợp pháp.

Nói thật, các vị đã hết thời rồi, có cố lèo lá để đánh bóng tên tuổi cũng không được nữa rồi. Sự thật thê thảm như thế đấy. 

Các vị nên sống cho tử tế và phát biểu có trách nhiệm để làm gương cho các thế hệ sau.

-------------------------

Tham khảo thư trả lời của "Ban vận động Văn đoàn độc lập Việt Nam" được đăng tải trên Văn Việt: 

26 nhận xét:

  1. Bác nhà thơ, đạo diễn Đỗ Minh Tuấn này tỉnh táo đấy. Cả Mỹ, VNCH cộng thêm tit tỉ lính đánh thuê còn chả làm gì nổi, huống hồ mấy lão già mất nết.
    Có tên rong đó là sự sỉ nhục lớn đối với văn nghẹ sĩ Việt Nam.
    Nghe đâu lão Lập Phò (Quê Choa) cũng rút rồi, nguyên nhân là tranh giành ảnh hưởng với nhau trong ban lãnh đạo. MÌnh không chắc lắm.
    Chủ thớt để ý xem?

    Trả lờiXóa
  2. Lão Lập khôn bỏ con mẹ. Lão biết thừa sẽ chả đi đến đâu, nhưng nhanh chân ghi danh rồi phắn.

    Trả lờiXóa
  3. Lại một con chó cái Đỗ Nguyên Trường chửi bác Tuấn, cũng được Nguyễn Xuân Diện tiếp sức nè: http://xuandienhannom.blogspot.com/2014/08/nguyen-truong-nhan-viec-ong-o-minh-tuan.html

    Trả lờiXóa
  4. Xin lỗi, tôi nhầm ở còm trên: Phạm Nguyên Trường chứ không phải Đỗ Nguyên Trường

    Trả lờiXóa
  5. thế mới rõ, cái gọi là Văn đoàn độc lập kia là cái giống gì. một thứ ban, tổ chức hay là hội những người mà người ta gọi là những nhà văn, nhà báo chân chính ư, hoạt động vì công lí lẽ phải ư...nhưng tôi thấy thì nó giống như một hội hoạt động có mùi của Xã hội đen thì đúng hơn. đấu tranh vì cái gì tôi chưa rõ, nhưng cái viêc người ta đàng hoàng viết đơn xin ra khỏi danh sách mà cũng đối xử như này thì có thể làm được gì tốt đây

    Trả lờiXóa
  6. cuối cùng thì cũng kịp nhận ra, đã có tới 6 người xin rút khỏi cái hội được gọi là "Văn Đoàn Độc Lập Việt Nam", trong đó có nhà thơ, đạo diễn điện ảnh Đỗ Minh Tuấn.họ đã không ngờ được rằng, đây là một tổ chức được thành lập bất hợp pháp, và đáng sợ hơn đó là một tổ chức chính trị đối lập trá hình dưới mác dán là một hội dân sự của nhà báo

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh07:49 11/8/14

    Chắc là có áp lực thôi.Mà vào đó làm gì có tiền mà vào.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi nghĩ cái hội văn đoàn Việt Nam độc lập này sắp dẹp đi là vừa rồi đấy, hội lập ra thì phải cho con người ta tự do chứ, người ta vào hội rồi và thấy không phù hợp thì người ta ra thôi, việc gì phải trù ẻo rồi xúc phạm người ta như thế này nhỉ, mà làm thế này là vi phạm đúng tôn chỉ của hội này đó là tự do cho con người. chỉ hành động này thôi là đủ để hiểu được bản chất của cái hội này là như thế nao rồi

    Trả lờiXóa
  9. Giờ chúng ta cần nghe ông Đỗ Minh Tuân nói gì về cái hội văn đoàn Việt Nam độc lập là chúng ta sẽ hiểu rõ được bản chất của cái hội này thôi. và tôi thấy cũng thật nực cười, đã là hội thì người ta xin vào rồi xin ra là chuyện bình thường vậy thì sao các vị ấy lại làm to lên thế nhỉ, người ta thấy không phù hợp thì xin ra thôi, có gì đâu mà đâm ra ghét người ta, nói xấu người ta đủ điều như thế nhỉ

    Trả lờiXóa
  10. Thanh Hoá09:15 11/8/14

    Thà vào Đảng để sau này hưởng lợi lộc còn hơn vào cái Văn đàn đó, chả được tích sự gì.

    Trả lờiXóa
  11. Ông Đỗ Minh Tuân sau khi ủng hộ và vào hội giờ lại xin ra thì tất nhiên có điều gì không phù hợp mà ông cảm thấy không đúng hay không thích thì ông xin ta thôi, việc gì mà mấy vị trong văn đoàn độc lập là ồn ào lên thế nhỉ, các vị làm như thế thì té ra cái hội này là cái chợ ak, khi mà phỉn lừa người ta tới xem hàng rồi người ta không ưa thì chửi rủa người ta ak

    Trả lờiXóa
  12. Ông Đỗ Minh Tuấn xin ra khỏi cái hội văn đoàn Việt Nam bán nước này và ngay lập tức các chiềng chạ của hội này lại quay mặt 180 độ nói xấu ông Đỗ Minh Tuấn, té ra cái hội này chẳng khác gì là cái chợ cả mọi người ak, khi người ta không ưa lòng mình lại đem người ta ra để chửi để nói xấu mới ghê chứ, nói thật, các vị làm thế này đã làm giảm uy tín của các vị rồi đấy, hội các vị là độc lập mà tại sao người ta độc lập các vị lại không cho vậy

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh10:34 11/8/14

    Hay quá, bác Đỗ Minh Tuấn cứ tưởng vào Văn đoàn độc lập kiếm chác được miếng gì hay miếng ấy, ai dè bọn chúng cũng đang nhịn đói, toàn viết văn. Bác Tuấn phắng sớm là đúng! Đi kiếm ăn chỗ khác ngon gấp vạn lần hơn ! Hự hưjj

    Trả lờiXóa
  14. Cám ơn Vu Hoang Son và Trelangblogspot.com cùng các bạn comment đã thấu hiểu và chia sẻ! Tôi sẽ viết đầu đuôi ngọn ngành để thấy sự khác nhau giữa trái tim và nanh sói ra sao.

    Trả lờiXóa
  15. Bạn Nặc danh 10:30 11/8/2014 sao không ký tên? Chắc bạn ngượng vì nhìn vấn đề với cái nhìn của loài vật chỉ lo kiếm miếng ăn? Hay bạn mặc cảm vì ý đồ xấu muốn bôi nhọ tôi nên giấu mặt?

    Trả lờiXóa
  16. Thu Hoài12:24 11/8/14

    Cảm thấy không phù hợp hoặc không đủ khả năng theo đuổi thì rút, chuyện bình thường trong một xã hội dân chủ, bình đẳng.

    Trả lờiXóa
  17. En nghĩ, nhà thơ, đạo diễn Đỗ Minh Tuấn là một tên tuổi lớn. Bác đã có danh nên bọn chúng mới tìm cách lừa bịp để lôi kéo bác vào cái hội vớ vẩn ấy.
    Em cũng biết, bọn chúng luôn có tiểu xảo mượn danh, nay với bác Tuấn, vì khảng khái mà rút ra, nên chúng không thể tiếm danh bác, không lợi dụng cái danh của bác được nên chúng mới viết bài trả thù.
    Hèn hạ vô cùng.
    Tre làn tinh đời thật. Phải công nhận đọc bài của tụi nó thấy đúng là có sự hằn học.
    E cứ tưởng tượng là chúng sắp hộc máu ra mà chết.

    À, còn bác nào biết vì sao bác Khánh - nhà thơ đã mất sao lại có tên trong cái ồ cà râm thế này không?

    Trả lờiXóa
  18. Em chờ bác Tuấn để thấy sự khác nhau giữa trái tim và nanh sói ra sao

    Trả lờiXóa
  19. Em thấy thằng Nguyễn Xuân Diện, Huỳnh Ngọc Chênh, Phạm Nguyên Trường có bài chửi bác Tuấn. Mẹ chúng nó, bác ứng xử với chúng nó có văn hóa như thế hóa ra thừa à?

    Trả lờiXóa
  20. Mã bố bọn tuyên truyền mị dân mất dạy ...15:15 11/8/14

    Sự iu việt của chế độ ta nà ở chổ ngã ba đớ đớ ... Thôi theo đãng đê, bảo xao nàm thế, cơ mà tiến nhanh thẳng tắp thiêng đườn sáng chói. Biết đau sâu nài, mỗi thằng đãng viêm đươc thăng lên bậc thánh nhân ... con cháu ló thờ cũng khoái con roáy... Khà khà ...

    Trả lờiXóa
  21. Mùa A Chảy (cháu Mù Khai Oa)15:22 11/8/14

    @ các bác các cô các chú các thiếm các dì các mợ các cô các má các mẹ

    Nếu xã hội mà không ai lên tiếng thì con chó nó lên làm lãnh tụ mất toi.

    Nếu xã hội mà chỉ có một thằng lên nắm quyền thì xã hội đó như đàn bò sữa sống giữa bò thiếng ... trông ló cứ chệch choạng nàm thao ơ ơ.

    Luế xã hội loài người thì đừng bao giờ cho xã hội cộng sản, vì hoang tưởng bỏ con mịa chân lý. Nàm giề có chiệng các bố lĩnh tụ đem vàng đô na ra chia phần cho dân đầu đất cơ chứ ...

    Luế còn độc quyền thì cơ mà có đỉ đứng đường hênh hoang trả giá ...

    Luế còn chúng ló thì mẹ kiếp ngàn năm vưỡn nô văn lệ hai hàng thẳng tắp.

    Kính cơm ...

    Trả lờiXóa
  22. Việc ông Tuấn rút khỏi văn đoàn độc lập là một điều hết sức bình thường Đầu tiên khi được nghe những lời quảng cáo mang tính tự sướng của văn đoàn độc lập thì không ít người như ông Tuấn đã trót tin vào cái sự tốt đẹp được quảng cáo đó. Và sau khi tham gia rồi mới biết bản chất thật của nó là bất hợp pháp và đối lập lại với lợi ích của Tổ quốc. Vậy thì không có lý gì để một con người yêu nước ở lại cái tổ chức này nữa. Và không chỉ có ông Tuấn, tin chắc rằng sẽ có nhiều người như ông sẽ làm việc này!

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh16:05 11/8/14

    @ Hoàng Dũng, ngươi biên cũng na ná bọn bề trên kia. Độ rằng khi đã độc đãg rồi thì con đỉ muốn đứng đường kiếm cơm cũng phải nhận được sự bảo kê của chúng ló. Hội nhà báo nầy theo chúng tớ là sự bức bí quyền con ngài XHCN iu việt mà trông ngóng sự hội đoàn ... Thực ra, đéo mịa đoàn đội nàm chó giề ... cứ lên facebook chơi cho ló thoải. Chặn thì ỉa vào mã trang của Vũ Hòn Sứt lày cho ló nhẹ ngài. Theo ai em biết nhóm lày tuyền hảo danh key cóp bờ lóc bờ liếc ngu như dân rẻo ... ai em đi cắm cơm đê

    Trả lờiXóa
  24. Qua sự việc ông Tuấn, chúng ta đã đủ hiểu về cái gọi là "văn đoàn độc lập" thực sự nó là như thế nào. Đây là một tổ chức bất hợp pháp, thực chất nó được lập ra chỉ để làm một nhiệm vụ duy nhất đấy là xuyên tạc, bôi nhọ và chống phá Việt Nam ta nhằm mục đích tiếp tay cho các thế lực thù địch với Việt Nam

    Trả lờiXóa
  25. Miệng lưỡi của những kẻ rận chủ đều thế mà, khi thành lập thì lôi kéo người ta vào bằng mọi cách, khi người ra thì một là nói xấu, hai là sẽ tìm cách xuyên tạc để nói xấu chính quyền. Bài này thì xưa quá rồi.

    Trả lờiXóa
  26. Lộ ngay bản chất chó đú, mèo đú, chuột trù cũng nhảy xếch, ăn cháo đá bát. Đúng là "ĐOÀN KHÔNG VĂN, LẬP KHÔNG ĐỘC"

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog