Chia sẻ

Tre Làng

BỆNH SỐNG ẢO

Khoai@ có cùng quan điểm với FBker này:

Có một em hotgirl cave (Để tạm thời phân biệt với hotgirl bánh tráng trộn, hotgirl bán báo, hotgirl bà Tưng…và một lô lốc những thứ hotgirl khác), nick facebook là Lý Băng Di vừa post một số status về việc em đã bị AIDS.

Một loạt những cái tên được “em nó” nhắn nhủ khuyên đi xét nghiệm để đỡ làm khổ vợ, con. Anh Hoàng, anh Minh, anh Quân, anh Tuấn, anh Lâm, anh Dũng, anh Hùng, anh Hải, anh Vinh, anh Viet, anh Nghia, anh Hiếu, anh Tu, anh Trung, anh Duy, anh Quốc, anh Quang…và một số anh khác. (tên các "anh" bị nhảy số ngẫu nhiên vào status )

Câu chuyện của em hotgirl cave có thể thật, có thể không. Các anh được em nêu tên có thể dính AIDS, có thể có, có thể không, nhưng chắc chắn kiểu gì “các anh ý” cũng hốt hoảng đi xét nghiệm vì đều biết HIV là căn bệnh dễ lây và vô phương cứu chữa theo đường…”quan hệ”.

Dù sao, xét trên góc độ con người, em hotgirl cave cũng vẫn là một người tử tế, biết mình có bệnh và cảnh báo khả năng lây nhiễm cho cộng đồng "xếp hình" quanh em.

Tuy nhiên, có một loại bệnh cũng vô cùng dễ lây và vô phương cứu chữa theo đường…”quan hệ”, thậm chí “quan hệ” không cần phải “xếp hình” mà có xét nghiệm cũng chưa chắc đã phát hiện ra.

Kẻ bị bệnh luôn cố gắng giữ bệnh ấy cho riêng mình, nhưng lại luôn vô thức truyền cho những người mà mình quan hệ. Cho dù ở giai cấp ngộ chữ cho đến giai cấp cần lao bần nông thiếu vải đều có thể bị lây nhiễm. Biểu hiện lâm sàng của bệnh muôn hình vạn trạng nhưng cũng có một điểm chung…đó là thích bằng mọi giá để nổi tiếng, kể cả…lâm sàng (LÊN GIƯỜNG).

Từ những San Hô - Ôsin Huy Đức, Trần Đĩnh khoe chữ khoe văn, cho đến các hotgirl khoe vú khoe mông, từ những Long Nhật giả điếm mua danh cho đến mấy anh công nhân xuất khẩu lao động sau nhiều năm đến giờ khoe namecard Bí thư Đảng ủy….và hàng triệu ca khác nữa, đều chung một bệnh.

Tạm gọi là bệnh SỐNG ẢO.

HIV - AIDS hay SIDA… tùy cách gọi, dù sao vẫn còn bao cao su để ngăn chặn. Bệnh SỐNG ẢO đến giờ có lẽ càng ngày càng lây lan mà không loại bao cao su nào chặn được.

Tiếc rằng, những con bệnh SỐNG ẢO có lẽ ý thức, tình người, trách nhiệm với cộng đồng…có lẽ còn không bằng nổi em gái hotgirl cave Lý Băng Di.

Nên chăng có một khẩu hiệu: Sống, “ấm chén”, lao động và…phập phập theo gương LÝ BĂNG DI “vũ đại” (Vãi Đụ) , dành cho đám con bệnh SỐNG ẢO?

P/S: Điếu văn dành cho em LÝ BĂNG DI và đám... SỐNG ẢO:

Thu đi để lại lá vàng
Em đi để lại cả làng SI DA ..

Nguồn: Nguyen Minh

9 nhận xét:

  1. Ngày nay, có quá nhiều giá trị ảo do cuộc sống hiện đại sinh ra. Pageview trong các trang cá nhân trên mạng xã hội mỗi ngày mỗi tăng đã làm các bạn trẻ hoang tưởng cho rằng mình nổi tiếng, mình tài giỏi, mình xinh đẹp, mình hơn người. Những giá trị ảo này đã làm cho một bộ phận giới trẻ mắc bệnh ảo tưởng về giá trị thật của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Thế giới ảo của Facebook là việc người sử dụng dành phần lớn thời gian để chỉnh sửa ảnh long lanh nhất, sưu tầm những câu nói hay nhất để chia sẻ. Nhìn lên một bức tường của ai, chỉ thấy toàn những điều tốt đẹp nhất mà người dùng cố tình chưng ra, ít ai thấy sự thật ẩn giấu sau đó. Vì ai cũng nhìn thấy như vậy, nên người ta lại càng phải bịa, phải sửa, tạo thành một dòng chảy đều đặn sự ảo tưởng. Người dùng nó đâm nghiện không cưỡng nổi, và mắc "bệnh ảo" lúc nào không hay. Tuy thế, biết là “nghiện” mà không thể chữa.

    Trả lờiXóa
  3. Khoe khoang, thích phô trương cũng là một căn bệnh khá phổ biến đang tồn tại trong giới trẻ hiện nay. Có nhiều sinh viên vừa tốt nghiệp ra trường, tuy chưa tìm được một công việc tạm ổn đã vội đăng ký học thêm văn bằng hai, học cao học chỉ để khoe mẽ trong khi họ đâu có biết rằng, học trong công việc mới chính là cái họ đang cần. Nhiều người thì học đòi, mới đi làm đã thích sắm di động, máy ảnh đời mới, laptop xịn… Đó là căn bệnh hám thành tích, căn bệnh tự huyễn hoặc mình, ảo tưởng với bản thân, dẫn đến một số bạn trẻ không tự nhận ra chân giá trị của mình.

    Trả lờiXóa
  4. Thời của thế giới phẳng và kỹ thuật số, con người ta tất tả chạy theo lối sống gấp và thực dụng, quay cuồng với các bon chen khiến dễ mắc bệnh cùn mòn cảm xúc, thiếu đi những phút giây tĩnh lặng với tâm hồn - những phút giây để tìm về chính con người thật của họ, để ngẫm mình, suy nghĩ về cuộc sống, về mục đích thực sự mà họ cần hướng tới. Đó là sự cho và nhận, sự được và mất, hạnh phúc và khổ đau…Dường như ở những đối tượng này, họ có quá nhiều những tham vọng, nhưng chúng đã vượt qua ranh giới và khả năng của họ, khiến họ trở nên duy ý chí và hành động thiếu suy nghĩ.

    Trả lờiXóa
  5. Dù gì đi nữa, bạn trẻ vẫn là một con người bằng xương bằng thịt và bạn đang sống trong một thế giới thật, đừng để thế giới thật lãng quên chính bạn! Để rồi một ngày nào đó...giữa những con người thật, trách nhiệm thật, nhân cách thật, tự trọng thật … liệu bạn có hoang mang cho rằng "Mình là ai? Mình muốn gì? Và mình có tồn tại với những giá trị thật của mình hay không?". Chúng ta là những người trẻ tuổi, chúng ta có lý tưởng, có khao khát và có ước mơ. Nhưng chúng ta cũng cần biết đứng trên đôi chân của chính mình, cần một lối về bình yên thật sự. Đừng ảo tưởng để rồi khi lạc lối quá xa, chúng ta mới ngộ ra sự nhầm lẫn của chính mình, đến lúc đó, e rằng đã là quá muộn.

    Trả lờiXóa
  6. Với thời đại bây giờ, cuộc sống chia làm hai kiểu: ảo và thực. Chúng ta ngồi trước máy tính, lập một trang cá nhân, một tài khoản game hay ID trong các diễn đàn online và bắt đầu gây dựng lên một hình tượng cá nhân. Những mối quan hệ được kết nối rộng dần, thật đơn giản để có thể khẳng định bản thân bằng những thông tin hot, hành động sốc đến mức chẳng cần biết đến sự ảnh hưởng đó sẽ mang lại điều gì cho mình và cộng đồng online. Mốt "càng ảo càng hot" đang diễn ra và tiếc rằng được nhiều bạn trẻ tâm đắc dùng để….tìm bạn, tìm người yêu. Dù biết rằng cộng đồng mạng người tốt kẻ xấu là có, nhưng khi đã sống ảo rồi thật khó có thể nhận ra phải trái, trắng đen.

    Trả lờiXóa
  7. Cuộc sống của chúng ta vốn đã là sống thực. Chúng ta sinh hoạt, học tập hàng ngày cũng qua sự việc thực. Để khẳng định được bản thân, chúng ta cần trưởng thành. Sẽ thật khó khăn khi những người bạn ảo không thể lúc nào cũng đến, chia sẻ hay gắn bó với chúng ta. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống học tập, sinh hoạt hàng ngày, hãy nghĩ đến việc rèn luyện mình trở nên “cao thủ” hơn bằng cách tự xếp việc cho mình. Vận động hay tham gia hoạt động ngoại khoá tại trường, các câu lạc bộ, đến thăm nhà người thân, bạn bè, dọn dẹp nhà cửa… sẽ khiến bạn thư giãn, xử lí tình huống thực tế nhanh nhạy hơn. Một điều quan trọng nữa là nên thẳng thắn sống với chính hoàn cảnh và thân thế của mình. Đảm bảo bạn sẽ được mọi người quí mến tin tưởng và thực lòng kết thân đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Không ít bạn trẻ vì thất vọng với cuộc sống hiện tại nên tìm cách tự tạo cho mình “sống ảo” để giải tỏa. Nhưng vì chìm đắm trong thế giới ảo quá lâu, khiến nhiều người bị ngộ nhận và mắc bệnh hoang tưởng. Không ít bạn trẻ cũng vì đắm chìm trong thế giới ảo mà mang họa vào thân. Nhiều vụ án đau lòng cũng bắt nguồn từ những người lạ quen qua mạng xã hội. Nhưng trào lưu “sống ảo” vẫn ngày đêm len lỏi và phát triển mạnh trong cộng đồng mạng.

    Trả lờiXóa
  9. Thích cuộc sống ảo là thế thích nổi tiếng là vậy, giới trẻ hiện nay đang bị công nghệ và lối sống xa hoa làm mất dần đi tính cộng đồng mà lại a dua theo đuổi những giá trị vô hình trên mạng xã hội, cũng chỉ vì cái danh không có thực mà đánh mất giá trị bản thân mình

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog